Đá Tourmaline là gì? Ý nghĩa của từng màu đá Tourmaline

Đá Tourmaline được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi ngoài sự đa dạng về màu sắc, tạo nên sự hấp dẫn, ấn tượng nó còn ý nghĩa phong thủy cực kỳ lớn mang lại sự may mắn, bình an cho người sử dụng. Cùng nhandaquy tìm hiểu chi tiết sản phẩm nhé!

Đá Tourmaline là gì? Ý nghĩa của từng màu đá Tourmaline
Đá Tourmaline là gì? Ý nghĩa của từng màu đá Tourmaline

Đá Tourmaline là gì?

Đá Tourmaline là 1 borosilicate trộn với nhiều kim loại khác nhau như: nhôm (Al), sắt (Fe) hoặc Magie (Mg)…Công thức hóa học là (Ca,K,Na,[])(Al,Fe,Li,Mg,Mn)3(Al,Cr, Fe,V)6(BO3)3(Si,Al,B)6O18(OH,F)4. Tùy thuộc vào loại và lượng kim loại có trong hợp chất mà đá Tourmaline sẽ các màu sắc như: đen, xanh dương, xanh lá cây, nâu, đỏ, hồng, tím và vàng.

Trong tiếng Sinhala, Tourmaline có tên gốc là Turmali có nghĩa là “đá quý có màu hỗn hợp” hoặc  Turamalin có nghĩa là “món quà nhỏ đến từ Trái Đất”. Chính nguồn gốc tên gọi của loại đá quý này cũng cho thấy được sự đa dạng màu sắc của nó.

Nguồn gốc của đá Tourmaline

Vào khoảng năm 1500 đá Tourmaline được tìm thấy lần đầu tiên bởi nhà thám hiển người Bồ Đào Nha. Thời gian đầu tiên đá Tourmaline được gọi là “đá cầu vồng” do loại đá này thường chứa nhiều màu sắc khác nhau trong một viên đá và các màu này có thể biến đổi đa dạng dưới ánh sáng mặt trời. Dần dần đá Tourmaline trở lên phổ biến và được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các nước châu Âu.

Nguồn gốc của đá Tourmaline
Nguồn gốc của đá Tourmaline

Đá Tourmaline được tìm thấy nhiều tại Ấn Độ, Kenya và tại Việt Nam, cụ thể tại một số tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Yên Bái, Gia Lai.

Ý nghĩa của từng màu đá Tourmaline

Đá Tourmaline gồm có nhiều màu sắc, theo đó mỗi màu có tác dụng riêng

  • Đá Tourmaline đen tạo ra năng lượng giúp người đeo suy nghĩ tích cực, mang lại may mắn hạnh phúc, giải toả những đau buồn, ngăn chặn các tia bức xạ từ thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính. Thêm vào đó còn giúp phòng các bệnh liên quan đến lưng và thận
  • Đá Tourmaline lục có giúp người đeo dễ dàng mở rộng trái tim hơn để đón nhận tình yêu, khiến cho những cảm xúc bị chôn dấu có thể dễ dàng được chia sẻ. Bên cạnh đó, nó cũng giúp người đeo dễ dàng hơn trong việc quên đi những đau buồn trong quá khứ, tìm lại sự bình yên trong tâm hồn.
  • Đá Tourmaline màu hồng là sắc đá hiếm gặp nhất, nó có tác dụng thư giãn, tạo cảm giác yên bình và thư giãn. Viên đá này giúp làm giảm các giác mất mát, làm dịu đi những nỗi đau trong quá khứ.
Ý nghĩa của từng màu đá Tourmaline
Ý nghĩa của từng màu đá Tourmaline
  • Đá Tourmaline vàng giúp tăng cường khả năng sáng tạo, trí thông minh. Đây cũng là màu sắc rất được giới nghệ sĩ ưa chuộng
  • Đá Tourmaline màu lam có tác dụng tăng lòng tin đối với người đối diện, màu sắc này thường được giới doanh nhân ưa dùng, thêm vào đó nó cũng mang lại sự thư thái cho tâm hồn

Ứng dụng của đá Tourmaline

Như đã nói ở trên, Tourmaline có cấu trúc phân tử rất phức tạp, đây là vật liệu chịu được áp suất và nhiệt độ cao. Các tinh thể đá Tourmaline thể hiện tính phân cực – màu sắc, tính chất điện và các dạng tinh thể khác nhau ở hai đầu của tinh thể. Khi được làm nóng hoặc cọ xát, nó sẽ tạo ra tĩnh điện và hút các vật nhỏ và các chất liệu nhẹ khác. Nhờ vậy, Tourmaline được dùng để sản xuất đồng hồ đo áp suất

Các trang sức được chế tạo từ đá Tourmaline cũng đa dạng từ vòng tay, vòng cổ, mặt dây chuyền, mặt nhẫn hoặc các vật trang trí phong thuỷ.

Như vậy, có thể thấy rằng đá Tourmaline không chỉ mang vẻ đẹp bên ngoài mà còn có tác dụng tốt với sức khỏe. Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một món đồ trang sức tuyệt đẹp – luôn ở bên bạn như tri kỉ, giúp bạn có được sự may mắn trong cuộc sống, dồi dào về sức khoẻ thì Tourmaline chính là sự lựa chọn xứng đáng. Hy vọng bạn yêu thích bài viết này, chúc bạn luôn hạnh phúc.