Giá trị của đá ruby đỏ , Giá đá Ruby thô là bao nhiêu?

Giá trị của đá ruby đỏ , Giá đá Ruby thô là bao nhiêu? Ruby được mệnh danh là vua của đá quý  một viên đá ruby đỏ tự nhiên trên 2 carat chất lượng cao có thể có mức giá cao hơn nhiều lần những viên kim cương cùng kích thước. Loại “vua đá quý” này có mức giá liên tục tăng cao và phá giá các kỷ lục trong các cuộc đấu giá thường niên.

Tahi 5166 – nhẫn nam đá quý Ruby mẫu rồng ôm châu ( Trị giá 128 triệu Vnđ )

Mặt phật ruby xủ lý keo 

Giá trị của đá ruby đỏ

Ruby có nhiều giá trị từ sự quý hiếm, giá trị tâm linh đến những yếu tố khác về phong thủy, sức khỏe, thương hiệu. Nhẫn hoặc mặt phật ruby vô cùng được giới nhà giàu ưu chuộng, thể hiện sự thành đạt và thành tâm.

Nhẫn ruby xử lý keo

Đá Ruby tự nhiên được công nhận trong thương mại quốc tế đó là đá Ruby hoàn toàn thiên nhiên, chưa qua xử lý và đá Ruby thiên nhiên qua xử lý nhiệt thường (không  đi cùng chất hóa học). Tuy nhiên, với cùng độ đẹp, với trọng lượng dưới 2carat, đá ruby hoàn toàn tự nhiên có giá trị cao hơn từ 20 – 30% so với đá qua xử lý nhiệt thường, từ 2 carat trở lên, đá ruby hoàn toàn thiên nhiên có thể có giá cao hơn nhiều lần so với đá đã qua xử lý nhiệt.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay những viên ruby cũng được sản xuất nhân tạo hoặc đốt beryllium, hoặc bơm thủy tinh màu vào các khe nứt vỡ. Mặc dù những loại đá ruby đỏ nhân tạo và xử lý hóa học này cũng có vẻ đẹp rất ấn tượng nhưng giá trị của đá ruby đỏ đã qua xử lý hóa học hay đá ruby đỏ nhân tạo có giá trị rất thấp. Chỉ tầm vài chục đến vài trăm nghìn việt nam đồng. Một lưu ý đến người tiêu dùng là những loại đá xử lý hóa học này có thể gây hại đến sức khỏe người sử dụng.

Khi tìm hiểu về đá ruby đỏ, bạn sẽ thấy mức giá là rất đa dạng. Đó là bởi chất lượng của từng viên đá là khác nhau và có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến điều đó.

Giá trị chính của đá ruby đỏ là vì nó ĐẸP – và quý hiếm qua những yếu tố:

Độ tinh khiết của đá ruby đỏ

Cũng như yếu tố màu sắc, độ tinh khiết càng cao, viên Ruby càng có giá trị cao. Đá Ruby có độ tinh khiết cao thường được cắt facet, còn với độ trong kém hơn, đá ruby được cắt camangson (cabochon).

Nó là điều gần như không thể để tìm thấy một viên Ruby gam đỏ từ đỏ thuần đến đỏ máu bồ câu chất lượng cao, kích thước trên 3ct với độ lành hoàn hảo.

Đá Ruby thường là luôn có lỗi, vết, và những phòng kiểm định thường dựa vào tạp chất trong những khe nứt này để kiểm tra tính tự nhiên và nguồn gốc của viên đá.

Một số sản phẩm chất lượng cao

Tahi 2627 – Nhẫn thất tính đá quý Ruby kết hợp Sapphire ( Trị giá 136 triệu Vnđ )

Tahi 5069 – nhẫn nam đá quý Ruby kết hợp kim cương mẫu rồng hổ ( Trị giá 138 triệu Vnđ )

Tahi 2896 – Nhẫn nam đá quý Ruby kết hợp Kim Cương tự nhiên ( Trị giá 131 triệu Vnđ )

Tahi 3254 – Nhẫn Victory đá quý Ruby kết hợp Kim Cương ( Trị giá 129 triệu Vnđ )

Tahi 3589 – nhẫn đá quý ruby mẫu victory họa tiết khỉ hái đào ( Trị giá 124 triệu Vnđ )

Trọng lượng viên đá

Viên đá có kích thước càng lớn, giá trị càng tăng lên, và tăng lên theo số mũ. Đặc biệt Ruby đỏ cắt Facet chất lượng cao , kích thước trên 3ct là kích thước khá lớn, giá trị cũng rất  lớn.

Nhẫn bát quái ruby bởi Tahigems
Nhẫn bát quái đính ruby và kim cương 

Giá đá Ruby thô là bao nhiêu?

Trường hợp đá Ruby có chất lượng thấp đây là loại bạn thường thấy được bày bán tại Việt Nam. Đây vẫn là Ruby tự nhiên tuy nhiên màu sắc của nó khá đục. Tỷ lệ khuyết điểm trong viên đá khá nhiều. Nó sẽ có giá từ 900.000 VNĐ đến trên 1 triệu đồng 1 carat tùy theo chất lượng viên đá Ruby đó ra sao.

Ruby chất lượng thấp

Đá Ruby cao cấp

Đối với đá Ruby cao cấp thì sự chênh lệch với loại đá Ruby thường này là rất lớn. Loại đá Ruby cao cấp sẽ có mức giá khá cao đôi khi sánh ngang hoặc cao hơn cả kim cương tự nhiên. Ví dụ “The Sunrise” là viên đá hồng ngọc nặng 25,59 carat được có xuất xứ từ đất nước Myanmar. Nơi có chất lượng đá ruby tốt nhất thế giới. Chính là viên đá quý đắt nhất thế giới, với giá 28,25 triệu Franc Thụy Sĩ. Tương đương khoảng 668 tỷ VND, và buổi đấu giá do Sotheby’s tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ. Đây là một hãng chuyên có những buổi đấu giá nổi tiếng.

Việc đính giá đá quý là khá khó và đôi khi bạn không chắc rằng viên Ruby bạn mua được với một mức giá A khi vào tay một người chuyên nghiệp hơn đôi khi giá của viên Ruby đó có thể sẽ tăng lên mức B gấp nhiều lần với mức giá ban đầu bạn mua. Điều này không phải là không thể xảy ra.

Vậy các chuyên gia làm thế nào để xác định đá đỏ Ruby giá bao nhiêu hoặc đá Ruby hồng ngọc giá bao nhiêu. Thông thường họ sẽ dựa vào bốn yếu tố cơ bản đó là tính tự nhiên của đá Ruby, màu sắc, độ tinh khiết, trọng lượng carat.

Video về đá ruby do Tahigem chia sẻ