Ngọc đế quang là gì? Tác dụng và định giá

Ngọc đế quang là gì? Tác dụng và định giá. Không chỉ có nhiều tác dụng trong sức khỏe mà đá Ngọc đế quang còn rất được ưa chuộng trong phong thủy. Từ xa xưa người Hy Lạp, La Mã và Ai Cập đã sử dụng Ngọc Đế Quang và cho rằng viên đá này có thể mang lại hạnh phúc. Giúp thoát khỏi tổn thương về thể chất cũng như tin thần mang lại nhưng mối quan hệ gắn bó, tình bạn keo sơn, tình yêu nồng cháy.

Cùng Nhandaquy tìm hiểu về ngọc đế quang ngay nhé!

Ngọc đế quang là gì? Tác dụng và định giá

Ngọc đế quang là gì?

  • Ngọc đế quang với tên tiếng anh là đá Chrysoprase. Đối với viên đá này có màu xanh lục mờ chuyển ngọc là do sự có mặt của Niken trong khoáng vật thạch anh không màu. Màu sắc của ngọc đế quang thường bị nhầm lẫn với màu xanh của ngọc bích hay cẩm thạch. Màu sắc của 1 vài mẫu ngọc đế quang là không ổn định. Bởi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay nguồn nhiệt lớn trong thời gian dài có thể khiến màu xanh của chúng bị phai đi.
Ngọc đế quang là gì?
  • Chrysoprase được coi là một trong những loại đá quý hiếm nhất và có giá trị nhất của họ nhà đá chalcedony (bao gồm bao gồm Mã Não, Carnelian và Onyx). Đá này có thể được tìm thấy ở các địa điểm trên toàn thế giới.
  • Đá quý ngọc đế quang loại đá thường được sử dụng nhiều ở thế kỉ xưa bởi nhũng thương nhân giàu có hay giới hoàng gia quý tộc. Đá này hầu hết chúng được chế tác thành các món đồ trang sức mặt nhẫn hoặc mặt dây chuyền. Mang viên đá bên người nó phát ra nguồn năng lượng diệu kỳ sẽ xoa dịu về mặt sức khoẻ cũng như phong thuỷ.

Định giá ngọc đế quang qua yếu tố nào?

Ngọc quan không phải loại nào khối ngọc nào cũng cao cấp và có giá như nhau. Nó thường được định giá qua nhiều khía cạnh khác nhau. Như màu của ngọc, độ trong, kiểu dáng,…Dưới đây là cách định giá đúng về ngọc quang bạn có thể đọc và lưu về tham khảo nhé!

Định giá qua màu sắc ngọc

Định giá ngọc quan, không thể không bỏ qua màu sắc của ngọc. Ngọc quan thông thường sẽ có màu xanh lục nhưng về đậm nhạt sẽ tùy vào chất ngọc. Loại ngọc quan có giá trị nhất là có màu xanh lục vừa phải. Không quá đậm cũng không quá nhạt. Lưu ý, màu của ngọc quan có thể sẽ bị phai nhạt dần do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng trực tiếp. Nhưng nó sẽ sớm khôi phục về màu nguyên bản khi được hấp thụ độ ẩm.

Định giá ngọc đế quang qua yếu tố nào?

Định giá qua độ trong của ngọc

Ngọc quan thường sẽ có độ trong nhất định, nhưng tùy vào chất ngọc sẽ có độ trong khác nhau. Khi định giá, ngọc quan càng trong sẽ càng có giá trị. Khi được chế tác, ngọc quan sẽ càng sáng và trong hơn. Có những viên thượng đẳng có thể đạt được độ sáng như thủy tinh.

Định giá qua hình dáng và kiểu cắt ngọc

Ngọc đế quang thông thường sẽ được cắt theo hình cabochon. Đây cũng là loại phổ biến khi chế tác ngọc và đá. Và có một số hình dạng ngọc quan được chế tác phổ biến như hình tròn, bầu dục. Đế các hình dạng cao cấp như trái tim, quả lê, hoa,… Tùy vào độ khó của khâu chế tác và thiết kế. Sẽ có mức giá khác nhau, vậy nên hãy cân nhắc sở thích với giá cả một cách hợp lý nhé!

Tác dụng ngọc đế quang tới sức khỏe

Ngọc đế quang kích thích giải độc và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, khuyến khích gan và thận loại bỏ tất cả các chất có tác động tiêu cực như những kim loại nặng hay các chất khó tan tích lũy trong cơ thể. Điều này bao gồm các chất gây nhiễm độc cơ thể do uống thường xuyên các loại thuốc tây đã tích tụ độc tố dẫn đến giảm hiệu quả của thuốc đó.

Tác dụng ngọc đế quang tới sức khỏe

Chrysoprase còn giúp điều trị những bệnh ngoài da như chàm, nấm, viêm da, đặc biệt là một số dạng viêm da thần kinh. Loại đá này kết hợp với thạch anh khói sẽ tăng cường khả năng chữa lành tất cả các loại bệnh ngoài da do nấm gây ra.

Ngoài ra, ngọc đế quang còn kích thích khả năng sinh sản ở nữ giới. Nữ giới bị mất cân bằng nội tiết tố hay gặp khó khăn trong thụ thai thì Chrysoprase quả là viên đá phù hợp.

Ý nghĩa phong thủy ngọc đế quang

Về mặt tình cảm, ngọc đế quang được biết đến để thúc đẩy tình yêu, sự tha thứ, lòng trắc ẩn, niềm vui, sự tự tin và đẩy lùi cảm giác xa cách với sự lo lắng hay trầm cảm.

Chrysoprase được người Ai Cập, Hy Lạp, La Mã đánh giá cao bởi năng lượng to lớn cũng như màu sắc đẹp đẽ mềm mại của nó. Theo truyền thuyết Hy Lạp, sở hữu 1 viên ngọc đế quang giúp cuộc sống hôn nhân được hạnh phúc, ít các cuộc cãi vã, tình yêu vợ chồng, gia đình luôn được giữ lửa.

Ngọc đế quang như viên ngọc của mùa xuân, nó đại diện cho sự khởi đầu, một cơ hội mới cho những tình huống vô vọng hay con đường tưởng chừng như đã bị đứt đoạn.

Ngọc đế quang hợp với bản mệnh nào?

Ngọc quan có màu xanh lục nên là là màu hòa hợp với mệnh mộc. Khi người sử dụng ngọc quan là mệnh mộc sẽ mang đạt được những hiệu quả từ phong thủy tốt nhất. Như thu hút may mắn đến với cuộc sống, tình cảm và những mối hệ được cải thiện và trọn vẹn. Ngoài ra màu xanh lục tạo cảm giác bình yên và tươi mát. Giúp tâm hồn mệnh mộc được chữa lành nhiều hơn.

Ngọc đế quang hợp với bản mệnh nào?

Màu xanh lục cũng là màu tương sinh với mệnh hỏa. Người mệnh hỏa khá nóng tính nhưng có tính kiên định cao. Khi sử dụng ngọc quan, người mệnh hỏa sẽ cân bằng được cảm xúc của bản thân. Thêm sự kiên định và nhẫn nại trong cuộc sống. Ngoài ra, ngọc quan còn mang đến những giá trị phong thủy đến mệnh hỏa. Như sức khỏe, tài chính, tình duyên và công danh sự nghiệp thăng hoa.

Ngọc đế quang hợp với mệnh nào?

Với màu xanh lá, xanh lục biểu tượng cho sự sinh sôi, đâm chồi của “Hành Mộc”. Ngọc đế quang là viên đá quý tích tụ một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ mang đến may mắn , thành công, suôn sẻ hơn trong mọi công việc cho người thuộc cung Mệnh Mộc và Mệnh Hỏa.

Cách bảo quản ngọc đế quang

  • Tránh tiếp xúc với các hoá chất tẩy rửa mạnh và những nơi có nhiệt độ cao sẽ khiến viên đá dễ phai màu.
  • Với trang sức bạn nên hạn chế các hoạt động vận động mạnh có thể dễ dàng làm trầy, xước.

Tahi 5163 -5164 – Đôi mặt dây đá quý ngọc đế quang

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5163 -5164 – Đôi mặt dây đá quý ngọc đế quang

Sử dụng: trang sức nữ

Đá chủ: natural chrysoprase ( ngọc đế quang tự nhiên )

Loại vàng: Tahi 18k 750

Khối lượng: 0.422 chỉ

Tahi 3785 – nhẫn nữ đá quý ngọc đế quang
16.283.000₫

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3785 – nhẫn nữ đá quý ngọc đế quang

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Chrysoprase ( ngọc đế quang tự nhiên )

Khối lượng: 5.8 ct

Màu sắc: Xanh lục – bán trong

Kích thước: 13.0 x 7.2 mm

Hình dạng: Round cabochon

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm.

Loại vàng: Tahi 18k 750

Khối lượng: 0.827 chỉ

Câu hỏi thường gặp

Ngọc đế quang là gì?
Định giá ngọc đế quang qua yếu tố nào?
Ngọc đế quang hợp với bản mệnh nào?
Ngọc đế quang hợp với mệnh nào?