Đá Dzi có ý nghĩa gì đặc biệt?

Đá Dzi có ý nghĩa gì đặc biệt? Ngọc Dzi (Đá Dzi) Có nhiều tiêu chí để xác định ngọc Dzi gồm các dấu hiệu phong trần mòn theo ngày tháng, chấm thủy ngân, hình mờ, dấu hiệu rồng tròn, màu sắc thân ngọc, hoa văn mặt, mức độ hoàn hảo…Giá trị của viên Ngọc Dzi Tây tạng được xác định từ những yếu tố kể trên. Người mua được khuyên nên tìm hiểu những tiêu chí này trước khi bỏ tiền ra. Lắc tay đá quý Dzi Bead là một món quà tuyệt vời. Cùng nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Lắc tay đá quý Dzi có ý nghĩa gì đặc biệt?
Lắc tay đá quý Dzi có ý nghĩa gì đặc biệt?

Đá Dzi là gì?

Ngọc Dzi được biết đến với tên “thiên châu” là một loại đá quý đặc biệt, được mệnh danh là “kim cương xứ Himalaya” hay “kim cương Tây Tạng”. Trong tiếng Tạng, “dzi” mang ý nghĩa là tỏa sáng rực rỡ, trong suốt sáng tỏ như ánh sáng tinh khôi của mặt trời vào buổi sớm mai.

Đá Dzi là gì?
Đá Dzi là gì?

Những truyền thuyết về sự ra đời và nguồn gốc của Đá Dzi Tây Tạng:

  • Theo truyền thuyết, các vị thần đã tạo ra chúng. Vì cho rằng chúng có nguồn gốc thiêng liêng làm cho đá Dzi trở thành lá bùa quý giá. Hầu hết người dân Tây Tạng sẽ không cho đi loại đá này vì có thể khiến họ gặp xui xẻo. Hơn nữa vì loại đá này khá hiếm, nên ở Tây Tạng chúng được xem như là kim cương.
  • Hầu hết người dân Tây Tạng tin rằng Đá Dzi là một loại côn trùng sống trong một loại tổ là “Dzi tshang” ở Tây Tạng. Sau khi chui ra khỏi tổ, chúng sẽ di chuyển một thời gian và cuối cùng hóa thạch thành Đá Dzi tồn tại cho đến ngày nay. Cũng có nhiều câu chuyện kể rằng Dzi từng là côn trùng nhưng lại hóa thạch do sự tác động của con người, hay những người có thiện nghiệp, hoặc bằng áo của người phụ nữ.
  • Theo một truyền thuyết khác thì khi Tây Tạng tràn ngập dịch bệnh và người dân đang phải đối mặt với cuộc sống khó khăn. May mắn thay, đức phật Vajravarashi đã đến và cứu dân chúng bằng việc thả đá Dzi thần kì từ trên trời xuống. Loại đá đã mang lại may mắn, chống lại cái ác và bảo vệ sức khỏe người đeo nó.
  • Một số chuyện lại kể rằng, hạt Đá Dzi Tây Tạng được các vị thần trên trời thời cổ đại đeo. Khi đá Dzi dần bị ố, họ đã ném chúng xuống đất. Do vậy, không ai có thể tìm thấy viên đá Dzi nào trong tình trạng hoàn hảo.
  • Có người lại cho rằng đá Dzi được làm từ thiên thạch rơi từ không gian vũ trụ hàng nghìn năm trước. Vì đá Dzi có từ trường mạnh hơn gấp ba lần các tinh thể bình thường.
  • Một truyền thuyết khác lại kể rằng sau khi Guru Rinpoche (Padmasambhava) xây dựng ngôi đền đầu tiên ở Tây Tạng (Samye Monastery), ông đã may mắn được các thiên sứ nhà trời tặng cho đá Dzi. Sau này Guru đã đem chôn chúng khắp Tây Tạng cùng với những lời nguyện cầu ban phước lành. Hàng trăm năm sau, Quóc vương Gesar của vương quốc Ling đã đánh bại Vương quốc Tagzig, và tìm thấy bản đồ kho báu, trong đó có hàng triệu hạt Dzi. Quốc vương Gesar đã đem chiến lợi phẩm về và thưởng cho những người lính của mình.
Đá Dzi là gì?
Đá Dzi là gì?

Trong hàng nghìn năm, người Tây Tạng đã xem Đá Dzi như một loại đá quý sống. Nó dùng để thờ phụng và được cung kính lưu giữ và truyền lại qua nhiều thế hệ. Các Dzi cổ đại hấp thụ năng lượng vũ trụ từ vũ trụ, do đó nó có thể bảo vệ chống lại sự bất hạnh và mang lại phước lành, ổn định huyết áp, tăng ‘khí’ bên trong, mang lại cho may mắn và hạnh phúc. Đến nay, Dzi gần như rất phổ biến trên thế giới, và nó là một nét duyên dáng thiêng liêng tôn kính để bảo vệ, tôn thờ, sức khỏe, cũng như một biểu tượng của sự giàu có.

Vì thế cho nên, người Tây Tạng rất trân trọng nó và xem nó là vật giá trị, quý giá, được giữ gìn đời này qua đời khác. Bằng cách này, những viên đá Dzi đã có tuổi đời hàng nghìn năm, được sử dụng bởi hàng trăm người.

Ý nghĩa hoa văn họa tiết đá Dzi

Họa tiết mắt được thể hiện trên Đá Dzi Tây Tạng không chỉ có số lượng là 1, mà bên cạnh đó còn có nhiều hơn nữa, số lượng mắt bắt đầu từ 1 cho tới 21 mắt, rồi tới 27 mắt, 36 mắt, 54 mắt, 72 mắt, 108 mắt, 365 mắt. Mỗi một lượng mắt như vậy sẽ bao hàm phần ý nghĩa và công dụng khác nhau.

Đối với loại có 365 mắt, được xem là một viên Đá Dzi Tây Tạng có kích thước vô cùng lớn, do đó trong những nơi thờ cúng người ta mới sử dụng. Số lượng này tương ứng với 365 ngày, giúp bảo vệ con người trong cả một năm.

Hay loại có 108 mắt, mang ý nghĩa bảo vệ vô cùng to lớn, tương ứng với 108 vị Phật.

72 con mắt mang ý nghĩa là sự liên kết các nguồn năng lượng sức mạnh, đây chính là thật liên kết giữa không gian với trái đất.

Với 36 con mắt dùng để điều trị bệnh tật từ thể xác cho tới bệnh tật trong linh hồn.

Ý nghĩa hoa văn họa tiết đá Dzi
Ý nghĩa hoa văn họa tiết đá Dzi
  • Loại Đá Dzi Tây Tạng mắt Rồng: đây là viên đá thể hiện cho một câu thần chú, với công dụng đem lại niềm vui và công việc. Trong đó linh vật Rồng được xem là vật mang lại điều tốt lành, có thể kết nối con người với thế giới khác, tăng thêm phần sức khỏe, phá tài phát lộc và thành công trong mọi lĩnh vực đời sống.
  • Đá Dzi Tây Tạng vảy Rồng: đây là hình ảnh được thể hiện ở phần kết cấu, chúng có những đường vết gần như vảy của Rồng, chính vì thế mà chứa đựng nguồn sức mạnh vô cùng to lớn.
  • Đá Dzi Tây Tạng Quan Âm: đây là sự hiện thân của một vị Bồ Tát, có thể nghe thấy mọi điều đau khổ của chúng sinh, ngài sẽ hỗ trợ và làm dị đi nỗi đau cho mọi loài chúng sinh.
  • Đá Dzi Tây Tạng Thiên Địa: với họa tiết Càn Khôn, mang nguồn năng lượng hòa hợp của trời và đất. Nhờ đó khi được con người sử dụng sẽ giúp ổn định và cân bằng năng lượng trong và ngoài cơ thể, bảo vệ khỏi khi xấu gây ảnh hưởng tác hại tới con người.
  • Đá Dzi Tây Tạng Sọc: đây là viên đá có thể thực hiện những ước nguyện mong cầu của con người. Phần sọc này có thể thay đổi để tạo nên nhiều loại mẫu mã khác nhau.
Đá Dzi Tây Tạng Sọc
Đá Dzi Tây Tạng Sọc
  • Đá Dzi Tây Tạng hoa sen kép: người sở hữu của viên đá này sẽ có được sự khôn ngoan, minh mẫn, may mắn, thông minh, đưa ra được quyết định chuẩn xác.
  • Đá Dzi Tây Tạng Thần Tài: đúng như tên gọi của viên đá, chúng sẽ giúp bạn có được một tương lai giàu có, nhiều của cải.
  • Đá Dzi Tây Tạng Răng Hổ: mang ý nghĩa về mặt tâm linh, ngăn chặn sự xâm hại của tà thuật, bùa ngải, kể cả sự phá hoại của ma quỷ.
  • Đá Dzi Tây Tạng Âm Dương: khắc họa với hình ảnh âm dương kết hợp của thái cực, đem lại sự cân bằng cho con người, giúp cho họ có được một đời sống bình yên và hạnh phúc.
  • Đá Dzi Tây Tạng Bodhi: được sử dụng để thể hiện cho tấm lòng, dũng cảm, trí tuệ, thành thật. Nhờ đó ngườ sử dụng có được tấm lòng êu thương, giúp đỡ mọi người, bảo vệ họ khỏi tai nạn và tránh điều không ma mắn.
  • Đá Dzi Tây Tạng Vạn Tự: phía trên viên đá có hình ảnh chữa Vạn, bắt nguồn từ tín ngưỡng Phật Giáo, giúp con người được hạnh phúc, đời sống hưng thịnh và giàu có.
Đá Dzi Tây Tạng Vạn Tự
Đá Dzi Tây Tạng Vạn Tự
  • Đá Dzi Tây Tạng Kim Cương Chử: biểu tượng vô cùng quan trọng, mang hình ảnh gần giống như cây vương trượng nhỏ của các vị lạt ma, từ đó có thể đuổi được tà khí và vong hồn xấu, đưa tới con đường thiện lành.
  • Đá Dzi Tây Tạng mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, chính vì thế không chỉ người bình thường muốn được sở hữu, mà ngay cả những người nổi tiếng trên thế giới cũng sử dụng, để có được sự may mắn và sự bảo vệ.

Giá trị của đá Dzi

Ở Việt Nam hiện nay, nhiều người coi Dzi như 1 thứ Đồ Phong Thủy, Đá Phong Thủy. Nào thì may mắn, tài lộc… nhưng thực sự không phải như vậy. Nếu bạn nghĩ việc sở hữu hoặc đeo Đá Dzi Tây Tạng mà có được những điều đấy, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ ý định tìm mua Đá Dzi. Bởi vì bạn sẽ không có được những thứ đó, cộng với việc tốn tiền.

Giá trị của đá Dzi
Giá trị của đá Dzi

Chúng ta thường dựa vào sự tích tụ năng lượng của viên đá, hoa văn, số mắt, niên đại để xác định. Với những viên có ba mắt hay bốn mắt thường có giá khoảng mười ngàn đến 50.000 USD. Hay một viên Đá Dzi Tây Tạng năm mắt với khoảng 500 tuổi có giá vài triệu USD. Hơn nữa còn có viên lên đến vài chục triệu USD.

Thường để sở hữu được một viên Đá Dzi Tây Tạng không phải chỉ dựa vào việc bạn có nhiều tiền, mà còn phải có duyên nữa. Do đó không phải ai cũng đáp ứng được điều kiện này. Ở nước ta để tìm kiếm một viên Đá Dzi Tây Tạng cổ rất khó. Giả sử như bạn là chủ nhân của chúng thì cũng sẽ không nói cho người khác biết. Do vậy nếu bạn là chủ nhân của Đá Dzi Tây Tạng thì bạn là người may mắn, bạn có được một món quà vô giá của tương lai tốt đẹp.

Giá trị của đá Dzi
Giá trị của đá Dzi

Đọc thêm:

Ý nghĩa, tác dụng của Lắc tay đá quý Dzi

Cách phân biệt đá Dzi đơn giản nhất

Chọn đá Dzi đúng cách đơn giản

Ý nghĩa năng lượng đá Dzi 6 mắt

Tác dụng của đá Dzi

Dzi một loại đá phong thủy khiến người nhìn phải mê mẩn bởi vẻ đẹp bên ngoài. Dzi một loại đá phong thủy biểu tượng cho sự may mắn, thành công và tỏa sáng. Đây cũng là lý do chính đá Dzi nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ phía người tiêu dùng. Theo quan niệm trong phong thủy đá Dzi có tác dụng vô dùng kỳ diệu với chủ nhân của nó. Cụ thể như sau:

  • Khi mang theo đá Dzi bên người, mọi điềm xui được hóa giải nhanh chóng. Mọi điều tốt lành may mắn sẽ đến với người dùng nó. Hay nói cách khác nó giống như 1 lá bùa may mắn mang đến cho bạn những tài lộc bất ngờ. Gia đình ấm êm, hạnh phúc.
  • Với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, viên đá có tác dụng giúp ký được những mối làm ăn mang lại nguồn lại nhuận cao. Công việc suôn sẻ, thành công rực rỡ trên con đường công danh.

Đá Dzi hợp với tuổi nào?

  •   Tý – 1924 1936 1948 1960 1972 1984 1996
    Hợp với Dzi: 8, 18, 21 (mắt)
  • Sửu – 1925 1937 1949 1961 1973 1985 1997
    Hợp với Dzi: 8, 18, 21 (mắt)
  • Dần – 1926 1938 1950 1962 1974 1986 1994
    Hợp với Dzi: 8, 18, 21 (mắt)
  • Mẹo – 1927 1939 1951 1963 1975 1987 1999
    Hợp với Dzi: 3, 4, 9, 13, 18 (mắt)
  • Thình – 1928 1940 1952 1964 1976 1988 2000
    Hợp với Dzi: 3, 4, 9, 13, 18 (mắt)
  • Tỵ – 1929 1941 1953 1965 1977 1989 2001
    Hợp với Dzi: 3, 4, 9, 13, 18 (mắt)
Đá Dzi hợp với tuổi nào?
  • Ngọ – 1930 1942 1954 1966 1978 1990 2002
    Hợp với Dzi:1, 5, 6, 7, 11, 18 (mắt)
  • Mùi – 1931 1943 1955 1967 1979 1991 2003
    Hợp với Dzi: 1, 5, 6, 7, 11, 18 (mắt)
  • Thân – 1932 1944 1956 1968 1980 1992 2004
    Hợp với Dzi: 1, 5, 6, 7, 11, 18 (mắt)
  • Dậu – 1933 1945 1957 1969 1981 1993 2005
    Hợp với Dzi: 2, 10, 12, 15, 18 (mắt)
  • Tuất – 1934 1946 1958 1970 1982 1994 2006
    Hợp với Dzi: 2, 10, 12, 15, 18 (mắt)
  • Hợi – 1935 1947 1959 1971 1983 1995 2007
    Hợp với Dzi: 2, 10, 12, 15, 18 (mắt)

Chú ý gì khi mua đá Dzi?

Có người lại cho rằng Đá Dzi nguồn gốc xuất hiện từ thần thánh. Chính vì thế chúng sẽ được các vị thần thả xuống chứ không thể được tạo ra bởi bàn tay con người. Đồng nghĩa ai đó khi nhặt được chúng sẽ may mắn cả đời. Và cho tới nay Đá Dzi vẫn được người Tây Tạng coi trọng và tôn thờ. Tuy nhiên ngày nay loại đá này hoàn toàn có thể được tạo ra bởi con người.

Chú ý khi mua đá Dzi
Chú ý khi mua đá Dzi
  • Nên đeo Đá Dzi ở tay, cổ hoặc chân bởi chúng cần cảm nhận được các năng lượng tự nhiên từ cơ thể chúng ta.
  • Khi tắm các bạn nên bỏ vòng ra vì hạt Dzi cần tránh việc tiếp xúc với nước. Bởi khi bị ngấm nước lâu cấu trúc của hạt Dzi sẽ dễ dàng bị phá vỡ.
  • Sức mạnh bên trong vòng sẽ bị giảm sút nếu các bạn có những hành động thiếu tôn trọng như quăng hay đập bể chúng. Do đó các bạn hãy luôn đeo và bảo quản chúng một cách cẩn thận ngay cả khi không sử dụng nữa.
  • Trong quá trình sử dụng hãy cẩn thận tránh trường hợp rơi hay va đập làm ảnh hưởng tới đá. Đặc biệt là những lúc thay đồ, giặt quần áo hay làm những việc vặt khác.
  • Nếu không may các bạn có làm vỡ đá hãy thay thế chúng một cách sớm nhất có thể.
  • Khi đeo Đá Dzi cần có lòng chân thành và tin tưởng sự may mắn, thuận lợi từ đá sẽ đến với mình.
  • Khi không sử dụng các bạn nên để Đá Dzi lên bàn thờ để tránh việc hư hỏng. Đồng thời những vị thần có trên bàn thờ cũng sẽ ban phước cho Đá Dzi.
  • Sau một thời gian sử dụng cách bạn nên dùng khăn mềm để vệ sinh và làm sạch đá.

Ý nghĩa về số mắt trên thân đá Dzi

Ý nghĩa của số mắt trên đá Dzi sẽ mang đến các tác động và lợi ích đặc biệt, tùy thuộc vào số lượng mắt trên từng viên đá. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về ý nghĩa của số mắt trên thân đá Dzi. Những ý nghĩa này cũng giải đáp cho đeo Dzi có tác dụng gì:

  • 1 Mắt: Tượng trưng cho sự hy vọng và niềm tin, giúp nâng cao trí tuệ, tập trung và đạt được thành công.
  • 2 Mắt: Hỗ trợ hòa hợp tình cảm, duy trì mối quan hệ tốt và đồng thời giúp thành công trong công việc và gia đình.
  • 3 Mắt: Tượng trưng cho sự giàu có về tiền tài và hỗ trợ tăng tuổi thọ và sức khỏe.
  • 4 Mắt: Loại bỏ năng lượng tiêu cực, mang lại ánh sáng và tươi mới, giúp tránh xa những rủi ro và tiêu cực.
  • 5 Mắt: Tấm bùa ma thuật, giúp người đeo đạt được mọi điều mình mong muốn, là loại đá được ưa chuộng và săn lùng nhiều nhất.
  • 6 Mắt: Coi như lá bùa hộ mệnh, gia tăng sự may mắn và giúp tránh xa những điều đen đủi.
  • 7 Mắt: Phù hợp với người mong cầu tiền tài, danh vọng và thành công trong cuộc sống.
Ý nghĩa về số mắt trên thân đá Dzi
Ý nghĩa về số mắt trên thân đá Dzi
  • 8 Mắt: Như một người thầy dẫn đường, dẫn dắt chủ nhân khỏi những lầm đường lạc lối.
  • 9 Mắt: Hỗ trợ gia tăng sự may mắn về tiền bạc và thúc đẩy các đức tính tốt.
  • 10 Mắt: Giúp loại bỏ trở ngại trong sự nghiệp và hỗ trợ mối quan hệ hạnh phúc.
  • 11 Mắt: Tạo ra bình yên trong tâm hồn, giúp tránh xa những sự xấu xa.
  • 12 Mắt: Thúc đẩy quyền lực và lòng quyết tâm để đạt đến mục tiêu.
  • 13 Mắt: Sử dụng như một cánh cửa tâm linh mở ra thế giới thứ ba.
  • 14 Mắt: Giúp sắp xếp lại cuộc sống và giải quyết căng thẳng.
  • 15 Mắt: Thúc đẩy trí tuệ và trí thông minh, đẩy lùi sự xấu xa và mang lại bình an.
  • 16 Mắt: Biểu tượng của niềm vui, tỏa ra năng lượng tươi mới và vui vẻ.
  • 17 Mắt: Người thầy dạy dỗ, nuôi dưỡng nghị lực bên trong người dùng.
  • 18 Mắt: Giúp loại bỏ mối liên hệ với chất gây nghiện.
  • 19 Mắt: Tăng cường vượng khí, thu hút điều may mắn và tốt đẹp.
  • 20 Mắt: Được coi là loại đá tái sinh và thanh lọc.
  • 21 Mắt: Giúp tập trung năng lượng vào mục tiêu và tối đa hóa khả năng, tiến gần hơn những điều cao cả.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Dzi là gì?
Chú ý gì khi mua đá Dzi?