Tìm hiểu về phong cách trang sức hoàng gia

Trang sức được biết đến là phụ kiện làm đẹp xuất hiện từ rất sớm. Trang sức từ xa xưa được coi là thước đo của phú quý, giàu sang – phân biệt giai cấp. Cùng Nhandaquy tìm hiểu kỹ hơn về phong cách trang sức của hoàng gia nhé!

Đồ trang sức hoàng gia – TahiGems sưu tầm

Trong suốt thời gian, đồ trang sức là một trong những món quà phổ biến nhất để tặng. Theo truyền thống, các hoàng hậu thường được tặng những đồ trang sức và đồ trang sức xa hoa nhất làm quà tặng. Vì vậy, để một món đồ trang sức tạo được ấn tượng thực sự đối với một nữ hoàng, nó phải đặc biệt xuất sắc. Đối với Nữ hoàng Victoria, chiếc trâm cài kim cương và sapphire xanh của bà phù hợp với mô tả đó. Chiếc trâm được người chồng yêu dấu của cô, Hoàng tử Albert, tặng cho cô trước đám cưới của họ. Nữ hoàng Victoria đã đeo chiếc trâm bầu dục lớn trên váy cưới, gần trái tim của mình. Trong suốt cuộc đời dài của mình, chiếc trâm vẫn là một trong những món đồ trang sức được yêu thích nhất và được đánh giá cao nhất của Nữ hoàng Victoria.

Không chỉ có các nữ hoàng thích mặc những tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục làm từ trang sức. Các vị vua không quá sa đà khi nói đến đồ trang sức, chỉ cần hỏi Maharajah của Patiala, ở Ấn Độ . Maharajah đã mang chiếc rương đá quý hoàn hảo của riêng mình từ Ấn Độ đến Cartier vào năm 1929 để làm một chiếc vòng cổ phù hợp cho một vị vua. Ông đã cho thời trang Cartier đính 2.930 viên kim cương, cũng như một số viên hồng ngọc, thành một kiệt tác nhiều sợi. Cartier tự hào về chiếc vòng cổ đến nỗi họ đã hỏi Maharajah liệu họ có thể trưng bày nó ở Paris trước khi gửi nó đến Ấn Độ hay không. Chiếc vòng cổ sau đó được trao cho một trong những người con trai của Maharajah, người giống như cha mình, đeo nó trong các dịp nghi lễ.

Đồ trang sức hoàng gia – TahiGems sưu tầm 

Công chúa cũng làm khá tốt khi nói đến quà tặng trang sức. Một trong những công chúa thời trang và xinh đẹp nhất trong lịch sử, Grace Kelly, đã được chồng, Hoàng tử Rainier III của Monaco tặng cho một vài món đồ tinh tế trong những năm qua. Các Monegasque thợ kim hoàn của sự lựa chọn là Cartier, khiến 10 – carat Grace Kelly của ngọc lục bảo cắt kim cương nhẫn đính hôn cũng như ba sợi vòng cổ kim cương mà công chúa mặc vào những dịp đặc biệt. Nhưng món quà yêu thích nhất của Grace Kelly từ Cartier là một chiếc trâm nhỏ hình con chó xù và được đính kim cương khắp nơi.

Đồ trang sức hoàng gia – TahiGems sưu tầm

Mặc dù không phải hoàng gia như Grace Kelly, một nữ diễn viên Hollywood quyến rũ khác, Elizabeth Taylor , có một bộ sưu tập đồ trang sức nổi tiếng như của bất kỳ nữ hoàng nào. Những người chồng của Elizabeth Taylor đã tặng cho bà rất nhiều đồ trang sức đáng kinh ngạc, bao gồm cả một viên ngọc trai vào năm 1969 – chiếc vòng cổ đã từng giải phóng nô lệ và tô điểm cho cổ của giới quý tộc trên khắp châu Âu. Chiếc vòng cổ La Peregrina bắt đầu là một viên ngọc trai cỡ quả trứng cút được một nô lệ tìm thấy vào thế kỷ 16. Đổi lại cho việc tìm thấy viên ngọc trai, anh ta đã được tự do. Sau đó, nó đi đến Tây Ban Nha, nơi Vua Tây Ban Nha, Philip II, đã tặng nó cho cô dâu của mình, Mary I của Anh như một món quà cưới. Viên ngọc trai đã được đeo bởi các nữ hoàng Tây Ban Nha kế tiếp trước khi đến Anh, nơi nó tiếp tục tô điểm cho giới quý tộc cho đến năm 1969 khi nó được bán đấu giá cho Richard Burton, sau đó là chồng của Elizabeth Taylor. Viên ngọc trai lộng lẫy được đặt thành vòng cổ kim cương và hồng ngọc cho Elizabeth Taylor.

Đồ trang sức hoàng gia – TahiGems sưu tầm

Đôi khi món quà trang sức lớn nhất là những món quà được tặng cho tổ chức từ thiện, như số tiền thu được từ bộ sưu tập trang sức của tỷ phú Lily Safra. Năm 2012, Lily Safra quyết định bán đấu giá bộ sưu tập trang sức phong phú của mình tại Christie’s để gây quỹ cho một số tổ chức từ thiện. Cuộc đấu giá có tên “Jewels For Hope: The Collection of Mrs. Lily Safra”, đã quyên góp được 35 triệu đô la cho hơn ba mươi tổ chức từ thiện khác nhau. Một số món đồ quan trọng nhất trong bộ sưu tập đầy cảm hứng đáng kinh ngạc của cô bao gồm 18 chiếc của nhà kim hoàn nổi tiếng người Paris ẩn dật JAR và một chiếc nhẫn ruby 32 carat được bán với giá 6,7 triệu đô la, một kỷ lục cho một viên ruby ​​được bán đấu giá.

Đồ trang sức hiện đại – TahiGems sưu tầm

Một trong những món quà trang sức nổi tiếng nhất thực sự được trao cho một tổ chức chứ không phải một người. Viên kim cương Hy vọng, một viên kim cương xanh 45 carat đáng kinh ngạc được phát hiện vào những năm 1600 và được bán cho Vua Pháp . Đến năm 1949, nó đã nằm trong bộ sưu tập của nhà kim hoàn nổi tiếng Harry Winston. Thay vì bán nó, Harry Winston quyết định tặng nó cho Viện Smithsonian vào năm 1958, để công chúng có thể thưởng thức sự quý hiếm và vẻ đẹp của nó. Trong khi hầu hết chúng tôi sẽ đích thân giao một viên kim cương quý hiếm vào tay người quản lý tại Smithsonian, Harry Winston đã chọn cách đơn giản là gửi nó qua đường bưu điện. Ngày nay nó vẫn còn trong bộ sưu tập Smithsonian, nơi nó có thể được chiêm ngưỡng bởi tất cả mọi người.

Viên kim cương xanh Hy vọng – TahiGems sưu tầm

Tổng kết

Với bài viết về ĐỒ TRANG SỨC HOÀNG GIA, TahiGems hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về phong cách trang sức này. Nếu bạn có ý kiến bổ sung thêm cho bài viết này của chúng tôi hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé. TahiGems xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn …!!! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội

✈ Ship Toàn Thế Giới

❋ Hotline : 0901166555

Youtube: https://www.youtube.com/@VangTahiPham88

💓 Instagram: instagram.com/tahigems

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tahigems