Cách nhận biết đá thạch anh dễ nhất

Cách nhận biết đá thạch anh dễ nhất. Đá thạch anh – món quà kì diệu của tự nhiên. Trái đất ẩn chứa những điều thật vô cùng kỳ diệu, một trong những điều kỳ diệu đó là những viên đá phong thủy nằm sâu trong lòng đất. Chúng lung linh và mang sức mạnh được hấp thụ từ đất trời làm say mê biết bao con người. 

Là loại đá được yêu thích nhất, tuy nhiên không phải ai cũng nhận biết được thạch anh tóc thật – giả. Cùng Nhandaquy tìm hiểu mẹo nhận biết ngay nhé!

Cách nhận biết đá thạch anh dễ nhất

Khái niệm thạch anh tóc là gì?

Đá thạch anh là loại đá bán quý, rất cứng, chỉ sau kim cương; phổ biến trong tự nhiên với nhiều màu sắc và rất được người tiền sử chuộng dùng làm trang sức. Thạch anh được cấu tạo bởi một mạng liên tục các tứ diện silic – oxy (SiO4), trong đó mỗi oxy chia sẻ giữa hai tứ diện nên nó có công thức chung là SiO2.

Đá Thạch Anh được tìm thấy cách đây khoảng 300.000 năm. Thạch anh có khả năng nhận, kích hoạt, chuyển giao năng lượng. Do đó tác động tốt đên các chức năng hoạt động của não bộ.

Cơ bản Thạch anh tồn tại dưới hai dạng:


  • Thạch anh là loại đá có cấu trúc Alpha (thấp)cấu trúc này sẽ bị phá vỡ khi nhiệt độ lên đến 573 ° C (1.063 ° F).

  • Thạch anh là loại đá có cấu trúc Beta: Là cấu trúc tinh thể giải thích vì sao đá thạch anh có hình lục giác với công thức SiO4 ổn định với mức nhiệt độ trên 573 ° C.

Nguồn gốc

Thạch anh là một khoáng vật rất phổ biến trong tự nhiên là thành phần của rất nhiều loại đá, khoáng sản, quặng.Thạch anh là thành phần chính của nhiều loại đá như axit xâm nhập và phong trào ở dạng hạnh nhân như mão não hay onix. Ngoài ra còn một số loại đá được biến chất từ thạch anh như là quartzit, opal, ngọc bích. Các tinh thể thạch anh thường xuất hiện trong tự nhiên có độ tinh khiết cao thường dùng trong công nghiệp bán dẫn cực kỳ đắc và hiếm.Với  nhiều mỏ thạch anh có độ tinh khiết cao như những mỏ đá quý ở Spruce Pine ,Bắc Carolina.

Đặc tính của đá thạch anh

Độ mát của đá: thường thì đá thạch anh tự nhiên khi áp vào má sẽ có cảm giác mát hơn là đá nhân tạo. Nhưng đối với 1 cửa hàng bán đá thạch anh mà luôn mở máy lạnh thì việc áp dụng này các bạn cũng khó có thể phân biệt được.

Độ nặng nhẹ của đá: Thường thì đá thạch anh thật sẽ có trọng lượng nặng hơn đá thạch anh giả.

Khái niệm thạch anh tóc là gì?

Năng lượng của đá: Những viên đá thạch anh thật luôn mang lại nguồn năng lượng dương rất lớn cho người sử dụng. Vì vậy khi sử dụng những viên đá thạch anh thật này bạn có thể cảm nhận được sự thoải mái tích cực trong tinh thần của bạn. Dù không có căn cứ khoa học chắc chắn nhưng đôi khi việc cảm nhận của bạn mới là quan trọng và hữu ích.

Màu sắc của đá thạch anh

Các yếu tố phân tử như sắt, nhôm, Magiê, titan, hydro, và các nguyên tử kiềm nhỏ lithium và natri cộng hưởng dưới nhiệt độ biến đổi cấu trúc silicon oxy (SiO2) có thể  là nguyên nhân khiến cho thạch anh tồn tại trong tự nhiên dưới nhiều biến thể và màu sắc khác nhau. Được biết đến như thạch anh tím, hồng, trắng, khói đen, Citrine, aventurine, …, Đá thạch anh do chứa nhiều bao thể tutil, tourmaline, hematine… Hình thành nên các loại đá thạch anh tóc. Chúng bị nhiểm Amphibol amiăng hình thành nên hiệu ứng quang học trong đá (ngủ sắc, lửa trong đá hoặc ánh kim).

Lợi ích của thạch anh tóc trong phong thủy là gì?

Con người đã biết đến đá phong thủy thạch anh tóc đã từ rất lâu về tính chất nhiệm màu của nó.

Đá phong thy thch anh tóc hỗ trợ người đeo loại trừ được những nỗi ưu buồn rầu rĩ và sự cô đơn. Nó có công dụng truyền cho gia chủ khả năng thiên nhãn và dự đoán về tương lai.

Thạch anh tóc vàng

  • Sở hữu đá phong thy thch anh tóc vàng hỗ trợ chủ nhân luôn kiên định, giữ vững lập trường của mình trước các câu đề nghị, van xin của người khác hoặc làm các việc gây hại cho bản thân.
Lợi ích của thạch anh tóc trong phong thủy
  • Mang bên người đá phong thủy thạch anh tóc vàng làm chủ nhân sáng suốt, nhìn nhận vấ đề 1 cách rõ ràng và chính xác để không người khác dụ dỗ, lừa gạt.

Thạch anh tóc xanh

  • Thch anh tóc xanh được xem là hạt đá của may mắn, tiền tài, mang đến các cơ hội tốt cho chủ nhân trong con đường kinh doanh, sự nghiệp và tương lai.
  • Vào buổi sáng hằng ngày, lấy thạch anh tóc xanh đặt lên vùng tim, hít sâu từ ba tới năm lần giúp nó giúp bạn tiếp thêm nguồn sinh khí, năng lượng giúp phát triển chí tiến thủ, nâng cao sức mạnh ý chí để chiến đấu với các khó khăn thử thách, thay đổi kết quả.

Thạch anh tóc đỏ

Thch anh tóđó có công dụng nâng cao sức sống, sự quyến rũ và vui vẻ cho người đeo. Các cô gái có hiện tượng vô cảm, không được người khác giới yêu thích nên sở hữu cho mình thạch anh tóc đỏ để nâng cao sức quyến rũ mình.

Thạch anh tóc đen

Thạch anh tóc đen được xem là bùa hộ mạng hữu hiệu trong các vấn đề tình yêu. Nó giúp chủ nhân cởi mở với mọi người xung quanh, loại trừ mọi sự sợ hãi, đem lại vận hên và sự lạc quan cho người đeo.

Lợi ích của thạch anh tóc trong phong thủy

Mang trang sc thch anh tóđen có công dụng hạn chế sự quấy rối của những hư khí xung quanh.

Lợi ích của thạch anh tóc đối với sức khỏe

Thạch anh tóc vàng

Để thạch anh tóc vàng ở gần vùng thần kinh thái dương có công dụng nâng cao chí tiến thủ, dũng cảm. Nó giúp người đeo thể hiện được tính sáng tạo và nhạy bén trong các vấn đề mà bản thân mình làm để gặt hái được thành quả tốt nhất.

Thạch anh tóc xanh

  • Thạch anh tóc xanh ảnh hưởng rất lớn tới vùng tim và hệ thống sinh lý nam.
Lợi ích của thạch anh tóc đối với sức khỏe
  • Đối với các bạn nam sinh lý yếu, có thể dùng thạch anh tóc xanh đặt vào huyệt mệnh môn thuộc khu vực luân xa ba, hít sâu và nghĩ tới màu xanh lục hòa vào cơ thể. Trừ trường của actinolit và thạch anh sẽ giúp truyền thêm năng lượng làm ổn định hệ thống sinh lý.

Thạch anh tóc đỏ

  • Đối với những cô gái có sức khỏe kém, không điều hòa máu huyết, khi mang thạch anh tóc đỏ sẽ có công dụng cung cấp thêm năng lượng cho ba vùng mông, rốn và thái dương.
  • Mang thạch anh tóc đỏ ở vùng dưới eo có công dụng điều tiết, trị bệnh phụ nữ.

Thạch anh tóc đen

  • Thạch anh tóc đen hỗ trợ chữa trị tình trạng nhồi máu cơ tim và ngăn ngừa đột quỵ chống lại những mảng sơ vữa.
Lợi ích của thạch anh tóc đối với sức khỏe
  • Tăng cường lưu thông máu huyết.
  • Ngăn ngừa các triệu chứng đau cột sống, xương khớp.

Cách phân biệt thạch anh

Phân biệt bằng mắt thường qua màu sắc và độ trong suốt

– Đá thạch anh thật: Trong tự nhiên thạch anh có hình dạng trong suốt và có những vân nằm ngang so với chiều dài nhất của viên đá. Bạn có thể thử độ thật của chúng khi cần phân biệt với hàng giả bằng cách thức xem độ mát lạnh của đá khi áp chúng tham gia má.

– Đá thạch anh vụn giả: là loại thạch anh được khiến từ thủy tinh. Lúc đầu ngẫu nhiên quan sát kỹ, nhìn thoáng qua trông rất giống vì nó có độ sáng đẹp, bề ngoài vô cùng hoàn hảo, màu sắc đều nhau không khác gì thạch anh thật, nhưng nếu như quan sát kỹ lưỡng hơn, chúng ta sẽ không nhìn ra được vân hay nét thô sơ bên trong đó, trong lõi đều là bột đá.

– Thạch anh thật: nhìn phía ngoài chỉ là những màu sắc bình thường, nhưng nếu chiếu ánh sáng trắng vào, ta thấy rõ độ sâu của chúng, thăm thẳm như đến tận cùng của lõi đá. Bản thân nó mang nguồn năng lượng rất lớn nên tay ta áp vào thạch anh sẽ thấy mát lạnh. Nhìn từ bên ngoài cũng có thể thấy rõ được vân mây của đá.

– Thạch anh giả: là loại thạch anh làm từ thủy tinh. Việt Nam hiện tại vẫn chưa làm được loại đá này mà phần lớn từ nước ngoài nhập về, chủ yếu từ Trung Quốc sau đó chuyển về Việt Nam. Những vật phẩm như quả cầu thạch anh…làm giả nhìn ban đầu sẽ rất sáng ăn hiếp̣p, bề ngoài vô cùng hoàn hảo, màu sắc đều nhau, không nhìn ra được vân hay nét thô sơ bên trong đó.

Đốt vài phút

– Đây được xem là cách thức đơn giản nhất để rà soát độ thật giả mà không cần bạn phải là một chuyên gia về đá, đó là dùng lửa. Bạn lấy viên thạch anh của chính mình đem đốt lên thật hot trong một vài phút, giả dụ là giả thì sẻ bị sủi bọt, nứt, có vụn than, còn thật thì không tác động, vẫn có thể sử dụng tầm thường. Với các nguyên liệu khác bạn cũng có thể khiến gần giống, giả dụ là hàng thật chất liệu tự nhiên cam kết không sợ lửa. Nhưng nhược điểm của bí quyết phân biệt này là bạn chỉ có thể thử khi bạn đã tậu về, gần như sẽ chẳng có nơi nào cho bạn thử trước khi tìm cả.

Độ nặng nhẹ

– Thạch anh thiên nhiên thật khi cầm trên tay sẽ nặng hơn, tạo cảm giác cam đoan cho người cầm.

Độ mát của đá

– Thạch anh khi để gần sẽ mát lạnh, áp vào người lâu sẽ tiếp nhận thân nhiệt nhưng khi dành sẽ mát lạnh rất nhanh.

Tăng sức mạnh cho chủ sở hữu

– Thạch anh bóng hay thạch anh vụn theo linh tính căn bản là có hồn đá, nên khi cầm sẽ có cảm giác thân quen, gần gũi, phát ra năng lượng làm thân thể hí hửng, tự tin chắc chắn chính mình & giải quyết mọi điều một bí quyết ổn thỏa nhất.

Bảo quản đá Thạch anh tóc

  • Thạch anh tóc là loại đá có chứa nhiều năng lượng, nếu bạn sử dụng chúng trong các hoạt động thể thao mạnh sẽ khiến đá bị trầy xước và mất đi vẻ đẹp vốn có. Bởi khi đó, đá sẽ tiếp xúc với các yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, sự va đập,… gây những tác động xấu lên đá.
  • Những hóa chất trong nước hóa, mỹ phẩm trang điểm, nước rửa chén,… đều có thể bám vào bề mặt làm mờ mặt đá. Lâu ngày, chúng sẽ tạo thành những mảng ố màu, khiến đá mất đi độ sáng bóng, trong suốt và giá trị thẩm mỹ của mình. Do đó, khi trang điểm, dọn dẹp, rửa chén, bạn nên tháo trang sức làm từ đá Thạch anh tóc ra. Nếu lỡ dính phải hóa chất, đem ngâm rồi rửa lại bằng nước sạch, ấm.

Câu hỏi thường gặp

Khái niệm thạch anh tóc là gì?
Lợi ích của thạch anh tóc trong phong thủy là gì?