Cần lưu ý gì khi mua kim cương?

Không phải ngẫu nhiên mà kim cương bỗng dưng trở thành một khoản đầu tư hay một loại tài sản để sưu tầm. Ngoài vẻ đẹp tinh khiết, còn có rất nhiều giải pháp tài chính với kim cương và một hệ thống tiêu chuẩn đánh giá kèm theo và việc chơi kim cương cũng trở thành một việc không hề xa lạ trong thị trường hàng xa xỉ.

Tuy nhiên khi chơi loại đá quý này, ngoài đam mê và điều kiện tài chính, người chơi cần có những kiến thức nhất định về loại trang sức quý hiếm bậc nhất này để tránh bị lừa đảo hay chọn phải những viên không chất lượng. Hãy cùng Nhandaquy tìm hiểu một số thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây.

Cần lưu ý gì khi mua kim cương?

Bạn cần phải có kiến thức cơ bản

Trước khi bạn đầu tư vào kim cương, hãy đảm bảo rằng bạn đã có một số kiến thức nhất định về chúng. Bên cạnh đó, phải đảm bảo được khoản đầu tư của bạn đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như: có chuyên gia hướng dẫn, giá cả minh bạch, có giấy chứng nhận về chất lượng, có thể bán lại nhanh chóng và tiếp cận thị trường tốt.

Bạn cần phải có kiến thức cơ bản

Việc bạn nên làm bây giờ đó chính là đầu tư vào những viên kim cương có chi phí hợp lý để sau này dễ dàng hơn trong việc bán chúng để lấy tiền mặt. Điều quan trọng là đừng nên mua kim cương ở tiệm bán lẻ và bán nó đi với giá bán buôn, nó sẽ khiến bạn lỗ vốn. Để chắc chắn, hãy kết nối với một chuyên gia mà bạn cho là giỏi nhất để có thể tiếp cận với đại lý và thị trường ở quốc tế.

Kim cương là gì?

Được biết đến với cái tên mỹ miều nữ hoàng của các loại đá quý, với cấu trúc và đặc tính vật lý ít loại vật liệu nào có thể sánh bằng, kim cương hiện nay không chỉ được sử dụng để chế tác các loại trang sức đẳng cấp mà còn được sử dụng trong môi trường công nghiệp như một vật liệu đắt đỏ.

Kim cương là một những loại khoáng sản quý hiếm bậc nhất thế giới. Với cấu tạo từ những tinh thể cacbon được sắp xếp theo một cấu trúc đặc biệt, kim cương có độ cứng cao (chỉ bị cắt bởi một viên kim cương khác) và khả năng phản quang, giữ bề mặt bóng loáng hoàn hảo.

Đôi nét về kim cương

Tên gọi kim cương xuất phát từ ý nghĩa kim loại cứng của người Trung Quốc. Tại Châu âu, cụ thể là Hy Lạp kim cương còn có ý nghĩa là không thể phá hủy. Kim cương tự nhiên có nhiều màu sắc đa dạng như: xanh lam, xanh lá cây, cam đỏ, tí…và thường tồn tại dưới các hình thù nhất định: bát diện đều, tam bát diện, lục bát diện,…

Phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo

Với nhu cầu ngày càng cao của con người về một thứ trang sức hoàn hảo, vĩnh viễn với thời gian, kim cương nhân tạo ra đời. Cơ hội cho những nhà kinh doanh kim cương đồng thời cũng là rủi ro tiềm tàng cho những người chơi kim cương, đặc biệt là người mới bắt đầu khi có thể bị lừa gạt kim cương nhân tạo là kim cương tự nhiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn tránh được tình huống trên.

Hà hơi vào viên kim cương

Trường hợp bề mặt viên kim cương có lớp sương mù vừa được tạo thành thì đó chính là kim cương nhân tạo, kim cương tự nhiên sẽ không có hiện tượng này.

Dùng kim cương để nhìn chữ trong trang sách

Nếu nhìn được rõ nét dòng chữ thì đó là kim cương nhân tạo, kim cương tự nhiên do cấu trúc phức tạp nên khi nhìn dòng chữ qua viên kim cương, dòng chữ sẽ rất mờ.

Dùng kim cương để nhìn chữ trong trang sách

Dùng kính lúp

Khi soi kính lúp vào viên kim cương, nếu bạn nhìn thấy một số tạp chất li ti phía trong và các cạnh cắt sắc ngọt thì đó là kim cương tự nhiên. Ngược lại nếu viên kim cương hoàn toàn không tạp chất, các góc cạnh mềm mại thì sẽ là kim cương nhân tạo.

Sở hữu một viên kim cương hay một món trang sức đính kim cương luôn là mong ước và niềm hãnh diện của rất nhiều người. Nhờ những đặc tính ưu việt, không chỉ giá trị sử dụng và cả giá trị của kim cương dường như đều rất ít thay đổi.

Cân nhắc việc đầu tư vào một bên chuyên khai thác kim cương

Khi bạn đầu tư vào một công ty riêng lẻ sẽ luôn là một sự mạo hiểm đầy rủi ro, vì vậy bạn có thể cần phải nghiên cứu về công ty đó và toàn bộ lĩnh vực nói chung.

Trong quá trình đầu tư, bạn hãy nghiên cứu kỹ về lịch sử công ty đó, cách nó hoạt động để đảm bảo không xảy ra bất cứ rủi ro gì trong tương lai.

Thử mua kim cương dưới dạng đồ trang sức

Đầu tư kim cương dưới dạng trang sức là một trong những đầu tư được chú trọng nhất trong năm 2023. Không những sở hữu được sản phẩm có giá trị mà còn có tính thẩm mỹ cao, nâng tầm đẳng cấp của bạn khi đeo nó tham dự bất kỳ buổi họp mặt nào.

Đối với trang sức có đính kèm kim cương, bạn cũng nên lựa chọn mẫu trang sức có giá trị thẩm mỹ vượt thời gian để sau này bán lại sẽ không bị giảm đi giá trị sản phẩm.

Cân nhắc việc đầu tư vào một bên chuyên khai thác kim cương

Tham khảo giá thật kỹ trước khi mua 

Không giống như cổ phiếu, giá kim cương không được xác định chính xác bởi nó được bán bởi nhiều bên trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, với nhiều nhà bán lẻ trực tuyến, bạn có thể so sánh thành công chi phí yêu cầu cho cùng một viên kim cương.

Công dụng và ý nghĩa của kim cương là gì?

Mặc dù không phải ai cũng có cơ hội để sở hữu cho mình 1 viên kim cương nhưng về bản chất do nó là loại đá cực quý hiếm, có giá trị kinh tế cao 1 phần là bởi nó sở hữu nguồn năng lượng cực mạnh vì hình thành từ hơn 3 triệu năm trước, lại ở trong những điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ và áp suất lớn nên nó sở hữu những công dụng và ý nghĩa tuyệt vời. Cụ thể:

Công dụng về sức khỏe của kim cương

Đối với kim cương, loại này sở hữu những công dụng sau đây:

  • Kim cương như một “vị thần hộ mệnh” vì nhờ nguồn năng lượng tích cực mà chống được lại nhiều bệnh tật và chữa được rất nhiều bệnh khác nhau.
  • Người đeo kim cương thường xuyên giúp nuôi dưỡng nhịp tim, giúp tim khỏe mạnh, phòng tránh bệnh cho tim.
  • Kim cương cũng giúp bảo vệ não nên việc sở hữu được viên kim cương giúp chủ nhân có tinh thần thoải mái, luôn lạc quan, yêu đời.
  • Đeo kim cương cũng có tác dụng giúp khử độc, giảm cơn sốt và chống nhiễm khuẩn.
Công dụng về sức khỏe của kim cương
  • Đeo kim cương cũng giúp mang đến một giấc ngủ ngon nhờ năng lượng tốt. Tuy nhiên vì kim cương có giá trị cao, không phải ai cũng có thể mua được loại lớn nên những viên kim cương nhỏ tác dụng với giấc ngủ không nhiều. Tuy nhiên thường xuyên mang bên mình sẽ giúp tác động từ từ và giúp chủ nhân khỏe mạnh hơn.
  • Kim cương có thể giúp chủ nhân chống lại tác động từ năng lượng bức xạ máy tính nếu thường xuyên mang bên mình.
  • Tuy nhiên lời khuyên khi đeo kim cương cần phải tránh nếu huyết áp cao hoặc tính tình dễ kích động không nên đeo vì sẽ gây tác dụng ngược lại với sức khỏe.

Ý nghĩa phong thủy của kim cương

Đối với kim cương, loại đá quý phong thủy này mang đến những tác dụng sau đây:

  • Kim cương mang đến một con người luôn hòa đồng, cởi mở và nhiệt tình vì nó giúp kiềm chế cảm xúc tốt hơn. Vì thế với kim cương, chủ nhân sẽ luôn được người khác yêu quý, dành tình cảm tốt đẹp.
  • Nhờ nguồn năng lượng tích cực từ kim cương mà chủ nhân khi đeo sẽ có tinh thần vui vẻ, xua đuổi những giấc mơ xấu cũng như mang lại sự yên tâm cho chủ nhân, chống lại chứng bệnh hoang tưởng hypochondria gọi là triệu chứng lo sợ quá mức cho sức khỏe khi cứ luôn lo lắng rằng bản thân mắc phải bệnh nào đó.
Ý nghĩa phong thủy của kim cương
  • Kim cương được xem là viên đá của tình mẫu tử vì nó trợ giúp tăng sức khỏe, tinh thần cho phụ nữ khi sinh nở.
  • Theo nền văn hóa Ấn Độ thì họ cho rằng kim cương có thể giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những phép xấu của tà ma hay phép của thầy phù thủy vì nó dược mệnh danh là đá gắn kết con người với vũ trụ.

Nói chung với kim cương, những công dụng và ý nghĩa được tìm thấy nhiều vô kể nhưng không phải ai cũng có điều kiện để mua vì đắt đỏ. Hơn nữa kim cương cũng là vật phẩm phong thủy nên nếu chọn sai sẽ gặp xui xẻo.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

LIÊN HỆ

Câu hỏi thường gặp

Kim cương là gì?
Công dụng và ý nghĩa của kim cương là gì?