Công dụng của đá Sapphire mà bạn chưa biết

Đá Sapphire và công dụng của đá Sapphire là gì? Hãy cùng Nhandaquy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Sapphire còn được con người gọi bằng một cái tên thân mật khác là đá Lam Ngọc. Chúng được hình thành dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất, có thành phần chính là corundum (một dạng đặc biệt của Oxit nhôm – Al203). Khi kết tinh, do hàm lượng các tạp chất khác nhau nên đá Sapphire sở hữu rất nhiều sắc màu. Corundum màu đỏ thì con người vẫn quen gọi chúng là Ruby (hồng ngọc) còn các corundum màu khác thì được gọi chung là Sapphire. Được ứng dụng làm nhiều trang sức đá quý Sapphire.

Đá Sapphire và công dụng của đá Sapphire

Tìm hiểu về đá Sapphire

Sapphire là một cụm từ bắt nguồn trong ngôn ngữ Hy Lạp, đó là sappheiros, có nghĩa là đá màu xanh da trời. Tương truyền rằng sở dĩ bầu trời mà chúng ta đang sở hữu có màu xanh da trời là do sự phản chiếu của những viên đá Sapphire này tạo nên. Nhưng thực ra, đá Sapphire sở hữu gam màu rất đa dạng. Bạn có thể nhìn thấy viên đá Sapphire mang màu vàng, tím, da cam, lục nhạt… Nhưng nhiều nhất vẫn là đá Sapphire màu xanh và đây cũng chính là loại Sapphire đắt nhất do ít lẫn tạp chất và có độ trong suốt cao.

Tìm hiểu về đá Sapphire

Tác dụng của đá Sapphire

Từ hàng trăm năm qua, đá sapphire được con người khai thác và sử dụng. Nó mang một ý nghĩa và giá trị lớn từ xưa đến nay.

Từ năm 800 trước Công nguyên, những người cai trị Ba Tư cổ đại tin rằng bầu trời có những màu sắc khác nhau vì đó là sự phản chiếu của những viên đá sapphire đầy sắc màu.

Tác dụng của đá Sapphire

Không những làm đồ trang sức tô điểm cho bản thân. Mà đá sapphire còn dùng để mang lại sự may mắn cũng như mang lại sự giác ngộ tâm linh.

Di chuyển qua lịch sử, vào thế kỷ thứ 12, các vị vua đeo sapphire quanh cổ như một cách để bảo vệ bản thân khỏi bị tổn hại. Cùng với bảo vệ vật lý, những viên đá có ý nghĩa bảo vệ người đeo, giữ gìn sự trong trắng, bảo vệ chống lại những hành vi xấu xa. Và phát hiện ra sự gian lận.

Trong thời gian này, mọi người cũng đeo sapphire như một cách để trấn áp những suy nghĩ tiêu cực. Pháp sư ưa thích sapphire hơn bất kỳ loại đá nào khác vì nó cho phép họ hiểu được các nhà tiên tri khó hiểu nhất. Với điều này, sapphire cũng giúp bảo vệ chống lại ma thuật.

Có bao nhiêu loại đá Sapphire?

Như đã nói ở trên, Sapphire có nhiều màu sắc khác nhau, phổ biến nhất là màu đỏ – Ruby và màu xanh lam – Sapphire. Cả hai đều được đánh giá rất cao, chỉ đứng sau kim dương trên thang độ cứng Mohs, những tính chất này khiến Sapphire trở thành lựa chọn hoàn hảo cho chế tác trang sức. Sự phản chiếu trên những trang sức Sapphire mềm mại và mượt mà như tấm tơ tằm hảo hạng.

  • Sapphire xanh là phổ biến nhất trên thế giới, màu sắc naỳ là pha trộn giữa gam xanh da trời và tía, màu tím hoặc xanh lá cây.
  • Sapphire sao là loại sapphire mà khi chiếu sáng vào sẽ hiện ra hình ngôi sao sáu cánh, loại này cũng khá hiếm gặp, đây cũng là loại Sapphire sở hữu sắc xanh thẫm nhất. Giá trị của nó sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như khối lượng màu sắc, hình dáng..
Có bao nhiêu loại đá Sapphire
  • Sapphire đổi màu là loại Sapphire có thể thay đổi màu sắc khi chiếu sáng vào, dưới ánh sáng tự nhiên, sẽ có màu xanh da trời, nhưng dưới sắc đèn huỳnh quang thì lại chuyển sang tông tím. Một số loại Sapphire mang ánh hồng nhưng chiếu đèn lại biến thành màu xanh. Sapphire đổi màu thường được tìm thấy tại các mỏ ở châu Phi, vùng Tanzania.
  • Sapphire Padparadsha là loại có màu sắc được pha trộn giữa màu hồng và cam. Loại này được tìm thấy ở Sri Lanka, châu Phi và Việt Nam.
  • Sapphire hai màu cực kì hiếm, thường gặp nhất là màu vàng chuyển sang xanh lá hoặc xanh tím đến tím, khác biệt màu càng lớn thì gía trị càng cao.
  • Sapphire mắt mèo, loại đá này đặc biệt hay gặp trong các bộ phim hoặc truyện thần thoaị, loại đá này tạo hiệu ứng như mắt meò khi ở dưới ánh sáng.

Ý nghĩa đá sapphire hiện đại

Ngày nay, đá sapphire người ta thường gọi bằng cái tên đá của trí tuệ. Nó giúp mang lại sự học hỏi, sự nhạy bén về tinh thần và sự chữa lành về tinh thần. Sapphire được cho là có thể làm dịu các dây thần kinh giúp mang lại sự minh mẫn cho tinh thần.

Ý nghĩa đá sapphire hiện đại

Không những thế đá Sapphire còn kích hoạt các luân xa mắt. Và cho phép người ta tiếp cận một mức độ ý thức sâu hơn để hiểu rõ hơn về bản thân. Do những lý do này, khi đeo đá sapphire có thể giúp mang lại một thái độ tích cực đối với cuộc sống. Sapphires có thể được sử dụng để tăng động lực và kỷ luật, cũng như mang lại năng lượng bình tĩnh khi tâm trí bận rộn.

Những ý nghĩa khác và sử dụng đá sapphire

  • Đá sapphire là một biểu tượng của sự công chính  để giải quyết hiệu quả các vấn đề .
  • Hiệu quả cho việc truyền sức mạnh hỗ trợ việc chữa bệnh.
  • Một hòn đá của tình yêu, lòng chung thủy và sự cam kết; thường được sử dụng trong nhẫn đính hôn.
  • Được sử dụng như một viên đá hỗ trợ chuyên nghiệp. Điều đặc biệ ở sapphire là nó có khả năng siêu nhiên giúp tinh thần làm việc, và có nguồn crm hứng sáng tạo.
  • Một biểu tượng của sự lãnh đạo khôn ngoan và trung thực.
  • Sapphire đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, phổ biến nhất để cung cấp sự nhạy bén về tinh thần và tăng cường sức khỏe tốt.

Ý nghĩa của đá Sapphire màu xanh

Sapphire màu xanh là màu đặc trung và quý giá nhất trong tất cả các màu trong dòng đá quý này. Đá Sapphire xanh phù hợp với người mệnh Mộc và Hỏa, chúng được coi là viên đá có khả năng mang lại sự giàu sang, phú quý. Đồng thời, chủ nhân sở hữu trang sức từ đá Sapphire xanh có thể cải thiện và phát triển tốt các kĩ năng giao tiếp, diễn thuyết thuyết phục trước đám đông. Thêm nữa, một nhận định mà các nhà khoa học gần đây đã chỉ ra rằng đá Sapphire Xanh có tác dụng hỗ trợ cho họng, tuyến giáp và phổi.

Ý nghĩa của đá Sapphire màu xanh

Ý nghĩa của đá Sapphire màu tím

Đá Sapphire màu tím thường ít gặp trong tự nhiên phù hợp với những người mệnh Thổ và Hỏa. Trong phong thủy, Sapphire tím là biểu tượng của tình yêu thăng hoa và sự chung thủy, là món quà ý nghĩa đối với đôi lứa yêu nhau.

Ý nghĩa của đá Sapphire màu đen

Đá Sapphire đen tượng trưng cho sự bí ẩn, cuốn hút, đồng thời là biểu tượng của thịnh vượng, sức khỏe. Các loại trang sức từ đá Sapphire đặc biệt phù hợp với những người mệnh Thủy, Mộc

Ý nghĩa của đá Sapphire màu đen

Sapphire cũng được coi là viên đá của tri thức, sự lãnh đạo sáng suốt và trung thực. Nó giúp kích thích tâm trí, khơi mở sự khôn ngoan cho những người làm công việc lãnh đạo, điều hành như các bộ trưởng, các nhà lãnh đạo, giám đốc công ty, doanh nhân… và có rất nhiều biểu trưng sức mạnh trong cuộc sống.

Đặc điểm nhận biết Sapphire thật và giả

Đá Sapphire có trị giá rất lớn. Bên cạnh những viên đá được khai thác từ tự nhiên, trên thị trường còn tồn tại Sapphire nhân tạo, hay còn được gọi là Sapphire giả. Do vậy, để tránh việc hiểu lầm hoặc mua sai bạn nên bỏ túi đặc điểm nhận biệt Sapphire thật và giả.

Đá Sapphire thiên nhiên thường sẽ có sẵn những đường vân lạ mắt, không theo quy luật, chúng chắc chắn có lẫn đôi chút tạp chất nào đó. Khi kiểm tra nếu thấy những viên đá trong suốt, sở hữu vẻ sạch sẽ không tỳ vết thì có lẽ đó là đá Sapphire nuôi cấy. Trong nhiều trường hợp bạn phải dùng kính lúp mới có thể phát hiện những đường vân, vết nứt cùng các tạp chất.

Đặc điểm nhận biết Sapphire thật và giả

Đối với đá Sapphire giả được làm vô cùng tinh vi cùng với đường vân, vết rạn nứt, nếu quan sát kỹ bạn vẫn thấy sự khác biệt, nhất là những viên đá thiếu tự nhiên. Tuy nhiên để nhận biết được đá tự nhiên hay nhân tạo cần có cả kinh nghiệm và những kiến thức nhất định về loại đá này .

Do vậy, để chắc chắn cho mặt hàng mình sắp sở hữu , hãy mang chúng đến trung tâm kiểm định uy tín trước khi bạn giao dịch.

Đá Sapphire hợp mệnh nào?

Vẻ đẹp quyến rũ của trang sức đá Sapphire là điều không thể phủ nhận. Những ý nghĩ tuyệt vời của loại đá quý này càng giúp cho giá trị đá Sapphire được khẳng định suốt nhiều thế kỷ. Bên cạnh vẻ đẹp khó cưỡng của loại đá quý này thì nhiều người còn quan tâm đá Sapphire hợp mệnh gì? Có thể bạn không biết, đá Sapphire ẩn chứa nhiều năng lượng tâm linh sâu sắc và mang lại năng lượng cho những người hợp với chúng. Đá Sapphire được coi là bùa may mắn cho những người mệnh Mộc và mệnh Thủy theo phong thủy. Theo cung hoàng đạo thì những viên đá Sapphire dành cho những người thuộc cung Xử Nữ và cung Ma Kết. Sự may mắn, bình an và sự thành công sẽ được đá Sapphire mang lại cho họ.

Bảo quản, vệ sinh đá Sapphire

Cùng thuộc họ Corundum, không chỉ riêng Ruby mà cả Sapphire đều sở hữu độ cứng 9 ở trên thang Mohs, chỉ đứng sau mỗi kim cương . Sapphire là viên đá quý, bền vững trên thế giới này.

Bảo quản, vệ sinh đá Sapphire

Vệ sinh đá Sapphire: vệ sinh trong nước xà phòng ấm.

Đá Sapphire là một món quà mà tạo hóa ban cho con người. Viên đá mang màu sắc lấp lánh, độ bền cao và có giá trị. Vậy nên bất cứ ai cũng đem lòng ham muốn sở hữu riêng cho mình món đồ chế tác từ loại đá này.

Hi vọng qua bài viết các bạn sẽ hiểu về đá sappphire và ý nghĩa của nó trong cuộc sống!

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire hợp mệnh nào?