Bộ sưu tập trang sức màu cam đẹp nhất 2023

Về mặt ý nghĩa cảm xúc thì màu cam mang tới sự cuồng nhiệt, đam mê nồng cháy của màu đỏ nhưng vẫn có chút gì đó thâm trầm mà nhẹ nhàng. Mang đầy ý nghĩa, cùng nhandaquy tìm hiểu bộ sưu tập trang sức mới ngay để có câu trả lời nhé! 

Bộ sưu tập đá quý sắc cam mới nhất nhà TahiGems

Ý nghĩa của màu cam

Màu cam là một gam màu nổi, là sự kết hợp của màu đỏ và màu vàng. Nó là sự cộng hưởng giữa ánh lửa, ánh mặt trời và niềm tin. Là sự kết hợp của hai gam màu nổi nhưng lại tạo ra một màu dịu hơn, dễ nhìn hơn. Trong ý nghĩa màu cam được xem là màu sắc của tuổi trẻ, màu của sự vui vẻ, năng động và tinh nghịch. Nó kích thích hoạt động của con người, kích thích sự sáng tạo và di chuyển. Là gam màu trẻ trung, bắt mắt, dễ phối trộn nên nó là màu sắc rất được giới trẻ ưa chuộng.

Ý nghĩa màu cam trong tình yêu

Ý nghĩa của màu cam trong tình yêu được thể hiện bởi sự nồng cháy. Những cặp đôi yêu nhau sẽ có được niềm vui, sự ấm áp, hạnh phúc và cùng nhau thành công trong cuộc sống.

Ý nghĩa màu cam trong tình yêu

Màu cam là màu của niềm vui và sự nóng bỏng, chính điều này tạo nên sức hút mạnh mẽ cho người mình yêu. Màu cam có thể thúc đẩy cảm giác khỏe mạnh chung của bạn nam và dần chia sẻ năng lượng cảm xúc cho bạn nữ, chẳng hạn cuốn hút, niềm đam mê, ham muốn và sự ấm áp. Những người yêu thích màu cam sẽ nhanh chóng phục hồi sau những thất vọng, khi trái tim bị tổn thương hoặc một tổn thất lớn trong tâm hồn.

Ảnh hưởng của màu cam đến con người

Màu sắc luôn có sự ảnh hưởng về mọi mặt đối với con người chúng ta, là một gam màu sáng và có sức ảnh hưởng rất lớn của màu cam như:

  • Màu cam giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, nhưng quá nhiều màu cam sẽ có tác dụng ngược lại, gây ức chế, khó chịu.
  • Màu cam giúp khuyến khích sự táo bạo, mạo hiểm.
  • Màu cam tiếp thêm năng lượng tích cực cho cơ thể mỗi người.
Ảnh hưởng của màu cam đến con người
  • Màu cam sẽ kích thích sự sáng tạo và khơi dậy nguồn năng lượng tiềm tàng.
  • Màu cam giúp tăng tính sáng tạo.
  • Màu cam có thể kích thích vị giác, tạo cảm giác thèm ăn.
  • Màu cam chính là biểu tượng của tuổi trẻ nhiệt huyết, vui tươi.
  • Màu cam kích thích giao tiếp và kết nối.

Người thích màu cam thường là những người tích cực, luôn vui vẻ và thích sự khám phá. Nó gây cho ta cảm giác tò mò, tìm tòi và mạo hiểm, suy nghĩ táo bạo.

Ý nghĩa của màu cam trong các nền văn hóa và tôn giáo

Tùy vào mỗi vùng lãnh thổ, đất nước hoặc mỗi tôn giáo khác nhau thì màu cam cũng mang hàm ý và có những sự tượng trưng khác nhau.

Màu cam trong các nền văn hóa có ý nghĩa gì?

  • Văn hóa Phương Tây: màu của mùa vụ, sự ấm áp, bình dân.
  • Văn hóa Á Đông: màu sắc của hạnh phúc, tâm linh và sự thích nghi.
Màu cam trong các nền văn hóa có ý nghĩa gì?
  • Văn hóa Ấ Độ: thể hiện cho tình yêu, sự dũng cảm và linh thiêng.
  • Văn hóa Trung Đông: mang hàm ý của tang lễ, sự mất mát và đau khổ.

Ý nghĩa theo các tôn giáo của màu cam?

  • Trong Kito Giáo: màu cam là màu của sự cao quý và linh thiêng.
  • Trong Do Thái Giáo: là màu của thần thánh, vinh quang.
  • Trong Phật Giáo: thể hiện của sự khôn ngoan.
  • Trong Đạo Tin Lành: màu tượng trưng cho tôn giáo, chính trị vững mạnh.

Đá quý tông màu cam (Orange)

Đá quý tông màu cam nổi tiếng nhất chính là Garnet Spessartite. Đá Sapphire cũng có màu cam nhưng chúng được tạo ra nhờ quá trình xử lý nhiệt (nung nhiệt), đá mắt mèo – Opal sở hữu tông màu thay đổi từ da cam cho tới đỏ.

Đá quý tông màu cam (Orange)

Các loại đá màu cam điển hình là: đá Fire Opal, đá Sapphire, đá Tourmaline, đá Moonstone, đá Citrine, đá Andesine, đá Spoiler…

Tahi 5786 – Nhẫn Ultra Luxury đá quý Citrine mix Cubic Zirconia 

Cũng giống như nữ giới, phần lớn cánh mày râu cũng rất quan tâm tới việc làm đẹp cho bản thân. Điều này xuất phát từ nhu cầu tất yếu trong một xã hội ngày càng phát triển toàn diện. Chiếc nhẫn từ lâu đã trở thành thành một trang sức phổ biến nhất của con người. Bởi nó là cách thể hiện phong cách, tinh thần, gu thẩm mĩ một cách rõ ràng và chính xác nhất.

Đá Citrine là một biến thể thuộc dòng họ thạch anh vô cùng quý hiếm. Citrine là tên gọi quốc tế của Thạch Anh Vàng. Tên gọi này có nguồn gốc từ “citron” trong tiếng Pháp nghĩa là quả chanh ý chỉ viên đá có màu sắc vàng như màu quả chanh.

  • Theo các chuyên gia phong thủy, việc thường xuyên mang đá Citrine bên người sẽ giúp đầu óc bạn thư giãn, thoải mái hơn, từ đó giảm thiểu áp lực, căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, loại đá này cũng kích thích não bộ, giúp bạn có đầu óc minh mẫn và cải thiện trí nhớ.
  • Đá Citrine cũng được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày, tiêu hóa, đường ruột.
  • Với những người đang gặp vấn đề về thoái hóa xương cốt hay lưu thông máu. Năng lượng từ Citrine sẽ tạo ra các xung điện, giúp các dây thần kinh và hệ xương khớp hoạt động tốt hơn.
  • Có nhiều quan niệm cho rằng ánh sáng của đá Citrine giống như ánh sáng của mặt trời mang đến nguồn năng lượng tích cực và xua tan u tối. Vì thế, những ai đang có suy nghĩ tiêu cực hoặc bị trầm cảm, ám ảnh khi sử dụng viên đá này sẽ trở nên tích cực và vui vẻ hơn trong cuộc sống.
  • Đá Citrine còn được mệnh danh là viên đá thịnh vượng và may mắn. Nó giúp thu hút và mang đến nhiều sự giàu có và tài lộc hơn cho chủ nhân. Chính vì vậy, loại đá này thường được các chủ cửa hàng, siêu thị hay những người kinh doanh ưa chuộng sử dụng.
Tahi 5786 – Nhẫn Ultra Luxury đá quý Citrine mix Cubic Zirconia

Đá Cucbic Zirconia viết tắt là đá Cz hay ECz và chúng còn được biết đến với tên gọi “kim cương fake”. Sở dĩ, chúng được gọi như vậy nhờ sở hữu vẻ đẹp và các đặc tính quang học, vật lý, hóa học … không thua kém gì những viên kim cương thiên nhiên. Thực chất, chúng là một dạng tinh thể nhân tạo được tạo ra từ quá trình tinh chế hỗn hợp với thành phần bột zirconium oxide có độ tinh khiết cao ở nhiệt độ, áp suất lớn.

Những viên đá Cz lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1937 và được sử dụng phố biến vào năm 1976. Sự ra đời của những viên đá Cubic Zirconia đã tạo ra bước ngoặt lớn cho ngành trang sức.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5786 – Nhẫn Ultra Luxury đá quý Citrine mix Cubic Zirconia

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Citrine ( Thạch anh vàng tự nhiên )

Màu sắc: Vàng

Hình dạng: Cushion facet

Khối lượng: 5.05 carat

Kích thước: 10.5  x 7.8 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm được sử dụng CZ

Vật liệu: vàng tahi 10k 417– Khối lượng: 3.755 chỉ

Tahi 5826 – Đôi bông tai hổ phách Amber

Ngoài dây chuyền thì bông tai chính là một trong những phụ kiện không thể thiếu dành cho chị em. Những đôi bông tai nữ nhỏ xinh không chỉ giúp bạn thể hiện được phong cách, tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt mà còn giúp cho tổng thể khuôn mặt bạn trở nên hoàn hảo hơn. Theo quan niệm xưa việc đeo khuyên tai có lợi cho sức khỏe bởi tai có liên quan đến kinh lạc và phủ tạng của của cơ thể. Bởi thế mà khi đeo bông tai sẽ có tác dụng làm thông suốt kinh mạch, điều hòa khí huyết phòng tránh được bệnh về mắt và giúp an thần.

Hổ phách là nhựa hóa thạch của một loài thông có tên khoa học là Pinus succinifera được hình thành chủ yếu trong kỷ Eocen cách ngày nay khoảng 50 triệu năm. Hổ phách thường tạo thành ở dạng giọt hoặc dạng cục với kích thước khác nhau, trọng lượng nhiều khi từ vài kg đến hàng chục kg.

Bên trong hổ phách thường chứa các bao thể dạng bọt khí, các khe nứt hoặc các riềm do ứng suất. Người ta có thể loại bỏ các bọt khí hoặc các chất lỏng bên trong hổ phách bằng cách đun sôi chúng trong dầu hạt nho. Các loại bao thể cũng hay gặp là các bao thể côn trùng, lá, vỏ cây hoặc nhiều khi là các khoáng vật pyrit.

Hổ phách rất nhạy cảm với axit, các chất ăn mòn hoặc thậm chí là cả dầu hỏa, rượu và nước hoa. Hổ phách có thể biến dạng hoặc cháy khi đốt bằng que diêm và tỏa ra mùi thơm dịu. Ngoài ra chúng còn có khả năng tích điện khi có ma sát.

Tahi 5826 – Đôi bông tai hổ phách Amber

Ngoài giá trị trang sức và làm đẹp ít ai biết rằng hổ phách có giá trị rất lớn trong các lĩnh vực y học và cuộc sống.

Hypocrat (460-377BC) một bậc thầy về y học cổ đại đã mô tả các tác dụng của hổ phách và được các nhà y học cổ đại sử dụng từ xa xưa. Hổ phách được sử dụng để chữa trị nhiều loại bệnh trong đó có các bệnh như mất trí, bệnh điên. Bột hổ phách hòa với mật ong chữa được các bệnh viêm họng, các bệnh về tai, mắt, các chứng bệnh về dạ dày.

Trong các nhà thờ thiên chúa giáo, bột hổ phách được dùng để đốt và làm sạch không khí trong các buổi cầu kinh và tập trung đông người. Người ta cũng có thể dùng bột hổ phách đốt cháy để xông và tẩy uế các khu vực nhiễm bệnh như trong bệnh viện hoặc các khu vực nhiễm bẩn.

Phụ nữ ở Nga mới sinh nở thường đeo các chuỗi hổ phách cho mình và con nhỏ để tránh nhiễm bệnh ở giai đoạn mới sinh. Người Đức thường đeo cho trẻ em mới sinh ở giai đoạn mọc răng các chuỗi hổ phách để cho răng mọc nhanh hơn và trẻ em không bị đau trong quá trình mọc răng.

Khoa học hiện đại ngày nay sử dụng hổ phách trong nhiều lĩnh vực, thực phẩm, đồ uống, làm đẹp… Bột hổ phách được trộn với kem dưỡng da giúp làm sáng da, hạn chế việc phát triển nếp nhăn… Dùng các miếng hổ phách để làm dụng cụ massage giúp tăng lưu thông máu, thúc đẩy hệ tuần hoàn,…

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5826 – Đôi bông tai hổ phách Amber.

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural amber ( Hổ phách tự nhiên )

Màu sắc: Vàng

Hình dạng: Round Cabochon

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 1.82 chỉ

CHÚ Ý: Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ.

Mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm đá qúy Sapphire – Tahi 6051

Quan Âm hiện thân trong mọi hình dạng để cứu độ chúng sinh, nhất là trong các nạn lửa, nước, quỷ dữ và đao kiếm. Phụ nữ không con cũng hay cầu Quan Âm. Quan Âm cũng hay được nhắc tới bên cạnh Phật A-di-đà. Tại Trung Hoa và Việt Nam, Quan Âm thường được diễn tả dưới dạng nữ nhân.

Có rất nhiều huyền thoại về Bồ Tát Quan Âm. Theo một huyền thoại Trung Hoa thì Quan Âm là con gái thứ ba của một nhà vua. Lớn lên, mặc dù vua cha ngăn cản nhưng công chúa quyết đi tu. Cuối cùng vua nổi giận, sai đem giết nàng. Diêm vương đưa nàng vào địa ngục, ở đó công chúa biến địa ngục thành Tịnh độ, cứu giúp người hoạn nạn. Diêm Vương thả nàng ra và công chúa tái sinh lại trên núi Phổ-đà biển Đông và trở thành người cứu độ cho ngư dân. Đến khi vua cha bị bệnh nặng, nàng cắt thịt đắp lên chỗ bệnh. Nhà vua khỏi bệnh và nhớ ơn, cho tạc tượng nàng. Tương truyền rằng, vì hiểu lầm ý của nhà vua mà người ta tạc nên bức tượng nghìn tay nghìn mắt, được lưu truyền đến ngày nay.

Mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm đá qúy Sapphire – Tahi 6051

Mặt khác khi sử dụng mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm trên người thì bạn cần phải chú ý đến rất nhiều vấn đề. Ví dụ như yếu tố màu sắc hợp cung mệnh, hợp tuổi… để tâm linh giữa người đeo và Đức Phật thật sự tương thông. Cũng giống như Tỳ hưu, khi bạn đeo dây chuyền mặt Phật Bà Quan Âm thì khi đi tắm hoặc đi ngủ bạn cần tháo ra, để vào trong túi gấm và cất vào hộp đựng nữ trang nhằm gìn giữ mặt Phật Bà Quan Âm một cách sạch sẽ nhất.

Đá sapphire có thể mang lại cảm giác êm đềm và tập trung tâm trí, giảm sự mệ mỏi, căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái và loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực cho người đeo. Người ta tin rằng, mỗi khi cảm thấy bất an, chỉ cần nhìn vào viên đá Sapphire lấp lánh, bạn sẽ cảm nhận được sự trong sáng và thuần khiết. Từ đó giúp khai mở tâm trí, suy nghĩ được thông suốt, trở nên tích cực, lạc quan hơn, cơ thể nhờ thế cũng khỏe mạnh, phấn chấn hơn.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm đá qúy Sapphire – Tahi 6051

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Đá chủ: Natural yellow Sapphire ( Sapphire vàng tự nhiên )

Màu sắc: Vàng

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Kích thước: 38.2 x 22.2 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: 24 viên Kim Cương 1.5 mm

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.98 chỉ

sản phẩm có thể làm quà biết tặng, trang sức, kỷ vật truyền đời.

Đôi bông tai tam giác đá quý thạch anh

Thạch Anh Vàng cũng được coi là “Viên đá của sự thành công”. Trong quá trình làm việc, học tập bạn cũng có thể đặt một viên đá lên bàn. Năng lượng từ đá tỏa ra sẽ giúp tăng cường sự tập trung và khả năng sáng tạo để hoàn thành tốt công việc.

  • Thạch Anh Vàng được coi là “Viên đá của sự thịnh vượng”. Vì thế, giới kinh doanh thường sử dụng loại đá này với mong muốn thu hút được nhiều tài lộc và may mắn. Để thu hút sự được sự giàu có, bạn có thể đặt 1 quả cầu Thạch Anh Vàng hay trụ đá Thạch Anh Vàng ở hướng Đông Nam của nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể trưng bày chúng tại vị trí trung tâm của nhà để mang đến năng lượng, sức sống tràn trề vui vẻ cho cả gia đình.
Đôi bông tai tam giác đá quý thạch anh

Năng lượng của thạch anh tóc vàng tỏa ra như nguồn năng lượng của mặt trời giúp xua đi những xui xẻo và u tối trong cuộc sống, đồng thời mở ra nhiều vận may tích cực hơn.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Đôi bông tai tam giác đá quý thạch anh

Đá chủ thạch anh

Loại vàng: tahi 10k 417

Khối lượng:0.349

Sử dụng: trang sức nữ