Các mẫu mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long

Các mẫu mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long. Rồng được là linh vật được hình tượng hóa từ trí tưởng tượng của con người, rồng có sức mạnh thần linh nhưng có sự phân biệt giữa Tây và Đông phương. Chúng ta thường biết đến rồng theo Đông phương : là biểu tượng phong thủy may mắn và chứa đựng sức mạnh quyền lực to lớn. Linh vật này được coi là biểu tượng của Hoàng đế, người quân tử và là nền tảng của học thuật Phong Thuỷ. Bởi vậy hình ảnh song long được sử dụng rất nhiều trong trang sức.

Nhandaquy giới thiệu đến bạn đọc một số mẫu mặt dây đá quý bọc song long đẹp nhất 2023.

Các mẫu mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long
Các mẫu mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long

Song long là gì?

Từ xưa Rồng luôn là linh vật tượng trưng thiên mệnh cao cả và tối thượng như vua. Vì lẽ đó vua thường mặc áo có thêu hình con rồng (long bào), ngai vàng, cung điện đều khắc chạm hình rồng… Còn trong phong thủy, “long khí” là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm…

Song long là gì?
Song long là gì?

Đối với các nước phương Tây, con rồng tượng trưng cho sức mạnh quyền lực linh thiêng nhưng có phần nghiêng về cái ác nhiều hơn chính nghĩa. Hình ảnh con rồng không gây được sự thiện cảm đối với họ :  vì theo Tây phương rồng được hiểu như là sức mạnh từ bóng tối mang đến sự hủy diệt chết chóc, rồng không là điềm báo của sự may mắn như phương Đông.

Đối với các nước phương Đông, con rồng là kiệt tác sáng tạo nghệ thuật có lịch sử lâu đời. Trên thực tế, rồng chỉ là sản phẩm của nghệ thuật, vì nó không tồn tại trong thế giới tự nhiên mà là sự sáng tạo nghệ thuật siêu tự nhiên.

Quan niệm phổ biến về con rồng linh thiêng đó là trí tuệ, tín ngưỡng, niềm tin, lý tưởng, nguyện vọng, sức mạnh… Trải qua bao đời, các nhà nghệ thuật ở mỗi nước phương Đông đã dần tạo cho con rồng trở thành biểu tượng cao quý và sức sống vĩnh hằng, mang ý nghĩa sâu sắc đối với đời sống xã hội ở mỗi nước.

Ở Việt Nam, hình tượng con rồng để chỉ dân tộc Việt Nam có xuất xứ từ con rồng cháu tiên. Với câu chuyện huyền thoại chàng Lạc Long Quân lấy nàng Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng, sau nở thành một trăm người con, hình ảnh con rồng cháu tiên đã dần dần ǎn sâu vào tâm thức của người Việt.

Ý nghĩa hình ảnh song Long chầu nguyệt

Bức tranh song Long chầu Nguyệt mang ý nghĩa về quyền lực, vinh hoa, phú quý và hạnh phúc viên mãn

Song Long chầu nguyệt là hình tượng hai con Rồng chầu mặt nguyệt, thường thấy phổ biến trong các kiến trúc cổ cung điện, đình, chùa, lư đồng, bát nhang…ngày nay, hình tượng song Long chầu nguyệt được miêu tả chạm khắc thành những bức tranh đồng song Long chầu nguyệt. Vậy bức tranh có ý nghĩa gì? tranh đồng Hoàng Gia sẽ giúp quý vị giải mã qua bài viết dưới đây:

Rồng là linh vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa trong trí tưởng tượng của con người đứng đầu trong bộ tứ linh vật: Long-Lân-Quy-Phụng.Rồng là đại diện cho quyền lực, sức mạnh – trong các triều đại phong kiến Rồng là đại diện hình ảnh uy quyền của vị vua và rồng chỉ được chạm khắc trong cung điện, hay thêu trên áo mão, đồ dùng của vua. Hình ảnh hai con Rồng không ngậm châu mà cùng hướng triều bái về mặt nguyệt thể hiện sự cân bằng âm dương và mặt nguyệt là biểu tượng vũ trụ.

Ý nghĩa hình ảnh song Long chầu nguyệt
Ý nghĩa hình ảnh song Long chầu nguyệt

Song Long chầu Nguyệt mang ý nghĩa về quyền lực, vinh hoa, phú quý và hạnh phúc viên mãn. Treo tranh giúp gia chủ củng cố quyền lực, địa vị trong công việc sự nghiệp phát triền, giúp xua đuổi tà khí, bảo vệ các thành viên trong gia đình khỏi những xui rủi.

Ý nghĩa hình ảnh lưỡng long tranh châu

Lưỡng long tranh châu hay song long tranh châu là hình ảnh mô tả cuộc tranh giành viên Thanh Châu của 2 con Rồng (lưỡng long). Trong đó, viên Thanh Châu rực sáng ở giữa được ví như trung tâm của trời đất; còn 2 con Rồng là biểu thị cho sức mạnh cân bằng giữ 2 thái cực Âm – Dương. Hạt châu lại là biểu tượng của vũ trụ; nhiều nơi còn cho rằng ý nghĩa của hạt châu cũng như hình ảnh âm dương thái cực. Tượng trưng có cách vận hành, quy luật của vũ trụ. Chỉ sức mạnh âm dương chi phối vũ trụ một cách cân bằng; trong âm có dương, trong dương có âm.

Ý nghĩa hình ảnh lưỡng long tranh châu
Ý nghĩa hình ảnh lưỡng long tranh châu

Lưỡng long tranh châu có nguồn gốc từ rất xa xưa; hình ảnh bắt nguồn từ văn hóa trung hoa cổ đại. Khi đó người Việt Cổ đã sử dụng lưỡng long tranh châu cho các tầng lớp vua quan. Lưỡng long tranh châu là biểu tượng văn hóa tâm linh; được vua chúa ngày xưa sử dụng rất nhiều. Trên các bộ long bào của vua quan; ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh này. Đôi rồng được thêu rất tỉ mỉ xung quanh viên châu ráng rực rỡ. Thể hiện cho quyền uy và cao quý của tầng lớp cai trị xã hội phong kiến.

Chính vì vậy mà trong xã hội hiện đại ngày nay; nhiều người vẫn sử dụng những đồ vật có biểu hình ảnh song long tranh châu để thu hút công danh tài lộc; có được quyền cao chức trọng trong công việc và cuộc sống.

Ý nghĩa hình ảnh song long

Ý nghĩa chung

Rồng là loài vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa của người phương Đông, được coi là loài thú tương trưng cho điều tốt lành. Mình rồng dài, thân có nhiều vảy, đầu có sừng như sừng hươu, chân có móng vuốt, rồng có nhiều tài như bay trên trời, bơi dưới nước…

Rồng là biểu tượng của Hoàng Đế, của người quân tử. Rồng có khả năng dùng hơi thở thổi ra nguyên khí trời đất, nguyên khí này chính là nền tảng của học thuật phong thủy. Hình dạng của núi sông, thung lũng, các khối nhà, đường xá đều có liên quan đến các bộ phận của rồng như đầu, mình, thân, đuôi, móng vuốt và viên ngọc rồng từ đó ảnh hưỏng đến môi trường phong thủy.

Rồng có sức mạnh tạo ra tiết khí, mưa giông, ánh sáng từ mặt trời, gió biển và đất đai. Rồng biểu trưng cho năng lượng của đất trời, là vật phẩm phong thủy có ý nghĩa quan trọng.

Rồng bằng ngọc, đá quý mang nguyên khí Thổ, trong Bát vận đây là cát khí đem lại sự may mắn về công danh, tài lộc, Nên bày rồng ở các hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc trong phòng khách hoặc phòng làm việc ở cửa hàng kình doanh, buôn bán.

Ý nghĩa hình ảnh song long
Ý nghĩa hình ảnh song long

Ý nghĩa phong thủy

Từ xưa rồng luôn là linh vật thần thoại, tượng trưng thiên mệnh cao cả và tối thượng, nhân vật cao cả và tối thượng như vua. Vì lẽ đó vua thường mặc áo có thêu hình con rồng (long bào), ngai vàng, cung điện đều khắc chạm hình rồng…

Còn trong phong thủy, “Long Khí” là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm… Nguồn sinh khí vĩ đại ấy xuất phát từ hướng Đông, nên các đại sư phong thủy đã tìm nhiều cách vận dụng và kích thích sinh khí ở hướng này:

-Treo tranh rồng hoặc đặt tượng rồng ở hướng Đông.

– Rồng là loăi vật cực dương, vì thế không nên đặt trong phòng ngủ.

– Đặt tượng rồng xanh bằng đá trong khuôn viên trước cửa nhà.

Tahi 5427 – Mặt dây chuyền Song Long kết hợp Sapphire sao và Kim Cương

Đá Sapphire còn là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân bền vững, sự giàu có và lòng chung thủy. Chính vì thế, chúng thường được dùng làm trang sức đá phong thủy cho mùa cưới như một biểu hiện của một tình yêu vĩnh cửu và cuộc hôn nhân viên mãn nhất.

Kim cương được xem như là vật huyền bí tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sự giàu sang và lòng quả cảm. Kim cương mang lại may mắn cho gia chủ tuổi tuất và sinh vào tháng tư. Kim cương là một tinh thể không màu được sản sinh ra từ cacbon nguyên chất trong tự nhiên. Kim cương có độ cứng 10 trên thang Mohs.

Tahi 5427 – Mặt dây chuyền Song Long kết hợp Sapphire sao và Kim Cương
Tahi 5427 – Mặt dây chuyền Song Long kết hợp Sapphire sao và Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5427 – Mặt dây chuyền Song Long kết hợp Sapphire sao và Kim Cương

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ: Natural star Sapphire ( Sapphire sao tự nhiên )

Màu sắc: xám, tím

Độ tinh khiết: Đục

Khích thước: ~ 16.5 x 11.5 mm

Hình dạng: Oval Cabochon

Đá tấm: 01 viên Kim Cương 2.5 mm ( Natural Diamond )

Loại vàng: Tahi 18k 750 – Khối lượng: 2.22 chỉ

Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ

Tahi 2813 – Mặt dây chuyền phật di lặc ngọc jadeit trạm song long

Thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc và lạc quan trong cuộc sống. Lỗ tai dài biểu thị sự từ bi, bác ái, biết lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng của mọi người. Trong phong thủy, tượng Phật Di Lặc cầm thỏi vàng và túi châu báu tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang, may mắn và tốt lành

Đeo vòng Ngọc Jade điều hòa cân bằng cảm xúc, ổn định tim mạch và huyết áp. Đặc biệt, đeo trang sức bằng ngọc Jade còn giúp tăng khả năng của mắt, chống cận thị. Với những ai quan tâm đến lĩnh vực đá quý thì ngọc Jade là cái tên rất quen thuộc, bởi chúng có giá trị cao, và là biểu tượng của sự giàu sang, quyền quý.

Tahi 2813 – Mặt dây chuyền phật di lặc ngọc jadeit trạm song long
Tahi 2813 – Mặt dây chuyền phật di lặc ngọc jadeit trạm song long

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 2813 – Mặt dây chuyền phật di lặc ngọc jadeit trạm song long

Mặt phật: ngọc jadeit thiên nhiên

Mặt châu: granat thiên nhiên

Vàng tahi 18k 750

Khối lượng vàng 6.6 chỉ

Sử dụng: mặt dây chuyền nam

Tahi 2255 – Mặt dây chuyền thạch anh tóc vàng trạm vàng song long

Thạch anh tóc vàng mang một ý nghĩa biểu trưng cho ánh mặt trời ấm áp, mang lại sự hạnh phúc, thịnh vượng và sức khỏe dồi dào. Thạch anh tóc vàng được người ta sử dụng làm vòng đeo tay rất được ưa chuộng. Bởi vòng đeo tay này mang một ý nghĩa tượng trưng cho trí tuệ, sự anh minh lẫn sự thông thái, tạo ra ánh hào quang.

Tahi 2255 – Mặt dây chuyền thạch anh tóc vàng trạm vàng song long
Tahi 2255 – Mặt dây chuyền thạch anh tóc vàng trạm vàng song long

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 2255 – Mặt dây chuyền thạch anh tóc vàng trạm vàng song long

Thạch anh tóc vàng thiên nhiên

Vàng tahi 18k 750

Khối lượng 6.7 chỉ

Bảo quản trang sức đá quý đúng cách

Hạn chế va đập khi sử dụng trang sức đá quý

Để tránh tạo ra va đập, rơi vỡ bạn không nên đeo trang sức đính đá 24/24, khi vận động mạnh, chơi thể thao hay bê vác đồ nặng. Các loại đá quý có độ cứng khác nhau không nên đeo gần nhau, vì chúng dễ va chạm và khó tránh khỏi trầy xước.

Tránh để trang sức đá quý tiếp xúc với hóa chất

Để giúp món trang sức của mình bền màu, sáng bóng bạn nên tránh để chúng tiếp xúc với hóa chất. Một số loại đá quý sở hữu cấu trúc hóa học đặc biệt, kém bền khi bị tiếp xúc với đá quý. Điển hình như là:

  • Xà cừ, ngọc trai dễ tan trong axit, kể cả axit yếu.
  • Hổ Phách thì lại rất kị tiếp xúc với nước hoa hoặc các dung môi hóa học như chất tẩy móng tay Axetol hay các chất cồn mạnh. Khi bị tiếp xúc thì một vài thành phần trong Hổ Phách sẽ phản ứng và gây biến chất trên bề mặt viên đá.
Bảo quản trang sức đá quý đúng cách

Chăm sóc trang sức đá quý đúng cách

Bên cạnh việc hạn chế va đập và để đá quý tiếp xúc với các loại hóa chất, một quy trình chăm sóc đá quý chu đáo cũng nên được thực hiện mỗi tháng một lần.

Lưu ý một vài điều sau:

  • Các loại đá quý có độ cứng khác nhau thì không nên đeo cùng một vị trí hoặc quá gần nhau, tránh việc các viên đá này va chạm vào nhau dẫn tới tổn hại.
  • Với vòng tay, bạn nên đeo ở bên tay trái.
  • Nếu viên đá quý bạn sử dụng có độ cứng kém, nên bọc vàng, bạc bên ngoài để tạo nên lớp vỏ bọc cứng cáp hơn.
  • Không nên đeo trang sức 24/24 giờ liên tục. Khi đi ngủ hay tham gia nhiều hoạt động mạnh, phải cần sự linh hoạt của tay chân hãy tháo chúng ra để tránh mọi sự cố va đập đáng tiếc.

Đọc thêm:

Ý nghĩa phong thủy của nhẫn song long

Tổng hợp những mẫu nhẫn nam đá quý Long Quy

Nhẫn Càn Long có ý nghĩa gì? Tổng hợp mẫu nhẫn càn long

Câu hỏi thường gặp

Song long là gì?