Công dụng khi sử dụng đá Tourmaline

Nếu bạn là tín đồ của các loại đá quý thì không thể không biết đến loại Tourmaline . Một viên đá lấp lánh với vẻ đẹp thu hút bên ngoài và chứa đựng một ý nghĩa phong thuỷ may mắn. Bên cạnh đó loại đá này còn giúp cân bằng năng lượng và đem lại một nguồn sinh khí lớn cho người sở hữu. Cùng nhandaquy tìm hiểu chi tiết nhé!

Công dụng khi sử dụng đá Tourmaline
Công dụng khi sử dụng đá Tourmaline

Tourmaline là gì?

– Đá Tourmaline là loại đá quý được đánh giá cao và có giá trị trong nhiều thế kỉ. Đây là một gia đình đá quý với rất nhiều màu sắc khác nhau. Các thành viên thường bị nhầm lẫn với các loại đá quý khác có giá trị cao hơn như Ngọc lục bảo, Ruby hay Sapphire.

– Đá Tourmaline là borosilicate nhôm trộn với nhiều kim loại khác nhau như sắt hoặc ma-giê. Màu của đá Tourmaline được xác định bằng loại và lượng kim loại mà nó chứa. Đá Tourmaline có nhiều màu khác nhau như: đen, xanh dương, nâu, xanh lá cây, đỏ, hồng, tím và vàng. Nguồn gốc cái tên của đá quý này đã phản ánh sự đa sắc của nó. Tên gốc tiếng Sinhala của nó là Turmali nghĩa là “đá quý có màu hỗn hợp” hay Turamali nghĩa là “món quà nhỏ đến từ Trái Đất”.

Tourmaline là gì?
Tourmaline là gì?

– Tourmaline là một loại đá bán quý có dải màu rộng nhất trong bất kỳ loại đá nào được biết đến. Trong phong thủy phương Đông, Tourmaline đa sắc phù hợp với tất cả cung mệnh. Còn theo phương Tây Tourmaline đỏ đại diện cho người được sinh vào tháng 10.

Tác dụng của đá Tourmaline với sức khỏe

– Loại vòng đá này có tác dụng đứng đầu trong việc ngăn những luồng khí âm vào người. Đây là lý do tại sao, ngày càng nhiều người tìm đến loại đá này mong sẽ trừ được tà ma xung quanh mình. Mang lại một cuộc sống yên ổn và bình yên. Mang lại những tác dụng tốt đối với sức khỏe, giúp tăng cường. Bảo vệ sức khỏe trước những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

– Kích thích tuần hoàn tại chỗ một cách triệt để trên diện rộng. Và nhờ đó mà giúp vận chuyển được các chất dinh dưỡng tốt hơn. Thanh lọc và thải độc tố ra khỏi cơ thể. Giúp chống lại các tình trạng suy nhược hay mệt mỏi của cơ thể. Mang lại một cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất. Giúp thanh lọc không khí, cân bằng môi trường sống xung quanh. Bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

– Chính vì những đặc tính, công dụng hữu ích này. Mà tia hồng ngoại có khả năng điều trị thành công rất nhiều các chứng bệnh. Liên quan đến xương khớp, bệnh viêm nang lông, eczema (chàm), tổn thương mô mềm, xơ vữa động mạch. Tăng huyết áp, nhiễm trùng hô hấp trên, viêm da thần kinh, các bệnh tai mũi họng, ung thư, …

Ứng dụng của đá Tourmaline

Có thể nói đá Tourmaline có cấu trúc phân tử vô cùng phức tạp. Các tinh thể đá Tourmaline thể hiện tính phân cực, tính chất điện và các dạng tinh thể khác nhau trong hai đầu của tinh thể. Khi được làm nóng hoặc cọ xát thì đá sẽ tạo ra tĩnh điện và hút các vật nhỏ cũng như các chất liệu nhẹ khác. Thế nên  đá Tourmaline được sử dụng phổ biến để sản xuất đồng hồ đo áp suất.

Ứng dụng của đá Tourmaline
Ứng dụng của đá Tourmaline

Với vẻ đẹp sang trọng, nhiều màu sắc nên đá Tourmaline được ứng dụng phổ biến nhất là để làm đồ trang sức. Các trang sức được chế tạo từ đá Tourmaline đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích thước khác nhau như: vòng tay, nhẫn, hoa tai, vòng cổ, mặt dây chuyền… hay các vật trang trí phong thuỷ.

Giá bán đá Tourmaline đa sắc

Đá Tourmaline đa sắc được chế tác thành nhiều món đồ: vòng tay, vòng cổ, đồ phong thủy… Tùy vào kích thước, kiểu dáng của mỗi sản phẩm mà chúng có giá khác nhau, tuy nhiên ở mức dao động từ 500.000 đồng/sản phẩm trở lên.

Mức giá này không quá đắt so với những loại trang sức đá quý khác, mà màu sắc rất tự nhiên, đa màu khá bắt mắt, đồng thời lại có nhiều công dụng sức khỏe và ý nghĩa phong thủy to lớn.