Sapphire vàng cho người mệnh Kim sinh năm 1993 – TahiGems

Sapphire vàng cho người mệnh Kim sinh năm 1993 – TahiGems. Đá Sapphire là một trong 4 loại đá quý hiếm và có giá thành cao nhất trên thế giới. Cũng chính vì thế mà loại đá quý này luôn được những người yêu thích đá phong thủy “săn đón”. Cùng nhandaquy tìm hiểu ngay Sapphire vàng – dành cho mệnh Kim.

Sapphire vàng cho người mệnh Kim sinh năm 1993
Sapphire vàng cho người mệnh Kim sinh năm 1993 – TahiGems

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire là một cụm từ bắt nguồn trong ngôn ngữ Hy Lạp, đó là “sappheiros”, có nghĩa là đá màu xanh da trời. Chúng có thành phần chính là Corundum (là một dạng kết tinh của ôxít nhôm) và được hình thành dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất. Corundum màu đỏ là Ruby (hồng ngọc) còn các Corundum màu khác thì được gọi chung là Sapphire.

Giá trị của đá Sapphire

Sapphire là tên gọi được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp, Sapphire có nghĩa là màu xanh lam. Sapphire là loại đá quý hiếm, có rất nhiều màu bao gồm: màu tím, màu vàng, màu cam nhẹ, màu lục nhạt… Nhưng có giá trị nhất là Sapphire xanh dương, bởi chúng ít lẫn tạp chất và có độ trong suốt cao. Đá Sapphire màu xanh mạnh tươi được xem là đá đẹp nhất. Các chuyên gia đá quý nhận định, một viên đá Sapphire có thể có giá trị ngang với kim cương nếu đạt đến mức độ sạch và trong hoàn hảo. Đặc biệt, nếu đạt chất lượng và kích thước hoàn hảo thì đá Sapphire thiên nhiên còn có giá trị cao hơn cả kim cương.

Giá trị của đá Sapphire
Giá trị của đá Sapphire

Hiện nay Sapphire thường được cắt mài theo hình ovan và nệm, ngoài ra còn có được cắt mài thành hình tròn, emerald, vuông, chữ nhật,… để gắn vào các loại trang sức.

Ý nghĩa của đá Sapphire vàng

Một số khai quật khảo cổ đã chứng minh việc người xưa sử dụng Sapphire từ hàng nghìn năm trước trong văn hóa Tâm Linh.  Vào những năm 957 trước Công Nguyên, Lam Ngọc được sử dụng trong các đền thờ thần linh. Người ta tin rằng, sapphire đại diện cho trí tuệ và sự tiên tri của chúa trời. Do đó, người người thời trung cổ thường đeo đá sapphire để biểu thị cho hy vọng và niềm tin, họ tin rằng viên đá sẽ đem lại may mắn và trí tuệ.

Vẫn được coi là một trong những màu đá quý phổ biến nhất, nhẫn đính hôn sapphire màu vàng đã ngày càng trở nên phổ biến kể từ đầu những năm 2000.

Là viên đá gắn liền với sự sung túc và giàu sang. Viên đá này thường mang đến tài lộc cho chủ sở hữu nó. Đeo chúng, chủ nhân sẽ luôn may mắn và thành công, giảm đi mối quan ngại, bận tâm về vấn đề vật chất. Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng loại đá này còn giúp đầu óc minh mẫn hơn, mang đến nguồn năng lượng tích cực và giảm những suy nghĩ tiêu cực.

Đá sapphire vàng hợp với mệnh nào?

Trong phong thủy, màu vàng của đá Sapphire vàng là màu sắc tương hợp của những người mệnh Thổ. Ngoài ra, theo ngũ hành tương sinh – tương khắc, Thổ sinh Kim nên đá Sapphire vàng cũng phù hợp với những người mệnh Kim.

  • Mệnh Kim: Người mệnh Kim đeo đá Sapphire vàng sẽ có sức khỏe dồi dào, cuộc sống bình an, thu hút được nhiều tài lộc.
  • Mệnh Thổ: Đá Sapphire vàng mang đến sự cân bằng hài hòa trong cuộc sống cho những người mệnh Thổ.

Đá Sapphire vàng là món quà tuyệt vời dành cho các cung hoàng đạo như Song tử (25/5-21/6), Xử Nữ (23/8-23/9) và Nhân Mã (23/11-21/12).

Video TahiGems tư vấn chi tiết về sản phẩm:

Mặt nhẫn đính Đá Sapphire vàng thiên nhiên sang trọng, quý phái. Qua bàn tay hào hoa của các nhà kim hoàn bậc nhất, vẻ đẹp của những viên đá quý – kết tinh tuyệt mỹ bởi đất trời – đã được tôn vinh một cách trọn vẹn. Sapphire vàng tượng trưng cho những điều ấm áp, tốt đẹp, gắn liền với sự giàu sang, phú quý và sung túc, loại khỏi đầu ốc những suy nghĩ tiêu cực, đem lại trí tuệ và tri thức.
Đá Sapphire vàng có màu vàng sậm và vàng nhạt, màu vàng sậm hợp phong thủy cho người mệnh Thổ, mệnh Kim; màu vàng nhạt hợp mệnh Thủy, mệnh Kim. Đá thiên nhiên mang đến sự may mắn, khỏe mạnh và tài lộc cho chủ nhân đeo nhẫn.

 

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire là gì?
Đá sapphire vàng hợp với mệnh nào?