TahiGems – Chọn đá quý cao cấp Ruby

Là loại đá được yêu thích nhất hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về đá Ruby hoặc nhầm lẫn đá này với những loại đá quý khác. Cùng nhandaquy tìm hiểu ngay về loại đá được coi là đứng top đá quý nhé!

Chọn đá quý cao cấp Ruby

Nguồn gốc đá Ruby

Ruby – hay còn được gọi là đá Hồng ngọc có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang sắc đỏ sẫm tự nhiên, sau khi trải qua quãng thời gian dài hấp thụ tinh hoa trong những tầng địa chất. Ruby tự nhiên sở hữu tất cả những sắc đỏ từ hồng nhạt, đến tím, cam nâu và hiếm nhẫn phải kể đến Ruby đỏ hay còn gọi là ‘huyết bồ câu’.

Với độ bên cao, chỉ xếp sau kim cương cùng sự quý hiếm, hiệu ứng quang học đặc biệt và không thể không kể đến sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công, Ruby trở thành loại đá quý được ưa chuộng bậc nhất ngày nay.

Tính chất vật lý

Đá Ruby (Hồng Ngọc) có độ cứng 9/10 theo thang đo Mohs, tức rất cứng nên rất khó bị vỡ hoặc trầy xước. Độ cứng của Ruby chỉ xếp sau kim cương 10/10 và moissanite 9.5/10.

Ruby có cấu trúc mạng tinh thể theo hình lăng trụ lục giác phẳng. Với cấu trúc này, Ruby có khuynh hướng hấp thụ ánh sáng trong vùng từ xanh lục đến tím và cho ra đá có màu đỏ. Màu đỏ này, có thể kết hợp với màu đỏ do hấp thụ màu xanh lục và tím từ ánh sáng trắng (ánh sáng mặt trời) và làm cho ánh sáng của ngọc sáng hơn.

Tính chất vật lý

Dưới đây là bảng thông tin chung về tính chất vật lý của đá Ruby:

Thông tin chung
Thể loại Khoáng vật ô xít
Công thức hóa học ôxít nhôm có crôm, Al2O3.Cr
Hệ tinh thể Ba phương
Nhận dạng
Màu Thủy tinh
Dạng thường tinh thể Biến đổi theo vị trí. Lăng trụ lục giác phẳng
Cát khai Không hoàn toàn
Vết vỡ Không có hoặc vỏ sò
Độ cứng Mohs 9,0
Ánh Thủy tinh
Màu vết vạch trắng
Tính trong mờ trong suốt
Tỷ trọng riêng 4,0
Chiết suất ~1,762-1,770
Đa sắc Đỏ cam, đỏ tía
Huỳnh quang Đỏ dưới sóng dài
Điểm nóng chảy 2.050 °C
Độ hòa tan Không

Đá Ruby có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy

Đá Ruby không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó còn có giá trị tâm linh. Màu đỏ đặc trưng của nó tượng trưng cho sự ấm cúng như “ngọn lửa” và sức sống của con người như màu sắc của “máu”.

Đá Ruby có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy

Màu đỏ còn được gọi là màu của may mắn hạnh phúc, nhưng viên đá Hồng ngọc được hình thành qua quá trình tôi luyện hàng nghìn năm trong lòng đất, nó hấp thụ tinh hoa đất trời, mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính cao.

Chính vì vậy, đeo trang sức hoặc mang bên mình những linh vật gắn đá Ruby sẽ mang lại may mắn, bình an.

Theo quan niệm của phương Đông, Ruby thích hợp cho những người mệnh thủy, hỏa và thổ, là vị thần hộ mệnh của những người cầm tinh con Hợi và chủ nhân sinh vào tháng 7. Theo quan niệm của phương Tây, loại đá quý này sẽ mang lại những điều tốt lành cho cung Bạch Dương và Thiên Yết.

Video chi tiết: