Đá peridot hợp mệnh gì? đá Peridot giá bao nhiêu ?

Đá peridot hợp mệnh gì ? Peridot giá bao nhiêu ,Đá Peridot là một đá quý hết sức đặc biệt với màu sắc lục phớt vàng đặc trưng, có trong các đá núi lửa và trong cả thiên thạch rơi xuống trái đất. Người La Mã gọi peridot là “ngọc lục bảo hoàng hôn” vì màu lục của chúng không tối vào ban đêm và vẫn thấy được dưới ánh sáng đèn.

Đá peridot hợp mệnh gì, Peridot giá bao nhiêu ?
Đá peridot hợp mệnh gì, Peridot giá bao nhiêu ?

Đặc điểm của đá peridot

Tên khoa học Peridot
Công thức (Mg, Fe)2SiO4
Thể loại Khoáng vật silicat
Màu sắc Vàng đến vàng lục, vàng olive, nâu
Độ cứng Mohs 6,5-7
Tỷ trọng riêng 3,2-4,3
Chiết suất 1,64-1,70
Phân bổ Mỹ, Trung Quốc, Myanmar, Pakistan, Việt Nam (Lâm Đồng, Gia Lai)

Rất nhiều trường hợp Peridot bị nhầm với sapphire lục và ngọc bích, thậm chí là thủy tinh giả. Tuy nhiên, Periot có thể nhận biết được dễ dàng bởi hiệu ứng nhân đôi, nhất là với những viên có độ dày tương đối.

Ý nghĩa phong thủy của đá Peridot

Peridot là lá bùa hộ mệnh dành cho người tuổi Thân, cho những ai sinh vào tháng 8, rất thích hợp cho chủ nhân mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Ngoài ra, Peridot còn mang ý nghĩa ghi dấu ấn về thời gian  Đối với đá phong thủy Peridot, người ta đã chỉ ra những ý nghĩa phong thủy sau đây:

  • Chủ nhân sở hữu viên đá Peridot sẽ giúp đem lại cảm giác an toàn, xua đi nỗi sợ hãi trong bóng tối.
  • Những người có tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt hay bị mất bình tĩnh sẽ nên sử dụng loại đá này vì nó giúp kiềm chế cảm xúc tốt hơn. Nhờ đó mà các mối quan hệ của chủ nhân viên đá Peridot sẽ tốt đẹp hơn, chan hòa, cởi mở, được người khác yêu quý.
  • Người sở hữu viên đá này được mài cắt thành hình trái tim sẽ giúp cho trái tim của họ luôn được tẩy sạch oán hận, đố kỵ và lòng tham… Nhờ đó họ luôn là người có tấm lòng nhân ái, giàu lòng vị tha, luôn yêu đời và vui vẻ trong cuộc sống cũng như các mối quan hệ.
  • Loại đá Peridot còn được mệnh danh là lá bùa “trừ xui xẻo” của người xưa khi họ đục đá, luồn dây và đeo vào tay. Ngày nay, bằng công nghệ tinh xảo, đá Peridot được gắn vào các món đồ trang sức nên thẩm mỹ và được ưa chuộng hơn.
  • Loại đá này cũng hút tài lộc, may mắn nên đem đến cho chủ nhân nhiều điều tuyệt vời khi kinh doanh, buôn bán hay đi xa. Những người làm nghệ thuật sẽ có sức sáng tạo và đem đến cho chủ nhân những điều tuyệt vời để tạo ra tác phẩm tốt.

Nói chung những công dụng và ý nghĩa của đá Peridot là vô cùng nhiều, bạn đã hiểu tại sao ngoài vẻ đẹp, người ta yêu thích đá Peridot là gì rồi chứ?

Vậy đá Peridot phù hợp với những ai? Đá Peridot hợp mệnh gì?

Đá Peridot có màu đặc trưng là màu xanh olive và vàng xanh. Vì thế màu này phù hợp với 2 cung mệnh trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ chính là mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Màu xanh là bản mệnh của người mệnh Mộc và là màu tương sinh với mệnh Hỏa. Vì thế 2 người này sở hữu đá Peridot sẽ rất tốt.

Để biết đá peridot hợp mệnh gì ta phải xét đến màu sắc của nó. Mang trong mình màu đá xanh lá tuyệt đẹp nên màu bản mệnh của loại đá này là mệnh Mộc theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì loại đá này đặc biệt hợp với người mang mệnh Hoả và mệnh Mộc. Đối vơi những người mệnh Thủy cũng có thể đeo loại đá màu này..
đá peridot 01

Đá peridot hợp mệnh gì
Đá peridot hợp mệnh gì

Màu xanh lá của Peridot – tượng trưng cho niềm hi vọng và sức sống, một thế giới yên bình, xanh tươi. Đặc biệt, ngoài mệnh Hoả khi đeo đá Peridot làm trang sức nó còn là lá bùa may mắn cho những chủ nhân sinh vào tháng 8, hay những người tuổi Thân.

Đá Peridot giá bao nhiêu

Giá bán của đá Peridot màu xanh lá rất đa dạng, nó sẽ đắt hơn rất nhiều so với các loại đá khác. Hiện nay, giá đá Peridot dao động từ 2 triệu – 30 triệu 1 viên tùy theo từng màu 

Nhẫn và dây chuyền Peridot giá bao nhiêu

[ux_products ids=”16504,14714,13699,7932,8537″]