Ý nghĩa phong thủy của nhẫn song long

Ý nghĩa nghĩa nhẫn song long, Ý nghĩa phong thủy. Người ta thường thấy hình ảnh song long tranh châu trên các đồ vật để thờ cúng, các thế cây trong bonsai hay trong trang sức – tiêu biểu như nhẫn. Tuy nhiên hình ảnh này rất dễ bị nhầm lẫn với lưỡng long chầu nguyệt. Vậy nhẫn song long tranh châu khác gì song long chầu nguyệt; ý nghĩa của chúng trong văn hóa tâm linh Việt Nam là gì? 

Hãy cùng Nhandaquy tìm hiểu ý nghĩa của nhẫn song long đuôi voi qua bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa nghĩa nhẫn song long, Ý nghĩa trong văn hóa tâm linh Việt
Ý nghĩa nghĩa nhẫn song long, Ý nghĩa trong văn hóa tâm linh Việt

Tìm hiểu hình ảnh song long

Rồng là một trong tứ linh (4 linh vật linh thiêng) theo quan niệm tâm linh xưa, là loài vật linh thiêng hàng đầu tượng trưng cho điều tốt lành, rồng là biểu tượng của Hoàng đế, của người quân tử.

Hình dáng mình dài, thân có nhiều vảy, đầu có sừng, chân có móng vuốt, rồng là hình ảnh của sức mạnh tuyệt đối, biểu trưng cho năng lượng của đất trời, đại diện cho uy quyền, có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy.

Hình ảnh cặp rồng là biểu tượng của sức mạnh vũ trụ mà cụ thể là biểu tượng của hai lực tương tác Âm và Dương cân bằng, hòa hợp trong vũ trụ.

Song long chầu nguyệt là gì?

Hình ảnh mặt nguyệt ở chính giữa có thể nhiều người sẽ hiểu là mặt trăng (theo nghĩa tiếng Hán) nhưng chữ nguyệt ở đây được hiểu là hình tròn, tròn như mặt nguyệt. Vì thế, mặt nguyệt ở đây không mô phỏng hạt ngọc châu hay mô phỏng mặt trăng mà nó là biểu tượng của trái đất, của sự sống, của âm dương hòa hợp, của ngũ hành tương sinh tương khắc…

Cho nên, biểu tượng “Song long chầu nguyệt” mang ý nghĩa là sự quy tụ sức mạnh thiêng liêng phù trợ cho sự giao hòa, tương sinh, tương hợp của âm dương ngũ hành, cho sự sống và sự sinh sôi, tượng trưng cho tài lộc, mang lại đạt cát đại lợi, quyền lực và sức mạnh

Ngọc (Jade) trong tiếng Hán là gồm chữ Vương và dấu phẩy trên đầu, ngụ ý rằng ‘ngọc’ biểu thị cho sự giàu sang, quyền quý, uy lực và sự trường tồn. Trong văn hóa của người Trung Hoa cổ xưa, thì chỉ những bậc quân vương, những người giàu có mới mang ngọc trong người

“Jade” là một hòn đá đẹp được hoàng gia cổ đại yêu thích và sử dụng để phân biệt các mối quan hệ xã hội.

Biểu tượng khác nhau giữa các ngọc bội được sử dụng như bộ điều chỉnh các mối quan hệ giữa các cá nhân trong xã hội cổ đại.

Song long chầu nguyệt
Song long chầu nguyệt

Hứa Thận thời Đông Hán trong “Thuyết Văn Giải Tự” nói rằng:

“Ngọc là một thứ đá đẹp, có ngũ đức. Ôn nhuận, nhân từ một phương. Từ vẻ bóng bẩy bên ngoài có thể biết được bên trong, đại nghĩa một phương. Tiếng trong trẻo dễ chịu, vang rất xa, trí huệ một phương. Uốn mà không gãy, dũng khí một phương. Sắc bén mà không hại người, thánh khiết một phương”.

Ngọc được coi là biểu tượng cho sự trong trắng, mỹ hảo, thiện lương, cao quý, vinh hoa. Nho gia vô cùng tôn sùng ngọc, cho rằng ngọc có những phẩm chất quý giá, có thể sánh cùng người quân tử vậy.

Song long tranh châu là gì?

Khác với thế thuần phục trong lưỡng long chầu nguyệt, lưỡng long tranh châu có thế tự do vần vũ hơn. Biểu tượng này mô tả 2 con rồng với vẻ mặt mạnh mẽ, có thần hung giữ đang hướng vào hạt châu ở giữa. Điều này thể hiện sức mạnh và quyền lực; đồng thời chỉ chí khí man nhi đại trượng phu thời trước; uy mãnh tranh vương. Chính vì vậy, song long tranh châu đại diện cho bậc chí tôn, vương quyền.

Bên cạnh đó, hình ảnh quả châu cũng khác với mặt nguyệt. Châu có thể hình dung như viên ngọc, có ánh sáng rực rỡ và thể hiện sự cao quý. Điều này cũng dễ hiểu bởi trong xã hội phong kiến cổ xưa, chỉ có những người làm quan to trong triều đình trở nên mới được ban châu ngọc quý báu. Vì vậy, hình tượng hạt châu đã nói lên ý nghĩa quyền uy và giàu có của những người sử dụng hình tượng lưỡng long tranh châu.

Song long tranh châu
Song long tranh châu

Khổng Tử có nói:

Mỹ đức của các bậc quân tử từ xưa tới nay vẫn luôn được so sánh với ngọc, vì ngọc ấm áp, trơn bóng sâu lắng, được so sánh với chữ Nhân.

Sự toàn vẹn, rắn chắc của ngọc, chỉ có thể so với Trí huệ.

Ngọc có góc cạnh nhưng không làm tổn thương con người, được so sánh như lòng chính Nghĩa.

Ngọc sau khi gia công thành món đồ trang sức nghiêng mình, được so sánh với sự Lễ phép.

Gõ nhẹ vào ngọc ta sẽ nghe thấy thanh âm trong trẻo du dương, vang vọng đến cuối cùng lại cao vút và dừng lại, âm thanh này được so sánh với sự êm ái dịu dàng của Âm nhạc.

Ngọc vừa không muốn phô trương những ưu điểm, cũng không che dấu khuyết điểm, không vì chỉ nhìn vào khuyết điểm mà che mất đi ưu điểm, điều này được sánh với lòng Trung thành.

Vẻ rực rỡ lấp lánh trước sau như một của ngọc được ví với sự đáng tin cậy, chữ Tín cao quý của người quân tử.

Ẩn sâu bên trong ngọc bội có khí sắc như trắng như hồng, được ví như sự tương thông với tinh hoa của Trời.

Vị trí cây cỏ xanh tốt của rừng núi nơi sản sinh ra ngọc quý dường như đang chắt lọc, tương thông với tinh hoa của Đất. Đây chính là phẩm chất tao nhã, đẹp đẽ của ngọc

Đọc thêm:

Người xưa cho rằng, đeo ngọc trên người tốt cho vận khí, tốt cho sức khỏe, tốt cho tiền tài. Ngọc mang đến sự tinh khiết, ngọt ngào và nuôi dưỡng năng lượng may mắn và yêu thương cho người sử dụng nó.

Bản thân Ngọc tạo ra một cảm giác tâm lý đẹp, hạnh phúc và hạnh phúc tâm lý chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến sinh lý của con người, do đó làm cho con người khỏe mạnh. Đeo vòng tay ngọc là một thú vui tinh thần ở một mức độ lớn. Trong quá trình đeo trang sức, mọi người sẽ có nhiều cơ hội bàn luận thông qua quá trình xem, chơi và đánh giá để tinh thần dễ chịu, cơ thể và tâm trí thoải mái.

Tâm linh của ngọc có thể được kết nối với trái tim của người đeo, có thể giữ ẩm cho tâm trí người đeo, thanh lọc tâm hồn, cải thiện tình cảm và cải thiện hiệu quả tự suy nghĩ.

Ngoài các khái niệm truyền thống, phụ nữ hiện đại đeo vòng tay ngọc để chú ý nhiều hơn đến sự nghỉ ngơi về thể chất và tinh thần và cải thiện tính khí.

Người ta  quan niệm rằng việc trao ngọc cho nhau là một phước lành, nó phụ thuộc vào những gì được khắc trên ngọc.

Ý nghĩa phong thủy nhẫn song long

Sự kết hợp của châu và rồng tượng trưng cho sự phồn vinh viên mãn. Đó là biểu tượng uy quyền và sức mạnh nên những đồ vật có hình ảnh lưỡng long tranh châu thường được sử dụng để trang trí cho hoàng cung, điện thờ. Sự cân bằng của sức mạnh âm dương cũng giúp chấn yểm những nơi linh thiêng như chùa, đình, miếu..thu hút vượng khí và bảo bệ những công trinh này khỏi âm tà và những nguồn năng lượng xấu khác.

Ý nghĩa phong thủy nhẫn song long
Ý nghĩa phong thủy nhẫn song long

Mang ý nghĩa tâm linh rất cao:  thu hút tài lộc; hỗ trợ phát triển công việc kinh doanh.

Tahi 2996 – đôi nhẫn song long đuôi voi

Nhẫn đôi là một cặp nhẫn có kiểu dáng giống nhau mang nhiều ý nghĩa to lớn trong tình yêu, tình cảm gia đình, tình bạn…Mỗi chiếc nhẫn mang một thông điệp khác nhau đem đến những cảm xúc thăng hoa trong cuộc sống.

Nhẫn đôi thông thường sẽ dành cho những cặp đôi yêu nhau. Nó cũng được xem là món trang sức thường được những đôi bạn thân thiết chọn lựa. Đó chính là một cách thể hiện tình cảm của 2 người đối với nhau. Sản phẩm giống như một tín vật chứng minh cho mức độ thân thiết, tình cảm thắt chặt giữa hai người.

Tahi 2996 – đôi nhẫn song long đuôi voi

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm : đôi nhẫn song long đuôi voi

Đá chủ: topaz

Loại vàng: tahi 18k 750

Khối lượng: nhẫn nam: 2.4 chỉ + nhẫn nữ: 0.4 chỉ

Sử dụng: nhẫn nam và nữ dành cho các cặp đôi

Câu hỏi thường gặp

Song long chầu nguyệt là gì?