Ý nghĩa của đá quý phong thuỷ – TahiGems tư vấn chọn đá quý phong thủy

Trong những năm gần đây, đá quý không chỉ đơn giản là trang sức, các mặt hàng trang trí cũng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi những ý nghĩa về phong thuỷ mà sản phẩm này cung cấp. Mọi người thường sử dụng đá quý phong thủy để giúp mang lại may mắn, tài lộc, bình an và cũng giúp xua tan năng lượng tiêu cực, thu hút linh khí quý giá từ đất trời. Đá quý phong thủy là một viên đá tự nhiên tiềm năng trong việc lan toả nguồn năng lượng, sức mạnh cực kỳ lớn để giúp người dùng sống tích cực hơn.

Cùng nhandaquy tìm hiểu chi tiết nhé!

Ý nghĩa của đá quý phong thuỷ - TahiGems tư vấn chọn đá quý phong thủy
Ý nghĩa của đá quý phong thuỷ – TahiGems tư vấn chọn đá quý phong thủy

Đá quý là gì? Ý nghĩa của đá quý phong thuỷ

Đá quý là tên gọi chung của tất cả các khoáng vật quý hiếm. Trong tự nhiên có khoảng hơn ba nghìn khoáng chất, nhưng chỉ có khoảng 1/20 trong số đó, được coi là đá quý và đá bán quý. Đá quý là khoáng chất có thể gia công sử dụng làm đồ trang sức hoặc làm đẹp.

Đá quý phong thuỷ được sử dụng làm đồ trang sức, vật phẩm trang trí không gian sống để giúp mang lại năng lượng tích cực, gia tăng sự thịnh vượng, giúp chủ nhà thăng tiến nhanh trong sự nghiệp của họ, gia đình giữ sự hòa hợp. Ngoài ra, đá quý Phong thủy cũng được coi là một phép lạ kỳ diệu. Với mỗi viên đá quý khác nhau, nó sẽ phù hợp với từng chủ sở hữu khác nhau để mang lại công năng sử dụng tuyệt vời tùy thuộc vào màu sắc, đặc điểm mà đá mang trong chính nó.

Đá quý phong thủy được sử dụng làm vật trang sức, trang trí không gian sống giúp đem đến nguồn năng lượng tích cực, gia tăng vượng khí, giúp gia chủ thăng tiến nhanh trong sự nghiệp, gia đình giữ hòa khí. Ngoài ra đá quý phong thủy còn được xem là thần dược hộ thân. Với mỗi một loại đá quý khác nhau sẽ phù hợp với từng mệnh chủ khác nhau mới có thể đem đến công dụng tuyệt vời tùy theo màu sắc, đặc tính mà viên đá đó mang trong mình.

Công dụng của đá quý

Nhờ những năng lượng được hấp thụ qua hàng ngàn năm mà nó sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, tài lộc, công danh.

Công dụng của đá quý
Công dụng của đá quý

Những người thường xuyên bị bệnh liên quan đến hệ thần kinh như đau đầu, chóng mặt,…khi đem theo đá phong thủy thì sẽ giúp giảm thiểu các chứng bệnh này. Ngoài ra những người mất ngủ cũng nên sở hữu cho mình một viên đá phong thủy để giúp ngủ ngon và sâu hơn, cách làm là hãy kê dưới gối hoặc để gần khu vực đầu giường.

Những người kén ăn, không thèm ăn hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày, đầy hơi, khó tiêu thì đá phong thủy sẽ tác động năng lượng dương trên toàn bộ cơ thể, giúp cơ thể mạnh khỏe hơn.

Bên cạnh đó chức năng của hệ tim mạch cũng sẽ được cải thiện nhờ đó mà giảm thiểu được nguy cơ của các chứng bệnh như đột quỵ, tai biến.

Với người già và trẻ nhỏ thì đá phong thủy cũng giúp tăng cường sức khỏe hệ xương khớp. Bên cạnh đó những người văn phòng làm việc trong môi trường máy tính hoặc trong môi trường độc hại có nhiều tia cực tím hoặc năng lượng hạt nhân, khi mang theo bên mình hoặc để ở bàn làm việc, đá phong thủy sẽ giúp giảm thiểu tác hại.

Tìm hiểu về đá Citrine vàng

Người xưa cho rằng mang theo đá thạch anh vàng bên người sẽ mang lại sự bình yên cho bản thân. Citrine có tác dụng chống lại nọc của rắn độc và ngăn ngừa ma quỷ xâm hại.

Người La Mã cổ đại cho rằng mang bên mình viên đá Thạch anh vàng sẽ làm tinh thần thông thái hơn, bởi ánh sáng của đá Thạch anh vàng như luồng ánh sáng của mặt trời xoa tan u tối, bóng đêm.

Tìm hiểu về đá Citrine vàng
Tìm hiểu về đá Citrine vàng

Đá Citrine có nhiều tông màu khác nhau từ vàng nhạt đến vàng sậm, mật ong hay vàng nâu. Trong thị trường đá quý, Citrine có giá trị nhất là loại có màu vàng đậm, vàng nâu hoặc vàng đỏ.

Có nhiều quan niệm cho rằng ánh sáng của đá Citrine giống như ánh sáng của mặt trời mang đến nguồn năng lượng tích cực và xua tan u tối. Vì thế, những ai đang có suy nghĩ tiêu cực hoặc bị trầm cảm, ám ảnh khi sử dụng viên đá này sẽ trở nên tích cực và vui vẻ hơn trong cuộc sống.

Đá Citrine còn được mệnh danh là viên đá thịnh vượng và may mắn. Nó giúp thu hút và mang đến nhiều sự giàu có và tài lộc hơn cho chủ nhân. Chính vì vậy, loại đá này thường được các chủ cửa hàng, siêu thị hay những người kinh doanh ưa chuộng sử dụng.

Tìm hiểu về đá Sapphire xanh

Sở hữu vẻ đẹp lung linh, sang trọng và quyền quý, Sapphire từ lâu đã chiếm trọn tìm cảm trong trái tim những người yêu đá quý.

Sapphire xanh dương là loại đá quý rất cứng đạt 9/10 theo thang đo Mohs. Nếu so sánh với kim cương, độ cứng của Sapphire xanh không hề kém cạnh.

đá Sapphire xanh
đá Sapphire xanh

Gam màu được tính là điểm quan trọng hàng đầu của đá quý và sapphire cũng như vậy. Viên đá quý màu xanh lam này có nhiều màu, tuy nhiên phổ biến nhất là màu xanh dương (Blue Sapphire). Càng gần với màu xanh dương tinh khiết thì viên đá càng được đánh giá cao.

Viên đá màu xanh lam tuyệt đẹp này có vô số ý nghĩa lịch sử, đó là một phần lý do khiến đá được trân trọng như vậy. Trong suốt thời gian, loại đá này được biết đến như một loại đá quý dành cho giới quý tộc.

Thuật ngữ Sapphire xuất phát từ Hy Lạp có nghĩa là “Màu xanh da trời “ do truyền thuyết kể rằng màu xanh của bầu trời được phản chiếu từ đá SapphiaDù vậy, một số người tin rằng nó xuất phát từ từ tiếng Phạn có nghĩa là Sao Thổ. Trên thực tế, trong nhiều ngôn ngữ, thuật ngữ sapphire được hiểu nôm na một cách tương đối là “tình yêu từ sao Thổ”.

Tìm hiểu về đá Sapphire vàng

Đá Sapphire vàng mang sắc vàng của ánh nắng mặt trời nên tượng trưng cho sự ấm áp, năng động và vui tươi. Vì thế những người mang viên đá này bên mình thường sở hữu một tinh thần lạc quan, hướng tới những điều tốt đẹp.

Sắc vàng của đá Sapphire cũng khiến người ta liên tưởng đến kim loại vàng, mang ý nghĩa của sự giàu sang, phú quý và những điều tốt đẹp.

Ngoài ra, đá Sapphire vàng cũng giúp chủ nhân giảm được áp lực, căng thẳng về tinh thần. Từ đó, tập trung hơn trong công việc.

Tìm hiểu về đá Sapphire vàng
Tìm hiểu về đá Sapphire vàng

Đá Sapphire còn có tác dụng chữa bệnh đặc biệt. Nhiều người cho rằng loại đá này có năng lực cảm thụ, giúp giảm huyết áp, chống mất ngủ, đau lưng hiệu quả. Thậm chí người ra còn tin rằng Sapphire có khả năng chữa bệnh hen suyễn, tim mạch và ung thư. Viên đá quý này đặc biệt hữu hiệu trong việc điều trị bệnh phong và các loại u ác. Nước ngâm đá Sapphire còn hỗ trợ chữa các bệnh về mắt.

Sapphire còn mang một tên gọi vô cùng đặc biệt là “viên đá của nữ tu”. Bởi lẽ, chúng có khả năng giúp hộ thân và khiến chủ nhân luôn được tỉnh táo, không bị lợi dụng, xâm phạm. Những người huyết áp cao, thường nóng nảy và dễ bị kích động nên mang theo đá Sapphire bên mình, chúng sẽ giúp bạn cân bằng và bình tĩnh hơn.

Một số loại đá Sapphire còn có khả năng đem lại trí tuệ và tri thức, chúng giúp các nhà khoa học nhận được những tri thức từ các nền văn minh cổ đại khi đang mơ hoặc đang thiền.

Video tư vấn chi tiết các loại đá quý cao cấp cho khách hàng làm trang sức

[ux_products ids=”8835,28076,13868,28012,8162,13767″]

Câu hỏi thường gặp

Đá quý là gì? Ý nghĩa của đá quý phong thuỷ