Ý nghĩa, tác dụng của Lắc tay đá quý Dzi

Ý nghĩa, tác dụng của Lắc tay đá quý Dzi. Là món quà được phái đẹp yêu mến, lắc tay không chỉ sở hữu vẻ ngoài lung linh mà còn mang nhiều ý nghĩa khác, bạn đã biết chưa? Lắc tay đá quý là sự lựa chọn tuyệt vời trong mỗi dịp lễ. Lắc tay đá quý Dzi bead được khách hàng nhà Nhandaquy vô vùng ưa chuộng. Cùng Nhandaquy tìm hiểu về lắc tay và lắc tay đá quý Dzi nhé!

Ý nghĩa, tác dụng của Lắc tay đá quý Dzi bead
Ý nghĩa, tác dụng của Lắc tay đá quý Dzi

Lắc tay có ý nghĩa gì?

Món quà trong mọi dịp

Bạn phải công nhận rằng lắc tay chính là điểm nhấn dễ dàng mix-match với các loại trang phục cũng như món trang sức khác. Chỉ với một chiếc lắc tay tinh tế, bạn đã có thể phối cùng một set đồ thanh lịch hay trang phục trang nhã. Bật mí rằng món quà sẽ càng nổi bật hơn nữa khi bạn khéo léo đeo cùng chiếc đồng hồ hay vòng tay hợp tông.

Lắc tay có ý nghĩa gì?
Lắc tay có ý nghĩa gì?

Có ý nghĩa về kỷ niệm

Quà tặng sẽ trở nên ý nghĩa nếu chúng có mang giá trị về tinh thần hay lưu giữ một kỷ niệm đáng nhớ. Khi có ai đó gửi tặng người mình thương một chiếc lắc tay, đồng nghĩa với việc họ rất quan tâm đến bạn và mong muốn dành tặng bạn những điều tốt đẹp.

Lắc tay có ý nghĩa gì?
Lắc tay có ý nghĩa gì?

Hơn thế nữa, vì lắc tay là điểm nhấn có thể đeo thường xuyên nên mỗi khi nhìn ngắm, người nhận sẽ nhớ về người tặng cùng những khoảnh khắc bên nhau đáng trân quý.

Đá Dzi là gì? Ý nghĩa của đá Dzi

Ngọc Dzi (Đá Dzi) Có nhiều tiêu chí để xác định ngọc Dzi gồm các dấu hiệu phong trần mòn theo ngày tháng, chấm thủy ngân, hình mờ, dấu hiệu rồng tròn, màu sắc thân ngọc, hoa văn mặt, mức độ hoàn hảo…Giá trị của viên Ngọc Dzi Tây tạng được xác định từ những yếu tố kể trên. Người mua được khuyên nên tìm hiểu những tiêu chí này trước khi bỏ tiền ra.

Đá Dzi là gì?

Ngọc Dzi được biết đến với tên “thiên châu” là một loại đá quý đặc biệt, được mệnh danh là “kim cương xứ Himalaya” hay “kim cương Tây Tạng”. Trong tiếng Tạng, “dzi” mang ý nghĩa là tỏa sáng rực rỡ, trong suốt sáng tỏ như ánh sáng tinh khôi của mặt trời vào buổi sớm mai.

Có nguồn gốc từ Tây Tạng Tibet, có nghĩa là sắc đẹp, đức hạnh, sự giàu có, may mắn và sự bảo vệ. Trong 1 cuốn sách cổ, được viết từ hàng ngàn năm trước, kể về lịch sử từ năm 618 đến năm 90 sau Công nguyên. Trong số đó, “trang trí sử dụng dzi bead trong Tạng truyền là cao nhất, tiếp theo là vàng, tiếp theo là vàng và bạc, rồi cuối cùng là đồng. “sách Lịch sử của nền văn minh Tây Tạng” cũng đề cập, “Người phụ nữ Tây Tạng tết tóc, đeo san hô đỏ và dzi bead trên cổ, một hạt có thể thay đổi năm mươi con ngựa tốt.” Dzi trong khu vực Tây Tạng được phát âm là “dzi”, và “dzizhu” trong văn học là dzi.

Đá Dzi Bead là gì? Ý nghĩa của đá Dzi Bead 
Đá Dzi Bead là gì? Ý nghĩa của đá Dzi Bead

Dzi cũng là một dược liệu quý. Nó được nhìn thấy lần đầu tiên trong “Bốn cuốn sách y học Tây Tạng” được viết vào thế kỷ thứ tám sau Công nguyên. Trong sách, người ta đã đề cập rằng bột làm từ hạt dzi, bột ngọc trai, bột vàng, bột bạc và thảo dược được sử dụng để làm thuốc. Nó được cho là một loại thuốc đặc biệt để điều trị các bệnh nguy hiểm và nó cũng là một trong những dược liệu được sử dụng bởi nhiều Lama trong quá khứ. Nó cũng được đề cập trong cuốn Compendium of Materia Medica rằng hạt Dzi có thể được sử dụng làm thuốc. Ngày nay, nền y học Tây Tạng vẫn đang thu thập dzi bị hỏng để nghiền bột làm thuốc.

Các tiêu chí để xác định giá trị viên ngọc Dzi

Dấu chỉ phong trần

Đây là dấu hiệu cho biết tuổi tác hay niên đại của ngọc Dzi. Chúng là những đường kẻ có độ dày mỏng khác nhau chạy không đều trên bề mặt của ngọc. Tuy nhiên không phải viên Ngọc Dzi Tây tạng nào cũng có những dấu hiệu phong trần này.

Các tiêu chí để xác định giá trị viên ngọc Dzi Bead
Các tiêu chí để xác định giá trị viên ngọc Dzi Bead

Những chấm thủy ngân

Những chấm thủy ngân là những đốm màu đỏ hoặc đen hiện lên từ bên trong lan ra ngoài bề mặt ngọc Dzi. Chúng xuất hiện có thể là do ảnh hưởng tương tác từ trường giữa ngọc Dzi và thân thể người sau một thời gian rất dài. Có hai loại chấm thủy ngân, đỏ và đen.

Ngọc Dzi chấm đen được cho là cổ hơn loại chấm đỏ vì những chấm đỏ này cuối cùng sẽ biến thành đen sau nhiều thế hệ đeo chúng.

Tuy nhiên Dzi có chấm thủy ngân cực khó tìm nên thường có giá rất cao.

Độ trong, mờ của ngọc Dzi

Đây là dấu hiệu chỉ mức độ trong suốt của thân ngọc Dzi, có khả năng để ánh sáng đi xuyên qua. Xưa nó từng được dùng là tiêu chí xác định độ xác thực của ngọc Dzi. Về sau này việc ấy bị xem là sai vì có nhiều viên Dzi chính cống nhưng lại không trong suốt. Thế nên đây không được cho là tiêu chí duy nhất để định gía trị một viên Dzi Tây tạng.

Các tiêu chí để xác định giá trị viên ngọc Dzi Bead
Các tiêu chí để xác định giá trị viên ngọc Dzi Bead

Dấu hiệu rồng tròn

Đây là những vân tự nhiên chạy quanh thân ngọc. Chúng được cho là dấu hiệu sinh ra trên ngọc khi các bậc thầy đeo chúng đã đạt đến đỉnh cao trong thiền định. Các dấu hiệu rồng tròn phải hoàn tất vòng đầy đủ quanh thân ngọc và không được cắt qua mắt ngọc Dzi. Nếu không đủ hai điều kiện này, gía của viên ngọc sẽ rớt thảm hại.

Màu sắc trên thân ngọc Dzi

Màu sắc trên thân ngọc Dzi có thể chỉ định tuổi của chúng. Ngọc Dzi trẻ có màu thân đen và trắng sáng, già hơn có màu nâu đậm và nâu nhạt gía rất đắt và được các nhà sưu tập săn tìm.

Màu sắc trên thân ngọc Dzi
Màu sắc trên thân ngọc Dzi

Kiểu mẫu viên ngọc Dzi

Kiểu mẫu của một viên ngọc Dzi cũng có thể xác định giá trị của ngọc. Những viên có hoa văn quen thuộc có giá thấp, Những viên có hoa văn lạ, kỳ dị rất khó kiếm nên giá thành cao.

Phân loại hạt Dzi tự nhiên

  • Hạt tròn (còn được gọi là Đá Tianyan, Dzi mắt cừu, Dzi mắt dê, v.v.);
  • Hạt dược sĩ (hầu hết trong số chúng là dòng đầu tiên tự nhiên, nhưng cũng có khắc nhân tạo);
  • Mã não Tây Tạng ( lu thông mã não Tây Tạng);
  • Ốc sên Pháp (trước đây là dãy Hy Mã Lạp Sơn là đại dương, ốc sên Pháp là hóa thạch của đời sống thủy sinh, vì nó có hình tròn, nó được coi là linh thiêng);
  • Dzi từ gỗ hóa đá ( phần lớn ở Myanamar được gọi là pumtek)

Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi

Ngọc Dzi được tin là hiện thân “con mắt của Trời”. Sở hữu ngọc Dzi chính là đã mang theo bảo hộ của chư Phật, sự chỉ dẫn soi đường của thần linh để luôn được bình an, cát tường và hạnh phúc. Ngọc Dzi có khả năng tích tụ năng lượng, vì vậy bạn nên mang đến những nơi thờ phụng tâm linh, hoặc tìm kiếm những viên Dzi đã được gia trì tại các pháp hội Phật giáo cũng như những bậc cao tăng.

Người làm kinh doanh ở Trung Quốc, Đài Loan, Tây Tạng, Nepal, Bhutan… tin rằng viên Ngọc Dzi họ mang trên cổ là lá bùa hộ thân, khó khăn nào cũng vượt qua để việc kinh doanh luôn được như ý.

Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi
Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi

Huyền thoại viên Dzi Tây tạng mang hình con Mắt trí tuệ, soi đường cho người học đạo muốn tiến tu; người làm kinh doanh muốn gặt hái thành công, người yêu nhận ra tiếng lòng của người mình yêu.

Dzi 1 mắt

Củng cố lòng Từ Bi vượt lên hết thảy để yêu thương, che chở, giúp đỡ những người xung quanh, chính là tạo ra phước báu. Ngọc Dzi 1 mắt (Độc Nhãn) đại biểu cho Con Mắt Thứ Ba, tức là khả năng cảm ứng, nhìn thấy trước những điều sẽ xảy đến để có thể tìm cách vượt qua.

Dzi 2 mắt

Tượng trưng cho sự hài hòa âm dương, vạn vật sinh sôi nảy nở, sung túc, thịnh vượng. Hạnh phúc – đó là có một gia đình yên vui, êm ấm. Thành công – đó là có một sự nghiệp đạt tới đỉnh cao khiến bạn hài lòng. Kết nối – đó là có những người bạn thân thiết gắn bó bên nhau.

Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi
Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi

Tích tụ những năng lượng thiện lành, bình an, vừa bảo vệ bạn khỏi hiểm nguy, vừa kích thích tâm trí bạn suy nghĩ và thực hiện tu tập, thiền định trong đời sống hàng ngày.

Dzi 3 mắt

Tượng trưng 3 ước nguyện của con người : hạnh phúc, danh dự và tuổi thọ. Ngọc Dzi 3 mắt còn là biểu tượng của Hoàng Thần Tài (Dzambala) vị bồ tát từ bi, ban phúc lành về tài lộc của cải.

Ngọc Dzi 3 mắt đại biểu cho sự chuyển hóa thân tâm trên con đường tu tập, đi từ Tam độc (Tham, Sân, Si) tới Tam học (Giới, Định Tuệ). Những người đang đau khổ, phiền não vì Vô Minh hay những người đang miệt mài hành trì để mong sớm chứng đắc Phật đạo rất nên lựa chọn loại ngọc Dzi 3 mắt này.

Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi
Ý nghĩa số mắt trên thân ngọc Dzi

Ngọc Dzi 3 mắt giúp người đeo nhận được năng lượng chở che, hỗ trợ để đoạn lìa phiền não, khổ đau, ước nguyện sớm thành tựu.

Dzi 4 mắt

Đại biểu cho sự hợp nhất năng lượng cứu độ từ 4 vị Bồ tát vĩ đại: Quan Âm, Địa Tạng, Văn Thù và Phổ Hiền, ngăn cản những chướng ngại, phiền nhiễu, ốm đau… ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Biểu tượng của Tứ Diệu Đế (Tứ Thánh Đế) là cốt tủy của Đạo Phật, về tu tập và giải thoát. Đó là an lạc. Đó là vãng sanh. Đó là chứng đắc quả vị Phật.

Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead 

Hạt Dzi có từ trường rất mạnh và mỗi chúng ta cũng có một từ trường bên trong, cũng như prana chạy trong cơ thể. Cái gọi là prana cũng là sức sống của một người giúp họ mạnh mẽ hay may mắn…

Từ trường mạnh có trong hạt Dzi có thể giúp chúng ta tăng cường từ trường trong cơ thể, tăng cường hoạt động của trường khí bên trong, hấp thụ và làm sạch khí hôi trong cơ thể và thế giới bên ngoài, và chuyển nó thành khí có ích cho chúng ta, để chúng ta không bị ảnh hưởng bởi khí độc bên ngoài ( có thể gọi khí này thực chất ra là các lớp hào quang của con người ).

Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead 
Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Việc sử dụng năng lượng từ tính của dzi, để tăng cường sự hài hòa của cơ thể và tâm trí, để truyền cảm hứng cho sự tự do của trí tuệ, và sau đó để cải thiện tâm lý của mọi người và đạt được một cuộc sống tốt đẹp và thành công. Một số người tin rằng dzi có thể thu thập vận may khi đặt hạt dzi vào vị trí chính yếu trong nhà của gia đình, những người khác đặt hạt dzi trên sàn để thanh lọc toàn bộ từ trường trong nhà, nhiều người sử dụng hạt dzi trên bồn tắm để ngấm từ trường vào cơ thể. Như mục đích của việc tắm trong nước ngọc trai là sử dụng nước ion âm được sản xuất để cân bằng độ axit và độ kiềm của cơ thể con người và phục hồi sự mệt mỏi.

Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead 
Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead
  •  Thời gian ngủ rõ ràng là giảm, giấc ngủ nặng và chứng mất ngủ cũng được cải thiện đáng kể.
  • Sức mạnh tinh thần và thể chất được cải thiện đáng kể.
  • Đối với các bệnh mãn tính như đau nhức, tăng huyết áp và bệnh tim, nó có thể tạo ra các tác động ức chế, cân bằng và vật lý trị liệu.
  • Nó có thể điều hòa từ trường của cơ thể con người, tăng cường lưu thông khí máu của con người, làm cho cơ thể con người thoải mái một cách bất thường và tăng sức đề kháng chính trong cơ thể.
  • Có thể loại bỏ các sự tấn công của bùa chú, ngải và lời nguyền vào bản thân.
  • Thúc đẩy sự hài hòa của cơ thể và tâm trí, truyền cảm hứng cho sự bình tĩnh, và sau đó cải thiện tâm lý của mọi người.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5628 – Lắc tay đá quý Dzi bead

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Dzi bead

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 8.18 chỉ

Giá thành của sản phẩm không bao gồm đá chủ

Đọc thêm:

Đá Dzi có ý nghĩa gì đặc biệt?

Cách phân biệt đá Dzi đơn giản nhất

Chọn đá Dzi đúng cách đơn giản

Ý nghĩa năng lượng đá Dzi 6 mắt

Bảo quản và chăm sóc đá Dzi đúng cách

Nếu như bạn muốn đeo đá Dzi bên mình thì nên tìm chất liệu làm đồ trang sức có gắn thêm đá là chất liệu có tính chắc chắn và bền theo thời gian. Không nên để đá rơi, vì như thế sẽ không may mắn và làm giảm tính từ trường của đá.

Hoặc nếu bạn có thói quen cởi bro đá ra khi đi tắm hay chơi thể thao, thì cần phải để đá ở nơi cao ráo, không nên để ở vị trí gần mặt đất. Đặc biệt, bạn không được để người ngoài, không phải người thân của mình chạm lên đá, làm giảm tính tâm linh.

Bảo quản và chăm sóc đá Dzi đúng cách

Bạn nên thanh tẩy lại đá sau khi tham gia các lễ kỷ niệm như đám tang, đám cưới,.. bằng tinh dầu, để viên đá của bạn được thanh tịnh. Nếu như bạn muốn cất nó khi đi ngủ, cần phải đặt nó vào hộp có lót vải nhung. Không nên để, đặt viên đá ở nơi ô uế, hoặc mang nó đi vào những nơi không “sạch sẽ”. Điều quan trọng để bạn có thể lưu giữ được năng lượng tích cực từ đá đó là bạn cần phải biết học cách trao đi. Đừng chỉ niệm chú và cầu nguyện cho mỗi bản thân mình, như thế là ích kỷ, bạn cần phải biết cho đi, biết đáp lại lòng tốt của người khác thì điều tốt đẹp mới đến với bạn.

Lưu ý khi sử dụng đá Dzi

Để viên đá Tây Tạng này có thể phát huy hiệu quả tối ưu bạn nên đeo trên người, ví dụ như tay, cổ, chân, thắt lưng… Điều này giúp cho viên đá có thể cảm nhận và hài hòa với trường năng lượng xung quanh tự nhiên xung quanh cơ thể bạn.

Hãy chú ý đối xử với viên đá một cách tôn trọng bằng cách cất giữ đá trước khi đi ngủ hay tham gia vào bất kỳ hoạt động mạnh nào. Nếu viên đá bị hỏng, hãy tháo và thay thế ngay lập tức. Lưu ý không cho người khác mượn hoặc tùy ý chạm vào.

Câu hỏi thường gặp

Đá Dzi Bead là gì? Ý nghĩa của đá Dzi Bead 
Đá Dzi Bead là gì?