Nhẫn Càn Long có ý nghĩa gì?

Nhẫn Càn Long có ý nghĩa gì? Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long có ý nghĩa gì? Xưa kia, chỉ có bậc Đế vương quý tộc mới có thể sử dụng Nhẫn Càn Long – biểu tượng của sự hưng thịnh cho gia tộc hay cho triều đại. Nhẫn Càn Long ngày nay, được chạm trên nhiều loại chất liệu khác nhau như: Cẩm thạch, Băng Ngọc Thuỷ Tảo, Ngọc Bích.

Bạn hiểu gì về nhẫn Càn Long? Cùng Nhandaquy tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé!

Nhẫn Càn Long có ý nghĩa gì?
Nhẫn Càn Long có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa của nhẫn Càn Long

Chúng ta có thể thấy qua các bộ phim cổ trang của Trung Quốc, các vị vương tôn, quý tộc đều đeo một chiếc nhẫn càn long làm từ ngọc. Vật này là vật bất ly thân, thể hiện địa vị và phẩm hạnh của một chính nhân quân tử. Nhẫn ngọc thường được truyền từ đời này qua đời khác nên đôi khi nhẫn càn long là danh tiếng của cả một gia tộc.

Ý nghĩa của nhẫn Càn Long
Ý nghĩa của nhẫn Càn Long

Càn Long tên thật là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, sinh vào ngày 13 tháng 8 (tức ngày 25 tháng 9 dương lịch) năm Khang Hi thứ 50 (1711), nửa đêm, sinh ra tại Như Ý thất, Đông thư viện của Ung Thân vương phủ, ấu danh Nguyên Thọ. Ông là con trai thứ tư của Thanh Thế Tông Ung Chính Đế, khi ấy đang là Ung Thân vương, còn mẹ là Hiếu Thánh Hiến Hoàng hậu Nữu Hỗ Lộc thị, khi ấy vẫn còn là Cách cách của Ung Thân vương.

Xưa kia, chỉ có bậc Đế vương quý tộc mới có thể sử dụng Nhẫn Càn Long – biểu tượng của sự hưng thịnh cho gia tộc hay cho triều đại. Mang lại uy quyền cho người sử dụng. Lời nói, hành động trở nên mạnh mẽ, quyết liệt, khiến cho người đối diện bị chi phối.

Ý nghĩa hình ảnh Song long

Ý nghĩa Song Long

Rồng được là linh vật được hình tượng hóa từ trí tưởng tượng của con người, rồng có sức mạnh thần linh nhưng có sự phân biệt giữa Tây và Đông phương. Chúng ta thường biết đến rồng theo Đông phương : là biểu tượng phong thủy may mắn và chứa đựng sức mạnh quyền lực to lớn. Linh vật này được coi là biểu tượng của Hoàng đế, người quân tử và là nền tảng của học thuật Phong Thuỷ.

Rồng là con vật đứng đầu tiên trong tứ linh: Long, Ly, Quy, Phượng. Vì thế nó con vật có vượng khí lớn nhất trong phong thủy, mang năng lượng của đất trời và sức mạnh vô cùng lớn.

Ý nghĩa hình ảnh Song long
Ý nghĩa hình ảnh Song long

Từ xưa Rồng luôn là linh vật tượng trưng thiên mệnh cao cả và tối thượng như vua. Vì lẽ đó vua thường mặc áo có thêu hình con rồng (long bào), ngai vàng, cung điện đều khắc chạm hình rồng… Còn trong phong thủy, “long khí” là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm… Song Long mang ý nghĩa cha mẹ mong cho tương lai con thịnh vượng như rồng bay trên trời.

Ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, biểu tượng rồng mang ý nghĩa thịnh vượng, trừ tà nên người Việt thường thích bày trong nhà những vật dụng trang trí có hình rồng và coi đó như một cách làm tăng thêm may mắn.

  • Đối với các nước phương Tây, con rồng tượng trưng cho sức mạnh quyền lực linh thiêng nhưng có phần nghiêng về cái ác nhiều hơn chính nghĩa. Hình ảnh con rồng không gây được sự thiện cảm đối với họ :  vì theo Tây phương rồng được hiểu như là sức mạnh từ bóng tối mang đến sự hủy diệt chết chóc, rồng không là điềm báo của sự may mắn như phương Đông.
  • Đối với các nước phương Đông, con rồng là kiệt tác sáng tạo nghệ thuật có lịch sử lâu đời. Trên thực tế, rồng chỉ là sản phẩm của nghệ thuật, vì nó không tồn tại trong thế giới tự nhiên mà là sự sáng tạo nghệ thuật siêu tự nhiên.
Ý nghĩa hình ảnh Song long
Ý nghĩa hình ảnh Song long

Quan niệm phổ biến về con rồng linh thiêng đó là trí tuệ, tín ngưỡng, niềm tin, lý tưởng, nguyện vọng, sức mạnh… Trải qua bao đời, các nhà nghệ thuật ở mỗi nước phương Đông đã dần tạo cho con rồng trở thành biểu tượng cao quý và sức sống vĩnh hằng, mang ý nghĩa sâu sắc đối với đời sống xã hội ở mỗi nước.

Ở Việt Nam, hình tượng con rồng để chỉ dân tộc Việt Nam có xuất xứ từ con rồng cháu tiên. Với câu chuyện huyền thoại chàng Lạc Long Quân lấy nàng Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng, sau nở thành một trăm người con, hình ảnh con rồng cháu tiên đã dần dần ǎn sâu vào tâm thức của người Việt.

Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

  • Sắc vàng vốn là sắc màu sang trọng, quý phái nhất trong bảng màu của người phương Đông. Trong phong thủy, vàng tượng trưng cho sự sáng tạo, sức mạnh, sự giàu sang và thành đạt, vì vậy nó được coi là màu may mắn và thường đi với màu đỏ để tạo thành cặp song hành đầy phúc lộc.
  • Đá ngọc bích là biểu tượng của chòm sao Thất Nữ, được sử dụng phổ biến để làm trang sức cho phái nữ, toát lên vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng của các cô gái. Vì ngọc mang tính dương, phái nữ (mang tính âm) khi đeo trên người sẽ giúp cân bằng âm dương mang lại sức khỏe, sự tỉnh táo và nhiều may mắn.
Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long
Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Nephrite ( ngọc bích tự nhiên )

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 22k – Khối lượng: 5.682 chỉ

Bảo quản nhẫn đúng cách

Một trong cách bảo quản nhẫn nam dễ thực hiện để chiếc nhẫn luôn được bền đẹp đó chính là quý ông phải thường xuyên vệ sinh chiếc nhẫn của mình. Theo đó, với việc một tuần hoặc một tháng dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng trên thân nhẫn và bề mặt nhẫn cũng dễ giúp bạn loại bỏ đi những lớp bụi bám trên trang sức này.

Bảo quản nhẫn đúng cách

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua trong việc bảo quản nhẫn nam chính là người dùng cần nâng cao ý thức sử dụng chiếc nhẫn của mình. Ý thức ở đây được nói đến là phải biết quý trọng, nâng niu và không để nhẫn bị va chạm mạnh dẫn đến trầy xước, sứt mẻ. Không chỉ vậy, tránh để nhẫn tiếp xúc với hóa chất hoặc những chất tẩy rửa mạnh làm cho sản phẩm bị mờ, hoen ố theo thời gian. Vì là phụ kiện làm đẹp nên tốt nhất quý ông nên sở hữu trang sức này vào thời điểm cần thiết nhất như: tham dự hội nghị, xuất hiện ở chốn đông người hoặc đám tiệc quan trọng của gia đình… để bản thân thêm phần sang trọng và đẳng cấp.

Để chiếc nhẫn nam luôn đẹp và bền thì đấng mày râu nên đi bảo hành nhẫn hoặc sửa nhẫn nếu thấy nó có dấu hiệu của sự xuống cấp. Bạn nên chọn cửa tiệm kim hoàn uy tín để nhờ các nghệ nhân kim hoàn giúp bạn “trùng tu” lại trang sức làm đẹp của mình. Nhân cơ hội này, bạn cũng nhờ họ vệ sinh tổng thể cho chiếc nhẫn.

Đọc thêm:

Ý nghĩa phong thủy của nhẫn song long

Đá quý Topaz màu xanh làm trang sức nhẫn nam TahiGems

Đá quý Sapphire cho nhẫn nam độc nhất tại TahiGems

Chiêm ngưỡng nhẫn nam thuyền buồm Sapphire nhà TahiGems

Sapphire xanh lá cho nhẫn nam doanh nhân cực hot 2023