Moonstone – Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử.

Moonstone là viên đá sinh của tháng 6 và theo truyền thống, viên đá này được tặng để kỷ niệm 13 năm ngày kết hôn. Moonstone luôn rất phổ biến ở Ấn Độ. Viên đá cũng được đánh giá cao bởi người La Mã, những người cho rằng nó được hình thành một cách kỳ diệu từ ánh trăng. Moonstone được sử dụng trong đồ trang sức của người La Mã từ những năm 100 sau Công nguyên. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại đều liên kết viên đá với các vị thần mặt trăng.

Viên Moonstone – TahiGems sưu tầm và cung cấp

Moonstone đến từ họ khoáng vật fenspat, là một trong những loại đá phong phú nhất trên thế giới, tuy nhiên đá mặt trăng chất lượng tốt rất khan hiếm và ngày càng trở nên khan hiếm hơn theo thời gian. Moonstone rất phổ biến trong trang sức theo trường phái Tân nghệ thuật vào đầu thế kỷ 20 và tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho đến khoảng năm 1925 tại Mỹ. Những người đàn ông đeo những viên đá trong kẹp tăm cho cà vạt của họ, trong các liên kết cổ tay áo, nhẫn và gắn làm đồ trang trí trên dây đồng hồ. Phụ nữ đeo mặt trăng trong vòng tay, trâm cài, nhẫn, hoa tai và vòng cổ.

Đôi bông tai đính Moonstone – TahiGems sản xuất và cung cấp.
Đôi bông tai đính Moonstone – TahiGems sản xuất và cung cấp.
Đôi bông tai đính Moonstone – TahiGems sản xuất và cung cấp.

Moonstone có tỷ lệ 6 – 6,5 trên thang độ cứng . Nó là một loại đá tương đối mềm nhưng nếu được chăm sóc thích hợp, nó có thể tồn tại trong một thời gian dài. Moonstone có màu trắng, trắng xám, trắng bạc, hoặc trắng sữa với ánh sáng lấp lánh màu xanh lam nhẹ nhàng di chuyển khắp mặt khi viên đá di chuyển. Ánh sáng chuyển động màu xanh này được gọi là hiện tượng tạp nhiễm . Đá càng có ánh sáng lung linh thì càng có giá trị. Nếu ánh sáng lung linh có các màu khác ngoài màu xanh lam, đá được gọi là “mặt trăng cầu vồng”. Ánh sáng lung linh kỳ diệu và đặc biệt này thực sự được tạo ra bởi những mảnh vụn albite nhỏ phản xạ và tán xạ ánh sáng, bắt chước ánh sáng của mặt trăng, do đó có tên là đá quý.

Tinh thể Moonstone – TahiGems sưu tầm

Đá mặt trăng luôn được coi là viên đá may mắn và được coi trọng ở phương Đông. Người châu Á nói rằng có một linh hồn sống trong đá, vì nó được quay theo cách này và cách khác, linh hồn có thể được nhìn thấy đang di chuyển. Người ta cho rằng nếu một người đặt một viên đá mặt trăng trong miệng dưới ánh sáng của trăng tròn, nó sẽ báo trước cuộc sống tình cảm của chủ nhân sẽ hạnh phúc hay không hạnh phúc. Một viên đá mặt trăng được đặt bên dưới chiếc gối khi ngủ được cho là có thể gây ra những giấc mơ về tương lai và giấc mơ về mặt trăng được cho là điềm báo rằng nguy hiểm đang rình rập phía trước. Có nhiều người tin tưởng vào sức mạnh của mặt trăng để mang lại sự tích cực trong cuộc sống của một người. Đá được coi là một món quà tuyệt vời cho những người yêu nhau vì nó được cho là khơi dậy tình yêu và niềm đam mê. Nó cũng được cho là có thể chữa bệnh động kinh, căng thẳng, sốt và được cho là có tác dụng ngăn ngừa ung thư, và để bảo vệ khách du lịch. Truyền thuyết cho rằng nếu được đặt làlá bùa hoặc đun sôi với nước chanh và các chất chiết xuất khác, nó có thể chữa chứng lo âu, tăng cường quyết tâm và giảm huyết áp cao.

Viên Moonstone – TahiGems sưu tầm và cung cấp

Moonstone có thể được tìm thấy ở Ceylon, Ấn Độ , Miến Điện, Mexico , Na Uy, Úc , Madagascar, Tanzania, Mỹ, Brazil và Thụy Sĩ. Những viên đá nhỏ không quá khó tìm, nhưng những viên đá lớn không có mạch thì cực kỳ khó tìm. Sri Lanka là nguồn cung cấp đá quý quan trọng nhất về khối lượng và chất lượng. Bởi vì moonstone là một loại đá mềm, dễ vỡ và có thể dễ bị trầy xước. Moonstone phải được xử lý cẩn thận. Cách tốt nhất để làm sạch nó là chà nhẹ bằng vải mềm đánh bóng.