Quy trình sản xuất – Phật Phổ Hiền Bồ Tát ngọc Phỉ Thuý

Chắc hẳn có nhiều người đã từng nghe qua Ngọc Phỉ Thúy, nhất là ở những người kinh doanh đá quý hoặc có niềm đam mê với các loại Ngọc. Là vật báu được trọng dụng từ thời vua chúa từ ngàn xưa, chỉ những gia tộc giàu có hay vua quan mới được sở hữu những viên ngọc phỉ thúy lấp lánh, sáng bóng. Cùng nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Phật Phổ Hiền Bồ Tát ngọc Phỉ Thuý quy trình sản xuất đỉnh cao của nghệ nhân

Ngọc phỉ thúy là gì?

Ngọc Phỉ Thúy (jadeite) còn gọi là cẩm thạch, ngọc Miến Điện, ngọc cứng. Nó có màu xanh, đôi lúc có màu vàng, tím, đen, đỏ, trắng trong đó sắc đỏ gọi là Phỉ, sắc xanh gọi là Thúy.

Không chỉ làm say đắm lòng người bởi sự tinh tế, tao nhã được thiên nhiên ưu đãi ban tặng, nó còn khiến cho bất cứ ai có chút hiểu biết về ngọc sẽ không khỏi nung nấu ý chí muốn sở hữu.

Màu sắc: màu xanh lục là màu được yêu thích đối với cẩm thạch, và cũng là màu có giá trị nhất. sự phân bố màu cũng là yếu tố quan trọng làm nên giá trị của viên đá. Màu phân bố càng đều thì càng có giá trị. Ngoài màu xanh lục ra thì cẩm thạch cũng còn có nhiều màu khác như tím, vàng, đỏ…đặc biệt đối với loại cẩm thạch nhiều màu cũng được rất nhiều người chuộng dùng.

Công dụng của ngọc phỉ thúy đối với sức khỏe

Dưới góc độ khoa học phỉ thúy có tác dụng bảo vệ sức khỏe, trú nhan, an thần, tĩnh tâm, kéo dài tuổi thọ vì trong chất ngọc có những nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe, khi đeo vật dụng phỉ thúy các nguyên tố này sẽ thẩm thấu qua da giúp cân bằng chức năng sinh lý của cơ thể.

Công dụng của ngọc phỉ thúy đối với sức khỏe

Thứ nhất, trong quá trình hình thành và gia công, người ta đã phát hiện ra một trường điện từ phát ra sóng năng lượng mà con người có thể hấp thụ. Phân tử nước trong tế bào có sự cộng hưởng mạnh mẽ với sóng năng lượng này khiến tế bào gia tăng sức sống từ đó cũng giúp nâng cao sức khỏe.

Thứ hai, phỉ thúy có tác dụng tích cực tới các huyệt vị, thường gặp nhất là đeo vòng tay phỉ thúy. Khi đeo vòng tay, phỉ thúy tác động tới những huyệt đạo trên cổ tay khiến máu huyết lưu thông, mạch máu mềm hơn giúp bài trừ độc tố trong cơ thể, hỗ trợ trị viêm khớp cổ tay, vai. Từ cổ tay tới hết cánh tay có huyệt Nội Quan, Ngoại Quan, Thần Môn, Dương Trì, Dưỡng Lão đều nhận được tác động khiến cơ thể hưng phấn, mạnh cốt tủy, phá tích tiêu viêm, mát gan…

Phổ Hiền Bồ Tát là ai?

Đức Phật Phổ Hiền Bồ Tát có tên gọi khác là Tam-mạn-đà Bạt-đà-la. Được biết trước khi xuất gia học đạo, Ngài làm con thứ tư của vua Vô Tránh Niệm. Và sau đó, Ngài là một trong những vị Bồ Tát trong Phật Đại Thừa. Đức Phật đại diện cho sự bình đẳng trí tuệ, thấu hiểu và đại biểu cho lý, định, hạnh, nắm giữ lý đức, định đức, hạnh đức của Phật.

Các ngài cũng diễn giải sự hoàn bị viên mãn của lý trí, định tuệ và hạnh chứng của Như Lai. Cả hai vị bản tôn cùng với Phật Tỳ Lô Giá Na được gọi là Hoa Nghiêm Tam Thánh. Mật Tông xưng tụng Bồ tát Phổ Hiền là Thiện Nhiếp Kim Cương, Chân Như Kim Cương, Như Ý Kim Cương. Ngài còn được xem là đồng thể với Kim Cương Tát Đỏa.

Phổ Hiền Bồ Tát là ai?

Khi Đức Phổ Hiền chưa xuất gia học đạo, Ngài làm con thứ tư của vua Vô Tránh Niệm, tên là Năng-đà-nô. Danh hiệu Phổ Hiền xuất hiện trước tiên trong kinh Mạn Ðà La Bồ Tát, về sau xuất hiện ở nhiều kinh khác như kinh Hoa Nghiêm, kinh Pháp Hoa nên trở thành phổ biến.

Trang sức Phổ Hiền Bồ Tát hợp người tuổi nào, mệnh nào?

Phổ Hiền Bồ Tát hợp tuổi và độ mệnh cho con giáp Thìn và Tỵ.

Đối với những người sinh năm Thìn: 1940 (Canh Thìn), 1952 (Nhâm Thìn), 1964 (Giáp Thìn),1976 (Bính Thìn),1988 (Mậu Thìn).

Đối với những người sinh năm Tỵ: 1941 (Tân Tỵ),1953 (Quý Tỵ),1965 (Ất Tỵ), 1977 (Đinh Tỵ),1989 (Kỷ Tỵ).