Chú ý khi đeo vòng tay phong thủy

Chú ý khi đeo vòng tay phong thủy. Sở hữu vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ cao và nguồn năng lượng huyền bí, vòng tay phong thủy luôn có sức hút đặc biệt với các cô nàng, anh chàng yêu cái đẹp. Người sử dụng vòng tay phong thủy phải biết sử dụng đúng cách, mang vòng tay phải hợp với mệnh thì vòng mới phát huy tác dụng giúp người mang may mắn, suôn sẻ trong cuộc sống. Nói đến phong thủy là nói đến những yếu tố thuộc về tự nhiên như gió, nước, các yếu tố mà con người không tài nào nắm rõ quy luật của nó.

Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Chú ý khi đeo vòng tay phong thủy

Vòng tay phong thủy là gì?

Là một món trang sức mang lại sự may mắn trong tài lộc, tình duyên, sự nghiệp và bình an trong cuộc sống. Vòng tay phong thủy có rất nhiều loại đá hoặc gỗ, tùy vào màu sắc của từng viên đá và chức năng của chúng mang lại cũng khác nhau.

Vòng tay phong thủy sử dụng đúng cách, đúng với mệnh số của người đeo mang lại tài lộc, may mắn, bình an và những điều tốt lành nhất. Vòng tay phong thủy được bắt nguồn từ Phật giáo và có tên gọi là sổ châu, niệm châu, Phật châu hay tràng hạt. Và người tu hành chính xem nó là một trong những pháp cụ để trì chú niệm Phật.

Nguồn gốc vòng tay phong thủy

Vòng tay phong thủy là món đồ trang sức mang lại tài lộc, may mắn, tình duyên và những điều tốt đẹp nhất cho người đeo, bên cạnh đó vòng tay phong thủy đem đến sự sang trọng, lịch sự và cá tính cho người đeo. Tuy nhiên, mỗi loại có chức năng riêng tùy thuộc vào chất liệu (đá hay gỗ) và màu sắc mà chúng mang lại.

Nguồn gốc vòng tay phong thủy

Vòng tay phong thủy được bắt nguồn từ Phật giáo và có tên gọi là sổ châu, niệm châu, Phật châu hay tràng hạt. Và người tu hành chính xem nó là một trong những pháp cụ để trì chú niệm Phật.

Nhắc đến phong thủy là nhắc đến những yếu tố thuộc về tự nhiên, chịu tác động từ gió, nước, các yếu tố mà con người không thể nắm bắt hay hiểu rõ quy luật của nó.

Phân loại vòng tay phong thủy

Ngoài vòng tay được tạo ra từ đá Thạch Anh thì vòng tay được chế tác từ các loại đá khác như: đá mắt hổ, ngọc bích, ngọc phỉ thúy,… cũng mang lại rất nhiều điều may mắn cho chủ nhân. Ví dụ như đá mắt hổ mang lại sự may mắn cho chủ nhân, đá ngọc bích, đá phỉ thúy giúp xua đuổi rủi ro và nguy hiểm và rất nhiều loại khác cho bạn lựa chọn phù hợp với cá tính và mệnh của riêng mình.

Vòng tay phong thủy có rất nhiều loại khác nhau, nhưng phổ biến nhất là những loại vòng tay sau:

  • Vòng tay tỳ hưu
  • Vòng tay ngọc bích
  • Vòng tay charm vàng
  • Vòng tay san hô đỏ
  • Vòng tay đá thạch anh
  • Vòng tay đá mắt hổ
  • Vòng tay phong thủy gỗ.

Ý nghĩa vòng tay phong thủy

Vòng tay phong thủy có rất nhiều loại và làm từ những chất liệu khác nhau như đá hoặc gỗ. Mỗi chất liệu sẽ có ý nghĩa và tác dụng khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Vòng tay phong thủy làm bằng đá thạch anh mang lại lợi ích cho người sử dụng như bình an, hạnh phúc và sức khỏe.
Ý nghĩa vòng tay phong thủy
  • Vòng tay đá mắt hổ thì giúp cho tinh thần bạn luôn lạc quan, tự tin, cần bằng cảm xúc, tăng sự tập trung giúp nâng cao năng suất làm việc.
  • Vòng tay đá mã nào mang lại nhiều tài lộc, phù trợ cho những người làm về mảng kinh doanh.
  • Vòng tay đá phỉ thúy tượng trưng cho sự giàu sang, công danh và sự nghiệp.

Bạn lưu ý khi chọn mua vòng tay phong thủy ngoài chất liệu, số lượng hạt vòng phù hợp, bạn cũng nên quan tâm đến màu sắc để hợp với cung mệnh của mình. Khi đó, chiếc vòng mới phát huy tối đa lợi ích của nó, đồng thời tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra nếu bạn chọn sai màu.

Ý nghĩa số hạt đá có trong chiếc vòng tay phong thủy

Từ xa xưa và cho đến hiện tại, con người luôn tin vào quy luật bất biến – vòng luân hồi trong phong thủy. Ai cũng tin rằng, bất cứ người nào đều sẽ phải trải qua đủ cả Sinh, Lão, Bệnh, Tử. Tuy nhiên ai cũng mong kéo dài cung Sinh nhiều nhất. Theo quy ước thì cung Sinh sẽ là cung đầu tiên. Để chạm vào cung này thì số hạt đá trên vòng tay nên là số chia hết cho 4 dư 1, ví dụ như là 9, 13, 17, 21, 25… Tuyệt đối nên tránh các con số ứng với cung Tử (số chia hết cho 4) vì chúng mang điềm dữ, không tốt cho gia chủ sở hữu.

Trong trường hợp bạn không thể tìm được chiếc vòng tay ưng ý có tổng số hạt ứng vào cung Sinh theo quy ước trên thì tốt nhất hãy chọn chiếc vòng tay phong thủy nào có số hạt là số lẻ. Số lẻ trong phong thủy tượng trưng cho tính dương với nguồn năng lượng dồi dào.

Nếu tổng số hạt là số chẵn thì cũng không hẳn là quá xấu. Bạn nên chọn vòng có tổng số hạt là 18. Bởi con số này tượng trưng cho một vòng niệm kinh Phật. Khi đeo chúng sẽ mang đến sự bình an và cảm giác an toàn cho người sở hữu.

Lưu ý những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thủy

Cần chọn màu sắc vòng phong thủy hợp với mệnh của mình

Mỗi người có một mệnh khác nhau và tương sinh với màu sắc phù hợp, cũng như tương khắc với một số màu khác. Do đó, khi chọn vòng phong thủy, bạn cần chọn màu hợp với mệnh của mình, tức là màu tương sinh, tương hợp. Bạn nên tránh xa những màu tương khắc.

Nếu bạn đeo một chiếc vòng có màu tương sinh, tương hợp sẽ khuyến khích năng lượng tốt nhất và mang lại may mắn cho bạn. Ngược lại, những chiếc vòng phong thủy được chế tác có màu sắc xung khắc với mệnh có thể dẫn đến năng lượng thấp có tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn.

Chú ý đến số lượng hạt đá trên vòng phong thủy

Số lượng các hạt có trong vòng phong thủy không phải là một con số ngẫu nhiên hoặc thích đeo bao nhiêu hạt có bấy nhiêu hạt. Tất cả đều tuân theo các quy luật của Phong thủy để khuyến khích năng lượng tốt. Số lượng hạt phong thủy có thể là biểu hiện của dương hoặc âm, hoặc có thể là đại biểu cho Sinh – Lão – Bệnh – Tử hay sức mạnh của Phật Pháp.

Lưu ý những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thủy

Nếu bạn chọn số lượng đá không phù hợp, nó sẽ ảnh hưởng đến số phận của bạn, thậm chí là ảnh hưởng đến gia đình và những người thân yêu của bạn.

Tuyệt đối không dùng vòng phong thủy đã qua sử dụng

Một trong những điều kiêng kỵ khi đeo vòng tay phong thủy mà ai cũng nên nhớ đó là: không bao giờ đeo những chiếc vòng đã được sử dụng rồi. Thông thường, vòng Phong Thủy sau khi được đeo sẽ tích tụ dần năng lượng sinh ra của chủ nhân. Do đó, các vòng tay đã được đeo có thể mang theo những năng lượng may mắn, nhưng cũng có thể đem theo những điều xui xẻo, năng lượng tiêu cực.

Vì vậy, bạn không nên chọn những chiếc vòng đã được ai đó đeo. Nếu chẳng may sử dụng, bạn nên nhờ thầy phong thủy “khai quang điểm nhãn” loại bỏ các dòng khí âm tích tụ trong vòng.

Đeo vòng không hợp mệnh ở tay phải

Đây cũng là một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải, đó chính là có rất nhiều người rất thích đeo vòng tay phong thủy ở tay phải. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đeo vòng tay bên tay trái. Ngoài ra, bạn cũng phải lựa chọn vòng có màu sắc phong thủy phù hợp với mệnh của chính bạn. Đeo vòng phong thủy bên tay trái rất tốt cho tim mạch. Đồng thời, nhờ cách đeo này mà chiếc vòng có thể phát huy những năng lượng tốt về lâu dài.

Ai nên đeo vòng tay phong thủy?

Trên thị trường có rất nhiều loại vòng tay có kích cỡ to nhỏ khác nhau, cũng như trong tự nhiên có rất nhiều loại đá quý ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau về phong thủy. Vì vậy, vòng tay đá phong thủy có thể đáp ứng mọi nhu cầu đeo, đối tượng và lứa tuổi.

  • Đối với trẻ em, người già có thể đeo những chiếc vòng để cầu mong sức khỏe tốt.
  • Đối thanh thiếu niên sẽ thích hợp với những chiếc vòng mang lại may mắn trong việc học hành thi cử thuận lợi.
  •  Đối với những người trưởng thành chiếc vòng phong thủy cũng giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc và công danh.

Câu hỏi thường gặp

Vòng tay phong thủy là gì?
Ai nên đeo vòng tay phong thủy?