Ý nghĩa đá Morganite

Đá Morganite là gì? Lịch sử và ý nghĩa. Không quá tiếng tăm như những người họ hàng của mình nhưng đá Morganite lại mang một vẻ đẹp lộng lẫy, “nhìn xíu thích ngay” dành cho các nàng. Mang vẻ đẹp nữ tính và ý nghĩa đặc biệt, vậy đá Morganite có lịch sử và ý nghĩa như thế nào?

Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Đá Moganite là gì? Lịch sử và ý nghĩa

Đá Morganite là gì?

Năm 1910, Morganite lần đầu được tìm thấy tại khu vực Madagascar và được gọi là Pink Beryl. Không lâu sau đó, viên đá ánh hồng được đổi tên thành Morganite – cái tên gắn liền với JP Morgan, một nhà tài chính nổi tiếng có sở thích sưu tập đá quý. Điều khiến viên đá này được yêu mến rộng rãi chính là vẻ đẹp tinh khôi, ngọt ngào và tinh tế mà khó có thể miêu tả bằng lời.

Đá Morganite được đặt theo tên của J.P. Morgan, ông trùm nhà băng khét tiếng của phố wall cũng là người đam mê đá quý và là khách hàng lớn nhất của thương hiệu Tiffany & Co nổi tiếng.

Đá Morganite là gì?

Morganite là viên đá quý thuộc họ beryl, có màu hồng đào – cùng họ với Emerald, Aquamarine, Goshenite, … Ngoài ra, đá Morganite còn hay được mọi người gọi là “beryl hồng”, “beryl hoa hồng”  và “emerald hồng”.

Bảng màu của Morganite cũng rất đa dạng, chạy dài từ hồng nhạt đến hồng đậm, đôi khi là màu tím hay màu của cá hồi. Đặc biệt, những khối đá lớn sẽ có tông màu rực rỡ và đậm đà hơn. Nếu may mắn, bạn có thể sở hữu Morganite có màu đỏ tươi cực quý hiếm, được tìm thấy ở khu vực Madagascar. Ưu điểm của dòng đá này là ít tạp chấp nên sở hữu độ trong veo hoàn hảo, đáng mơ ước. Do đó, chúng thường được chế tác thành những món trang sức đắt giá, làm điểm nhấn khiến các chủ nhân thêm lộng lẫy và xa hoa.

Đá Morganite: tính chất vật lý và tính chất hóa học

Thành phần hóa học: Al2Be3(Si6O18) – Nhôm beryllium silicat
Khoáng chất: Beryl
Hệ tinh thể: Lăng kính lục giác (Hexagon)
Độ cứng: 7.5 – 8 trên thang điểm Mohs
Trọng lượng riêng: 2.71 – 2.9
Độ trong suốt: Từ trong suốt đến mờ đục
Tính huỳnh quang: Yếu (màu tím)
Chỉ số chiết suất: 1.562 – 1.602

Nhận biết đá Morganite

Không giống như đá ngọc lục bảo thường bị nứt và có độ trong thấp. Morganite ở dạng tinh thể thường ít tạp chất, đạt độ bão hòa màu sắc và độ trong hoàn hảo. Trong hầu hết các trường hợp, morganite có thể dễ dàng phân biệt với các loại đá màu hồng khác nhờ độ sáng, độ bóng kết hợp với độ cứng, độ bền và độ trong để nhận biết.Tuy nhiên, đá Morganite có thể được xử lý ở nhiệt độ 400C để cải thiện màu sắc và loại bỏ các tạp chất.

Lịch sử của đá Morganite

Madagascar đã phát hiện ra đá J.P. Morgan vào năm 1910, dù hiện chỉ là một nhà sản xuất nhỏ nhưng là nơi đặt ra tiêu chuẩn tốt nhất cho các viên đá quý.

Ngoài ra các nguồn cung đá  J.P. Morgan quan trọng khác bao gồm Nigeria, Mozambique, Brazil, ít hơn thì có ở Afghanistan, Trung Quốc, Namibia, Nga, Zimbabwe và Hoa Kỳ (California và Maine).

Gần đây, Ethiopia cũng được thêm vào danh các các nguồn sản xuất đá morganite chất lượng cao. Hầu hết đá Morganite trên thị trường hiện nay được khai thác ở Brazil từ các mỏ pegmatit ở bang Minas Gerais.

Tác dụng của đá Morganite

Trong số các loại đá thuộc dòng beryls thì Morganite là một trong những loại đá quý hiếm chỉ đứng sau Bixbite đỏ với nguồn năng lượng mạnh mẽ đến từ đất mẹ. Vì thế nên Morganite mang đến cho con người những công dụng tuyệt vời như:

Trong phong thủy

Cũng giống như thạch anh hồng Morganite được biết đến như một viên đá tượng trưng cho tình yêu. Khi đeo đồ trang sức từ đá Morganite sẽ giúp các bạn đang cô đơn có thể sớm tìm được nữa kia của mình. Những người đang yêu có một tình yêu nồng cháy, lãng mạng. Ngoài nó còn giúp những người có gia đình tránh mâu thuẫn và xung đột không đáng có, hạnh phúc bền vững bên nhau dài lâu.

Tác dụng của đá Morganite

Năng lượng của Morganite giúp bạn cân bằng cảm xúc, phát huy tính độc lập, tính tự chủ, kiên nhẫn và không bị chi phối bởi những cảm xúc nhất thời.

Trong các mối quan hệ xã hội và trong kinh doanh thì loại đá này có khả năng kết nối các mối quan hệ, tạo sự thân thiện, tin tưởng, đồng cảm và bền vững.

Trong kinh doanh Morganite được xem là loại đá có khả năng tăng duyên bán hàng, mang lại may mắn thành công nhanh hơn trong con đường công danh là sự nghiệp. Viên đá màu hồng này là bùa hộ mệnh cho người thuộc Mệnh Hỏa và Mệnh Thổ.

Với Sức khỏe

Theo các nhà thạch liệu học thì đá Morganite được cho là có tác dụng hỗ trợ hen suyễn và khí quản, cũng như rối loạn tim và phổi. Bênh cạnh đó với một lượng Mangan có trong tinh thể, đá Morganite còn có khả năng giúp tái tạo tế bào tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật

Tinh thể Morganite với màu hồng đặc biệt liên hệ trực tiếp với luân xa tim giúp giảm căng thẳng chữa tất cả các bệnh có liên quan đến tress và mang lại nhiều ích lợi cho hệ thần kinh.

Trên đây là một số thông tin về đặc tính, ý nghĩa và tác dụng của đá Morganit. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn và sử dụng loại đá đúng cách nhất.

Đá Morganite hợp mệnh gì?

Vì Morganite sở hữu sắc hồng nên chúng sẽ đại diện cho mệnh Hoả. Dựa vào nguyên tắc ngũ hành, Thuỷ khắc chế được Hỏa và Hỏa sinh Thổ nên Morganite thích hợp cho người mệnh Hoả, Thuỷ, Thổ.

Đá Morganite hợp mệnh gì?

Đối với phương Tây, viên đá này này dành cho nhóm người thuộc cung Song Ngư, Kim Ngưu và Cự Giải. Ngoài ra, Morganite cũng có quan hệ mật thiết với năng lượng của những ai sinh vào giữa cuối tháng 10 đến cuối tháng 11.

Bảo quản đá Morganite đúng cách

Nhìn chung thì Morganite khá cứng và bền. Tuy nhiên, như bao viên đá quý khác, bạn vẫn nên tháo bỏ trang sức từ Morganite ra khi chơi thể thao, làm việc nhà, vận đồng mạnh,..để tránh rủi ro trầy xước

Morganite tuy bền nhưng tương đối nhạy cảm với các chất hóa học. Tránh tẩy rửa nó bằng những chất tẩy mạnh hay axit sunfuric. Làm sạch đá Morganite bằng nước và vải mềm sạch.

Tahi 5993 – Mặt dây chuyền Morganite mix Diamond và Moissanite

Giống như thạch anh hồng, Morganite chính là viên đá hồng ngọt ngào của tình yêu. Người ta cho rằng, sử dụng đá Morganite thường xuyên về lâu dài sẽ giúp thắt chặt mối tình lâu bền. Và còn có khả năng giúp những người độc thân nhanh chóng tìm được 1 nửa thế giới của mình.

Tahi 5993 – Mặt dây chuyền Morganite mix Diamond và Moissanite
Tahi 5993 – Mặt dây chuyền Morganite mix Diamond và Moissanite

Tên sản phẩm: Tahi 5993 – Mặt dây chuyền Morganite mix Diamond và Moissanite

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural pink Morganite ( Beryl hồng tự nhiên )

Màu sắc: Hồng

Hình dạng: Oval facet

Khối lượng: 4.27 carat

Kích thước: 11.3 x 7.9 x 6.8 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt – bao thể nhỏ

Đá phụ: 03 viên Moissanite 4.0 – 4.5 – 5.0 mm

Hình dạng: Round brilliant

Cấp màu: D

Độ tinh khiết: FL

Đá tấm: 62 viên Kim Cương tấm tự nhiên

Bao gồm: 59 viên Kim Cương 2.0 mm

01 viên Kim Cương 1.8 mm

01 viên Kim Cương 1.7 mm

01 viên Kim Cương 1.5 mm

Câu hỏi thường gặp

Đá Morganite là gì?
Đá Morganite hợp mệnh gì?