Tác dụng của ngọc trai – bột ngọc trai

Tác dụng của ngọc trai – bột ngọc trai. Bên cạnh kim cương thì ngọc trai cũng là một trong những vật “gắn liền” với phái đẹp. Vậy vì sao ngọc trai lại được ưa chuộng đến vậy? Ngọc trai có tác dụng gì?

Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Tác dụng của ngọc trai – bột ngọc trai

Ngọc trai là gì?

Ngọc trai hay còn được biết đến với tên gọi trân châu là một vật hình cầu được tạo ra từ một cơ thể sống của loại nhuyễn thể như con trai. Ngọc trai được sử dụng phổ biến trong trang sức hoặc cũng có thể tán thành bột để làm mỹ phẩm. Ngọc trai được coi là báu vật được khái thác trong tự nhiên hoặc nuôi cấy để làm đồ trang sức. Trong Đông Y, trân châu được sử dụng làm thuốc do có tính bình, vị hơi ngọt vào được kinh tâm cam thận, có tác dụng an thần, chữa kinh phong, giải độc, tan màn mây ở mắt, ù tai, chóng mặt …

Quá trình tạo ra ngọc trai?

Quá trình này bắt đầu khi một vật nhỏ hoặc hạt cát lọt vào bên trong hàu hoặc con trai. Về bản chất, mảnh này có chức năng như hạt nhân của ngọc trai – là phần xuất hiện đầu tiên. Một khi những vật lạ lọt vào, cơ thể của con trai sẽ tự động phủ lớp xà cừ lên mảnh nhân này như một lớp màng bảo vệ.

Quá trình tạo ra ngọc trai?

Xà cừ là một hỗn hợp được làm chủ yếu từ aragonit, rất chắc chắn và có màu sắc óng ánh. Ánh sáng độc đáo của ngọc trai đến từ hợp chất này. Nhuyễn thể sẽ phủ lên hạt nhân với hàng nghìn lớp xà cừ, và theo thời gian, một viên ngọc trai dần dần được hình thành. Thời gian của quá trình này phụ thuộc vào tốc độ phát triển của hợp chất xà cừ, hầu hết thường mất từ hai đến bốn năm để phát triển hoàn toàn.

Ngọc trai tự nhiên, ngọc trai nuôi và ngọc trai nhân tạo?

Trước khi ngọc trai nuôi xuất hiện vào năm 1893, tất cả ngọc trai trên thị trường đều là ngọc trai tự nhiên. Sự khác biệt đáng kể nhất giữa ngọc trai tự nhiên và được nuôi là cách các vật thể lạ lọt vào trong động vật nhuyễn thể như thế nào.

Ngọc trai tự nhiên

Ngọc trai hình thành trong cơ thể của động vật nhuyễn thể (thường là con trai hoặc hàu biển) mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của con người. Vật thể kích ứng bị mắc kẹt trong nhuyễn thể có kích thước cực nhỏ và xảy ra hoàn toàn tình cờ. Do yếu tố tự nhiên diễn ra trong một thời gian dài nên ngọc trai tự nhiên cũng có giá trị cao hơn.

Ngọc trai tự nhiên, ngọc trai nuôi và ngọc trai nhân tạo?

Ngọc trai nuôi

Sự hình thành và phát triển của loại ngọc trai này vẫn xảy ra bên trong động vật nhuyễn thể nhưng cần có sự can thiệp và chăm sóc của con người. Các vật kích ứng được đưa vào trong cơ thể chúng thông qua một đường rạch có độ khéo léo cao. Quy trình nuôi ngọc trai bắt đầu khi kỹ thuật viên tay nghề cao lấy biểu mô của một loài nhuyễn thể và đưa vào trong đó một vật kích ứng. Con trai sẽ phủ các lớp xà cừ lên vật kích ứng hoặc xung quanh các mảnh biểu mô được đưa vào.

Ngọc trai nhân tạo là gì?

Ngọc trai tự nhiên và nuôi cấy là hai loại duy nhất được các chuyên gia coi là ngọc trai đích thực. Chúng được tạo ra bởi động vật nhuyễn thể và sự hình thành ngọc trai hoàn toàn là quá trình hữu cơ xảy ra bên trong sinh vật. Ngọc trai nhân tạo (hay do phòng thí nghiệm tạo ra) là do con người chế tạo và được coi là ngọc trai giả trong ngành công nghiệp đá quý. Ngọc trai nhân tạo thường được làm từ vỏ hàu (đôi khi là nhựa hoặc thủy tinh). Ngọc trai giả được sản xuất hàng loạt có giá thành rất rẻ, đặc biệt là khi so sánh với ngọc trai thật.

Ý nghĩa phong thủy của ngọc trai

Xu hướng hiện đại đeo trang sức không chỉ để nổi bật nét đẹp, tạo phong cách thời trang riêng mà quan niệm của phái đẹp ngày nay còn sâu sắc hơn, chọn trang sức theo phong thủy để có niềm tin vào sự thành công trong công việc, để tìm sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.

Vậy theo cách hiểu trong phong thủy đeo ngọc trai có tác dụng gì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Ngọc trai mang đến điều tốt lành, hóa giải vận hạn

Bản thân mỗi viên ngọc trai được tạo ra trong cơ thể sống của con trai từ nhân cấy hình tròn, hay còn gọi là hình trụ, mà hình trụ chính là điểm hội tụ của tứ trụ trong ngũ hành.

Công dụng khi đeo ngọc trai có rất nhiều, theo thuật phong thủy, năm, tháng, ngày, giờ của một thời điểm bất kỳ theo lịch âm, gọi là Tứ trụ, “Khi tứ trụ được hội tụ trong ngũ hành thì vạn vật nơi đó đều tìm thấy sự bình yên”, tức là vận mệnh sinh vượng, tổ tiên có phúc đức, cha mẹ được mạnh khỏe sống lâu; bản thân được hưởng nhiều âm phúc, gặp nhiều may mắn, sự nghiệp rộng mở thành đạt; vợ chồng, anh em thuận hòa; con cháu khỏe mạnh, thông minh.

Ý nghĩa phong thủy của ngọc trai

Ngọc trai là món quà quý được thượng đế dành cho con người, ai cũng có thể sử dụng. Điều đặc biệt nhất của ngọc trai – theo các nhà phong thủy Ngọc trai thích hợp cho tất cả các bản mệnh vì loại quý thạch này có thể phản chiếu ngũ sắc, thất sắc. Chúng hội tụ luồng sáng quân bình, đầy đủ, không có sự toàn khắc hay toàn sinh nào cả. Chúng hội tụ nhiều dương khí, có lợi cho con người. Qua đây các bạn đã dần nắm được trong phong thủy đeo trang sức ngọc trai có tác dụng gì rồi phải không. Ngọc trai mang đến điều tốt lành, hóa giải vận hạn, biến hung thành cát, người đeo trang sức ngọc trai sẽ luôn cảm thấy tự tin, tràn đầy sức sống, giải trừ vận xấu, đem lại may mắn, hanh thông trong mọi việc.

Lựa chọn màu ngọc trai hợp bản mệnh

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích, tính cách cũng như bản mệnh của bản thân cũng chính là màu sắc phù hợp với nguyên lý Ngũ hành tương sinh. Các chuyên gia về phong thủy cũng như y học đều cho rằng, nếu đeo trang sức ngọc trai màu sắc phù hợp thì bạn sẽ có được sức khỏe, may mắn, hưng vượng.

– Người mệnh Kim: nên đeo ngọc trai màu vàng hoặc nâu. Bởi màu sắc tương sinh với mệnh Kim là vàng sẫm, nâu đất; màu sắc hòa hợp là trắng, vàng tươi và bạc.

– Người mệnh Mộc: hợp với ngọc trai đen, xanh đen.

– Người mệnh Thủy: Theo thuyết ngũ hành, Kim sinh Thủy được hiểu là Kim hỗ trợ và nâng đỡ cho thủy, nếu thuộc mệnh Thủy thì tốt nhất bạn nên chọn ngọc trai trắng, có thể chọn ngọc trai xanh đen sắc màu đặc trưng cho cung mạng Thủy.

Lựa chọn màu ngọc trai hợp bản mệnh

– Người mệnh Hỏa: Màu ngọc trai phù hợp nhất là màu tím ngoài ra bạn có thể chọn đeo ngọc trai trắng, trắng hồng vì người mệnh hỏa chế ngự được màu trắng (mệnh Kim).

– Người mệnh Thổ: Bạn có thể chọn đeo ngọc trai màu phớt hồng hoặc màu vàng.

Ngọc trai Hạ Long hi vọng những tiết lộ trên đây đã giải đáp được thắc mắc trong phong thủy khi đeo ngọc trai có tác dụng gì, điều này sẽ giúp cho phái đẹp tự tin cập nhật vào bộ sưu tập trang sức của mình những sản phẩm ngọc trai đa dạng màu sắc, phù hợp phong cách cũng như hoàn cảnh xuất hiện, giúp bạn thêm niềm tin, thu hút sự may mắn, điều tốt lành trong công việc, gia đình và cuộc sống.

Bí mật về tác dụng dưỡng da của ngọc trai

Loại ngọc quý được tạo ra từ cơ thể sống của loài sinh vật biển chứa nhiều khoáng chất vi lượng.

Từ hàng ngàn năm nay, Đông Y và y học Ayurvedic của Ấn Độ đã sử dụng ngọc trai như thành phần dưỡng da, thanh lọc cơ thể và chống lại độc tố. Ngày nay, bột ngọc trai được đưa vào ngành công nghiệp làm đẹp, xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da cao cấp bậc nhất.

Thải độc da

Vào thời Trung Quốc cổ đại, các nữ hoàng sử dụng bột ngọc trai như một liều thuốc thải độc cho làn da và cơ thể. Bột ngọc trai đen chứa hợp chất conchiolin. Conchiolin là một trong những protein quan trọng có khả năng cải thiện quá trình hydrat hóa tế bào da; tăng tốc độ trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn; và giúp hồi phục và sửa chữa các tế bào bị tổn thương.

Kích thích sản sinh collagen, dưỡng da săn chắc

Trong ngọc trai giàu axít amino. Đây là những phân tử nhỏ, khi xâu chuỗi lại sẽ tạo thành protein. Chúng quan trọng trong việc giúp hình thành collagen, dưỡng ẩm da và chữa lành lớp màng bảo vệ da.

Bí mật về tác dụng dưỡng da của ngọc trai

Bổ sung bột ngọc trai trong chu trình dưỡng da có tác dụng kích thích tăng sinh collagen cho cơ thể. Nhờ đó, làn da cải thiện được độ đàn hồi, trở nên săn chắc hơn.

Ngăn ngừa lão hóa

Ngọc trai là hoạt chất tăng cường hai chất chống oxy hóa chính của cơ thể. Đó là superoxide dismutase (SOD) và glutathione, giúp cơ thể trung hòa được các gốc tự do. Vì thế, quá trình chống lão hóa diễn ra hiệu quả hơn. Ngoài ra, trong ngọc trai có hơn 30 loại khoáng chất, bao gồm cả magiê và kali. Đây là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ giúp dưỡng da mà còn giúp điều tiết sức khỏe.

Thúc đẩy đổi mới tế bào, dưỡng sáng da

Với hàm lượng canxi cao, bột ngọc trai đen điều chỉnh lượng bã nhờn trên da, và kích thích quá trình đổi mới tế bào diễn ra nhanh hơn. Từ đó giúp chống lão hóa và giữ cho làn da sáng mịn màng.

Tất nhiên, ngọc trai chỉ có thể mang lại nước da nguyên thủy của bạn trước khi bị sạm nám vì nắng gió, chứ không thể khiến làn da trắng bật tông.

Cách chọn ngọc trai hợp mệnh để phát huy công dụng hiệu quả nhất?

Ngọc trai phù hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên do sở hữu nhiều màu sắc đặc trưng khác nhau và mỗi màu sắc này lại phù hợp với một bản mệnh trong ngũ hành. Do đó, khi lựa chọn bạn nên chọn sản phẩm ngọc trai có màu sắc hợp mệnh để vận may được nhân đôi.

Mệnh Loại ngọc trai
Kim Đeo ngọc trai màu vàng hoặc nâu
Mộc Đeo ngọc trai màu đen hoặc xanh đen
Thủy Đeo ngọc trai màu đen hoặc màu trắng
Hỏa Đeo ngọc trai màu tím hoặc màu hồng
Thổ Đeo ngọc trai màu hồng nhạt, cam, tím

Ngọc trai mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho cả vẻ đẹp, sức khỏe và may mắn của người đeo. Hy vọng rằng qua các thông tin trong bài viết bạn đã biết được ngọc trai có tác dụng gì, cũng như loại ngọc trai nào thì phù hợp với từng mệnh trong ngũ hành, giúp cho việc lựa chọn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Chọn ngọc trai theo mệnh

  • Nếu là người thuộc mệnh Kim, ngọc trai vàng rực rỡ hoặc trắng tinh khiết của ngọc South Sea đều phù hợp với bạn. Đây chính là hai màu tương sinh trong bản mệnh, đem lại nhiều may mắn.
  • Mệnh Mộc hợp với ngọc trai đen hoặc xanh đen. Là màu bản mệnh, những viên ngọc trai đen ánh xanh sẽ giúp người đeo cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn.
  • Ngọc trai trắng hoặc đen là trang sức may mắn cho người mệnh Thủy. Màu đen tượng trưng cho hành Thủy nên người mệnh Thủy hợp nhất với ngọc trai đen. Ngoài ra, ngọc trai màu trắng cũng là một gợi ý vì theo ngũ hành, Kim sinh Thủy.
  • Với người mệnh Hỏa, ngọc trai trắng ánh hồng là phù hợp hơn cả. Trang sức ngọc trai ánh hồng nhẹ nhàng sẽ khiến ngày đầu xuân thêm tươi mới, giúp ra tăng sinh khí và sức khỏe cho người đeo.
  • Người mệnh Thổ có khá nhiều lựa chọn màu như đỏ, hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn. Ánh hồng của ngọc trai sẽ giúp cho chủ nhân mạng Thổ thêm phần xinh đẹp, sang trọng và may mắn trong ngày đầu năm.

Câu hỏi thường gặp

Ngọc trai là gì?
Cách chọn ngọc trai hợp mệnh để phát huy công dụng hiệu quả nhất?