Tư vấn đá Topaz Blue và Sapphire Blue cho nhẫn nam công sở

Tư vấn đá Topaz Blue và Sapphire Blue cho nhẫn nam công sở : Mỗi loại đá quýđá quý phong thủy mang một thông điệp khác nhau, bên ngoài vẻ đẹp và sự kiêu sa, còn mang những ý nghĩa tượng trưng riêng biệt. Trong các loại đá quý màu sắc, đá Topaz BlueSapphire Blue là 2 mẫu đá quý được yêu thích nhất tại TahiGems. Cùng nhandaquy tìm hiểu chi tiết nhé!

Tư vấn đá Topaz Blue và Sapphire Blue cho nhẫn nam công sở
Tư vấn đá Topaz Blue và Sapphire Blue cho nhẫn nam công sở

Tư vấn đá Topaz Blue và Sapphire Blue cho nhẫn nam công sở

Đá Topaz là gì?

Theo tiếng Hy Lạp, Topaz có nghĩa là “tìm kiếm”, còn theo ngôn ngữ Phạn, Topaz lại mang nghĩa là “lửa”. Loại đá này chủ yếu hình thành trong pegmatit, ngoài ra, chúng còn được tìm thấy trong các mạch, lỗ hổng trong đá granit, thường đi cùng thạch anh.

Đá Topaz được khai thác chủ yếu tại Brazil, đó là loại đá Topaz hoàng tộc màu đỏ cam tuyệt đẹp. Topaz hồng dịu xinh đẹp được sản xuất ở Nga và Pakistan. Sri Lanka, Nigeria và Trung Quốc là ba đất nước sản xuất ra Topaz không màu dùng để chế tạo thành Topaz xanh.

Đá Topaz là gì?
Đá Topaz là gì?

Hoàng ngọc là dòng đá quý có cấu tạo chính từ Aluminium (nhôm), Silic và Flour. Theo như phân tích của các nhà nghiên cứu khoa học, Topaz là một nhánh của thạch anh, có công thức là Al2SiO4 (F, OH). Với độ cứng khá tốt, lên đến 8 Mohs (chỉ đứng sau Kim cương, Ruby và Sapphire), cộng thêm độ bền cao cũng như đa dạng về màu sắc, có độ trong suốt nên Topaz được đặc biệt yêu thích lựa chọn làm đồ trang sức.

👉 Tahi 5958 – Nhẫn Victory đá quý Topaz mix Kim Cương

Ý nghĩa đá Topaz trong phong thủy

Đá Topaz mang rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Nó được xem là bùa hộ mệnh hữu hiệu của chủ sở hữu. Bạn có thể xem qua một số ý nghĩa đá Topaz nổi bật dưới đây:

  • Giúp đem lại cho gia chủ sức khỏe, may mắn trong cuộc sống.
  • Tượng trưng cho tình yêu, sự gắn kết và đồng điệu trong tâm hồn.
  • Chủ sở hữu đá Topaz sẽ có được sự tự tin, cân bằng và ổn định cảm xúc.
Ý nghĩa đá Topaz trong phong thủy
Ý nghĩa đá Topaz trong phong thủy

Công dụng đá Topaz trong đời sống

Sở hữu nguồn năng lượng được tích tụ hàng ngàn năm, từ xa xưa topaz đã là loại đá quý được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh cũng như cải thiện sức khỏe cho người đeo. Dưới đây là các công dụng của topaz đối với sức khỏe:

 

 

 

 

Công dụng đá Topaz trong đời sống
👉 Tahi 5864 – Nhẫn victory đá quý Topaz mix Kim Cương

Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, vàng da. Cải thiện trí nhớ cho người sử dụng, giúp người đeo ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Cải thiện chứng biếng ăn ở cả trẻ em lẫn người lớn, hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu, hạ sốt và điều trị cảm lạnh.

Ngoài ra, người đeo trang sức đá Topaz sẽ có một tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn. Giảm các suy nghĩ tiêu cực, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh tự kỹ, suy nhược thần kinh là rối loạn tâm thần.

Về đá Sapphire 

Đá Sapphire là gì?

Tên gọi “Sapphire” bắt nguồn từ tiếng Latinh “sapphirus” và từ tiếng Hy Lạp cổ “sappheiros”. Cả hai từ này đều xuất phát từ từ tiếng Hebrew cổ “sappir”. Từ “sappir” ban đầu được sử dụng để chỉ một loại đá quý màu xanh lam.

Đá Sapphire là gì?
Đá Sapphire là gì?

Như các loại đá quý nổi tiếng khác, đá sapphire được nhắc đến trong các câu chuyện thần thoại và tôn giáo. Người Ba Tư tin rằng màu xanh của bầu trời là do sự phản chiếu của viên ngọc bích, và có những đề cập đến viên sapphire ngay cả trong Kinh thánh.

Sapphire cũng có mặt trong nhiều truyền thuyết và huyền thoại từ thời cổ đại. Theo truyền thuyết Hy Lạp, đá Sapphire được cho là đã mang lại sự sáng suốt và thông minh cho người sử dụng.

👉Tahi 5869 – Nhẫn nữ đá quý Sapphire mix Diamond

Ý nghĩa của đá Sapphire trong phong thủy

Theo thuyết ngũ hành, đá Sapphire là bùa may mắn cho những người mệnh Mộc, mệnh Thủy. Những người tuổi Dần cũng đặc biệt phù hợp với viên đá hoàng gia này. Chiếu theo cung hoàng đạo, sapphire còn là viên đá của những người thuộc cung Xử Nữ (23/8-22/9) và cung Ma Kết ( 22/12-19/1). Theo đó, nếu thuộc các cung, mệnh và năm sinh trên, khi mang đá chủ nhân sẽ luôn gặp được may mắn và thịnh vượng trong đời sống.

Ngoài ra, ý nghĩa của đá sapphire trong phong thủy còn là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân bền vững, sự giàu có và lòng chung thủy. Chính vì thế, chúng thường được dùng làm trang sức đá phong thủy cho mùa cưới như một biểu hiện của một tình yêu vĩnh cửu và cuộc hôn nhân viên mãn nhất. Là món quà kỷ niệm 5 năm và 45 năm ngày cưới của các cặp vợ chồng.

👉 Nhẫn Long Phụng đá quý Sapphire – Tahi 6346

Công dụng đá Sapphire trong đời sống

Đá Sapphire còn có tác dụng chữa bệnh đặc biệt. Nhiều người cho rằng loại đá này có năng lực cảm thụ, giúp giảm huyết áp, chống mất ngủ, đau lưng hiệu quả. Thậm chí người ra còn tin rằng Sapphire có khả năng chữa bệnh hen suyễn, tim mạch và ung thư. Viên đá quý này đặc biệt hữu hiệu trong việc điều trị bệnh phong và các loại u ác. Nước ngâm đá Sapphire còn hỗ trợ chữa các bệnh về mắt.

Công dụng đá Sapphire trong đời sống

Sapphire còn mang một tên gọi vô cùng đặc biệt là “viên đá của nữ tu”. Bởi lẽ, chúng có khả năng giúp hộ thân và khiến chủ nhân luôn được tỉnh táo, không bị lợi dụng, xâm phạm. Những người huyết áp cao, thường nóng nảy và dễ bị kích động nên mang theo đá Sapphire bên mình, chúng sẽ giúp bạn cân bằng và bình tĩnh hơn.

Nhẫn song dương đá quý Sapphire – Tahi 6345

Video TahiGems tư vấn chi tiết sản phẩm:

Một số loại đá Sapphire còn có khả năng đem lại trí tuệ và tri thức, chúng giúp các nhà khoa học nhận được những tri thức từ các nền văn minh cổ đại khi đang mơ hoặc đang thiền.

Tương tự như Ruby hay Kim Cương, đá Sapphire chủ yếu được sử dụng trong ngành trang sức để chế tạo ra các sản phẩm như nhẫn, vòng tay, vòng cổ… hay được đính vào đồng hồ hay điện thoại để tăng độ sang trọng của chúng. Ngoài ra Sapphire còn được dùng để chế tác tạo ra các vật phẩm phong thủy hoặc làm đá hộ mệnh, phòng thân.

Theo quan niệm phương Tây, sapphire là viên đá hộ mệnh cho người sinh vào tháng 9.

LIÊN HỆ

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Topaz là gì?