Tổng hợp mẫu trang sức Sapphire vàng mới nhất 2022

Tổng hợp mẫu trang sức Sapphire vàng mới nhất 2022. Sapphire Vàng là một loại Sapphire thành viên của họ Corundum giống như Ruby. Một lượng nhỏ của sắt trong cấu trúc hóa học của nó làm cho nó có màu vàng đẹp mắt. Một viên sapphire vàng đáng ngưỡng mộ phải trong suốt với một bề mặt lấp lánh và mang màu sắc của hoàng hôn. Điều khác biệt so với các loại sapphire khác là màu sapphire vàng có chất lượng cao không có bất kỳ sự hòa trộn nào.

Cùng Nhandaquy tìm hiểu và tham khảo các mẫu trang sức Sapphire vàng mới nhất nhé!

Tổng hợp mẫu trang sức Sapphire vàng mới nhất 2022

Đá Sapphire là gì?

Sapphire là một trong tứ đại đá quý, một loại khoáng chất corundum có chứa nhôm oxit Al2)3 với một lượng vi lượng của các nguyên tố như sắt , titan , crom , vanadi hoặc magie.

Cái tên sapphire có nguồn gốc từ tiếng Latinh “saphirus” và “sapheiros” trong tiếng Hy Lạp, cả hai đều có nghĩa là màu xanh lam.

Là chị em sinh đôi nên Sapphire cũng có các đặc tính cơ bản giống Ruby. Đó là cùng kết tinh trong tinh hệ ba phương, cùng có độ cứng bậc 9 khiến chúng trở thành loại đá quý cứng thứ ba sau kim cương và moissanite. Kim cương xếp hạng 10 trong khi moissanite xếp hạng 9,5.

Sapphire không có tính cát khai nhưng có thể tách vỡ theo mặt cơ sở, mặt thoi và mặt lăng trụ. Trên mặt tinh thể của Sapphire cũng như của Ruby thường có các vết khía tự nhiên là dấu ấn của quá trình sinh trưởng theo các màu cơ sở và mặt thoi.

Sapphire có tỷ trọng 3,99 – 4,1, thường là gần 4,0. Các loại Sapphire màu lục, màu lam giàu sắt có thể có tỷ trọng cao hơn, tới 4,2.

Nguồn gốc của đá Sapphire

Nguồn gốc tên gọi của đá Sapphire bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp với nghĩa “Đá màu Xanh da trời”. Dễ nhận thấy dòng đá quý có màu xanh biển nổi bật hơn cả. Điều này có được nhờ các lớp Titan, Crom, Magie,… trong thành phần cấu tạo của đá tạo nên.

Ý nghĩa đá Sapphire

Đá sapphire trong mắt người phương Tây

Đá sapphire không đơn thuần chỉ là một loại trang sức, chúng còn mang trong mình những ý nghĩa ẩn giấu bên trong mà không phải ai cũng biết. Người phương Tây quan niệm rằng, loại đá này là vật dụng hỗ trợ đắc lực cho sức khoẻ và tâm linh. Một trong những loại đá sapphire được họ đánh giá cao là loại đá màu xanh dương (hay còn gọi là xanh Hero). Loại đá này ẩn chứa một sự huyền bí, mang lại một vẻ đẹp hoàng gia, sang trọng cho chủ nhân.

Ý nghĩa đá Sapphire

Đá sapphire trong mắt người phương Đông  

Người phương Đông quan niệm rằng, đá sapphire là một loại “bùa may mắn”, họ mang nó bên người và coi nó như một thần hộ mệnh. Ngoài ra, đá sapphire còn được coi là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân bền vững, sự chung thuỷ và thịnh vượng. Chính vì lẽ đó mà người ta hay sử dụng nó như một hàm ý để gửi trao cho nửa kia của mình trong những tiệc cưới, tiệc cầu hôn, tiệc kỉ niệm ngày cưới,…

Đá Sapphire vàng hợp với mệnh nào?

Màu vàng của đá sapphire vàng là màu tượng trưng của mệnh Thổ, do đó đá sapphire vàng sẽ hợp với:

Mệnh Kim

Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim (kim loại quý hiếm sinh ra trong đất) nên người mệnh Kim đeo đá sapphire vàng sẽ được năng lượng của đá hỗ trợ tối đa giúp sức khỏe dồi dào, cuộc sống bình an, thu hút tài lộc…

Mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ sử dụng đá sapphire vàng là tương hợp, tạo nên sự cân bằng hài hòa trong cuộc sống.

Đá sapphire vàng hợp với cung hoàng đạo nào?

Đá sapphire vàng và trang sức từ đá sapphire vàng sẽ là món quà tuyệt vời dành cho Song Tử (21/5-21/6), Xử Nữ (23/8-23/9) và Nhân Mã (23/11-21/12).

Tổng hợp trang sức Sapphire vàng đẹp nhất ở Tahi Gems

1. Tahi 5062 – nhẫn nam thuyền buồm đá quý Sapphire vàng kết hợp Kim Cương mẫu Victoria

Trong phong thủy, thuyền buồm mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, được xem là biểu tượng của thành công trong công việc.

Nó cũng mang biểu tượng cho tiền của và tài vận dồi dào. Chính vì thế, chiếc thuyền buồm là biểu tượng của việc buôn bán, kinh doanh thuận lợi, các cuộc giao dịch thành công tốt đẹp.

Nhẫn nam thuyền buồm là sự kết hợp hoàn hảo của Sapphire vàng và Kim cương mẫu Victoria: Thiết kế sang trọng, nam tính, tinh tế. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho phái nam.

Tahi 5062 – nhẫn nam thuyền buồm đá quý Sapphire vàng kết hợp Kim Cương mẫu Victoria
Tahi 5062 – nhẫn nam thuyền buồm đá quý Sapphire vàng kết hợp Kim Cương mẫu Victoria

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Natural Yellow Sapphire (Sapphire vàng tự nhiên)

Khối lượng: 5.83 ct

Kích thước: 12.1 x 9.5 x 5.3 mm

Màu sắc: Vàng – trong suốt

Hình dạng: Oval facet

Đá tấm: 12 viên Kim Cương tấm tự nhiên 1.5 ly

Vật liệu: Tahigems 18k 750

Khối lượng: 3.398 chỉ

2. Tahi 5624 – Đôi bông tai hoa lệ đá quý Citrine

Là 1 trong những sản phẩm ý nghĩa nhất của nhà Tahi Gems.

Tahi 5624 – Đôi bông tai hoa lệ đá quý Citrine được một vị khách đặc biệt yêu cầu thiết kế với nhu cầu sản xuất bộ sản phẩm đá quý citrin vàng. Tahi Gems đã nhanh chóng nghiên cứu và chọn đá tỉ mỉ. Sau vài ngày thi công và sản xuất, đội ngũ Tahi Gems đã hoàn thiện sản phẩm này.

Citrine tượng trưng cho tài lộc, may mắn, nên thường được các chủ nhà hàng, siêu thị và giới kinh doanh để ngay tại quầy thu ngân để buôn may bán đắt. Dân văn phòng đặt miếng Citrine trên bàn làm việc, có tác dụng tăng tính cách tỉ mỉ, tập trung cao, sáng tạo trong công việc.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ:  Natural Citrine  ( Thạch Anh vàng tự nhiên )

Màu sắc: Vàng

Hình dạng: Pear facet

Độ tính khiết: trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.79 chỉ

Tahi Gems- Bản thiết kế Đôi bông tai hoa lệ đá quý Citrine
Tahi Gems- Bản thiết kế Đôi bông tai hoa lệ đá quý Citrine

3. Tahi 5608 – Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương

Một siêu phẩm khác nhà Tahi Gems, chính là Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương.

Tahi Gems vinh dự được đón tiếp và phục vụ vị khách hàng đã theo dõi chúng tôi từ lâu. Sau tư vấn và chọn lựa, khách hàng thống nhất sử dụng đá sapphire vàng để làm đôi nhẫn.

Tahi Gems - Bản thiết kế Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương
Tahi Gems – Bản thiết kế Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương

Hồ Điệp là một loài vật xinh đẹp, được hình thành sau nhiều lần lột xác từ một con nhộng xấu xí. Vì vậy, chúng được coi là biểu tượng của sự chuyển đổi, sự hoàn thiện để vươn tới cái đẹp. Trong phong thủy, biểu tượng Hồ Điệp mang lại may mắn, hạnh phúc, sự đột phá mới mẻ trong cuộc sống nhất là về tình duyên và sự nghiệp. Hồ Điệp cũng thể hiện thông điệp khát khao về một cuộc sống tự do, phóng khoáng, hướng đến những điều tốt đẹp hơn.

Tahi 5608 – Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương
Tahi 5608 – Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ:  Natural yellow Sapphire  ( Sapphire vàng tự nhiên )

Kích thước: 7.8 x 5.9 x 3.9 mm

Màu sắc: Vàng

Khối lượng: 1.65 carat

Hình dạng: Oval facet

Độ tính khiết: trong suốt

Đá tấm: 06 viên đá tấm kim cương 2.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.776 chỉ

Mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm đá quý Sapphire – Tahi 6083

Trong Phật giáo, Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát là vị phật chuyên cứu hóa độ chúng sinh lầm than. Và tâm nguyện của Phật Bà Quan Âm là đem phật pháp tu hành phổ độ chúng sinh với hình ảnh trên tay mang một nhành dương liễu và một bình cam lộ, tọa trên đài sen thanh khiết. Phật Bà Quan Âm lắng nghe mọi khổ đau của chúng sinh, cứu vớt chúng sanh ra khỏi: Địa ngục, ma quỷ và súc sinh.

Trong Phật giáo, Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát là vị phật chuyên cứu hóa chúng sinh khỏi lầm than, có tấm lòng từ bi, yêu thương toàn bộ nhân loại. Người không cần bất cứ điều kiện gì, không để tâm tới những ai, luôn cảm thông, tha thứ và bỏ qua tất cả lầm lỗi, lắng nghe, giúp đỡ mọi người. Vì vậy, mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm luôn là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi, bác ái, lòng hướng thiện, hướng phật, hóa hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai ách.

Mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm đá quý Sapphire – Tahi 6083

Trong Phong thủy, mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm cũng được làm từ nhiều loại đá khác nhau. Trong đấy có loại đá được sử dụng làm mặt phật bà quan âm phổ biến đó là ngọc thạch anh. Ngọc thạch anh có giá trị bởi màu sắc đẹp, chất ngọc mướt, bền, đeo lâu càng lên nước ngọc sáng bóng. Đeo Phật Bà Quan Âm bằng ngọc thạch anh bên mình để cho con người cảm giác dễ chịu, thoải mái và giúp tâm hồn thanh tịnh.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm đá quý Sapphire – Tahi 6083

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Đá chủ: Natural yellow Sapphire

Màu sắc: Vàng

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Khối lượng: 17.52 carat

Kích thước: 27.82 x 17.79 x 4.34 mm

Độ tinh khiết: Bán trong

Đá tấm: Sản phẩm sử dụng Kim Cương tấm

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.43 chỉ

Bảo quản trang sức Sapphire như thế nào?

Đầu tiên để bảo quản trang sức đá quý, bạn nên nắm được vài thông tin sơ lược về độ cứng, đặc tính của viên đá. Mỗi loại đá quý sẽ có những độ cứng khác nhau và chúng được xác định dựa trên thang độ cứng Mohs. Những viên đá quý được hình thành từ quá trình trầm hóa hàng triệu năm, bản chất cấu thành của chúng là những nguyên tố hóa học tự nhiên. Nếu tiếp xúc với hóa chất thích hợp nó sẽ phản ứng và không còn giữ được giá trị riêng nữa.

Bên cạnh việc hạn chế va đập và để đá quý tiếp xúc với các loại hóa chất, một quy trình chăm sóc đá quý chu đáo cũng nên được thực hiện mỗi tháng một lần.

Đối với những món trang sức đá màu có vết bẩn bám lâu ngày khiến đá tối màu, cách đơn giản nhất là dùng kem đánh răng để làm viên đá sáng bóng như mới. Đầu tiên, bạn cho một lượng vừa đủ kem đánh răng lên bàn chải hoặc một chiếc cọ nhỏ. Sau đó, chải sạch mọi ngóc ngách của món trang sức đá quý và rửa lại cùng nước sạch. Cuối cùng, lau khô món trang sức bằng khăn hoặc bạn cũng có thể dùng máy sấy nhé.