Tổng hợp những mẫu nhẫn nam đá quý Long Quy

Tổng hợp những mẫu nhẫn nam đá quý Long Quy đẹp nhất tại nhà Tahi Gems. Là một linh vật trong bộ tứ linh long, lân, quy, phụng, long quy là một vật phẩm phong thủy thúc đẩy tài lộc, mang đến sự thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh. Rùa đầu rồng hay còn gọi long quy, là con vật huyền thoại kết hợp hai đặc điểm của rồng và rùa, hình tượng linh thiêng của các nước Á Đông, đặt nó ở đâu thì nơi đó đều mang đến sự cát tường.

Hãy cùng tham khảo nhà Nhandaquy có những mẫu nhẫn Long Quy nào nhé!

Những mẫu nhẫn nam đá quý Long Quy đẹp nhất tại nhà Tahi Gems
Những mẫu nhẫn nam đá quý Long Quy đẹp nhất tại nhà Tahi Gems

Long Quy là gì?

Theo truyền thuyết Long sinh cửu phẩm, long quy là đứa con thứ tư trong chín đứa con của rồng, tên lúc đầu là Hạ Bá. Nó là sự kết hợp hai đặc điểm của rùa và rồng, là hình tượng linh thiêng của các nước Á Đông, còn được biết đến với tên gọi khác là rùa đầu rồng.

Long Quy là gì?
Long Quy là gì?

Giống với tên gọi, long quy là linh vật thân rùa nhưng mang đầu rồng, trên lưng đội một hoặc nhiều chú rùa con hay một chiếc gậy như ý. Hơn nữa, chân của long quy còn đạp lên xâu tiền cổ và miệng rồng thì ngậm xu. Ở các nước Đông Nam Á, người ta cho rằng khi đặt nó ở đâu thì sẽ giúp nơi đó mang lại sự cát tường.

Ý nghĩa của long quy trong phong thủy là gì?

Long quy là vật phẩm phong thủy được trưng bày rất phổ biến, nó mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy mà không phải ai cũng biết đến.

  • Mang đến tài lộc: Với hình tượng miệng ngậm tiền xu và chân đạp tiền cổ, vật phẩm này chính là biểu tượng của sự thịnh vượng. Việc đặt vật phẩm này trong nhà sẽ giúp kinh tế của gia chủ luôn phát triển trong mọi vấn đề kinh doanh.
  • Hóa giải mọi nguy hiểm: Rùa đầu rồng là khắc tinh của các hung tinh như: Nhị Hắc, Tam Bích, Thất Xích,… Do đó, nó có tác dụng hóa giải mọi tranh cãi, mâu thuẫn trong gia đình.
  • Cầu trường thọ: Ngoài hỗ trợ về kinh tế, long quy còn phù trợ về sức khỏe, là biểu tượng của sức khỏe. Nó hấp thu tinh khí đất trời và xua đi các bệnh tật cho gia chủ.

Truyền thuyết về long quy

Trong truyền thuyết Long Sinh Cửu Phẩm (Chín đứa con), các phẩm không giống nhau phân biệt như sau: Con lớn là Tù Ngưu thích âm nhạc; tiếp thứ hai là Nhai Tý háo sát; ba là Triều Phong thích nguy hiểm; bốn là Bá Hạ thích Mang vật nặng; năm là Bệ Ngạn thích tranh cãi; sáu là Xuy Vẫn thích nuốt mọi vật; bảy là Thao Thiết thích ăn; tám là Kim Nghê thích khói lửa; chín là Bồ Lao thích la hét. Trong chín con của Rồng duy có con thứ tư là Bá Hạ thích mang vật nặng, ngoại hình của nó giống con rùa, đầu thì giống rồng. Trong dân gian thì các con rùa lớn linh thiêng cũng được gọi là Long Quy.

Truyền thuyết về long quy

Trong truyền thuyết cổ của Trung Hoa cũng có nói đến Nữ Oa Nương Nương dùng bốn chân rùa lớn để chống bốn góc trời bị Cung Công húc nghiêng lệch. Cũng vì Long Quy thích mang vật nặng, ngụ ý giúp con người chống lại Sát khí giảm tai họa, nên Long Quy thường dùng để trấn trạch hưng gia, nó cũng đem lại Phúc Trạch giúp cho cuộc sống tốt hơn. Long Quy đặt tại tài vị thì thúc đẩy tài lộc, đặt tại vị trí Tam Sát hoặc vị trí nhiều thủy khí thì tác dụng hóa giải rất lớn. Phong Thủy Học có nói : “Yếu khoái phát, đầu Tam Sát – Phát tác nhanh chóng nhất là Tam Sát”. Thủy khí lớn chủ thị phi khẩu thiệt, Long Quy đặt ở đó có thể hóa giải tranh cãi, còn đem lại nhân duyên nữa.

Tên sản phẩm: Tahi 2333 – Nhẫn nam đá quý long quy kim tiền đá quý Sapphire

Long quy kết hợp giữa 2 con vật rồng và rùa. Phần thân là mình rùa, đầu là rồng nên có tên gọi khác là rùa đầu rồng. Long Quy còn có tên gọi khác đó là Kim Ngao hoặc Bích Thủy Thú, toàn thân màu vàng kim, là rùa thần sống dưới biển.

Trong dân gian thì các con rùa lớn linh thiêng cũng được gọi là Long Quy. Truyền thuyết cổ của Trung Quốc cũng có nói đến Nữ Oa Nương Nương dùng bốn chân rùa lớn để chống bốn góc trời bị Cung Công húc nghiêng lệch. Theo một thuyết khác kể rằng, Long Quy gánh vác Lạc Thư, vạch trần đại đạo trời đất, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, trung hòa nhân thế.
Dù trong truyền thuyết nào thì Rùa đầu rồng luôn là biểu trưng của một vị thần mang lại sức mạnh. Người ta có thể gọi là ông rùa, rùa thần, Long quy,.. hoặc nhiều tên gọi khác nhau. Trong tứ linh, có Long và Quy, vậy nên Long Quy càng được tôn sùng và mang ý nghĩa trấn trạch, bảo vệ bình an.
Tahi 2333 – Nhẫn long quy kim tiền đá quý Sapphire
Tahi 2333 – Nhẫn long quy kim tiền đá quý Sapphire

Thông tin sản phẩm :

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Blue Sapphire ( Sapphire xanh lam tự nhiên )

Màu sắc: Xanh lam

Hình dạng: Oval cabochon

Đá tấm:  02 viên Ruby tấm tự nhiên ( Natural Diamond )

Vật liệu: Vàng tahi 10k 417

Khối lượng: 6.69 chỉ

Tên sản phẩm: Tahi 3998 – nhẫn nam đá quý Sapphire sao mẫu tứ long

Theo truyền thuyết, cai quản cõi Trời (Thiên Đình ) là Ngọc Hoàng thượng đế, ngài có 4 vị Hoàng Tử ai nấy đều tài giỏi, xuất chúng không ai trong trời đất sánh bằng. Thưở đó, Hắc Ma thoát khỏi ngục giam của Trời định cướp Ngọc Trời xưng bá cõi Thiên Đình, Ngọc Trời có sức mạnh linh khí có thể thay đổi trời đất nên Ngọc Hoàng cử hàng vạn thiên binh thiên tướng đi bảo vệ Ngọc Trời, nhưng không thể khống chế Hắc Ma và bảo vệ Ngọc Trời. Thấy việc nguy nan Tứ Hoàng Tử bèn xin Ngọc Hoàng  đi bảo vệ Ngọc Trời. Những trận chiến kinh thiên động địa diễn ra giữa Tứ Hoàng Tử và Hắc Ma bất phân thắng bại, cuối cùng phần thắng thuộc về Tứ Hoàng Tử và vì thế Bốn vị Hoàng Tử vẫn bảo vệ Ngọc Trời cho tới tận ngày nay.

Và hình tượng của Bốn Vị Hoàng Tử  tượng trưng cho Bốn Vị Rồng Thiêng là Đông Hải Long Vương, Nam Hải Long Vương, Tây Hải Long Vương, Bắc Hải Long Vương. Tới ngày nay, dân gian vẫn coi Rồng là linh vật có sức mạnh vô song, vô cùng linh thiêng, và là bậc Đế Vương cai quản 4 Phương, cùng nhau trông ôm chặt Ngọc Trời để bảo vệ Linh Khí của Trời Đất luôn được cân bằng.

Ý nghĩa của biểu tượng tứ long ôm ngọc: Hình ảnh Tứ Long ôm Ngọc Trời thể hiện sức mạnh của chính nghĩa, sức mạnh của sự đoàn kết.

Ý nghĩa phong thủy long quy, nhẫn nam đá quý long quy

Theo các chuyên gia phong thủy, long quy là linh vật dùng để hóa giải khẩu thiệt, tai ách và chiêu tài. Với tác dụng chiêu tài thì long quy đứng thứ ba sau thần tài, tỳ hưu.

Do đó, gia chủ có thể đặt long quy tại vị trí Thái tuế nếu chẳng may tu tạo vào sơn Thái tuế của ngôi nhà (nhưng tốt nhất là không nên tu tạo vào nơi Thái tuế chiếu đến) và đặt long quy tại bàn thờ Thần tài Thổ địa để hóa giải khẩu thiệt.

Ngoài ra, đặt long quy có tác dụng cầu đinh quý, cầu trường thọ.

Người đeo nhẫn long quy vừa mong chiêu tài, vừa trường thọ, mang may mắn tới nhà, đặc biệt là nhà kinh doanh buôn bán, nhà có người cao tuổi. Nên bày Long Quy trong phòng người gia, ở đầu giường, sẽ giúp trừ tai, trừ bệnh, kéo dài tuổi thọ, sức khỏe an khang. Chỉ cần chú ý các điều trên thì mọi việc sẽ hanh thông, thuận lợi, suôn sẻ, bằng không phong thủy đâu chưa thấy, sẽ gặp ngay hiểm họa và xui xẻo.

  • Rùa đầu rồng hay còn gọi long quy, là con vật huyền thoại kết hợp hai đặc điểm của rồng và rùa, hình tượng linh thiêng của các nước Á Đông, đặt nó ở đâu thì nơi đó đều mang đến sự cát tường.Theo truyền thuyết Long sinh cửu phẩm (chín đứa con của rồng), đứa con thứ tư là Bá Hạ thích mang vật nặng có ngoại hình giống con rùa, đầu thì giống con rồng, còn được gọi là long quy.
  • Theo các chuyên gia phong thủy, long quy là linh vật dùng để hóa giải khẩu thiệt, tai ách và chiêu tài. Với tác dụng chiêu tài thì long quy đứng thứ ba sau thần tài, tỳ hưu.

Tham khảo thêm tại ĐÂY

Tahi Gems đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đem tới trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng.

Lưu ý gì khi đeo nhẫn long quy?

Khi chọn nhẫn long quy có mặt đá thì bạn cần xác định được mình thuộc mệnh gì để chọn màu sắc đá cho phù hợp. Khi đeo nhẫn long quy bạn nên đeo bên tay trái vì tay phải thường xuyên phải hoạt động, tiếp xúc với nhiều thứ gây ra va đập không tốt cho nhẫn, không mang lại may mắn tài lộc.

Khi đeo nhẫn long quy trên tay thì không nên tăng cho người khác hoặc cho người khác mượn hay thử vì sẽ đem sự may mắn của mình tặng cho người khác. Không nên đeo nhẫn kém chất lượng ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe. Nên trước khi mua bạn cần tìm hiểu thật kỹ và tham khảo những người có kinh nghiệm để không bị mất tiền oan.

Câu hỏi thường gặp

Long Quy là gì?
Ý nghĩa của long quy trong phong thủy là gì?
Lưu ý gì khi đeo nhẫn long quy?