Ý nghĩa và công dụng của Thạch anh tím

Trong dòng đá thạch anh thì thạch anh tím là dòng đá được nhiều người yêu thích bởi màu sắc tuyệt đẹp và ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại. Thạch anh tím là loại đá thạch anh (Quazt) màu tím có giá trị về tâm linh và phong thủy. Thạch anh tím có tên gọi tiếng Anh là Amethyst.

Cùng nhandaquy tìm hiểu chi tiết nhé!

Ý nghĩa và công dụng của Thạch anh tím
Ý nghĩa và công dụng của Thạch anh tím

Thạch anh tím là gì?

Thạch anh tím hay còn gọi là Ametit (tiếng Anh: amethyst) là một loại thạch anh màu tím, thường được sử dụng làm đồ trang sức. Tên gọi xuất phát từ Hy Lạp cổ đại a- (“không”) và methustos (“say”), người ta tin rằng người đeo nó sẽ được bảo vệ không bị say rượu đồng thời ngăn ngừa nhiễm độc và tăng cường sức khỏe. Còn ở phương Đông, từ xa xưa thạch anh tím đã được đeo như một lá bùa để xua đuổi tà ma. Trải qua nhiều lịch sử đá thạch anh này có một giá trị tương đương với Sapphire, Ruby hay Ngọc Lục Bảo. Trong ngành công nghệ trang sức qua nhiều thế kỷ, đá thạch anh này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và được xem là một loại đá quý.

Dưới đây là bảng tổng hợp những đặc tính vật lý cơ bản của thạch anh tím

  • Công thức hóa học: SiO2
  • Cấu trúc tinh thể: Trigonal; lăng kính lục giác
  • Màu: từ tím hồng nhạt tới tím sẫm
  • Độ cứng thang Mohs: 7.0
  • Trọng lượng riêng: 2,5 – 2,6
  • Chiết suất: 1.544 – 1.553
  • Lưỡng chiết suất: 0.009
  • Phân bố trên thế giới: Afghanistan, Bolivia, Brazil, Cam-pu-chia, Canada, Ấn Độ, Kenya, Mexico, Mỹ, Myanmar, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc
  • Phân bố ở Việt Nam: Gia Lai, Lạng Sơn

Nguồn gốc của đá thạch anh tím

Đá thạch anh tím được phân bố chủ yếu tại các hang động, tập trung với nhau tạo thành các mảng tinh thể lớn ở trần hang và trong lòng hang. Quốc gia có nhiều đá thạch anh tím nhất có thể kể đến như Siberia, Sri Lanca, Brazil, Urugoay, Bolivia, Nambia và Zambia. Một số ít thạch anh tím phân bố tại vùng Arizona và mỏ Four Peaks gần Phoenix. Hiện nay trên thế giới có Nga và Trung Quốc là hai nước duy nhất thành công trong việc chế tạo thạch anh tím tổng hợp.

Truyền thuyết của đá thạch anh tím

Từ xưa tới nay mọi người đều tim rằng đá thạch anh tím sẽ mang lại sự dũng cảm, trường hợp ai đó đeo sản phẩm trang sức được làm bằng đá Amethyst thì điều đó đồng nghĩa với việc họ đang chờ đợi tình yêu sẽ đến.

Truyền thuyết của đá thạch anh tím
Truyền thuyết của đá thạch anh tím

Theo đạo thiên chúa, đá thạch anh tím vốn tượng trưng cho sức mạnh, trí tuệ, niềm tin và lòng khiêm tốn, được nhiều người theo đạo này yêu thích lựa chọn sử dụng.

Vào thời Ai Cập cổ đại chỉ các bậc đế vương mới được sử dụng đá thạch anh tím và nó tượng trưng cho sức khỏe và niềm hạnh phúc. Theo phong tục châu Âu thì thạch anh tím tượng trưng cho sự cởi mở, chân thành từ người đeo, tại Ấn Độ lại coi đó là biểu tượng của hòa bình, thịnh vượng.

Theo Phật giáo thì các nhà sư lại yêu thích sử dụng đá Amethyst bởi nó mang lại sự thanh thản và được sử dụng nhiều để làm các chuỗi hạt cầu nguyện.

Ý nghĩa phong thủy tâm linh của Thạch anh tím

Theo nghiên cứu thì thạch anh tím là viên đá mang năng lượng dương mạnh mẽ. Bởi vậy nhiều người tin rằng nếu mang theo thạch anh tím bên mình thì năng lượng dương của chúng sẽ tỏa ra bảo vệ chủ nhân khỏi sự xâm hại của tà pháp và ma thuật. Đặt các món đồ phong thủy làm bằng Thạch anh tím trong nhà cũng sẽ giúp đẩy năng lượng âm (năng lượng vốn bị coi là tiêu cực) và thúc đẩy năng lượng dương (năng lượng tích cực) vào trong nhà hơn.

Các vị pháp sư thời cổ đại rất ưa chuộng Thạch anh tím. Họ mang theo viên đá này bên mình bởi họ tin vào sự quyền năng của Thạch anh tím, rằng năng lượng toát ra từ viên đá sẽ giúp pháp sự giao tiếp với thế giới tâm linh được tốt hơn.

Ý nghĩa phong thủy tâm linh của Thạch anh tím
Ý nghĩa phong thủy tâm linh của Thạch anh tím

Thạch anh tím mang màu tím đậm thủy chung rất tốt cho phụ nữ. Chúng giúp phụ nữ sống hướng thiện và sống tình cảm, thủy chung hơn.

Thạch anh tím mang nguồn năng lượng dồi dào giúp những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật trở nên sáng tạo và thông minh hơn.

Cách sử dụng đá thạch anh tím

  • Đối với người già hoặc người mắc bệnh khó ngủ, nên đặt thạch anh tím dưới gối giúp trị bệnh mất ngủ hiệu quả, mang lại giấc ngon.
  • Tốt nhất nên đặt một quả cầu thạch anh tím trên bàn học bởi từ trường của chúng sẽ làm cho việc học bài, thuộc bài, nhớ bài được tốt hơn, tăng khả năng tìm tòi, sáng tạo.
  • Nếu muốn hóa giải sát khí hay sự xung khắc cho ngôi nhà, bạn có thể để một quả cầu thạch anh tím trước một hang động thạch anh vòm tím rồi đặt tại nơi có sát khí. Mọi sự an lành, may mắn sẽ đến với chủ nhân và các thành viên trong gia đình.
  • Những người mới học ngồi thiền, nên đặt dưới đệm ngồi một viên đá thạch anh tím tròn. Nó sẽ giúp họ lắng tâm, loại bỏ những suy nghĩ mông lung, suy nghĩ đen tối, rất dễ nhập thiền.
  • Mang bên mình trang sức hoặc viên đá thạch anh tím sẽ giúp bản mệnh vững vàng khi lái xe, giúp điều hòa bản tính nóng nảy hay cáu bẳn hoặc cái tính ngựa non háu đá dẫn đến phóng nhanh vượt ẩu khi lái xe.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.