Tìm hiểu đá quý Ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo với tên khoa học là Emerald được mệnh danh là Nữ Hoàng của các loại đá quý. Ngoài vẻ đẹp và giá trị, tác dụng của ngọc lục bảo và ý nghĩa phong thủy của loại đá này ra sao? Cùng nhandaquy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đá quý lục bảo – TahiGems

Ngọc lục bảo là gì?

Emerald xuất phát từ tiếng Pháp “Esmeralde”. Có nguồn gốc từ từ tiếng Hy Lạp “Smaragdos” có nghĩa là “đá xanh”. Là một trong những loại đá được yêu thích được sử dụng trong hơn 4000 năm qua. Nó có màu xanh lục rất đậm tượng trưng cho sức sống sanh sôi nảy nở. Được xem như biểu tượng của mùa xuân, tình yêu và sự sinh trưởng nảy nở. Đây là loại đá được khai thác trong tự nhiên 100% rất quý hiếm.

Tính chất hóa học của Ngọc lục bảo

Công thức hóa học Beryli nhôm silicat với crom, Be3Al2(SiO3)6::Cr
Loại khoáng vật Đá Emerald là loại khoáng vật Berin của Berili màu xanh
Hệ tinh thể Hệ tinh thể dạng lục giác
Độ cứng Mohs Từ 7.5 – 8.0, có độ bền tốt
Nhiệt độ nóng chảy 1.2780C
Nhiệt độ thay đổi màu sắc Thường có màu xanh lục từ trung bình đến đậm. Màu sắc viên đá hoàn hoàn bình thường với nhiệt và ánh sáng tự nhiên và bị biến đổi trong môi trường 700-8000C
Độ phát quang Phát quang màu đỏ, và khả năng này sẽ giảm đi hoặc biến mất nếu viên đá có chứa nguyên tố Fe.

Nguồn gốc đá Emerald

Ngọc Lục Bảo đã được khai thác từ 2000 năm trước Công nguyên. Mỏ Khai Thác nổi tiếng nhất là ở Ai Cập. Được biết đến với tên gọi Cleopatra Mines hoặc Mons Smaragdus (Emerald Mountains). Các mỏ này cũng đã được khai thác trong nhiều thế kỷ cho đếnkhi người Tây Ban Nha phát hiện ra mỏ Emerald ở Colombia vào năm 1545.

Nguồn gốc đá Emerald

Colombia chính là đất nước sản sinh ra những viên Ngọc lục bảo nổi tiếng nhất thế giới cũng là nơi có trữ lượng đá quý Emerald nhiều nhất. Nổi tiếng nhất ở Colombia là mỏ Muzo, phía tây bắc của Bogota. Tiếp đến là Mỏ Muzo là nơi tạo ra những viên đá quý ngọc lục bảo chất lượng cao với màu xanh đậm.

Tại Brazil thì Emerald được phát hiện ở Bahia, Goias và Minas Gerais. Đá Ngọc lục bảo ở Brazil có màu sáng hơn so với màu đá ở Colombia. Viên Ngọc lục bảo đầu tiên được tìm thấy tại Brazil vào năm 1980 và Brazil hiện là một trong những nhà cung cấp quan trọng nhất trên thế giới.

Quá trình hình thành ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo có màu xanh lục đặc trưng củamột loại khoáng chất được gọi là Beryl – khoáng chất có thể tìm thấy trong nhiều loại đá khác như mica, đá vôi. Chúng có thành phần hóa học gồm berili, nhôm, oxy và silic. Khi nước hoặc magma nguội đi, các phân tử berili, nhôm, silic và oxy liên kết với nhau và tạo thành các tinh thể lục giác Beryl.

Hiện nay, đá Emerald tại Columbia là nguồn đá nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Ở mỗi quốc gia khác nhau thì ngọc lục bảo lại có màu sắc và kích thước phổ biến khác nhau.

Đá Ngọc Lục Bảo được khai thác ở đâu?

Emerald được khai thác nhiều ở Nam Mỹ, trong đó nổi tiếng nhất là các mỏ thuộc Brazil và Colombia. Ngoài ra, còn có các mỏ đá Ngọc Lục Bảo lớn khác nằm ở Myanmar, Afghanistan và Madagascar.

Ý nghĩa của Ngọc lục bảo

Đá Emerald được cho là đem lại ảnh hưởng tích cực đến khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng cho người đeo. Vì vậy ngọc lục bảo Emerald rất được ưa chuộng trong giới nhà văn, nghệ sĩ, nhà PR và đại diện truyền thông,.. Loại ngọc quý emerald này còn được coi là viên đá của sự thịnh vượng, đại diện cho sức sống bền vững và sự phát triển không ngừng. Đeo một viên ngọc lục bảo chất lượng sẽ giúp tăng cơ hội có thu nhập tốt và phát triển tài chính. Do vậy, viên đá thường được người làm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, giao dịch cổ phiếu hoặc ghi chép sổ sách sử dụng.

Ý nghĩa của Ngọc lục bảo

Trong y học cổ đại, ngọc lục bảo tự nhiên được cho là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp đầu óc con người trở nên tỉnh táo. Biểu tượng cho mầm xanh mơn mởn của sự sống, Đá Emerald sẽ khơi dậy niềm hy vọng sống cho những ai phải chiến đấu với những căn bệnh quái ác nhất…

Ở phương tây, Ngọc lục bảo tự nhiên còn được sử dụng để kỷ niệm 55 năm ngày cưới. Một cuộc hôn nhân kéo dài 55 năm trải qua thăng trầm chắc chắn tràn đầy hy vọng, chung thủy và vĩnh cửu.

Giá trị của Ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo – Emerad giá trị nhất khi có màu lục mạnh sáng của cỏ mùa xuân sau cơn mưa. Vì emerald ở Columbia đã được xem là chuẩn mực bao thế kỷ nay cho nên loại màu lục thuần khiết, như thấy ở Columbia, thường được ưa chuộng hơn là màu lục hơi xanh sẫm của emerald tại Phi châu.

Emerald hiếm và trị giá cao. Với những viên màu đẹp nhỏ hơn 5 carat thì emerald có thể sẽ cao giá hơn ruby hay saphia. Vì emerald không tạp chất thường hiếm cho nên người ta chấp nhận emerald có một số tạp chất nhất định và chúng không làm giảm giá trị viên đá.

Tahi 5983 – Nhẫn Ngọc Lục Bảo mix Diamond

  • Giúp gia chủ thêm may mắn, thịnh vượng, xua tan nguồn năng lượng xấu.
  • Ngoài ra, ngọc lục bảo cũng giúp người sở hữu có cảm giác tự tin hơn, sẵn sàng đương đầu với các thử thách trong cuộc sống.
  • Đá ngọc lục bảo còn giúp các cặp đôi thêm mặn nồng, tình cảm.
  • Thêm nữa, ngọc lục bảo cũng giúp cho các mối quan hệ trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp,… trở nên tốt đẹp hơn.
  • Đặc biệt nhất, loại đá này được xem như đá hộ mệnh vì nó có thể đem lại bình an cho gia chủ.
Tahi 5983 – Nhẫn Ngọc Lục Bảo mix Diamond

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5983 – Nhẫn Ngọc Lục Bảo mix Diamond

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Đá chủ: Natural Emerald ( Ngọc lục bảo tự nhiên )

Màu sắc: Xanh lục

Hình dạng: Emerald facet

Khối lượng: 7.18 carat

Kích thước: 12.54 x 10.38 x 7.44 mm

Độ tinh khiết: Bán trong

Đá tấm: 32 viên Kim Cương tấm tự nhiên

Bao gồm: 24 viên Kim Cương 1.6 mm

08 viên Kim Cương 2.8 mm

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.83 chỉ

Tahi 3746 – đôi bông tai đá quý ngọc lục bảo oval

  • Giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng nếu thường xuyên mang chúng bên mình.
  • Đồng thời, đá ngọc lục bảo còn có đặc tính chữa bệnh tắc nghẽn xoang và được cho rằng có khả năng giải độc gan, máu, tim,…
  • Thêm nữa, khi sử dụng ngọc lục bảo còn có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh động kinh.
  • Cuối cùng, loại đá này cũng có khả năng hạn chế các chứng bệnh về tiêu hóa cũng như giảm bớt tác hại từ bức xạ do máy tính làm việc phát ra.
Tahi 3746 – đôi bông tai đá quý ngọc lục bảo oval

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3746 – đôi bông tai đá quý ngọc lục bảo oval

Sử dụng: trang sức nữ

Đá chủ: Natural Emerald ( Ngọc lục bảo tự nhiên )

Khối lượng: 0.92 ct

Màu sắc: Xanh lục – Trong suốt

Kích thước: 4.1 x 4.0 x 2.9 mm

Hình dạng: Oval cabochon

Đá tấm: Sản phẩm không sư dụng đá tấm

Loại vàng: Tahi 10k 417

Khối lượng: 0.245 chỉ

Tahi 5151 – nhẫn nữ đá quý ngọc lục bảo mẫu classic

Đá ngọc lục bảo không chỉ mang đến nguồn năng lượng tốt mà còn cógiá trị thời trang đẳng cấp vì cho thấy được sự cao cấp, sang trọng và tinh tế cho con người.

Mỗi viên ngọc lục bảo đều có nét riêng, dễ dàng toát lên sức hút quyền lực, giá trị hoàn hảo và cũng có cách nhận biết riêng. Chính vì thế, trang sức từ chúng giúp người sở hữu nhận ra được những giá trị của riêng mình.

Tahi 5151 – nhẫn nữ đá quý ngọc lục bảo mẫu classic

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5151 – nhẫn nữ đá quý ngọc lục bảo mẫu classic

Sử dụng: trang sức nữ

Đá chủ:  natural emerald   (ngọc lục bảo tự nhiên )

khối lượng: 0.80  carat

kích thước: 6.9 x 5.0 x 3.2 mm

màu sắc: xanh lục – trong suốt

hình dạng: oval cabochon

Đá tấm: sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750

Khối lượng: 0.714 chỉ

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

LIÊN HỆ

Câu hỏi thường gặp

Ngọc lục bảo là gì?
Đá Ngọc Lục Bảo được khai thác ở đâu?