GRA – Giấy kiểm định kim cương là gì?

GRA – Giấy kiểm định kim cương là gì? Giấy Gra kim cương thuật ngữ quá quen thuộc cho những ai đang tìm hiểu về các loại giấy kiểm định kim cương. Nhờ có giấy này mà chúng ta có thể tìm hiểu và đánh giá được chất lượng kim cương như thế nào. Với những ai đang có ý định mua kim cương thì không chỉ phải tìm hiểu giấy Gra mà còn giấy GIA và 1 số giấy tờ khác.

Bài viết dưới đây, Nhandaquy giới thiệu đến bạn những thông tin hữu ích nhất về GRA.

GRA - Giấy kiểm định kim cương là gì?
GRA – Giấy kiểm định kim cương là gì?

Giấy kiểm định chất lượng kim cương GRA là gì?

Giấy kiểm định GRA hay còn có tên gọi đầy đủ là GRA reports. Đây là loại giấy tờ mang ý nghĩa kiểm định, đánh giá tiêu chuẩn của đá quý. Khi có tờ giấy kiểm định này trên tay thì khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm về chất lượng. Cũng như có nhiều thông tin hơn về viên kim cương mà mình định mua.

Giấy kiểm định GRA cung cấp cho khách hàng những lựa chọn liên quan đến giám định chất lượng sản phẩm. Từ đó, sẽ giúp khách hàng có một chuẩn mực để định lượng giá trị của sản phẩm kim cương trên thị trường.

Giấy kiểm định chất lượng kim cương GRA là gì?
Giấy kiểm định chất lượng kim cương GRA là gì?

Nếu bạn quan tâm nhiều tới tính chất của kim cương thì bạn nên lựa chọn giấy kiểm định GRA. Đặc biệt, GRA luôn cung cấp tới khách hàng những thông tin chuẩn xác và mang tính chắc chắn nhất.

Tiêu chuẩn đánh giá của GRA rất uy tín và được áp dụng trên thị trường trang sức thế giới. Báo cáo kiểm định GRA đem đến sự yên tâm về chất lượng cho mọi người sử dụng. Tờ giấy cũng chính là tấm hộ chiếu để giúp cho Moissanite suôn sẻ giao thương trên thị trường thế giới.

Trong các năm qua, giới chuyên đá quý thường dựa vào GRA để định giá cho Moissanite. Đây cũng được xem là tiêu chí chính xác cao nhất được chuyên dùng cho việc đánh giá đá nhân tạo.

Vai trò của giấy kiểm định kim cương GRA

Một trong những loại giấy tờ có tác dụng công nhận giá trị của một viên kim cương đó chính là giấy kiểm định.

Tuy nhiên, đối với những khách hàng mới bước chân vào nghề hoặc đang tìm kiếm cho mình một mẫu trang sức kim cương. Do đó, việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng

Vai trò của giấy kiểm định kim cương GRA
Vai trò của giấy kiểm định kim cương GRA

Để người tiêu dùng có những thông tin chính xác nhất thì các loại giấy kiểm định kim cương GRA đã ra đời. Với rất nhiều loại giấy kiểm định trong nước và nước ngoài sẽ mang đến những thông tin tốt nhất cho khách hàng.

Đối với giấy kiểm định GRA kim cương sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản như sau: trọng lượng, kích thước, kiểu cắt, kích thước, độ cân đối, hình dạng, màu sắc, độ tinh khiết, số lượng,… Với những thông tin chi tiết này sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định có nên đặt mua viên kim cương này không.

Thời gian cho ra giấy kiểm định kim cương GRA và chi phí?

Đối với câu hỏi này thì thời gian và số tiền của giấy kiểm định kim cương GRA phụ thuộc vào từng đơn vị kiểm nghiệm. Tuy nhiên, mức giá kiểm nghiệm thông thường giao động từ 60.000 đồng đến 12.000.000 đồng. Với kích thước mỗi viên kim cương giao động từ: 2.5mm đến 14.99mm.

Thời gian cho ra giấy kiểm định kim cương GRA và chi phí?
Thời gian cho ra giấy kiểm định kim cương GRA và chi phí?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay thì mỗi viên kim cương sẽ có khoảng thời gian giám định là 48h. Tuy nhiên, tùy từng đơn vị sẽ có mức thời gian giao động không chênh lệch quá nhiều so với 48h.

Đây là khoảng thời gian đầy đủ và cần thiết để tổng hợp những thông tin tổng quan liên quan đến kim cương. Từ đó sẽ định giá cho sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Các thông tin trên giấy kiểm định kim cương GRA

Giấy khai sinh hay chứng minh nhân dân của các viên kim cương sẽ có đầy đủ các thông tin và đặc điểm của chúng. Nhờ đó mà chúng ta biết được phẩm chất của chúng như thế nào để có những đánh giá nhất định. Nếu chưa biết trên giấy kiểm định kim cương Gra có thông tin gì thì hãy xem bên dưới đây.

Các thông tin trên giấy kiểm định kim cương GRA
Các thông tin trên giấy kiểm định kim cương GRA
  • Trọng lượng của viên kim cương tính bằng đơn vị carat.
  • Kích thước của viên kim cương tính bằng mm.
  • Kiểu cắt của kim cương như thế nào?
  • Hình dáng kim cương hình gì tròn, oval, trái tim, lê, hạt thóc…
  • Màu sắc như thế nào? Trong suốt hay vàng, xanh đỏ?
  • Nước của kim cương từ D-Z.
  • Độ tinh khiết như thế nào?
  • ……

Tiêu chí đánh giá một viên đá Moissanite là gì?

Tiêu chí đánh giá một viên kim cương nhân tạo Moissanite cũng giống như tiêu chí đánh giá kim cương tự nhiên. Cũng được dựa vào tiêu chí 4C:

  • 1. Colour: màu sắc: màu càng hiếm càng giá trị cao.
  • 2. Clarity: Độ trong suốt: viên kim cương càng tinh khiết, càng ít tạp chất càng có giá trị.
  • 3. Carat: Khối lượng: giá trị của viên kim cương theo khối lượng được tính theo cấp số nhân.
  • 4. Cut: giác cắt: kỹ thuật cắt càng tinh tế, càng tinh xảo càng lột tả được vẻ đẹp lấp lánh của viên kim cương. Điều đó cũng tạo nên giá trị của viên kim cương.

Đây là tiêu chí đánh giá cơ bản truyền thống từ xưa, nhưng hiện tại tiêu chí đánh giá một viên kim cương đã tăng lên 6C, gồm có: Cost là giá cả và Certification là giấy kiểm định.

Tiêu chí đánh giá một viên đá Moissanite là gì?
Tiêu chí đánh giá một viên đá Moissanite là gì?

Tiêu chuẩn thứ 6 là giấy kiểm định. Mặc dù nó là một tiêu chuẩn mới được bổ sung nhưng lại là một tiêu chuẩn ảnh hưởng khá lớn đến giá trị của một viên kim cương. Có thể hai viên kim cương tương đồng về 5C phía trên nhưng một viên có giấy kiểm định và một viên không có sẽ gần như khác biệt hoàn toàn về giá, mất đi gấp mấy lần giá trị hoặc có một số đơn vị thu mua đá quý không thu mua viên kim cương không có giấy kiểm định. Điều này chứng tỏ các trung tâm kiểm định kim cương trên thế giới rất có uy tín.

Khác với kim cương tự nhiên, kim cương nhân tạo Moissanite được kiểm định ở những trung tâm kiểm định khác. Hiện trên thế giới có 2 trung tâm kiểm định đá Moissanite uy tín nhất. Đó là trung tâm kiểm định kim cương C&C và trung tâm kiểm định GRA.

Kiểm định GRA cho chất lượng kim cương có quan trọng?

Nếu bạn sở hữu một viên kim cương trên nhẫn hay các loại trang sức khác mà không có giấy kiểm định thì thật nguy hiểm. Lý do là khi đó bạn sẽ không biết viên kim cương đó đến từ đâu, chất lượng có đúng với giá tiền hay không.

Kiểm định GRA cho chất lượng kim cương có quan trọng?

Trên thị trường lúc bấy giờ không ít những tổ chức triển khai và cá thể dựa vào sự không cẩn thận của người mua để bán những viên kim cương tự tạo Moissanite có chất lượng kém và Ngân sách chi tiêu không hề rẻ. Chính thế cho nên để bảo vệ quyền hạn của người mua thì những sách vở kiểm định như GRA thật sự rất quan trọng. Nó giống như một tờ giấy nhỏ bé nhưng lại nói lên nhiều điều .
Vậy nên lời khuyên của Tú An Moissanite dành cho bạn là khi mua những trang sức đẹp kim cương tự tạo, hãy nhu yếu người bán phân phối những loại sách vở chứng tỏ chất lượng như GRA. Nếu như nó thực sự có chất lượng tốt, mọi điều sẽ biểu lộ trên đó mà không cần một sự che giấu nào cả.

Một số địa chỉ kiểm định kim cương uy tín hiện nay

Các địa chỉ kiểm định kim cương uy tín hiện nay? Dưới đây là một số địa chỉ kiểm định mà bạn có thể tham khảo.

  • Địa chỉ 1: Viện Đá quý – Vàng và Trang sức Việt (61 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội).
  • Địa chỉ 2: Viện Ngọc Học – Hội đá quý Việt Nam (10B Tăng Bạt Hổ, Hà Nội).
  • Địa chỉ 3: Trung tâm Nghiên cứu – Kiểm định Đá quý và Vàng (VGC) (91 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội).
  • Địa chỉ 4: Viện đá quý, vàng và trang sức Việt (110 Tuệ Tĩnh, Hà Nội).

Câu hỏi thường gặp

Giấy kiểm định chất lượng kim cương GRA là gì?
Thời gian cho ra giấy kiểm định kim cương GRA và chi phí?
Kiểm định GRA cho chất lượng kim cương có quan trọng?