Chiêm ngưỡng viên kim cương đen đắt nhất

Chiêm ngưỡng viên kim cương đen đắt nhất : Từ xa xưa, người ta đã cho rằng kim cương đen là một tạo vật đến từ bên ngoài vũ trụ. Viên đá quý rơi xuống trái đất cùng những cơn mưa thiên thạch. Cũng chính vì lẽ đó mà kim cương vốn đã bí ẩn với màu sắc đặc biệt của mình. Và lại càng trở nên bí ẩn và huyền diệu hơn. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Nhandaquy tìm hiểu về kim cương đen. Tìm ra đâu là viên kim cương đen lớn nhất thế giới?

Chiêm ngưỡng viên kim cương đen đắt nhất
Chiêm ngưỡng viên kim cương đen đắt nhất

Chúng ta đã từng biết đến sắc vàng rực rỡ của viên kim cương Vivid Yellow, chúng ta cũng đã được chiêm ngưỡng sắc hồng hoàn mỹ từ viên Perfect Pink. Và hôm nay, chúng ta sẽ được khám phá thêm một màu sắc khá kỳ lạ của kim cương, đó chính là kim cương đen. Ngôi vị kim cương đen lớn nhất thế giới hiện nay đã thuộc về viên kim cương có tên là Sergio.

Kim cương đen: tổng quan và so sánh với kim cương trong suốt

Khái quát về kim cương đen

Kim cương đen được xem là một trong những điều kỳ diệu nhất mà vũ trụ và tạo hóa đã ban cho con người. Kim cương đen có thể không bắt mắt như những người anh em nhiều sắc màu khác, nhưng nó mang một vẻ đẹp đặc trưng đầy mê hoặc, khó có viên đá nào sánh được. Vậy bạn có biết đâu là viên kim cương đen đắt nhất thế giới và đâu là viên kim cương đen lớn nhất thế giới không?

Kim cương đen là gì?

Kim cương đen là loại đá quý có tên khoa học là Carbonado. Đây chính là loại thù hình cứng nhất. Và không tinh khiết trong dòng kim cương đa tinh thể bao gồm kim cương, than chì và Carbon vô định hình. Tuy nhiên, vì có cấu tạo đặc biệt như vậy nên những kim cương đen trong tự nhiên thường có màu mờ đuc. Bề mặt rỗ và có nhiều tạp chất bên trong.

Với những viên kim cương đen tự nhiên, sau khi được thế tác chúng vẫn còn nhiều khiếm khuyết ở bên ngoài lẫn bên trong. Do đó, để khắc phục được điều này, người ta đã tạo ra những viên kim cương đen trong suốt bằng cách chiếu xạ lên những viên kim cương có màu sắc khác. Việc làm làm cho những viên kim cương có màu thật tối, nhìn bằng mắt thường thì sẽ thấy màu đen.

Kim cương đen là gì?
Kim cương đen là gì?

Ý nghĩa của kim cương đen

Cả hai loại kim cương đen được nêu trên đều rất quý hiếm và có giá trị rất cao. Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích mà người mua sẽ lựa chọn viên kim cương phù hợp với mình. Đối với những người yêu thích sự huyền bí và có lòng tin vào những nét đẹp tâm linh của những viên kim cương đen. Thì kim cương đen tự nhiên chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Còn với những viên kim cương đen nhờ chiếu xạ, chúng thường được áp dụng vào việc chế tác vào những món đồ trang sức sang trọng.

Giá của kim cương đen trên thị trường

Như các loại kim cương thông thường khác, giá của kim cương đen phụ thuộc vào quy luật cung cầu của thị trường. Trong những năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng kim cương đen ngày càng tăng. Và trang sức kim cương đen ngày càng trở nên thời thượng. Vậy giá của viên kim cương đen như thế nào? Giá của kim cương? Tùy thuộc vào loại kim cương mà bạn mua và thị trường nơi mà bạn mua viên kim cương. Ngoài ra, giá của viên kim cương còn  được xác định dựa trên những tiêu chí. Như trọng lượng, hình dáng và độ tinh khiết. Những viên kim cương nào có các chỉ số này càng hoàn hảo thì sẽ có giá càng cao.

Giá của kim cương đen trên thị trường

Kim cương đen tượng trưng cho điều gì?

Ở Ai Cập cổ đại, kim cương là đại diện của mặt trời, đại diện cho lòng dũng cảm và sự thật. Tương tự, người Hy Lạp coi kim cương là giọt nước mắt của các vị thần, và sở hữu chúng được coi là một điều may mắn. Ngay cả ở châu Âu thời Trung cổ, kim cương đã được coi là một thần dược chữa bệnh. Chúng giúp người đeo trở nên bất khả chiến bại trước các thế lực xấu. Được sử dụng trong việc chữa bệnh bằng tinh thể, kim cương đen cũng giúp khuếch đại tác dụng của các loại đá khác.

Chúng là món quà tuyệt vời cho một người phụ nữ đặc biệt và luôn vững vàng trong niềm tin của chính mình. Khi bạn gặp vấn đề trong mối quan hệ, một chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương đen cũng có thể giúp ích cho bạn. Kim cương giúp xoa dịu cảm xúc ghen tuông giữa những người đang yêu, thể hiện tình cảm gắn bó mãnh liệt và vô tận.

Sergio – viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Có lẽ cái tên viên kim cương không còn chính xác để miêu tả về độ lớn của Sergio nữa, chúng ta nên gọi là một tảng kim cương vì nó nặng đến gần 1,4 pound (3.167 carat). Với trọng lượng như vậy, nó đã trở thành viên kim cương thô chưa qua chế tác lớn nhất trên thế giới. Bạn biết không, cái tên Sergio của viên kim cương đen này được đặt theo tên của người đã khám phá ra nó – Sergio Borges De Carvalho. Ngắm nhìn một viên kim cương nhỏ bé thôi là đã đủ khiến chúng ta trầm trồ về vẻ đẹp lấp lánh, rực rỡ rồi. Hãy tưởng tượng xem bạn sẽ có cảm giác sung sướng bùng nổ như thế nào khi được ngắm nhìn một khối kim cương đen tuyền đầy mê hoặc. Viên kim cương đen lớn nhất thế giới này đã được các chuyên gia định giá đến con số là 25.000 USD.

Sergio - viên kim cương đen lớn nhất thế giới
Sergio – viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Truyền thuyết về những viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Bạn biết không, người ta đồn thổi rằng những viên kim cương đen lớn nhất thế giới vốn đã là loại đá có nhiều điểm khác biệt so với loại đá quý thông thường. Truyền thuyết kể rằng, kim cương đen vốn không phải được hình thành trong lòng đất như những viên kim cương khác, nó được tạo ra từ những vụ nổ sao băng và rơi xuống trái đất bằng những cơn mưa thiên thạch. Chính vì vậy mà người ta sẽ không tìm được kim cương đen ở những mỏ đá quý quen thuộc, kim cương đen chỉ xuất hiện ở Brazil và Cộng Hòa Trung Phi – là hai vùng đất đã từng là một. Vì những lý do đó mà người ta xem kim cương đen như là một báu vật của vũ trụ, của tạo hóa mang đến cho hành tinh này. Người Ấn Độ có niềm tin sâu sắc vào sức mạnh của những viên kim cương đen, họ cho rằng khi xảy ra tranh chấp hay mâu thuẫn, chỉ cần chạm tay lên viên đá đen thần kỳ này là mọi oán hận đều được hóa giải.

Nhận biết kim cương đen

Một số viên kim cương có mặt màu đen có thể có màu thân màu nâu sẫm hoặc xanh lá cây đậm khi nhìn từ bên cạnh.

Nhận biết kim cương đen

Để nhận biệt kim cương  và các loại đá  quý nói chung thì sẽ cần căn cứ vào tiêu chuẩn 4C – đây là tiêu chuẩn chung để đánh giá  chất lượng và  giá trị của một viên  đá. Ở kim cương màu đen, sẽ có một vài khác biệt trong việc đánh giá qua tiêu chuẩn 4C. Cụ thể:

  • Độ tinh khiết: Đây là yếu tố quan trọng và có ảnh hưởng  rất  lớn đến giá trị của kim cương. Nếu độ đen đồng nhất  càng lớn thì giá trị sẽ càng ở mức cao hơn.
  • Trọng lượng (carat): Một viên kim cương 1 carat sẽ có vẻ nhỏ hơn một viên kim cương trong suốt 1 carat vì do kim cương màu đen có các tinh thể dày đặc hơn kim cương trong suốt hoặc có màu, nên .
  • Màu sắc: Nó không được đánh giá theo tiêu chí các cấp độ màu phân cấp từ D – Z như với kim cương trắng.

Đọc thêm:

Câu hỏi thường gặp

Kim cương đen là gì?
Kim cương đen tượng trưng cho điều gì?