Chọn mua nhẫn cưới – những điều cần lưu ý

Chọn mua nhẫn cưới – những điều cần lưu ý .Nhẫn cưới có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ xưa. Người Hy Lạp quan niệm rằng trong cuộc đời người phụ nữ có ba chiếc nhẫn quan trọng là nhẫn đính hôn, nhẫn cưới và nhẫn vĩnh cửu. Ban đầu nhẫn cho cô dâu được làm bằng sắt, sau này chất liệu dần được thay thế bằng vàng, bạc…

Chọn mua nhẫn cưới - những điều cần lưu ý
Chọn mua nhẫn cưới – những điều cần lưu ý

Trong quan niệm của nhiều người, chiếc Nhẫn Cưới được xem là tín vật của tình yêu mà họ mong muốn mang theo cả đời. Vì vậy, khi chọn mua nhẫn cưới, bên cạnh kiểu dáng, chất liệu đúng theo sở thích thì làm sao để sử dụng nhẫn lâu bền, tiện lợi trong đời sống cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bài viết “Chọn mua nhẫn cưới – những điều cần lưu ý là những gì mà chúng tôi đúc kết sau khi được nghe chia sẻ từ nhiều cặp đôi sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích, qua đó biết nên chọn Nhẫn Cưới như thế nào.

Thời Hy Lạp cổ đại, khi cô gái chấp nhận đeo chiếc nhẫn cưới vào tay thì cô gái đã không còn tự do như trước, bị trói buộc cả về tinh thần lẫn thể xác. Dưới thời Ai Cập cổ đại, chiếc nhẫn là biểu tượng thiêng liêng của sự gắn kết không bao giờ chấm dứt.

Ngày nay, việc đeo nhẫn cưới được coi là 1 nghi thức không thể thiếu trong đám cưới của các nước trên thế giới. Việc đeo nhẫn cưới khẳng định sự kết nối giữa hai người, chiếc nhẫn như là một biểu tượng của tình yêu, là sợi dây liên kết giữa hai người yêu nhau.

Nhẫn cưới – nhẫn đính hôn là gì?

Nhẫn đính hôn là chiếc nhẫn mà người con trai dành tặng cho người con gái mình yêu . Nếu cô gái đấy muốn gắn kết cả đời với chàng trai ấy thì sẽ đồng ý đeo chiếc nhẫn đó. Nhẫn đính hôn là biểu tượng của sự gắn kết, tin tưởng, quyết tâm gắn bó với nhau. Nhẫn đính hôn thường sẽ có một hạt đá hay một viên kim cương ở chính giữa. Nó có ý nghĩa là một tình yêu duy nhất, vĩnh hằng tồn tại mãi mãi.

Đeo nhẫn thế nào cho đúng?

Chúng ta vẫn thường thấy và cũng cho rằng nhẫn cưới hay nhẫn đính hôn phải được đeo ở ngón tay áp út bàn tay trái. Chắc nhiều người cũng từng thắc mắc: Sao không phải là đeo tay phải hoặc ở ngón khác? Câu trả lời ngắn gọn đó là: do quan niệm, phong tục tập quán của từng vùng miền.

các nước khác trên thế giới, họ cũng có quan niệm riêng trong cách đeo nhẫn cưới của mình.

Nhiều nước ở Châu Âu, họ tin rằng ngón tay giữa của bàn tay trái có một mạch máu chạy thẳng đến tim và gọi đó là mạch máu tình yêu.

Người La Mã thường đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út bên bàn tay trái vì họ cho rằng ngón tay áp út bên tay trái có một tĩnh mạch liên kết với nhịp đập con tim của mỗi người.

Người Trung Quốc thì lại có quan niệm khác. Họ quy định ngón cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón trỏ tượng trưng cho anh em, ngón giữa là chính mình, ngón áp út tượng trưng cho người bạn đời, ngón út là anh em. Vì vậy mà người Trung Quốc đeo nhẫn ở ngón áp út bên tay trái.

Giá nhẫn cưới

Nhẫn cưới thường được định giá dựa theo hàm lượng vàng trong mỗi chiếc nhẫn, cụ thể như sau:

Vàng 10k hàm lượng vàng chiếm khoảng 41,7% (còn gọi là vàng 4 tuổi)

Vàng 14k nghĩa là hàm lượng vàng chiếm 58,5%

Vàng 18k nghĩa là hàm lượng vàng chiếm 75%

Nhẫn cưới là vật thiêng liêng minh chứng cho tình yêu của hai vợ chồng. Vì vậy bạn không cần quá chú trọng đến hàm lượng vàng, bởi chuẩn bị cho lễ cưới bạn có rất nhiều khoản phải lo, bạn có thể chọn vàng 14k là hợp lý nhất.

Lựa chọn kiểu dáng nhẫn cưới thế nào?

Bạn sẽ mang chiếc nhẫn này cả đời, vậy hãy nghĩ xem nó sẽ thế nào nếu bạn mua một chiếc nhẫn thật đẹp nhưng khiến bạn cảm thấy không thoải mái, hay một chiếc nhẫn mà bạn phải thường xuyên tháo ra đeo vào (và điều này nghĩa là bạn sẽ dễ làm mất nó hơn). Điều quan trọng ở đây là tìm một chiếc nhẫn để trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Hãy nhớ đến phong cách sống của bạn khi chọn nhẫn cưới. Ví dụ, những người yêu thích thể thao hoặc hay làm việc ngoài trời nên tránh những chiếc nhẫn to bản và cầu kỳ mà nên chọn những chiếc nhẫn mỏng và trơn. Nếu bạn là người bị dị ứng với hợp kim, hãy đầu tư cho việc mua nhẫn bạch kim, thành phần nguyên chất của nó rất hiếm gây dị ứng với đa số mọi người.

Chọn cỡ nhẫn phù hợp

Hầu hết mọi người hiếm khi tháo nhẫn cưới ra, họ đeo nó suốt 4 mùa và ở giai đoạn khác nhau, trong khi ngón tay của bạn có thể to hơn hoặc nhỏ đi do thay đổi cân nặng, do bệnh tật hay rất nhiều những lí do khác. Để tìm được cỡ nhẫn phù hợp cho mọi thời điểm trong cuộc đời bạn, hãy thử nhẫn khi cơ thể bạn đang ở trạng thái bình ổn nhất với thân nhiệt bình thường. Tuyệt đối không nên thử nhẫn vào buổi sáng (cơ thể bạn giữ muối từ tối hôm trước), khi vừa tập thể dục xong (việc này khiến những ngón tay có thể hơi sưng) hoặc khi bạn đang rất lạnh hoặc rất nóng. Hãy thử nhẫn khi cơ thể bạn đang ở trạng thái bình ổn nhất với thân nhiệt bình thường.

Hãy thận trọng khi thử Nhẫn Cưới.

Chỉ thử Nhẫn Cưới khi cơ thể của bạn ở trong trạng thái bình thường nhất, cân nặng ổn định, không bị nóng, không bị lạnh… nên thử nhẫn vào lúc chiều, tối thay vì buổi sáng. Vì bạn biết đấy, chiếc nhẫn rất nhỏ và mảnh, khi đã đúc khuôn xong rồi thì rất khó để thay đổi kích cỡ, trong khi trọng lượng cơ thể chúng ta lại lên xuống thất thường theo cân nặng, thậm chí khi vừa từ phòng gym ra thì ngón tay cũng lớn hơn bình thường. Bạn sẽ không muốn đến gần Ngày Cưới mới phát hiện ra ngón tay không đeo vừa chiếc nhẫn hay dễ bị tuột đâu, vì thế nhất định phải bình tĩnh trong quá trình thử và đo nhẫn nhé.