Tổng hợp kiến thức về đá quý

Đá quý từ lâu đã được xem là một loại vô cùng quý hiếm bởi vẻ đẹp đầy mê hoặc của nó. Vậy đá quý là gì? Nguồn gốc của đá quý từ đâu? Phân loại đá quý ra sao? Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp kiến thức về đá quý

Đá quý là gì?

Đá quý là tên gọi chung của tất cả các khoáng vật hiếm có được khai thác từ thiên nhiên. Loài người đã phát hiện ra các khoáng vật đặc biệt này từ hàng ngàn năm trước và bắt đầu gia công chế tác để tạo ra những món trang sức thể hiện đẳng cấp riêng của mình.

Trong điều kiện tự nhiên, các loại đá quý được thành tạo ở điều kiện nhiệt độ cao và áp suất lớn. Thường là trong những đợt phun trào núi lửa, những chuyển động địa kiến tạo khiến các tinh thể bị di dời và kết tinh trong điều kiện thích hợp. Những loại magma có thành phần khác nhau sẽ thành tạo những loại đá quý, khoáng vật khác nhau. Những khoáng vật có tính thẩm mỹ, độ cứng, độ bền, độ hiếm cao thì được xếp vào nhóm đá quý hoặc đá bán quý.

Ý nghĩa của đá quý trong phong thủy

  • Trong phong thuỷ, loại đá này đã và đang trở thành biểu tượng tình yêu bền vững và đầy mãnh liệt. Các đôi yêu nhau tin rằng, tình yêu của họ sẽ mãi bền chặt, hạnh phúc viên mãn. Ngày nay, ý nghĩa của những viên đá này là món quà đặc biệt vô cùng ý nghĩa của những cặp vợ chồng. Chứng minh tình yêu son sắt, nồng cháy, vĩnh viễn của họ.
  • Ngoài ra, đeo nó còn mang năng lượng tốt sẽ giúp sức khoẻ được cải thiện. Tinh thần sảng khoái, minh mẫn, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi. Từ đó thần sắc cũng trở nên vui vẻ, hạnh phúc, mọi chuyện cũng sẽ tự khắc thấy suôn sẻ hơn.

Natural blue Topaz – Tahi 12080

Có rất nhiều người ở Hy Lạp tin đá Topaz có 1 năng lực hộ mệnh, bảo vệ con người khỏi những tổn thương tinh thần và vật lý. Bên cạnh đó, người Hindu tin đá này sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà trước những ngọn lửa hủy diệt. Nếu đeo dây chuyền đá Topaz, bạn có thể tăng sự sâu sắc về trí tuệ và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, với người San ở Bắc Phi, Topaz như là sự kết nối với thế giới linh hồn. Do đó, nó đóng vai trò quan trọng của nghi lễ tâm linh trong nền văn hóa.

Natural blue Topaz – Tahi 12080

Đá Topaz mang rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Nó được xem là bùa hộ mệnh hữu hiệu của chủ sở hữu. Bạn có thể xem qua một số ý nghĩa đá Topaz nổi bật dưới đây:

  • Giúp đem lại cho gia chủ sức khỏe, may mắn trong cuộc sống.
  • Tượng trưng cho tình yêu, sự gắn kết và đồng điệu trong tâm hồn.
  • Chủ sở hữu đá Topaz sẽ có được sự tự tin, cân bằng và ổn định cảm xúc.

Natural Garnet – Tahi 12082

Trong suốt quãng thời gian, đã có rất nhiều truyền thuyết cổ xưa về ngọc hồng lựu.

  • Vào thời trung cổ , những viên đá được cho là có thể chữa được chứng trầm cảm, bảo vệ khỏi những giấc mơ xấu, và làm giảm các bệnh về gan, cũng như xuất huyết.
  • Theo truyền thuyết, Noah đã sử dụng một viên ngọc hồng lựu được cắt tinh xảo, phát sáng để chiếu sáng con tàu trong những ngày đêm ẩm ướt tối tăm đó.
  • Các tác giả tiếng Do Thái coi ngọc hồng lựu là một trong mười hai viên ngọc quý trên tấm áo ngực của Aaron.
  • Truyền thống Kitô giáo coi garnet đỏ như máu là biểu tượng cho sự hy sinh của Chúa Kitô.
  • Các kinh Koran cho rằng các garnet chiếu sáng Thiên Đàng Thứ tư của người Hồi Giáo.
  • Người Hy Lạp nói rằng nó bảo vệ trẻ em khỏi chết đuối. Nó cũng được cho là có tác dụng chống lại chất độc.
  • Trong thần thoại Hy Lạp, quả lựu được coi là món quà của tình yêu và gắn liền với sự vĩnh cửu.
Natural Garnet – Tahi 12082

Garnet có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, tuần hoàn và hệ thống miễn dịch.  người ta tin rằng, vòng cổ bằng garnet giúp điều trị bệnh sốt cao, viêm họng và đau đầu kinh niên. Garnet vàng và nâu có tác dụng với bệnh da liễu, bệnh tiêu hóa, táo bón và dị ứng.

Natural Ruby – Tahi 17078

Ruby có ý nghĩa gì với sức khỏe? Các nghiên cứu cho thấy, nguồn năng lượng dương trong Ruby rất dồi dào, cho nên ý nghĩa của đá ruby hồng với sức khỏe là giúp:

  • Chữa các căn bệnh về tim, máu, xương khớp.
  • Tăng thêm sức mạnh và bổ trợ cho các hoạt động của não.
  • Ngăn ngừa các cơn động kinh, chữa các chứng trầm uất và tâm thần phân liệt.
  • Loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể con người ra bên ngoài.
Natural Ruby – Tahi 17078

Ứng với 12 tháng trong năm, ngọc Ruby là ngọc của tháng 7- biểu tượng cho sự thịnh vượng và may mắn. Theo 12 con giáp, Ruby đại diện cho chủ nhân tuổi Hợi. Theo quan niệm phương Đông, những ai dùng đá quý hay trang sức gắn đá quý hợp với tuổi và tháng sinh của mình sẽ luôn gặp may mắn và hưng vượng. Vì thế Ruby rất thích hợp cho chủ nhân sinh vào tháng 7 và chủ nhân tuổi Hợi. Ruby còn là viên đá kỉ niệm 15 năm và 40 năm ngày cưới.

Natural Sapphire – Tahi 12079

Trong cả nền văn hóa Phương Đông và Phương Tây từ xa xưa người ta đã hiểu được loại sức mạnh thần kỳ của đá Sapphire và coi nó như là là một vật rất tốt đối với sức khoẻ cũng như trong tín ngưỡng và tâm linh.

Đá Sapphire được con người biết đến từ rất lâu và là loại trang sức rất cáo quý vào khoảng 800 năm TCN. Người Ba tư cổ đại tin rằng màu xanh của đá saphia là màu xanh của bầu trời. Vào thời kì Trung cổ, người ta thường đeo đá Sapphire để ngăn chặn ma quỷ. Sapphire còn là người bảo vệ cho tình yêu, làm tăng lòng thủy chung, sự chân thật, chống lại những điều gian trá.

Natural Sapphire – Tahi 12079

Đá Sapphire thường được dùng để làm các loại trang sức nó làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng quý phái của những người sở hữu. Đá sapphire thường được tầng lớp thuợng lưu dùng để thể hiện đẳng cấp và quyền lưc. Ngoài ra đá Sapphire còn rất có ý nghĩa trong phong thủy thường được dùng làm các loại đá hộ mệnh.

Đá Sapphire được coi như biểu tượng cho tình yêu hạnh phúc, niềm vui nên nó thường được xuất hiện trong những lễ cưới sang trọng gắn đá sapphire lên đồ trang sức thể hiện lòng chung thuỷ trong hôn nhân bắt đầu cho một gia đình mới hạnh phúc. Sapphire được được xem là biểu tượng của sự giàu có đeo đá sapphire thể hiện sự đẳng cấp sang trọng và quý phái. Đá sapphire có chứa các loại năng lượng nó có tác dụng rất tôt giúp chế ngự cảm xúc giúp con người trở nên bình tĩnh giảm street, căng thẳng.