Hướng dẫn chọn dây chuyền đá phong thủy theo mệnh

Hướng dẫn chọn dây chuyền đá phong thủy theo mệnh .Đá phong thủy là đá tự nhiên, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ bởi vậy về phương diện phong thủy, chúng có thể đem lại vượng khí, tài lộc, may mắn cho người sử dụng. Tuy nhiên, để có khả năng phong thủy đó, phải là các loại đá quý và bán quý, chứ không phải bất kỳ loại đá nào cũng có thể.

Hướng dẫn chọn dây chuyền đá phong thủy theo mệnh
Hướng dẫn chọn dây chuyền đá phong thủy theo mệnh

Dây chuyền phong thủy là gì?

Trang sức- dây chuyền phong thủy là những món đồ trang sức có gắn đá màu hợp với tuổi, với mệnh của từng người. Những loại đá được chọn sử dụng nhiều nhất là đá thạch anh, mã não, đá mắt hổ… Ngoài những loại đá quý đắt đỏ như kim cương, ngọc phỉ thúy, saphire,… các bạn có thể chọn đeo trang sức bằng bạc, vàng ý , vàng 10k.. có gắn màu đá phong thủy vừa thời trang lại vừa tiết kiệm.

Những loại đá này có đặc điểm, màu sắc khác nhau và chỉ phù hợp với một cung mệnh nhất định. Nếu chọn đúng loại đá thích hợp với tuổi, cung mệnh bạn sẽ nhận về được nhiều lợi ích nếu chọn sai rất có thể bạn sẽ gặp phải những điều xấu, không may.

Chọn dây chuyền đá phong thủy theo mệnh

Hiện nay, có rất nhiều mặt dây chuyền đá phong thủy với các ý nghĩa phong thủy khác nhau. Mặt dây chuyền Phật bản mệnh, mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm, Mặt dây chuyền tỳ hưu, mặt dây chuyền hồ ly,…. Mỗi loại mặt dây chuyền khác nhau sẽ có một ý nghĩa khác nhau đối với người dùng, nhưng đa phần những loại mặt đá này đều dùng để cầu bình an, may mắn và tài lộc cho người dùng.

Tuy nhiên, để mặt dây chuyền đá phong thủy phát huy được những hiệu quả của mình, bạn nên chọn những mẫu đá phù hợp với bản mệnh. Có như vậy mới đem đến những công dụng như ý và mới tuân theo nguyên lí Ngũ hành trong phong thủy.

Mỗi cung mệnh sẽ có 3 sự chọn lựa màu sắc khác nhau và để biết đó là những màu sắc nào các bạn cần nắm được một số nguyên tắc cơ bản sau đây:

Nguyên tắc thứ nhất chọn màu tương hợp: chọn màu sắc phải hợp với bản mệnh của người chủ sở hữu. Theo ngũ hành, mỗi bản mệnh sẽ có những đại diện màu sắc khác nhau.

Mệnh Kim hợp với trang sức có gắn đá các màu: trắng, ghi, xám, bạc

Mệnh Mộc hợp với các màu: xanh lá cây, gỗ

Mệnh Thủy hợp các màu: đen, xanh đen, xanh nước biển

Mệnh Hỏa hợp với các màu đỏ, hồng, tím

Mệnh Thổ hợp với các màu vàng sậm, nâu đất

Nguyên tắc thứ hai khi chọn trang sức phong thủy theo tuổi là chọn màu tương sinh: là những màu có tác dụng hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển. Dựa theo mối quan hệ Ngũ Hành thì mỗi bản mệnh đều có một mệnh tương sinh khác. Đây là nhóm màu mang lại nhiều lợi ích nhất cho người đeo.

Người mệnh Kim nên chọn đeo trang sức của người mệnh Thổ bởi “Thổ sinh Kim” kim loại được tạo ra từ trong lòng đất.

Người mệnh Mộc có thể đeo trang sức của người mệnh Thủy bởi “Thủy sinh Mộc”, nước nuôi sống cây.

Người mệnh Thủy có thể chọn đeo trang sức của người mệnh Kim bởi “ Kim sinh Thủy”, kim loại có thể tan chảy thành chất lỏng.

Người mệnh Hỏa có thể chọn đeo trang sức của người mệnh Mộc “Mộc sinh Hỏa”, cây khi cháy sẽ tạo ra lửa.

Người mệnh Thổ hoàn toàn có thể chọn đeo trang sức của người mệnh Hỏa bởi “Hỏa sinh Thổ”, bởi lửa đốt cháy vạn vật thành tro, sau đó sẽ thành Thổ.

Nguyên tắc thứ ba tránh màu tương khắc: khi chọn trang sức phong thủy hợp bản mệnh tuyệt đối không được chọn màu tương khắc với bản mệnh. Nhưng có thể chọn đeo trang sức có màu mà cung mệnh chế khắc được:

Người mệnh Kim nên tránh đeo trang sức có gắn đá màu đỏ, tím, hồng bởi “Hỏa khắc Kim”. Kim khắc chế được Mộc vì thế người mệnh Kim có thể đeo trang sức hành Mộc.

Người mệnh Mộc nên tránh màu bạc, trắng bởi Kim khắc Mộc. Mộc chế ngự được Thổ.

Người mệnh Thủy nên tránh đeo trang sức màu nâu đất, vàng sậm của mệnh Thổ bởi Thổ chế ngự được Thủy. Thủy khắc chế được Hỏa, nước dập tắt lửa.

Người mệnh Hỏa nên tránh đeo trang sức của mệnh Thủy. Hỏa khắc chế được Kim.

Người mệnh Thổ nên tránh đeo trang sức của người mệnh Mộc. Thổ khắc chế được Thủy.

Trên đây là một số những chia sẻ về cách chọn đeo trang sức phong thủy theo tuổi hợp mệnh chi tiết nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.