Lắc tay đá quý Pietersite mix Tỳ hưu có ý nghĩa gì?

Lắc tay đá quý Pietersite mix Tỳ hưu có ý nghĩa gì? Đá Pietersite còn được gọi là đá Tempest vì nó là một viên đá mang điện tích. Giống như có một cơn bão đang hoành hành bên trong nó. Nó mang lại năng lượng làm sạch để hỗ trợ bạn tạo ra sự thay đổi. Tinh thể này hỗ trợ cuộc hành trình của các pháp sư. Và là một viên đá khuyến khích bạn hiểu rằng bạn là một sinh vật tâm linh. Mang trong mình rất nhiều ý nghĩa, cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lắc tay đá quý Pietersite mix Tỳ hưu có ý nghĩa gì?

Đá Pietersite là gì?

Đá giông bão có tên khoa học Pietersite là một trong những loại đá được ưa chuộng nhất của họ nhà Chalcedony. Viên đá như một vũ trụ thu nhỏ, mang trong mình đầy đủ sức mạnh của thiên nhiên.

Tên thường gọi Đá giông bão
Tên khoa học Pietersite
Công thức hóa học Na(Fe2+,Mg)3Fe3+Si8O22(OH)2
Độ cứng 6.5 – 7
Trong thế giới đá quý phong phú, Pietersite là cái tên khá xa lạ với không ít người. Đơn giản, nó thuộc dòng đá quý tộc, là sự kết hợp tuyệt vời của các dòng đá đá thạch anh, mắt hổ, mắt diều hâu và Jasper. Pietersite có  màu sắc cuộn xoáy màu xanh, gỉ màu đỏ, vàng và nâu.

Đá Pietersite hay đá pieterside còn được gọi là viên đá giông bão là một tập hợp các khoáng vât Chalcedony kết hợp với các sợi khoáng chất amphibole (natri, canxi, magiê, sắt và nhôm). Nhìn bằng mắt thường Pietersite sẽ thu hút mọi người bởi những đường vẫn xoáy đặc trưng như mắt bão. Dưới ánh sáng đèn flash vẻ đẹp của Pietersite càng hiện lên rực rỡ huyền bí giống như các đám mây giông hiện lên nhiều màu sắc dưới ánh chớp. Có thể nói Pietersite mang vẻ đẹp tổng hợp đặc trưng của các loại đá thạch anh tự nhiên , mắt hổ, mắt diều hâu và cả jasper.

Nguồn gốc đá Pietersite

Theo một số tài liệu ghi chép lại, Pietersite được đặt theo tên ông Sid Pieters – người đầu tiên phát hiện ra loại đá quý Pietersite, vào năm 1962, ở miền Bắc Namibia. Sau đó, loại đá quý này cũng được tìm thấy ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào năm 1993. Mỏ khoáng Pietersite hiếm gặp này cũng là loại vật chất rất được quan tâm tại một số vùng của nước Mỹ.

Nguồn gốc đá Pietersite
Nguồn gốc đá Pietersite

Pietersite là tập hợp các khoáng crocidolite bị silic hóa có hiệu ứng óng ánh nhiều màu (khoáng chứa các bó sợi silicat) – tồn tại dưới dạng pha trộn giữa các khoáng vật màu mắt diều hâu xanh đậm hoặc khoáng vật mắt cọp màu vàng phớt nâu. Quan sát dưới kính hiển vi cho thấy, mẫu vật gồm các bó sợi song song sắp xếp vuông góc với các dãy óng ánh nhiều màu và các bó sợi đó là nguyên nhân tạo nên hiệu ứng mắt cọp. Các bó sợi này thay đổi từ màu trắng đến vàng nhạt và một số thì có màu đỏ phớt nâu, màu này được cho là do các oxide/hydroxide sắt tạo nên.

Giá trị của đá Pietersite

Khoảng vài năm gần đây, người đam mê đá mới biệt được đến vẻ đẹp của Pietersite. Pietersite có nhiều loại và đá màu ánh vàng tương phản là loại giá trị hơn cả. Soi viên đá quý này dưới ánh sáng đèn flash, Pietersite hiện lên rực rỡ huyền bí như đám mây giông nhiều màu sắc hiện lên dưới ánh chớp. Bởi vậy, giới sành đá còn gọi Pietersite với cái tên khác là Tempest Stone, nghĩa là viên đá viên đá giông tố.

Giá trị của đá Pietersite
Giá trị của đá Pietersite

Theo nghiên cứu, Pietersite có khả năng tác động lên luân xa với năng lượng tích điện cao hữu hình có tác dụng thải năng lượng xấu, làm sạch nguồn năng lượng. Pietersite tác động trực tiếp lên luân xa gốc (đáy cột sống) và luân xa thái dương, luân xa trán (con mắt thứ 3).

Nhờ sự tác động lên 3 luân xa này mà Pietersite có khả năng hiếm có là giúp tập trung, tăng cường thiền định, đồng thời hỗ trợ khả năng thần giao cách cảm và triển khai các năng lực tâm linh khác.

Tỳ hưu là gì?

Trong phong thuỷ, tỳ hưu là một linh vật đươc ưa chuộng hàng đầu.

Tỳ hưu được biết đến là một linh vật linh thiêng và được biết đến từ thời xa xưa trong truyền thuyết. Theo truyền thuyết thì tỳ hưu là đứa con thứ chín của rồng. Và là đứa con có sỡ hữu ngoại hình đẹp nhất với đầu mang hình dáng tỳ hưu. Phần thân to lớn như gấu và có cánh, trên đầu có sừng, một ngoại hình thật tuyệt đẹp. Điều đặc biệt là tù hưu không có hậu môn và được lưu truyền là linh vật chuyên phù hộ cho nhân gian về đường tài lộc.

Tỳ hưu là gì?
Tỳ hưu là gì?

Hiện nay tỳ hưu được quan tâm hàng đầu và là linh vật được lựa chọn rất nhiều trong phong thuỷ. Rất nhiều món trang sức được thiết kế với ý tưởng là linh vật tỳ hưu. Những vật phẩm phong thuỷ được thiết kế mang hình dáng tỳ hưu với những chất liệu như vàng, bạc,…

Truyền thuyết về tỳ hưu

Tỳ hưu, hay còn gọi là Thiên Lộc, Tịch Tà hoặc Bách Giải, là 1 loại thụy thú hung mãnh trong thần thoại. Trong truyền thuyết, Tỳ hưu là người con thứ 9 của Long Vương. Khi sinh ra, Tỳ hưu đã là sinh vật đẹp nhất. Vẻ đẹp của Tỳ hưu được tập hợp từ những bộ phận đẹp nhất của loài vật khác: dáng như sư tử, đầu rồng, thân ngựa, chân kì lân, đầu có sừng, lưng có cánh ngắn. Tỳ hưu rất thích ăn vàng bạc châu báu nhưng lại không có hậu môn nên chỉ có thể thu đồ ăn vào mà không thể nhả ra. Tỳ hưu do khi sinh ra không có hậu môn nên chết rất sớm, Ngọc Hoàng thương tình nên rước Tỳ hưu về làm linh vật tài lộc và phụ trách dò xét, ngăn cản tà mà quấy nhiễu Thiên Đình.

Tỳ hưu là gì?

Tương truyền, Chu Nguyên Chương sau khi định đô tại Nam Kinh, tiền bạc thiếu thốn, ngân khố rỗng tuếch. Lúc đó, thừa tướng Lưu Bá Ôn (cũng là thầy phong thủy) kiến nghị Chu Nguyên Chương dùng Tỳ hưu để chiêu lấy tài lộc. Chu Nguyên Chương nghe theo và cho tạc 1 đôi Tỳ hưu to nhất thế gian bằng phỉ thúy, đặt ở lầu cao khu “Tài môn”. Kết quả là các lộ nhân sĩ dồn dập quyên tiền, vàng bạc châu báu đổ đầy ngân khố nhà Minh. Tình cảnh to lớn đến mức Chu Nguyên Chương phải cảm thán: “Thần dân của Đại Minh trung tâm như vậy, giang sơn ắt vạn năm”.

Ý nghĩa của lắc tay

Tặng lắc tay cho bạn gái, em gái có ý nghĩa gì?

Không giống với những món đồ trang sức khác, lắc tay là một món quà khá đặc biệt và ý nghĩa để bạn dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu bên mình. Đối với bạn gái, em gái thì việc tặng lắc tay chính là thể hiện tình cảm, sự gắn kết thân thương và mong muốn những điều may mắn, tốt đẹp nhất đến với họ. Bên cạnh đó việc tặng lắc tay còn mang ý nghĩa mong muốn họ luôn khỏe mạnh.

Ý nghĩa của lắc tay

Tặng lắc tay cho người ấy có ý nghĩa gì?

Quan trọng hơn hết có lẽ là món quà dành tặng cho nửa kia của mình. Món quà không nhất thiết phải có giá trị cao nhưng nó phải chứa đựng những ý nghĩa to lớn, giúp bạn truyền đạt những tình cảm, tâm tư mà bạn muốn gửi gắm đến người ấy. Chiếc lắc tay sẽ là món quà ý nghĩa giúp bạn gửi gắm đến người thương những tình cảm chân thành nhất cùng với mong muốn những điều may mắn, tốt lành tới người ấy. Đồng thời, lắc tay còn là vật tương trưng cho tình yêu vĩnh cửu, là sợi dây gắn kết tình cảm hai người lại với nhau. Tặng lắc tay cho người ấy có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nó hàm chứa tình cảm sâu nặng của bạn dành cho người ấy, tặng lắc tay đồng nghĩa với việc bạn mong muốn được ở bên người ấy mãi mãi.

Tahi 3251 – Lắc tay đá quý Pietersite mix tỳ hưu Sapphire trạm vàng

“Đá giông bão Pietersite là ngọn đuốc, thắp sáng bạn và dẫn bạn đi đúng con đường trên hành trình chinh phục ước mơ “.

  • Pietersite còn được ví như một vệ sĩ, giúp bảo vệ chủ nhân mạnh mẽ, chống lại các yếu tố từ thiên nhiên.
  • Pietersite làm dịu thần kinh người và động vật trong các cơn bão, bảo vệ khi lái xe trong thời tiết xấu, bão.
  • Nếu bạn phải làm việc nhiều giờ trước máy tính, điện thoại, Pietersite hoạt động như một lá chắn chống lại các tác động bất lợi của sóng điện từ từ điện thoại, laptop…
  • Pietersite kích thích cơ thể vật chất, cung cấp năng lượng và sức mạnh, kích thích và tăng cường các dây thần kinh và não. Giúp giảm bớt đau đầu, bệnh thần kinh, khó thở, đau bụng và chóng mặt.
  • Pietersite kích thích tuyến yên, cân bằng các hệ thống nội tiết và việc sản xuất hormone điều chỉnh sự trao đổi chất, tăng huyết áp, tăng trưởng, giới tính, và nhiệt độ cơ thể.

Tỳ hưu được làm từ đá tự nhiên đã hấp thụ tinh hoa từ lòng đất trăm triệu năm có nhiều năng lượng nhất. Do đó, Tỳ hưu đá mang ý nghĩa phong thủy nhất. Và trong phong thủy, Tỳ hưu có 2 ý nghĩa:

  • Chiêu tài, giữ lộc: Tỳ hưu rất thích ăn vàng bạc châu báu, chỉ ăn mà không nhả nên là linh vật số 1 về tài lộc. Tỳ hưu phong thủy là vật phẩm không thể thiếu đối với dân kinh doanh, sales, tài chính, chứng khoán,…
  • Trừ tà, hộ mệnh: Ngoài vàng bạc ra, yêu ma quỷ quái cũng là thức ăn ưa thích của Tỳ hưu. Tỳ hưu phong thủy dùng để trừ tà, trấn trạch cực kì hiệu quả.
Tahi 3251 – Lắc tay đá quý Pietersite mix tỳ hưu Sapphire trạm vàng
Tahi 3251 – Lắc tay đá quý Pietersite mix tỳ hưu Sapphire trạm vàng

Theo quan niệm của người phương Tây, Sapphire là loại đá biểu tượng của Hoàng gia, tượng trưng cho sự giàu sang và quyền quý. Còn theo quan niệm của người phương Đông thì loại đá trang sức này không đơn thuần chỉ có làm đẹp mà còn chứa nguồn năng lượng tích cực hỗ trợ chữa bệnh, đồng thời mang lại nhiều may mắn và thành công cho chủ nhân.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tahi 3251 – Lắc tay đá quý Pietersite mix tỳ hưu Sapphire trạm vàng

Đá chủ: Pietersite

Đá phụ: Sapphire

Vàng tahi 10k 417 – 0.655 chỉ

Cách đeo Tỳ Hưu theo từng mệnh

Theo các chuyên gia phong thủy, tỳ hưu là linh vật mang lại nhiều may mắn, tài lộc, bảo hộ gia chủ nên mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, gia chủ cũng nên chọn đúng mẫu mã, kiểu dáng, kích thước phù hợp với không gian sống, đúng với mục đích của mình thì tượng mới phát huy tối đa công dụng phong thủy. Chọn được mẫu tượng phù hợp với không gian sống đều rất tuyệt vời.

Người mệnh Kim

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, màu bản mệnh và tương hợp của người mệnh Kim là trắng, vàng, nâu đất. Vì vậy, khi chọn tỳ hưu bạn nên chọn những màu may mắn trên sẽ giúp đem lại phúc khí, tiền tài cho người đeo.

Ngoài ra, nên tránh đeo các sản phẩm tỳ hưu có màu tương khắc như đỏ, hồng, cam bởi sẽ khiến sự nghiệp gặp trắc trở, sức khỏe suy giảm.

Người mệnh Thủy

Nếu bạn mang mệnh Thủy, hãy chọn những vật phẩm tỳ hưu có màu trắng, xanh dương, bạch kim, ánh bạc. Đây là những gam sắc mang lại may mắn, tài lộc, giúp con đường quan lộ của người mệnh Thủy hanh thông, dễ dàng.

Mệnh Thủy nên tránh các màu sau: Vàng, nâu đất, đỏ, cam.

Người mệnh Mộc

Khi chọn tỳ hưu cho người mệnh Mộc, hãy ưu tiên các mẫu có màu sắc như xanh lá cây, xanh nước biển, đen. Không nên chọn tỳ hưu có màu trắng, xám, ghi, đỏ, hồng, tím.

Người mệnh Hỏa

Với người mệnh Hỏa, một chiếc vòng tỳ hưu có gam màu đỏ, tím, cam, hồng sẽ giúp cuộc sống thăng hoa, làm ăn thuận lợi, gia đình viên mãn, hạnh phúc.

Những màu kỵ nên tránh: Đen, xám, xanh nước biển.

Người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ khi chọn tỳ hưu hãy ưu tiên những màu sắc như đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất, bởi đây là những gam màu tương sinh và tương hợp.

Tránh những chiếc vòng tỳ hưu có màu: xanh lục, xanh da trời, xanh lá cây.

Đọc thêm:

Lắc tay đá quý vàng trắng thất tinh mix Moissanite

Lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật – Ý nghĩa

Ý nghĩa, tác dụng của Lắc tay đá quý Dzi

Chiêm ngưỡng mẫu mặt dây chuyền Phật Di Lặc đá quý Ruby – Sapphire – Ngọc Phỉ Thuý TahiGems

Tổng hợp mẫu mặt dây Phật Di Lặc – Ý nghĩa phong thủy

Câu hỏi thường gặp

Đá Pietersite là gì?
Tỳ hưu là gì?