Tìm hiểu về đá thạch anh tóc xanh

Tìm hiểu về đá thạch anh tóc xanh. Thạch anh tóc xanh mang vẻ đẹp vừa tự nhiên, vừa sang trọng. Sản phẩm đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng bởi những tác dụng thần kỳ mà nó mang lại. Đặc biệt là sẽ có những lưu ý riêng giúp bạn đeo vòng thạch anh tóc xanh với nguồn năng lượng tốt nhất. Vậy, đó là những lưu ý gì, cần thực hiện như thế nào? Bạn hãy cùng Nhandaquy tham khảo ngay trong bài viết sau đây để biết chi tiết hơn nhé!

Tìm hiểu về đá thạch anh tóc xanh

Thạch anh tóc là gì?

Thạch anh tóc là một trong những biến thể đa dạng trong họ đá thạch anh. Chúng còn có tên tiếng anh là Rutilated Quartz. Bên trong viên đá này nhìn giống như những sợi tóc vì nó có chứa các bao thể dạng kim và que. Vậy nên, chúng còn được gọi với cái tên là thạch anh tóc.

Thạch anh tóc là gì?

Thạch anh tóc có các đặc tính cơ bản như:

  • Thuộc nhóm đá thạch anh
  • Công thức hóa học: SiO2
  • Độ cứng thang Mohs: 7.0
  • Tinh thể: Lục phương
  • Phân bố: Chúng được tìm thấy chủ yếu ở châu Phi

Thạch anh tóc xanh là gì?

Thạch anh tóc xanh (Green Rutilated Quartz)  là một trong những biến thể đặc biệt của họ đá nhà thạch anh, chứa các khoáng vật Actinolit hoặc Clorit màu xanh lục. Theo nghiên cứu, sự kết hợp hoàn hảo giữa đá thạch anh và những khoáng thể tóc bên trong sẽ khiến nguồn năng lượng từ trường tăng lên mạnh mẽ.

Là họ đá thạch anh nên thạch anh tóc xanh có thành phần chính là SiO2 và có độ cứng 7 trên thang Mohs nên rất cứng và bền. Các khoáng thể có dạng kim que (ruatil) thấm sâu đá vào qua hàng triệu năm, nhìn từ bên ngoài thấy chúng như có các sợi tóc bên trong kết hợp với sự lung linh của đá thạch anh tạo nên một vẻ đẹp khó cưỡng. Hiện nay thạch anh tóc xanh được chế tác thành trang sức như vòng đeo tay, vòng cổ, mặt nhẫn… mang lại vẻ đẹp sang trọng cho người đeo.

Thạch anh tóc xanh là gì?

Thạch anh xanh lục có nhiều nhất và phân bố ở một số nước trên thế giới như Úc, Brazil, Na Uy và Pakistan. Ở Việt Nam, thạch anh tóc xanh có ở một số tỉnh miền núi như Yên Bái, Kon Tum, Thanh Hóa.

Rất khó để đưa ra một mức giá cố định cho một sản phẩm làm từ thạch anh xanh lục. Nó phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố: số lượng thạch anh, kích thước của sản phẩm và phụ kiện, kiểu cắt, gia công…

Tác dụng, ý nghĩa của thạch anh tóc xanh

Sở hữu nguồn năng lượng to lớn, được tích lũy qua hàng triệu năm thạch anh tóc xanh có tác dụng nâng cao chức năng tinh thần và cảm xúc, sức khỏe của bạn. Nó là một viên đá may mắn, bảo vệ bạn khỏi những điều tiêu cực

Đối với sức khỏe và chữa bệnh

Khi bạn làm việc với thạch anh tóc xanh, tất cả những ám ảnh và sợ hãi của bạn sẽ biến mất. Nó sẽ giúp giải phóng bất kỳ lo lắng nào của bạn và thậm chí làm dịu sự bồn chồn của bạn. Thạch anh xanh lục có khả năng độc đáo này giúp làm dịu thần kinh của bạn cũng như làm dịu các cơ bị đau của bạn. Nó cũng là một viên đá tốt cho những người có trái tim nhạy cảm.

Tác dụng, ý nghĩa của thạch anh tóc xanh

Thạch anh tóc xanh giúp làm dịu những tâm trạng thất thường của bạn và có tác dụng rất tốt với sự mất cân bằng nội tiết tố. Về sức khỏe dạ dày, thạch anh xanh lục còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn.

Ngoài ra, nó giúp khôi phục sự cân bằng trong cơ thể của bạn. Và nếu bạn thường xuyên chiến đấu với sự mệt mỏi và thờ ơ, thì nguồn năng lượng mạnh mẽ của nó sẽ giúp chữa lành cho bạn. Nó cũng giúp cân bằng huyết áp của bạn và thậm chí chữa rối loạn máu của bạn.

Ý nghĩa phong thủy của thạch anh tóc xanh

Màu của thạch anh tóc xanh mang ý nghĩa biểu trưng của sức khỏe, cuộc sống dồi dào và hạnh phúc. Nó giúp ích cho sự giàu có và sự nghiệp của bạn và giúp bạn phát huy hết khả năng của mình để thành công trong cuộc sống.

Thạch anh tóc xanh cũng giúp bạn hiểu rõ khả năng của mình và cho phép bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội thành công nào nó giúp biến ý tưởng sáng tạo của bạn thành hiện thực và giúp bạn xác định sự thật và thành công đi kèm với nó. Nó giúp bạn dẫn đến sự giàu có và thành công bằng cách nhận biết chính xác bản thân và sử dụng các kỹ năng, điểm mạnh của bạn một cách đúng đắn.

Tác dụng, ý nghĩa của thạch anh tóc xanh

Với viên thạch anh tóc xanh trong tay, năng lượng rung động của nó có thể giúp bạn gia tăng sự tự tin về bản thân. Nó giúp cải thiện các mối quan hệ, tăng sự kết nối với người khác và khiến người khác thích và tin tưởng bạn. Nếu bạn là người kinh doanh thì sẽ nhanh chóng nhận được sự đồng cảm, tin tưởng từ phía khách hàng.

Đá cũng giúp chữa lành vết thương trong tâm trí và trái tim của bạn, để bạn có thể tiến lên trong cuộc sống.

Cách phân biệt thạch anh tóc xanh giả hay thật?

Với thạch anh tóc xanh tự nhiên thật, màu sắc của nó sẽ rất hài hòa, tự nhiên. Đá có độ đậm nhạt hoặc dưới ánh sáng  có cường độ cao thì màu xanh chuyển sang tươi hơn một chút và có thể nhìn thấy các vết hằn bên trong viên đá. Còn nếu làm từ đá nhân tạo thì màu của chúng sẽ đậm hơn, kém tự nhiên.

Cách phân biệt thạch anh tóc xanh giả hay thật?

Thạch anh tóc xanh thật sẽ nặng hơn đá giả. Năng lượng của đá thạch anh tóc xanh rất lơn nên sờ vào hoặc áp lên má bạn sẽ cảm nhận được độ mát của đá quý thật, càng sử dụng lâu thì đá càng sáng và tươi hơn.

Một cách để nhận biết chất lượng của thạch anh tóc xanh là bạn nên mang đến trung tâm kiểm định để xem nó là thật hay giả.

Thạch anh tóc xanh hợp với mệnh nào?

Vì thạch anh tóc xanh là một trong những loại đá có năng lượng nhất trong dòng họ thạch anh do có chứa những kháng thể dạng kim que có hình dạng như những sợi tóc, do đó, bạn phải xem kĩ mệnh của mình, người thân, bạn bè có phù hợp với nó hay không trước khi quyết định mua sản phẩm này.

Đá thạch anh tóc xanh phù hợp với người mệnh Mộc, mệnh Hỏa và mệnh Kim, bởi những lý do sau đây:

  • Thạch anh tóc anh hợp với mệnh Mộc: Do sản phẩm này có màu xanh lá cây, màu này tương hợp với mệnh Mộc (là cây) nên người mệnh Mộc đeo vòng tay này sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp phát triển.
Thạch anh tóc xanh hợp với mệnh nào?
  • Thạch anh tóc xanh hợp với mệnh Hỏa: Trong ngũ hàng, Mộc sinh Hỏa, mà màu của đá thạch này lại có màu xanh, vì vậy, vòng tay thạch anh tóc xanh này tương sinh với mệnh Hỏa. Khách hàng mệnh Hỏa sử dụng vòng tay sẽ có nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào, tiền tài no đủ.
  • Thạch anh tóc anh hợp với mệnh Kim: Kim khắc Mộc, nên nếu những bạn mệnh Kim đeo chiếc vòng này có thể khắc chế được nguồn năng lượng trong nó, làm chủ và có nhiều lợi ích cho mình.

Hãy chú ý rằng, vòng tay thạch anh tóc này không phù hợp cho những người mệnh Thổ. Những người mệnh Thổ sẽ bị năng lượng chiếc vòng chế ngự, gây bất lợi cho bản thân.

Thạch anh tóc xanh hợp với năm sinh nào?

Bên cạnh việc lưu ý đá thạch anh tóc xanh hợp mệnh gì thì chúng ta cần phải chú ý năm sinh phù hợp để đeo loại đá phong thủy này.

Dưới đây là thông tin năm sinh hợp phong thủy với đá thạch anh tóc xanh:

  • 1942, 2002: Nhâm Ngọ
  • 1959, 2019: Kỷ Hợi
  • 1928, 1988: Mậu Thìn
  • 1943, 2003: Qúy Mùi
  • 1972, 2032: Nhâm Tý
  • 1929, 1989: Kỷ Tỵ
Thạch anh tóc xanh hợp với năm sinh nào?
  • 1950, 2010: Canh Dần
  • 1973, 2033: Qúy Sửu
  • 1951, 2011: Tân Mão
  • 1980, 2040: Canh Thân
  • 1958, 2018: Mậu Tuất
  • 1981, 2041: Tân Dậu

Trên đây là dùng theo quy luật tương trợ, có nghĩa là người thuộc mệnh Mộc thì sử dụng vật thuộc mệnh Mộc, điều này sẽ có tác dụng trợ giúp, hai phía bao bọc, phát triển và hoàn thiện hơn.

Cách bảo quản đá thạch anh

Đầu tiên bạn chỉ cần cho muối biển khô vào một cái hũ sau đó lấy viên thạch anh thả vào cái hũ chứa muối. Bạn đem để chiếc hũ để ngoài trời trong 1 ngày dưới ánh nắng nhẹ để muối làm sạch các viên thạch anh.

Bạn hãy dùng một cây gắp nhỏ sau đó gắp viên thạch anh và hơ nhanh trên một ngọn nến hoặc đèn dầu. Việc làm này sẽ giúp làm sạch tất cả những bụi bẩn bám trên viên thạch anh.

Đọc thêm:

Khám phá mẫu Mặt dây chuyền Thạch Anh Tóc TahiGems

Tỳ Hưu Thạch Anh Tóc Vàng làm trang sức vàng cao cấp

Lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật – Ý nghĩa

Đặc điểm và công dụng của thạch anh tóc đen

Bộ sưu tập mặt dây chuyền Thạch anh tóc vàng

Câu hỏi thường gặp

Thạch anh tóc xanh là gì?
Thạch anh tóc xanh hợp với mệnh nào?
Thạch anh tóc xanh hợp với năm sinh nào?