Giới thiệu Linh vật Tỳ Hưu đá quý Ruby – Tahi 6126

Tỳ hưu là một trong những linh vật phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Bạn đang muốn thỉnh Tỳ Hưu về đeo, nhưng bạn chưa biết những cấm kị lưu ý khi đeo Tỳ Hưu.  Vậy bản chất của Tỳ hưu là gì? Và khi sử dụng vật phẩm này cần lưu ý những điều gì? Cùng nhandaquy tìm hiểu nhé!

Chiêm ngưỡng Linh vật Tỳ Hưu đá quý Ruby chỉ có tại TahiGems

Tỳ hưu là gì?

Tỳ hưu (tên tiếng anh: Pixiu) là một linh vật từ xa xưa có hình dạng giống với con kỳ lân, là sự kết hợp khá đặc biệt của con ngựa và con rồng, vốn là linh vật có sức mạnh thiêng liêng trong truyền thuyết và được dân gian tôn kính, thờ phụng cho đến nay.

Đặc điểm nổi bật nhất của Tỳ hưu khác so với nhiều con vật khác đó là chúng không hề có lỗ hậu môn, chỉ ăn vào chứ không bao giờ nhả ra.

Nguồn gốc của Tỳ Hưu

Thông thường, mỗi một linh vật đều gắn liền với truyền thuyết và câu chuyện ra đời của chúng, Tỳ Hưu cũng không ngoại lệ. Nguồn gốc ra đời của loài linh vật này cũng đầy bí ẩn và thú vị.

Tương truyền, Tỳ Hưu là người con thứ 9 cũng là cuối cùng của vua Rồng, sở hữu vẻ ngoài và sức mạnh lớn nhất. Tuy nhiên, đặc điểm nhận dạng riêng biệt của chúng là không có hậu môn. Nên khi mất đi, được Ngọc Hoàng đem về làm linh thú cho trời mang nhiệm vụ hỗ trợ và ăn tài lộc, của cả về cho người sở hữu.

Do đó, từ thời nhà Minh nơi nào xuất hiện linh vật này đều được biết đến là đất linh, cung tài. Cho đến ngày nay, vật phẩm phong thủy có chứa linh thú này rất được ưa chuộng và như một sự mong ước về phú quý, an khang.

Tên gọi khác của Tỳ Hưu

Ngoài ra, chúng còn có tên gọi khác là Tỳ Ngưu hoặc Tu Lỳ. Tỳ hưu thường được chia thành 2 loại chính:

Tỳ hưu một sừng (tên gọi khác là Tịch tà) là linh vật dùng để trừ tà, bắt ma, bảo vệ cho gia chủ. Chúng được mô tả theo thuyết tâm linh rằng có tính cách rất hung dữ, chuyên đi cắn tinh huyết của ma quỷ.

Tỳ hưu hai sừng lại chuyên được dùng để canh giữ vàng bạc, châu báu nên được coi là biểu trưng cho thu giữ tài lộc.

  • Tỳ Hưu màu đen, màu vàng mang đến may mắn tài lộc
  • Tỳ Hưu màu xanh lá giúp tăng may mắn về đường công danh
  • Tỳ Hưu màu trắng giúp gia chủ may mắn, sức khỏe dồi dào.
  • Tỳ Hưu màu hồng, màu tím mang lại may mắn tình duyên

Linh vật Tỳ Hưu đá quý Ruby – Tahi 6126

Theo truyền thuyết,  Tỳ hưu được chia thành hai loại. Đối với từng loại đều có sự khác biệt về ngoại hình, công dụng mà từ đó ý nghĩa phong thủy cũng khác nhau:

  • Tỳ Hưu Thiên Lộc: Loại này mang ngoại hình uy phong, đầu mang hai sừng, miệng rộng và phần bụng khá to. Thức ăn ưa thích của chúng là vàng, bạc, châu báu. Do đó, người ta tin rằng Tỳ hưu Thiên Lộc có sức mạnh và ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ của cải, giúp gia chủ thịnh vượng và giàu sang hơn.

Vì vậy, ý nghĩa phong thủy của Tỳ hưu Thiên Lộc có thể khái quát lại là bảo vệ của cải, mang lại sự giàu sang, tài lộc cho gia chủ.

Linh vật Tỳ Hưu đá quý Ruby – Tahi 6126
  • Tỳ hưu Tịch Tà: Điểm khác biệt của Tỳ hưu Tịch Tà so với Tỳ Hưu Thiên Lộc đó là trên đầu chỉ có một sừng. Hơn nữa, vẻ bề ngoài của chúng trông có vẻ dữ tợn hơn và phần miệng luôn há rộng. Tỳ hưu Tịch Tà trong truyền thuyết sẽ sử dụng phần sừng sắc bén của mình để tiêu diệt những yêu ma đến gần. Chúng hút sinh khí của yêu ma để tích tụ thành năng lượng cho bản thân. Tỳ hưu Tịch Tà được xem như linh vật phong thủy tốt nhất có tác dụng ngăn ngừa tà ma, giúp gia chủ bình an và yên lành hơn trong cuộc sống.

Khái quát lạiTỳ hưu Tịch Tà được xem là linh vật phong thủy xua đuổi tà ma, mang lại sự bình an cho gia chủ.

Trong phong thủy, Tỳ hưu là linh vật có ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng và kỳ diệu trong việc mang lại may mắn về tài lộc, sức khỏe, công danh sự nghiệp và trấn trạch trừ tà khí. Chúng được gia chủ sử dụng để bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, Tỳ hưu còn có tác dụng hóa giải “Ngũ hoàng Đại sát” – một sát tinh trong phong thủy thường gây điều bất lợi cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe, vận mệnh và may mắn.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Linh vật Tỳ Hưu đá quý Ruby – Tahi 6126

Sử dụng: Trang sức nhẫn nam và nữ

Đá phụ: Natural Ruby

Đá tấm: Sản phẩm sử dụng Kim Cương tấm

Vật liệu: vàng Tahi 10k 417 – Khối lượng: 5.27 chỉ

Tỳ Hưu hợp với mệnh nào?

Mệnh Kim thích hợp với Tỳ hưu màu trắng, thể hiện sự tinh khiết và hòa hợp giữa chủ nhân và linh vật. Ngoài ra, Tỳ hưu màu vàng và xám cũng là hai màu tương sinh thích hợp gồm Tỳ hưu vàng (18k hoặc 24k), Tỳ hưu bạc, Tỳ hưu gỗ, Tỳ hưu bằng đồng, Tỳ hưu đá thạch anh tóc vàng, Tỳ hưu đá mắt hổ.

Mệnh Thủy thích hợp với Tỳ hưu màu trắng, màu xanh dương và màu đen gồm Tỳ hưu bọc bạc, Tỳ hưu thạch anh tóc xanh, Tỳ hưu sapphire xanh, Tỳ hưu ngọc phỉ thủy, Tỳ hưu thạch anh đen, Tỳ hưu bạch ngọc.

Mệnh Mộc thích hợp với Tỳ hưu màu đen, màu xanh biển, màu xanh lam và màu xanh da trời gồm Tỳ hưu ngọc phỉ thúy, Tỳ hưu thạch anh đen, Tỳ hưu ngọc bích, Tỳ hưu cẩm thạch.

Mệnh Hỏa thích hợp với Tỳ hưu màu đỏ, màu hồng, màu tím,… gồm Tỳ hưu ngọc huyết, Tỳ hưu thạch anh tím, Tỳ hưu chỉ đỏ.

Mệnh Thổ thích hợp với Tỳ hưu màu vàng, màu đỏ và màu nâu gồm Tỳ hưu làm bằng vàng, Tỳ hưu gỗ hương, Tỳ hưu mạ vàng.

Theo phong thủy, ai cũng đeo Tỳ hưu được hết, tuổi tác, nam nữ không phân biệt. Tuy nhiên, khi đeo Tỳ hưu cần phải chọn màu phù hợp với mệnh của mình, để mang đến may mắn, tài lộc.

Cách đeo và bảo quản trang sức Tỳ Hưu

Khi đeo trang sức Tỳ Hưu, bạn cần chú ý thực hiện đúng quy định sau: Đầu Tỳ Hưu khi đeo cần hướng về phía bạn, tuyệt đối không để mông Tỳ Hưu quay về phía chủ nhân. Nếu đeo vòng tay trái thì mông sẽ quay về phía bên trái, nếu đeo vòng tay phải thì mông sẽ quay về phía bên tay phải.

Khi bạn tháo trang sức Tỳ Hưu ra thì nhớ vỗ vào bụng của chúng. Mẹo này giúp Tỳ Hưu nhả tiền vàng, giúp gia chủ phát lộc hơn.

Bảo quản trang sức Tỳ Hưu thế nào mới đúng? Khi mua trang sức, chắc chắn người bán hàng sẽ cho bạn một hộp đựng cẩn thận và sạch sẽ. Hãy bảo quản món trang sức phong thủy này vào trong đó. Hoặc, bạn cũng có thể đặt chúng ngay trên bàn làm việc nếu bạn có sở thích đeo trang sức thường xuyên.

Nhiều người cho rằng Tỳ Hưu cũng có hồn và chúng cần được vệ sinh sạch sẽ, tuy nhiên việc vệ sinh này cần tiến hành định kỳ. Tương truyền rằng thời gian phù hợp là khoảng 4 lần/1 năm, vào các ngày 6-2, 2-6, 14-7 và 12-9 (tính theo Âm Lịch).