Nhẫn Càn Long có ý nghĩa gì? Tổng hợp mẫu nhẫn càn long

Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long có ý nghĩa gì? Nhẫn càn long có ý nghĩa gì? Ý nghĩa của nhẫn nam? Sử dụng trang sức tô điểm cho đôi tay không chỉ dành riêng cho bạn gái. Mà đối với phái mạnh nó còn mang nhiều hàm nghĩa ẩn chứa sau ngón tay đeo nhẫn. Xưa kia, chỉ có bậc Đế vương quý tộc mới có thể sử dụng Nhẫn Càn Long – biểu tượng của sự hưng thịnh cho gia tộc hay cho triều đại. Mang lại uy quyền cho người sử dụng. Lời nói, hành động trở nên mạnh mẽ, quyết liệt, khiến cho người đối diện bị chi phối.

Cùng Nhandaquy tìm hiểu nhiều hơn về nhẫn càn long nhé!

Nhẫn Càn Long có ý nghĩa gì? Tổng hợp mẫu nhẫn càn long

Ý nghĩa vị trí đeo nhẫn nam 

Nhẫn nam đeo ở ngón cái

Có một sự tương đồng giữa quan điểm đeo nhẫn ngón cái thời xưa và thời nay, đó là người đeo nhẫn ở ngón cái thường để thể hiện gia thế hiển hách. Ở thời hiện đại, các quý ông đeo nhẫn ngón cái thường là những người có nền tài chính vững mạnh, có chỗ đứng vững chãi trong sự nghiệp.

Vì thế, nhẫn nam ngón cái thường được thiết kế bản to và trang trí, chạm trổ cầu kì, thể hiện đúng đẳng cấp và khí thế hiên ngang của chủ nhân.

Nhẫn nam đeo ngón trỏ

Nhiều năm về trước, đàn ông thường đeo nhẫn ở ngón trỏ để thể hiện đẳng cấp, địa vị trong xã hội, ngày nay ý nghĩa này vẫn tồn tại. Một số nơi ở châu Âu trước đây, những tầng lớp thấp không được phép đeo nhẫn ở ngón này bởi vì nó tượng trưng cho danh tiếng của gia tộc.

Ngón tay trỏ được xem là biểu tượng của sao Mộc, tượng trưng cho quyền lực, sự lãnh đạo và thẩm quyền. Ngón trỏ được coi là ngón tay nhạy bén và khéo léo nhất trên bàn tay vì vậy đeo nhẫn trên ngón tay này không gây trở ngại nhiều đến những ngón khác.

Nhẫn nam đeo ngón giữa

Rất ít người lựa chọn đeo nhẫn ở ngón tay dài nhất trên bàn tay này, vì nó có thể gây trở ngại cho hoạt động của các ngón còn lại. Nếu bạn muốn đeo nhẫn ở ngón này thì nên lựa chọn loại mảnh, có thiết kế đơn giản. Tuy vậy, hầu hết những người lần đầu tiên đeo nhẫn cảm thấy đeo nhẫn ở ngón giữa thoải mái hơn bởi vì nó cho cảm giác của sự tập trung, mạnh mẽ, thẳng thắn và nam tính.

Ý nghĩa vị trí đeo nhẫn nam

Vì nằm ở vị trí trung tâm nên ngón giữa tượng trưng cho sự cân bằng và tính trách nhiệm, và nó cũng tượng trưng cho sao Thổ.

Nhẫn nam đeo ngón áp út

Ở Mỹ, ngón áp út thường là biểu tượng cho tình trạng hôn nhân: nếu đeo nhẫn ở tay phải có nghĩa là đã đính hôn, nếu đeo ở tay trái thì cho thấy đã lập gia đình. Ngón áp út được tượng trưng cho Mặt trăng, sự sáng tạo và vẻ đẹp, tất nhiên nó còn tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

Nhẫn Càn Long là gì?

Chúng ta có thể thấy qua các bộ phim cổ trang của Trung Quốc, các vị vương tôn, quý tộc đều đeo một chiếc nhẫn càn long làm từ ngọc. Vật này là vật bất ly thân, thể hiện địa vị và phẩm hạnh của một chính nhân quân tử. Nhẫn ngọc thường được truyền từ đời này qua đời khác nên đôi khi nhẫn càn long là danh tiếng của cả một gia tộc.

Ý nghĩa của nhẫn Càn Long

Càn Long tên thật là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, sinh vào ngày 13 tháng 8 (tức ngày 25 tháng 9 dương lịch) năm Khang Hi thứ 50 (1711), nửa đêm, sinh ra tại Như Ý thất, Đông thư viện của Ung Thân vương phủ, ấu danh Nguyên Thọ. Ông là con trai thứ tư của Thanh Thế Tông Ung Chính Đế, khi ấy đang là Ung Thân vương, còn mẹ là Hiếu Thánh Hiến Hoàng hậu Nữu Hỗ Lộc thị, khi ấy vẫn còn là Cách cách của Ung Thân vương.

Xưa kia, chỉ có bậc Đế vương quý tộc mới có thể sử dụng Nhẫn Càn Long – biểu tượng của sự hưng thịnh cho gia tộc hay cho triều đại. Mang lại uy quyền cho người sử dụng. Lời nói, hành động trở nên mạnh mẽ, quyết liệt, khiến cho người đối diện bị chi phối.

Ý nghĩa của nhẫn nam Càn Long là gì?

Không chỉ có các mẫu nhẫn kim cương, nhẫn đính đá có ý nghĩa riêng mà nhẫn khắc hình rồng cũng vậy. Những chiếc nhẫn có khắc chữ hay khắc hình con vật nào đó đều đem lại ý nghĩa đặc biệt cho chủ nhân. Vậy mẫu nhẫn vàng nam càn long có ý nghĩa gì?

Thể hiện quyền lực

Ngày xưa, trong hoàng cung, quý tộc đều mặc những bộ đồ thêu hình con rồng. Bởi vì con rồng tượng trưng cho sự cao quý, thiêng liêng nhất. Nên những người mặc bộ đồ có hình con rồng đều thuộc dòng dõi quý tộc. Vì thế, một chiếc nhẫn được khắc hình con rồng thể hiện quyền lực.

Cũng có thể thấy bạn là người quyết đoán, nhìn xa trông rộng và luôn muốn mạo hiểm. Khi đeo chiếc nhẫn thể hiện bạn có ý chí cầu tiến và luôn phát triển bản thân. Hình con rồng khắc trên chiếc nhẫn giúp chiếc nhẫn trở nên độc đáo và giá trị cao hơn.

Giá trị của nhẫn ngoài nằm ở ý nghĩa con rồng hay còn gọi là tâm linh thì nó còn có giá trị về mặt kinh tế. Trong cuộc sống của mỗi chúng ta luôn tồn tại cả hai giá trị này.

Mang ý nghĩa may mắn

Chúng ta thường thấy hình ảnh con rồng đều tồn tại ở những nơi cao quý, thiêng liêng. Vì thế, một chiếc nhẫn vàng hình rồng mang với mong muốn may mắn và bình an. Khi người nào đeo chiếc nhẫn này sẽ được phù hộ, làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Ý nghĩa của nhẫn nam Càn Long là gì?

Những người tuổi rồng thường đặt nhẫn có chạm khắc hình con rồng nhằm ý nghĩa may mắn. Biểu tượng rồng thể hiện cho sự thuận lợi trong công việc. Nhằm mong muốn cuộc sống khi gặp dữ sẽ hóa lành, mọi điều trở nên bình an.

Tượng trưng cho sự đong đầy

Như đã nói ở trên, con rồng mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, làm gì cũng thuận lợi, may mắn. Vì thế, công việc hay các vấn đề trong cuộc sống được hoàn thành mỹ mãn. Cuộc sống luôn luôn ấm no hạnh phúc, gia đình bao giờ cũng đầy đủ mọi thứ tiện nghi. Biểu tượng con rồng luôn gắn với hoàng gia quý tộc. Nên sự ấm no và đầy đủ về vật chất được thể hiện qua hình con rồng, sự cao quý đầy quyền lực và giá trị lớn.

Mang ý nghĩa bình an

Con người bao giờ cũng mong muốn có một cuộc sống bình yên. Có người đi chùa, có người đi theo một hướng nào đó để tìm đến niềm tin, người hộ mệnh. Và một chiếc nhẫn phong thủy mang đến bình an cũng là cách các nam giới lựa chọn.

Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Ngọc bích là 1 dòng của đá cẩm thạch – Jade. Đá cẩm thạch Jade bao gồm Nephrite Jade và Jadeite Jade. Ở Việt Nam, Nephirite Jade thường được gọi là ngọc bích. Nephrite thực chất là là 1 khoáng chất amphibole giàu can-xi, ma-giê và sắt.

Cái tên Nephrite bắt nguồn từ từ “nephros”, trong tiếng Hy Lạp nghĩa là “quả thận”. Bởi vì đá ngọc bích Nephrite từng được dùng để chữa bệnh liên quan tới thận. Ở Trung Quốc, từ thời cổ, ngọc bích tượng trưng cho tứ phương thần linh và bậc đế vương nhân gian, có thể khiến thần và người giao lưu với nhau, giúp thượng thiên truyền đạt ý chỉ. Do đó chữ ngọc (玉) chỉ khác với chữ vương (王) ở 1 dấu phẩy. Ngọc bích là thiên địa tinh hoa dưỡng thành, là vật bất ly thân của người quân tử, nó đại diện cho 5 đức tính: rộng lượng, trung thực, thông thái, chính trực và dũng cảm.

Hình tượng con rồng còn là thần linh, chủ của nguồn nước, mang lại sức sống mãnh liệt, làm cho mùa màng tốt tươi. Rồng là biểu tượng của sức mạnh, chính vì vậy mà các vua chúa đã lấy hình tượng rồng đại diện cho uy lực triều đình. Từ thời nhà Lê, rồng trở thành bản mệnh của nhà vua và hình tượng rồng được thêu lên tấm áo vua mặc.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Nephrite ( ngọc bích tự nhiên )

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 22k – Khối lượng: 5.682 chỉ

Tahi 3731 – nhẫn càn long họa tiết rồng phượng đá quý Sapphire xanh lam

Rồng Phượng là một biểu tượng thần thoại vô cùng mạnh mẽ. Rồng đại diện cho nam giới, Phượng tượng trưng cho nữ giới. Người xưa đã dựa trên vẻ đẹp, sự dịu dàng của phụ nữ và sự mạnh mẽ của nam giới để có được sự phân chia này.

Trong đời sống văn hóa tâm linh của người Việt thì Rồng Phượng là một trong những biểu tượng quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt, mang đến thành công, hạnh phúc cho gia chủ.

  •  Rồng:  là loài vật tượng trưng cho quyền lực, địa vị, tiền tài, phú quý, sang giàu. Sử dụng vật phẩm có hình tượng, hoa văn Rồng để trên bàn làm việc hay trong nhà là để cầu may mắn, cầu thành công, phát đạt. Rồng là sự bắt đầu mới mẻ, chứa nhiều sức sống tươi mới, là biểu tượng có sức mạnh, quyền uy nhất.Rồng là biểu tượng cho sức mạnh, cho vương quyền, cho Vua Chúa. Nhắc đến Rồng, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự quyền lực và cao quý của nhà Vua. Đây cũng là linh vật tồn tại nhiều trong các truyền thuyết và tồn tại từ ngàn xưa đến tận ngày nay.
  •  Phượng Hoàng là loài chim của sự bất tử, khả năng tái sinh vô cùng mạnh mẽ. Mang trên mình những đặc điểm tinh tế, đẹp đẽ nhất của hầu hết các loài chim.Theo các truyền thuyết kể lại rằng, Phượng Hoàng khá đặc biệt, có thể mang nhiều đồ vật gấp nhiều lần trọng lượng bé nhỏ của cơ thể. Người ta còn nói rằng, nước mắt Phượng Hoàng là thuốc thần có thể chữa lành mọi vết thương.Tiếng ca du dương của Phượng Hoàng giúp cho người nghe có được can đảm, dũng khí, tinh thần thêm mạnh mẽ. Lông Phượng Hoàng có thể được sử dụng như một loại vũ khí hay khiên giáp để chống lại những điều xấu xa.
Tahi 3731 – nhẫn càn long họa tiết rồng phượng đá quý Sapphire xanh lam

Tên sản phẩm: Tahi 3731 – nhẫn càn long họa tiết rồng phượng đá quý Sapphire xanh lam

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ: Natural Blue Sapphire ( Sapphire lam tự nhiên)

Màu sắc: Xanh lam đậm – Trong suốt

Kích thước: 4.7 mm

HÌnh dạng: Round facet

Sản phẩm được gắn lông đuôi voi

Loại vàng: Tahi 18k 750

Khối lượng: 4.195 chỉ

Tahi 5638 – Nhẫn càn long – Long Phụng sum vầy đá quý Ruby

Là một trong những loại đá hoàn hảo nhất, đá ruby tượng trưng cho Mặt Trời, quyền lực, tự do, may mắn và vui vẻ. Nếu đeo gần tim thì viên đá này sẽ giúp cho tình yêu của bạn thêm mặn nồng. Ngoài ra nó còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon. Màu đỏ của ruby tượng trưng cho sự ấm áp và rực lửa. Hai yếu tố tạo lên đặc trưng cho màu sắc của nó: lửa và máu như tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống của loài người. Vì vậy nó luôn là màu của đam mê, nóng bỏng, quyền lực. Từ thời xa xưa, ruby đã được gán cho những tính chất siêu nhiên, trong đó có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh nặng và tạo cho cơ thể nguồn năng lượng.

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim; Mộc có màu xanh, màu lục; Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; Hỏa có màu đỏ, màu tím; Thổ gồm màu nâu, vàng, cam… Ngũ hành tương sinh, tương khắc cũng là một quy luật. Có những quy định về nhiều mặt của ngũ hành, trong đó phải kể đến màu sắc.
Dùng trang sức bằng đá quý, khi đeo trực tiếp vào người, có nghĩa là trang sức đã tiếp xúc với nhân điện của người đeo, nếu không theo màu sắc ngũ hành cho hợp với Mệnh Cung của người đeo, sẽ đem lại những điều không may mắn cho họ. Ngược lại, nếu đeo trang sức đá quý có màu sắc phù hợp với Mệnh Cung thì sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, hưng vượng cho người đeo.
Tahi 5638 – Nhẫn càn long – Long Phụng sum vầy đá quý Ruby

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5638 – Nhẫn càn long – Long Phụng sum vầy đá quý Ruby.

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Natural Ruby  ( Ruby tự nhiên )

Kích thước: 6.0 mm

Màu sắc: Đỏ hồng

Khối lượng: 1.65 carat

Hình dạng: Round cabochon

Độ tính khiết: Bán trong

Đá tấm: 06 viên đá tấm kim cương 2.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.776 chỉ

Tahi 3402 – Nhẫn càn long tứ mã nan truy đính kim cương

Trong sách “ Luận ngữ” Khổng Tử có đưa ra dấu hiệu nhận biết “ kẻ quân tử”. Người quân tử nó ra một lời có sức nặng như núi Thái Sơn. “Quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy nghĩa là “ quân tử nói một lời, bốn ngựa khó đuổi”. Vì thế, một lời đã phát ra không thể thu lại, lời nói quân tử rất uy tín không dễ thay đổi.

Thời phong kiến thì quân tử là từ được dùng để chỉ những người biết đối nhân xử thế. Chỉ những người biết cách đối nhân xử thế. Những người có học vấn và mang nặng tư tưởng của Không Tử mà “ quân tử” dường như để chỉ những người đàn ông, phụ nữ không được nhắc đến, “ không xứng” khi được gọi như vậy. Thực tế, đến nay có lẽ quan điểm này đã được thay đổi.

“ Nhất ngôn” là một lời nói ra là không thay đổi. Vì thế, ta có thể hiểu tổng thể câu tục ngữ nghĩa là một người tử tế, một người có thể cư xử đúng mực thì lời nói là phải giữ lấy lời, đã hứa là nhất định sẽ làm được chứ không phải để hứa suông.

Tahi 3402 – Nhẫn càn long tứ mã nan truy đính kim cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3402 – Nhẫn càn long tứ mã nan truy đính kim cương

Sử dụng: trang sức nhẫn nam

Đá chủ: kim cương  tự nhiên 3.91 ly

Đá tấm: kim cương

Vật liệu: vàng tahi 18k 750

Khối lượng: 2.69 chỉ

Bảo quản nhẫn nam đúng cách?

Cách bảo quản nhẫn nam đơn giản nhẫn là vệ sinh trang sức đúng cách. Nếu sử dụng chất tẩy rửa quá mạng, chiếc nhãn sẽ bị nhanh xuông màu và mất đi vẻ sáng bóng. Đối với các loại nhẫn cưới bằng vàng hay bạch kim thì nên ngâm nhẫn trong dung dịch nước ấm kết hợp một chút xà phòng dịu nhẹ. Sau khoảng vài phút, chàng lấy nhẫn ra và lau lại bằng khăn mềm.

Sau một thời gian không sử dụng, trang sức kim loại dễ bị xỉn màu hay xuất hiện các vết hoen ố trên bề mặt do hiện tượng oxy hóa. Đối với trang sức bạc hoặc đồng, bạn có thể xử lý vết hoen mờ bằng cách dùng tương cà chua để làm sạch, sau đó rửa lại với nước ấm.

Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng chúng thường xuyên hơn hoặc bảo quản trang sức trong túi chống ẩm. Bạn cũng có thể gói một viên phấn vào lớp bông gạc và đặt vào góc tủ đựng trang sức để cân bằng độ ẩm. Còn đối với nhẫn có đính đá thì nên dùng thêm cọ trang điểm để làm sạch. Hãy cố gắng lựa chọn loại cọ có lông mềm mại để tránh làm mặt đá bị trầy xước. Nhẹ nhàng phủi nhẹ cọ vào các khe nhỏ và trên bề mặt đá. Khi đó trang sức không chỉ giữ được tính thẩm mỹ mà còn không bị giảm giá trị. Đây là cách bảo quản nhẫn nam đơn giản nhất được phái mạnh chia sẻ rộng rãi.

Đọc thêm:

Bộ sưu tập các mẫu nhẫn nữ đẹp nhất 2023

Ý nghĩa phong thủy của nhẫn song long

Đá quý Topaz màu xanh làm trang sức nhẫn nam TahiGems

Tìm hiểu ý nghĩa của nhẫn hồ ly nhà TahiGems

Sapphire xanh lá cho nhẫn nam doanh nhân cực hot 2023

Câu hỏi thường gặp

Nhẫn Càn Long là gì?
Bảo quản nhẫn nam đúng cách?