Bộ sưu tập trang sức đá quý sắc đỏ mới nhất

Bộ sưu tập trang sức đá quý sắc đỏ mới nhất. Các loại đá quý màu đỏ đẹp và nổi tiếng hiện nay có thể kể đến là Ruby, Spinel, Kim cương đỏ, Garnet, Tourmaline, Andesine, đá Zircon…

Khi chọn đá quý người ta rất coi trọng đến màu sắc của chúng. Nếu bạn yêu thích tông màu đỏ – tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sự no đủ và hạnh phúc thì hãy điểm danh các loại đá quý màu đỏ dưới đây. Cùng Nhandaquy chiêm ngưỡng bộ sưu tập đá quý màu đỏ mới nhất nhé!

Bộ sưu tập trang sức đá quý sắc đỏ mới nhất

Ý nghĩa trang sức sắc đỏ là gì?

Có thể nhận định rằng đây là màu sắc hàm chứa nhiều ý nghĩa nhất. Xét về mặt tích cực, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, lãng mạn. Ngược lại, đây cũng là màu sắc liên quan đến sự phẫn nộ, giận dữ. Tuy nhiên, điểm chung của hầu hết những tính chất đó chính là sự nhiệt huyết và mạnh mẽ.

Người ta vẫn nói màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Hầu hết các cung điện và đồ dùng của người phương Đông đều có sự hiện diện của màu đỏ. Thậm chí trong tín ngưỡng dân gian, các loại đá quý màu đỏ như Ruby, Garnet cũng được tin rằng có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật.Những người thích màu đỏ thường là những người có cá tính, mạnh mẽ, quyết đoán và có một niềm đam mê quyền lực khá lớn. Màu đỏ làm cho những người nhìn nó cảm thấy “nóng” hơn, khao khát hơn.

Các loại đá quý sắc đỏ phổ biến nhất hiện nay

Kim cương đỏ

Kim cương đã quý nhưng kim cương đỏ lại còn đáng quý hơn vì đây là loại kim cương siêu hiếm. Trên thế giới ước tính chỉ có khoảng 20 viên viên kim cương đỏ, thậm chí viên nặng nhất cũng chỉ 5,11 carat( khoảng 1gr) và hiện đang thuộc sở hữu của hãng trang sức Moussaieff Jewellers.

Kim cương đỏ

Viên kim cương đắt giá này thường sẽ mang sắc đỏ tía hoặc là tông đỏ pha trộn với các màu sắc khác. Để tìm ra được một viên kim cương đỏ tinh khiết là vô cùng khó vì chúng quá quý hiế

Ruby đỏ

Nhắc đến các loại đá quý màu đỏ thì không thể không nhắc tới Ruby – Hồng Ngọc. Đây là viên đá được xếp hạng ngang ngửa với kim cương, Sapphire và ngọc lục bảo về độ quý hiếm trên thế giới.

Thành phần hóa học của Ruby bao gồm Oxit nhôm (Al2O3) và một chút Crom.

Ruby đỏ

Cái tên gọi Ruby được bắt nguồn từ cụm từ “Rubeus” trong tiếng Latinh, chúng có nghĩa là đỏ sẫm. Tương truyền rằng Ruby chính là giọt máu Thần Đất, tượng trưng cho sự tự do, dũng cảm và quyền lực.

Ruby màu đỏ tươi được đánh giá là đẹp và có giá trị nhất. Càng chuyển dần từ tông màu đỏ tươi sang đỏ phớt tím thì Ruby sẽ càng giảm độ quý hiếm và giá trị đi.

Đá Garnet đỏ

Đá Garnet hay còn được gọi là Ngọc hồng lựu, được khai thác và tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới nhưng tập trung chủ yếu ở Đông Phi, Ấn Độ…

Đá Garnet có nhiều màu nhưng phổ biến nhất là màu đỏ. Đá Garnet sẽ giữ màu sắc bền, ổn định qua thời gian dài nếu như chúng không bị ảnh hưởng bởi các bức xạ nhiệt.

Đá Garnet đỏ

Từ xưa đến nay, giới thượng lưu rất chuộng sưu tầm các mẫu trang sức chế tác từ đá Garnet. Trong các lăng mộ chôn cất dành cho các Pharaon, người ta thấy sự xuất hiện của viên đá quý này.

Là viên đá mang sắc đỏ của ngọn lửa chiến thắng, đá Garnet là biểu tượng cho quyền lực và sự may mắn. Ngoài ra, những đôi lứa yêu nhau cũng thường tặng nhau các món đồ trang sức giá trị chế tác từ đá Garnet, bởi họ cho rằng ngọn lửa đỏ mạnh mẽ sẽ thổi bùng và giữ gìn tình yêu sâu đậm. Phụ nữ có cuộc sống vương giả ngày xưa cũng thường mang đá Garnet bên mình nhằm mong điều hòa khí huyết và bảo vệ cho sự trinh trắng của mình.

Tổng hợp trang sức sắc đỏ nhà TahiGems

Tahi 5820 – Mặt dây chuyền Tỳ Hưu ngọc Hồng Lựu mix Moissanite

Ngọc hồng lựu (Garnet) là loại đá của sức sống và nghị lực, tượng trưng cho lòng tin, sự trung thành của con người, được xem là biểu tượng của tình bằng hữu – khởi nguồn cho mọi sự thành công trong cuộc sống. Ngọc hồng lựu đặc biệt rạng ngời về đêm vì thế nó như một là bùa hộ mệnh, bảo vệ chủ nhân khỏi những cơn ác mộng hay những nguy hiểm trong chuyến hành trình dài ngày.

Ở phương Tây, Ngọc hồng lựu là biểu tượng của chòm sao Thiên Bình trong cung hoàng đạo, cung cấp năng lượng, ý chí trong cuộc sống, khơi dậy cảm giác tự tin và kiên nhẫn. Ngoài ra Ngọc hồng lựu Garnet còn là viên đá may mắn của những người sinh vào tháng 1.

Theo phong thủy phương Đông, đá garnet có màu đỏ như màu hạt lựu, màu này thuộc hành Hỏa. Như vậy, đá garnet hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Tahi 5820 – Mặt dây chuyền Tỳ Hưu ngọc Hồng Lựu mix Moissanite

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5820 – Mặt dây chuyền Tỳ Hưu ngọc Hồng Lựu mix Moissanite

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Garnet ( Ngọc hồng lựu tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ nâu

Hình dạng: Oval facet

Khối lượng: 7.05 carat

Kích thước: 11.4 x 9.54 x 7.75 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: 07 viên Moissanite tấm

Bao gồm: 05 viên Moissanite 1.5 mm

02 viên Moissanite 1.2 mm

Vật liệu: vàng tahi 10k 417 – Khối lượng: 3.569 chỉ

CHÚ Ý: Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ.

Tahi 3980 – đôi bông tai đá quý Ruby kết hợp Moissanite mẫu hoa cúc

Trong phong thủy, mỗi loại đá quý đều mang một ý nghĩa và công dụng khác nhau. Việc lựa chọn trang sức làm từ đá quý phải hợp với mệnh của chủ nhân mới có thể mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho người đeo. Đá Ruby hồng là một trong những loại đá quý hoàn hảo nhất, chúng thể hiện quyền lực, sự tự do, may mắn và vui vẻ. Nhiều người tin rằng Ruby là hiện thân của Mặt Trời và nếu bạn biết sử dụng đúng cách có thể đem lại cho bạn tiền tài, danh vọng, và một cuộc sống hạnh phúc.

  • Đá Ruby là một trong những loại đá quý hiếm nhất trên thế giới, ở nó hội tụ đủ những tiêu chuẩn một viên đá quý cần có như: màu sắc rực rỡ, độ cứng tốt nhất và phát sáng cực mạnh. Sở hữu một viên đá Ruby hồng tự nhiên có trọng lượng trên 1 cara là sở hữu cả một gia tài khổng lồ, khiến bao người mơ ước. Bởi vì, những loại trang sức được làm từ đá Ruby tự nhiên như: mặt dây truyền, mặt nhẫn hay lắc tay, mặt tỳ hưu, mặt dây truyền phật… còn có giá trị kinh tế cao hơn cả kim cương hay đá Sapphire.
  • Đặc biệt, trang sức làm từ đá Ruby có thể khiến người đeo toát nên vẻ sang trọng. Ý nghĩa của đá Ruby trong gia đình đá quý tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống của loài người vì thế trang sức đá Ruby được rất nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà tặng dành cho những người thân yêu trong những dịp quan trọng.
Tahi 3980 – đôi bông tai đá quý Ruby kết hợp Moissanite mẫu hoa cúc

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3980 – đôi bông tai đá quý Ruby kết hợp Moissanite mẫu hoa cúc

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Ruby ( Ruby tự nhiên được xử lý )

Khối lượng: 4.74 ct / 2 viên

Kích thước: Bông tai trái – 7.2 x 4.6 mm

Bông tai phải – 7.3 x 5.8 mm

Màu sắc: Đỏ

Độ tính khiết: Bán trong – đục

Hình dạng: Round facet

Đá tấm: 28 viên Moissanite 2.0 ly

Loại vàng: Tahi 18k 750

Khối lượng: 0.619 chỉ

Tahi 5725 – Nhẫn Victory new Version đá quý Garnet 

Cho dù có nhiều màu sắc khác nhau tuy nhiên đá Garnet được sử dụng làm trang sức phổ biến là loại đá có màu đỏ lựu và thích hợp để làm trang sức cưới. Trong quan niệm của người Á Đông màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho may mắn, tình yêu, hạnh phúc chính vì thế đá Garnet rất được nhiều người tìm kiếm làm sản phẩm trang sức cho ngày trọng đại của mình.

  • Vào thời trung cổ một số người tin rằng đá Garnet có khả năng ngăn chặn các chất độc hoặc chữa bệnh trầm cảm, chữa vết thương hay giảm sốt.
  • Do có màu đỏ đặc biệt nên nhiều người còn cho rằng đá Garnet có khả năng điều hòa nhịp tim và cải thiện hệ tuần hoàn máu.
  • Nếu bạn đang mang thai thì sử dụng sản phẩm trang sức làm bằng đá Garnet sẽ giúp bạn an tâm hơn khi dưỡng thai và trong quá trình sinh nở.
Tahi 5725 – Nhẫn Victory new Version đá quý Garnet

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5725 – Nhẫn Victory new Version đá quý Garnet

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural garnet ( Ngọc hồng lựu tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ nâu

Hình dạng: Oval facet

Khối lượng: 3.02 carat

Kích thước: 10.2 x 7.2 x 5.2 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm sử dụng đá tấm CZ ( cubic zirconia )

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 2.16 chỉ