Bộ trang sức đá quý Sapphire xanh dương

Bộ trang sức đá quý Sapphire xanh dương. Sapphire là đá sinh của tháng 9. Cái tên sapphire có nguồn gốc từ từ tiếng Latin “saphirus” và từ “sapheiros” trong tiếng Hy Lạp, cả hai đều có nghĩa là màu xanh lam. Một số người tin rằng cái tên sapphire có nguồn gốc từ sự liên kết của nó với Sao Thổ. 

Nhandaquy giới thiệu đến bạn bộ trang sức đá quý Sapphire mới nhất nhà TahiGems.

Bộ trang sức đá quý Sapphire xanh dương

Đá sapphire là gì?

Đá Sapphire là 1 khoáng vật corundum có độ bền cao cùng chung người anh em là Ruby, ngoại trừ corundum màu đỏ được gọi là Ruby, còn lại tất cả những khoáng vật được hình thành từ corundum có màu sắc khác được gọi là Sapphire. Trong đó màu xanh dương là phổ biến và được yêu thích nhất.

Đá Saphire còn gọi là đá lam ngọc – một loại đá được hình thành bởi cương thạch, nó mang vẻ đẹp tinh tế nhưng không kém phần lộng lẫy. Đá có độ cứng được tính theo thang Mohs là 9. Sapphire có màu sắc phong phú, nổi bật nhất là màu xanh dương đậm, ngoài ra còn có các màu xanh phớt, xanh có ánh hồng, ánh tía… Đá Sapphire bóng, trong, không lẫn tạp chất là loại đá cao cấp, có giá trị không kém gì kim cương.

Đá Sapphire trông như thế nào?

Đá sapphire là loại đá quý tự nhiên hấp dẫn, được yêu mến nhất với màu xanh lam hoàng gia tuyệt đẹp, độ cứng chỉ đứng sau kim cương, độ bền và độ bóng cao. Trong ngành công nghiệp đá quý, loại đá này được phát hiện là kết tinh từ hàng triệu năm của khoáng chất Corundum.

Thuật ngữ Sapphire bao gồm tất cả các loại đá quý và màu sắc khác của khoáng chất Corundum, ngoại trừ Corundum màu đỏ thường được gọi là Ruby do màu đỏ đặc trưng của loại đá này.

Đá Sapphire trông như thế nào?

Màu sắc được tính là điểm quan trọng hàng đầu của một viên đá sapphire. Đá có nhiều màu, tuy nhiên phổ biến nhất là màu xanh lam (Blue Sapphire). Càng gần với màu xanh lam tinh khiết thì viên đá càng được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, độ rực màu (colour saturation) cũng đóng vai trò thiết yếu trong vẻ đẹp và chất lượng của viên đá. Các viên đá xếp hạng cao có độ rực màu sống động và độ tinh khiết. Ngoài ra, tông màu cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Sapphire sẫm màu có rất nhiều trên thị trường nhưng thường không có giá trị quá cao.

Tính chất hóa học đá Sapphire

Khoáng chất Corundum
Hóa học Al2O3
Màu sắc Mọi màu, trừ màu đỏ
Chỉ số khúc xạ 1.762 đến 1.770
Trọng lượng riêng 4,00
Độ cứng Mohs 9

Nguồn gốc của đá Sapphire

Nguồn gốc tên gọi của đá Sapphire bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp với nghĩa “Đá màu Xanh da trời”. Dễ nhận thấy dòng đá quý có màu xanh biển nổi bật hơn cả. Điều này có được nhờ các lớp Titan, Crom, Magie,… trong thành phần cấu tạo của đá tạo nên.

Sự phân bố của đá Sapphire

Hiện nay ở trên thế giới đang tồn tại rất hiều các vùng mỏ, địa điểm khai thác đá đá Sapphire như ở Miến Điện, Sri Lanka, tại Thái Lan, Nam Phi, Campuchia, Bắc Mỹ, Pakistan,… thậm chí là ở Việt Nam.

Sự phân bố của đá Sapphire

Tại Việt nam, Sapphire xuất hiện ở vùng mỏ Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An), Tân Hương, Lục Yên (tỉnh Yên Bái), hay tại Di Linh, Tiên Cô, Đá Bàn, Đak Nông…

Công cuộc khai thác đá Sapphire

Việc khai thác đá Sapphire tại các mỏ quặng có thể tiến hành bằng phương pháp sàng tay thô sơ hoặc là sử dụng phương tiện cơ giới hỗ trợ. Cách làm tiêu biểu nhất hiện nay đang áp dụng chính là:

  • Đầu tiên sử dụng máy móc cơ giới là khoan đầu búa nhằm làm lỏng mô đất đá của khu vực khai thác.
  • Sử dụng các xe kéo tay đơn giản và thô sơ để vận chuyển lớp đất đá này đi nơi khác.
  • Một bộ phận máy móc công nghệ cao sẽ được đưa vào sử dụng, sàng lọc và tìm kiếm Shapphire. Cuối ngày làm việc, các thợ khai thác sẽ kiểm tra và thu hồi lại lượng Shapphire này.

Màu sắc của đá Sapphire

Ngoài màu đỏ và xanh lam, tất cả đá màu khác của họ đá quý corundum đều được gọi là đá sapphire màu fancy.

Sapphire có màu vàng, xanh lục hoặc xanh mòng két (teal), thậm chí là hồng. Vâng, sapphire hồng không không phải là ruby, cho dù chúng cùng họ đá quý. Cả sapphire hồng và ruby đều là đá quý thuộc họ corundrum nhiễm khoáng thể chromium. Hàm lượng chromium càng nhiều, màu đỏ càng thẫm. Theo tiêu chuẩn của hiệp hội đá quý toàn cầu, viên corundrum phải chứa một lượng chromium tối thiểu. Không đạt chỉ số này, viên đá sẽ được gọi là sapphire hồng chứ không phải là ruby.

Màu sắc của đá Sapphire

Những viên sapphire có màu sắc lạ mắt được hình thành trong đá biến chất, hiển thị màu sắc thuần khiết hơn và sáng hơn so với những viên sapphire có nguồn gốc từ đá bazan vốn có tông màu tối hơn và kém rực rỡ hơn.

Ý nghĩa phong thủy của đá Sapphire

Đá Sapphire không đơn thuần chỉ là một món trang sức bình thường mà còn ẩn chứa nhiều năng lượng tâm linh sâu sắc và không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của loại trang sức đá Sapphire và những tác dụng mà chúng mang lại.

May mắn và thịnh vượng

Theo thuyết ngũ hành, đá Sapphire là bùa may mắn cho những người mệnh Mộc, mệnh Thủy. Theo đó, khi mang trang sức đính đá Sapphire, chủ nhân sẽ luôn gặp được may mắn và thịnh vượng trong đời sống. Ngoài ra, đá Sapphire cũng như nhiều loại đá quý khác, nó còn mang đến sự bản lĩnh để chống lại nỗi sợ hãi, lý trí thông suốt hay sức khỏe tốt, bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu.

Sức khỏe

Đá sapphire còn có thể mang lại cảm giác êm đềm và tập trung tâm trí, giảm sự mệ mỏi, căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái và loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực cho người đeo. Người ta tin rằng, mỗi khi cảm thấy bất an, chỉ cần nhìn vào viên đá Sapphire lấp lánh, bạn sẽ cảm nhận được sự trong sáng và thuần khiết. Từ đó giúp khai mở tâm trí, suy nghĩ được thông suốt, trở nên tích cực, lạc quan hơn, cơ thể nhờ thế cũng khỏe mạnh, phấn chấn hơn.

Ý nghĩa phong thủy của đá Sapphire

Tình yêu

Đá Sapphire còn là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân bền vững, sự giàu có và lòng chung thủy. Chính vì thế, chúng thường được dùng làm trang sức đá phong thủy cho mùa cưới như một biểu hiện của một tình yêu vĩnh cửu và cuộc hôn nhân viên mãn nhất. Thông thường, trang sức đá Sapphire là sự lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng dung để làm món quà kỷ niệm 5 năm và 45 năm ngày cưới.

Cân bằng cuộc sống

Mang vẻ đẹp hoàn hảo, đá Sapphire được coi là biểu tượng của sự toàn vẹn, mang lại hiệu quả tối ưu. Chúng rất hữu ích trong việc giúp chủ nhân đưa ra những quyết định sáng suốt, công bằng và tích cực về những vấn đề liên quan đến pháp lý, công lý. Chính vì vậy, ngay từ xa xưa, trước khi đi ký kết các hiệp ước quan trọng, người ta thường mang theo một mảnh nhỏ của đá Sapphire để giúp đem đến sự minh mẫn và sáng suốt khi ký kết để tránh không bị lọc lừa hay thất bại.

Tahi 5812 – Mặt dây chuyền con thoi đá quý Sapphire mix Kim Cương

Sapphire xanh được coi là loại phổ biến nhất trên thế giới. Trên thực tế, các nhà khoa học đã khám phá ra sapphire xanh thực ra là sự pha trộn giữa gam màu xanh da trời cùng với màu tía, màu tím hoặc là xanh lá cây. Và tông màu xanh này cũng được biến đổi đậm nhạt tùy hứng.

  • Kim cương như một “vị thần hộ mệnh” vì nhờ nguồn năng lượng tích cực mà chống được lại nhiều bệnh tật và chữa được rất nhiều bệnh khác nhau.
  • Người đeo kim cương thường xuyên giúp nuôi dưỡng nhịp tim, giúp tim khỏe mạnh, phòng tránh bệnh cho tim.
  • Kim cương cũng giúp bảo vệ não nên việc sở hữu được viên kim cương giúp chủ nhân có tinh thần thoải mái, luôn lạc quan, yêu đời.
  • Đeo kim cương cũng có tác dụng giúp khử độc, giảm cơn sốt và chống nhiễm khuẩn.
  • Đeo kim cương cũng giúp mang đến một giấc ngủ ngon nhờ năng lượng tốt. Tuy nhiên vì kim cương có giá trị cao, không phải ai cũng có thể mua được loại lớn nên những viên kim cương nhỏ tác dụng với giấc ngủ không nhiều. Tuy nhiên thường xuyên mang bên mình sẽ giúp tác động từ từ và giúp chủ nhân khỏe mạnh hơn.
  • Kim cương có thể giúp chủ nhân chống lại tác động từ năng lượng bức xạ máy tính nếu thường xuyên mang bên mình.
  • Tuy nhiên lời khuyên khi đeo kim cương cần phải tránh nếu huyết áp cao hoặc tính tình dễ kích động không nên đeo vì sẽ gây tác dụng ngược lại với sức khỏe.
Tahi 5812 – Mặt dây chuyền con thoi đá quý Sapphire mix Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5812 – Mặt dây chuyền con thoi đá quý Sapphire mix Kim Cương.

Sử dụng: trang sức nữ

Đá chủ: Natural blue Sapphire ( Sapphire xanh lam tự nhiên )

Màu sắc: Xanh lam

Hình dạng: Oval facet

Kích thước:  ~ 6.4 x 5.6 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: 20 viên kim cương tấm tự nhiên 1.7 mm

Loại vàng: Tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.38 chỉ

Tahi 5763 – Nhẫn doanh nhân đá quý Sapphire mix Diamond 

Sapphire màu Xanh dương – Đây được coi là sắc màu phổ biến và vô cùng quý giá trong họ Sapphire và chúng có thể biến đổi theo các tông màu đậm nhạt. Viên đá màu xanh mang lại sự giàu sang, thịnh vượng, giúp chủ nhân sở hữu tăng cường khả năng giao tiếp, diễn thuyết trước đám đông. Vậy nên những nhà diễn giải thường mang trên mình món trang sức sử dụng loại đá màu này. Ngoài ra khoa học cũng nhận định là Sapphire màu Xanh dương có lợi cho họng, tuyến giáp và phổi. Viên đá này thích hợp với người bản mệnh Mộc và Hỏa.

Tahi 5763 – Nhẫn doanh nhân đá quý Sapphire mix Diamond
  • Kim cương mang đến một con người luôn hòa đồng, cởi mở và nhiệt tình vì nó giúp kiềm chế cảm xúc tốt hơn. Vì thế với kim cương, chủ nhân sẽ luôn được người khác yêu quý, dành tình cảm tốt đẹp.
  • Nhờ nguồn năng lượng tích cực từ kim cương mà chủ nhân khi đeo sẽ có tinh thần vui vẻ, xua đuổi những giấc mơ xấu cũng như mang lại sự yên tâm cho chủ nhân, chống lại chứng bệnh hoang tưởng hypochondria gọi là triệu chứng lo sợ quá mức cho sức khỏe khi cứ luôn lo lắng rằng bản thân mắc phải bệnh nào đó.
  • Kim cương được xem là viên đá của tình mẫu tử vì nó trợ giúp tăng sức khỏe, tinh thần cho phụ nữ khi sinh nở.
  • Theo nền văn hóa Ấn Độ thì họ cho rằng kim cương có thể giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những phép xấu của tà ma hay phép của thầy phù thủy vì nó dược mệnh danh là đá gắn kết con người với vũ trụ.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5763 – Nhẫn doanh nhân đá quý Sapphire mix Diamond.

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural blue Sapphire

Màu sắc: xanh lam

Hình dạng: Emerald facet

Khối lượng: 2.71 carat

Kích thước: 8.3 x 6.5 x 5.0 mm

Độ tinh khiết: Bán trong

Đá tấm: TahiGems bù thêm 10 viên kim 1.6 mm

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 2.96 chỉ

CHÚ Ý: Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ và đá tấm.

Trang sức đính đá Sapphire hợp mệnh nào?

Theo quan niệm từ Phương Tây, Sapphire là viên đá hộ mệnh cho những ai sinh vào tháng 9, chúng được yêu thích không kém gì kim cương. Với cung Xử Nữ (từ ngày 21/8 đến 20/9), viên đá Sapphire sẽ mang lại may mắn, niềm vui, giúp bạn thoát khỏi những nỗi buồn không tên, và tăng thêm sự mơ ước cho bạn. Ngoài ra, cung Ma Kết (21/12 đến 20/1) cũng được đánh giá là rất hợp với loại đá này. Nó sẽ giúp bạn tăng cường thị giác và cho bạn sự đánh giá và nhìn nhận mọi vấn đề tốt hơn.

Trang sức đính đá Sapphire hợp mệnh nào?

Nếu như phong thủy phương Tây cho rằng Sapphire là viên đá của tháng 9 thì trong phong thủy phương Đông người ta lại tin rằng những ai sinh vào tuổi Dần sẽ rất hợp viên đá này. Người tuổi Dần sở hữu viên đá Sapphire bên cạnh có thể xua đuổi vận xấu, tà ma, những điều không tốt đẹp để được may mắn hơn. Tia sáng của đá Sapphire sẽ soi chiếu đường đi, mang lại sự sáng suốt giúp chủ nhân đưa ra các quyết định thông thái và giúp họ thành công hơn.

Bảo quản đá Sapphire/ trang sức Sapphire như thế nào?

Bảo quản Sapphire trong các túi hoặc hộp riêng. Vì độ cứng của mình, Sapphire có thể làm trầy xước các loại đá quý “mềm” hơn trong hộp trang sức và cũng có thể bị làm xước bởi kim cương nếu đựng chung. Cách tốt nhất là nên giữ các loại trang sức đá quý riêng biệt trong từng túi/hộp.

Saphire là loại đá có độ cứng xếp vào thang 9 trên thang Moth, nên việc sử dụng và bảo quản dễ dàng hơn những loại đá quý khác có độ cứng thấp hơn. Mặc dù vậy, Sapphire là loại đá quý, hiếm và đắt nên bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản. Thỉnh thoảng bạn nên ngâm trang sức đá Saphire vào nước xà phòng ấm rồi lau khô bằng vải mềm. Không dùng bàn chải để cà viên ngọc. Nên tháo trang sức khi bạn làm việc nhà, vệ sinh cá nhân và đeo trang sức đá Sapphire sau khi bạn trang điểm để tránh hóa chất ảnh hưởng đến viên đá.