Vẻ đẹp bí ẩn của ngọc trai Tahiti

Ngọc trai Tahiti tự nhiên nhanh chóng tạo được tiếng vang ngay từ khi xuất hiện trên thị trường trang sức từ những năm 1970. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho ngọc Tahiti đến vậy? ngọc Tahiti là gì? nguồn gốc ý nghĩa của nó như thế nào? Bạn đã biết đến loại đá quý này chưa? Hãy cùng Nhadaquy tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Vẻ đẹp bí ẩn của ngọc trai Tahiti

Ngọc trai là gì?

Ngọc trai hay còn được biết đến với tên gọi trân châu là một vật hình cầu được tạo ra từ một cơ thể sống của loại động vật nhuyễn thể như con trai. Ngọc trai được sử dụng phổ biến trong trang sức hoặc cũng có thể tán thành bột để làm mỹ phẩm. Ngọc trai được coi là báu vật được khái thác trong tự nhiên hoặc nuôi cấy để làm đồ trang sức (khuyên tai, vòng cổ…). Trong Đông Y, trân châu còn được sử dụng làm thuốc do có tính bình, vị hơi ngọt vào được kinh tâm cam thận, có tác dụng an thần, chữa kinh phong, giải độc, tan màn mây ở mắt, ù tai, chóng mặt …

Lịch sử ngọc trai

Khi công nghệ chưa phát triển để thu hoạch ngọc trai, các thợ lặn thường bắt sò/trai từ đáy biển để tìm ngọc và tỷ lệ rất thấp, theo thống kê thì 3 tấn chỉ tìm được 3 đến 4 con có ngọc.

Ngày nay, với trình độ khoa học phát triển, con người có thể nuôi cấy trai lấy ngọc, trên thị trường ngày nay hầu hết là ngọc trai nuôi. Vật lạ được cấy vào con sò/ trai là mảnh vỏ con trai được đánh bóng cùng với một mảnh nhỏ mô của con trai khác vào cơ quan sinh dục của con trai để làm xúc tác tạo ngọc. Đặc biệt là những con trai ở biển Nam và Tahiti thường được khai thác 2 lần, trong đó lần 2 được cấy nhân to hơn rồi thả xuống môi trường nuôi cấy trong vài năm để thu thoạch ngọc tiếp.

Lịch sử ngọc trai

Ngọc trai Tahiti tự nhiên

Ngọc trai Tahiti tự nhiên là những viên ngọc nước mặn được nuôi dưỡng tự nhiên trong vỏ trân châu của loài sò (hàu) Pinctada margaritifera cumnigi. Quá trình nuôi cấy 5 năm diễn ra theo cách: Phần nhân làm từ mảnh vỏ trai được đánh bóng cùng mô nhỏ của con trai khác. Rồi cấy vào trai để tạo ngọc.

Ngọc trai Tahiti tự nhiên đạt chất lượng thường có kích cỡ từ 8-17mm. Với các hình dạng phổ biến là tròn, oval, baroc, giọt lệ, nửa hình tròn. Ngọc trai đen Tahiti nổi tiếng với màu đen huyền bí. Bên cạnh đó chúng còn có các màu sắc như: Lục, lam, xanh đen, đuôi công, bạc,…

Ngọc trai Tahiti tự nhiên

Sở hữu màu sắc độc đáo cùng với quy trình chế tác công phu là những yếu tố giúp loài ngọc trai biển Tahiti chinh phục giới thượng lưu khó tính và những người sành ngọc.

Du lịch tới miền nhiệt đới Polynesia - Tạp chí du lịch Wanderlust Tips

Ngọc trai Tahiti là tên của những viên ngọc trai được khai thác ở Tahiti thuộc hòn đảo nằm trên quần đảo Polynesia của nước Pháp lãng mạn ở khu vực Nam Thái Bình Dương. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng khai thác ngọc trai Tahiti được nuôi cấy trong vỏ trân châu/sò (hàu) Pinctada margaritifera cumnigi, ngọc trai Tahiti được biết đến là những viên ngọc nước mặn chất lượng được hình thành hoàn toàn từ tự nhiên. Loài ngọc này đặc biệt nổi tiếng với màu đen huyền bí.

Vẻ đẹp của ngọc trai Tahiti

Với gam màu đen tự nhiên, sở hữu độ ánh độc đáo, Tahiti nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp và chất lượng ngọc tuyệt hảo mà không loại ngọc nào có thể sánh được, được giới thượng lưu và chính khách, người nổi tiếng yêu thích và săn lùng.

Ngọc trai Tahiti nổi tiếng không chỉ vì độ hiếm có, màu sắc đặc biệt mà trong điều kiện ánh sáng tự nhiên hay trong các phòng tiệc, ngọc trai Tahiti có thể tỏa sáng với cường độ màu sắc gần như đèn neon, giúp bạn tôn lên vẻ đẹp quyến rũ và phong thái sang trọng, quyền quý cho người sử dụng.

Vẻ đẹp của ngọc trai Tahiti

Vẻ đẹp của ngọc trai đen Tahiti không bị giới hạn bởi kích thước mà được đánh giá cao nhờ sắc đen huyền bí do thiên nhiên ưu ái ban tặng cùng với nhiều màu sắc khác…Điểm đặc biệt của loài ngọc này là lớp vỏ xà cừ cầu vồng hoàn toàn tự nhiên.

Trang sức cao cấp từ ngọc trai Tahiti -ngọc trai đen luôn dành được sự yêu mến và quan tâm từ phụ nữ thượng lưu, mỗi lần xuất hiện trước thảm đỏ và công chúng giúp họ tỏa sáng, nổi bật.

Ý nghĩa của ngọc trai Tahiti

Mang ý nghĩa của sự toàn vẹn và may mắn

Ngọc trai đen có ý nghĩa gì? Theo quan niệm về phong thủy người ta nói rằng ngọc trai đen tự nhiên luôn mang lại may mắn và thịnh vượng. Màu đen là màu của quyền lực và sự quý phái, vì vậy ngọc trai đen luôn đại diện cho giới thượng lưu và biểu thị địa vị của chủ sở hữu.

Nếu màu sắc của những viên ngọc khác mang lại cho mọi người cảm giác độc đáo và rực rỡ. Đặc biệt là màu cầu vồng thì ngọc trai đen lại mang đến cho mọi người cảm giác bí ẩn, tò mò và ham muốn được sở hữu. Vì vậy, không có gì lạ khi những món trang sức với ngọc trai đen như nhẫn, lắc tay – vòng tay hay vòng cổ đều khiến mọi cô nàng chú ý. Ngoài những ý nghĩa trên thì nó còn rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người chọn lựa vì ý nghĩa đặc biệt này.

Ý nghĩa của ngọc trai Tahiti

Bởi vậy nên nhiều người lựa được vòng cổ ngọc trai đen, nhẫn ngọc trai đen, lắc tay – vòng tay ngọc trai đen làm phụ kiện trang sức cho mình. Mỗi viên ngọc giống như khuôn mặt của sắc đẹp và tất cả sự may mắn cho chủ nhân.

Vẻ đẹp của sự thịnh vượng, quyền quý

Màu đen theo quan niệm hiện đại, nó là biểu tượng của quyền lực và sự giàu sang. Do đó, có rất nhiều người đi theo phong cách đen huyền bí. Ở một vài quốc gia, bên cạnh ý nghĩa về vẻ đẹp độc lập, mạnh mẽ, ngọc trai đen còn được sử dụng như lá bùa may mắn, giúp cho người đeo xua đuổi những năng lượng tiêu cục, thậm chí là những linh hồn ma quỷ.

Vẻ đẹp của tâm hồn mạnh mẽ, độc lập

Một trong những ý nghĩa mà viên ngọc trai đen mang đến cho người sở hữu là nó thể hiện được sự độc lập, mạnh mẽ. Màu đen thường được coi là sắc màu mạnh mẽ, khó lấn át, vì vậy, ngọc trai đen thường mang đến cho người đeo suy nghĩ độc lập, mạnh mẽ. Nếu bạn là người phụ nữ cá tính và quyết đoán, bạn có thể chọn ngọc trai đen làm đồ trang sức cho mình. Đây cũng là cách thể hiện phong cách riêng của bạn.