Lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật – Ý nghĩa

Lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật – Ý nghĩa. Lắc tay là món trang sức được nhiều chị em yêu thích, là món quà ý nghĩa mà chúng ta có thể dành tặng cho người mình yêu thương. Lắc tay sẽ mang ý nghĩa của cả các loại đá quý, hình tượng được thiết kế đi kèm. 

Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay về Lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật và ý nghĩa của nó nhé!

Lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật - Ý nghĩa
Lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật – Ý nghĩa

Ý nghĩa của lắc tay là gì?

Tặng lắc tay cho mẹ, chị/em gái, bạn thân

Lắc tay là một món quà khá ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu bên cạnh mình chẳng hạn như mẹ, chị/em gái, bạn thân là phái nữ. Việc tặng lắc tay này mang ý nghĩa gắn kết tình yêu thương trong gia đình, thể hiện sự trân quý tình bạn và mong muốn những điều may mắn, tốt đẹp nhất đến với họ. Bên cạnh đó lắc tay còn như một lời chúc sức khỏe mà bạn muốn dành tặng cho người nhận.

Tặng lắc tay cho người thương

Ý nghĩa của lắc tay là gì?
Ý nghĩa của lắc tay là gì?

Tặng chiếc lắc tay cho người ấy chứa đựng những ý nghĩa to lớn, giúp chúng ta truyền đạt những tình cảm, tâm tư yêu thương muốn gửi gắm đến người ấy. Chiếc lắc tay sẽ là món quà ý nghĩa giúp thể hiện sự chân thành với mong muốn những điều may mắn, hạnh phúc sẽ đến. Đồng thời, lắc tay tượng trưng cho một sợi dây kết nối cho tình yêu đôi lứa vững bền. Tặng lắc tay cho người bạn yêu có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nó chất chứa tình cảm sâu nặng của bạn dành cho người ấy, đồng thời mong muốn được bên nhau trọn đời.

Thạch anh tóc là gì?

Thạch anh tóc là một nhóm đá thuộc họ Thạch anh cực kỳ phổ biến và có rất nhiều loại. Khác với thạch anh thông thường (thạch anh trắng, thạch anh tím, thạch anh vàng …) thường ở dạng trong suốt và có 1 màu sắc, thạch anh tóc (chủ yếu là loại thạch anh trắng) lại chứa các khoáng vật rutile.

Rutile là một trong các loại khoáng vật có chỉ số khúc xạ cao nhất nên chúng sẽ khiến thạch anh tóc nổi bật với vẻ ngoài càng thêm lấp lánh.

Đá rutilated quartz thường chứa các tạp chất rutile có màu ​​từ vàng đến đồng, có thể rất lớn lan tỏa khắp viên đá hoặc chỉ thưa thớt chạy qua các phần nhỏ của đá quý. Rutile tăng trưởng thậm chí có thể vượt ra ngoài thạch anh.

Thạch anh tóc là gì?

Do khối lượng riêng của Rutile và thạch anh khác nhau nên vật liệu này khá khó gia công. Một số trang sức thạch anh tóc thường có vết rạn do không thể làm mịn cả hai khoáng chất này cùng mức độ như nhau.

Ngoài thạch anh tóc chứa các tạp chất rutile còn có thạch anh tóc chứa các tạp chất tourmaline được gọi là thạch anh tóc tourmaline. Thạch anh tóc Tourmaline không phải là Thạch anh tóc đen Rutilated Quartz và cũng khác hoàn toàn với đá Tourmaline.

Thạch anh tóc đã được sử dụng từ thời cổ đại mặc dù là một loại thạch anh quý hiếm nhưng chúng đã được phát hiện ở rất nhiều nơi.

Đá thạch anh tóc vàng là gì?

Sở dĩ có cái tên “tóc vàng”, bởi những viên đá thạch anh này chứa hợp chất hình sợi kim, trông giống như nhiều sợi tóc màu vàng. Đá thạch anh được chia làm nhiều loại nhỏ hơn, là thạch anh tím, thạch anh hồng, thạch anh tóc… Trong đó, thạch anh tóc vàng được coi là biến thể quý nhất của đá thạch anh.

Được dùng nhiều trong chế tác vật phong thủy trang trí trong nhà ở. Hoặc làm những trang sức lộng lẫy, quý giá. Không những tăng thêm vẻ sang trọng cho chủ nhân mà còn đem lại may mắn, thịnh vượng.

Đá thạch anh tóc vàng là gì?
Đá thạch anh tóc vàng là gì?

Thạch Anh Tóc Vàng là một dòng đá cao cấp trong dòng họ đá thạch anh tóc. Được nhiều người yêu thích bởi màu vàng kèm theo hiệu ứng quang học tượng trưng cho hào quang ánh mặt trời mang nguồn năng lượng tích cực được ứng dụng nhiều trong chữa bệnh và phong thủy. Với ý nghĩa của tóc vàng là biểu tượng của sự phát triển, sinh sản, sự thịnh vượng, thăng tiến, giúp chủ nhân thăng hoa trong đường tình duyên, hạnh phúc lứa đôi được yên ấm, bền vững.

Ý nghĩa của Đá thạch anh tóc vàng

Không chỉ được biết đến với những công dụng tuyệt vời trên, thạch anh tóc vàng còn được nhiều người ưa chuộng bởi nó mang một ý nghĩa đặc biệt.

Thạch anh tóc vàng giúp đầu óc minh mẫn

Thạch anh tóc vàng giúp con người sẽ giúp con người giải tỏa căng thẳng nhanh chóng nhất. Bởi nó có tác dụng điều hòa lưu thông khí huyết, cân bằng hệ thần kinh trung ương. khi sử dụng mọi người sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái tâm hồn hơn. Khi đấy con người sẽ có suy nghĩ tích cực, đầu óc sáng suốt hơn để tìm ra con đường đi mới.

Ý nghĩa của Đá thạch anh tóc vàng
Ý nghĩa của Đá thạch anh tóc vàng

Theo các nhà Thạch học, thì thạch anh tóc vàng công dụng là kích thích tư duy làm việc, tăng chí tiến thủ cho chủ nhân. Do vậy, thường xuyên để thạch anh gần vùng thái dương sẽ giúp trí tuệ mở mang, đầu óc minh mẫn và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ hơn. Khiến chủ nhân không ngừng phát triển và thành công trên con đường danh vọng.

Sáng suốt trong kinh doanh, thu hút tài lộc

Thạch Anh Tóc Vàng có trường năng lượng vô cùng mạnh mẽ, có khả năng trấn tĩnh, điều hòa tinh thần, lấy lại sự tự tin cho chủ nhân, giúp bạn luôn tỉnh táo để luôn nhìn ra sự thật và không bị mắc lừa vào mưu kế của người khác.

Ý nghĩa của Đá thạch anh tóc vàng
Ý nghĩa của Đá thạch anh tóc vàng

Đặc biệt, loại đá này cũng được coi là biểu tượng của may mắn và tài lộc, mang lại thành công và phú quý cho người sử dụng! Vì vậy con đường sự nghiệp sẽ luôn thuận lợi và thành công. Những sản phẩm phong thủy khác có cùng công năng có thẻ kể đến như vòng tay trầm hương, nhẫn phong thủy,…

Phòng ngừa bệnh tật

Đá Thạch Anh Tóc Vàng có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật cho người sử dụng chúng, nhất là những người bệnh Thận. Bởi khi đeo sẽ có tác dụng điều hoà khí huyết, giúp sàng lọc máu hiệu quả nhất là những người ngồi làm việc với thời gian dài. Ngoài ra với những người già, lớn tuổi thường dễ bị lú lẫn, đãng trí hay quên. Thì việc sử dụng đá Thạch Anh thường xuyên sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng suy giảm trí nhớ ở những người này, đồng thời kích thích trí não, giúp bạn trở nên sáng suốt và minh mẫn hơn.

Đá thạch anh tóc vàng hợp với mệnh gì?

Trong ngũ hành vạn vật đều có sự tương sinh, tương khắc. Vì vậy vòng đeo tay bằng đá thạch anh tóc vàng cũng được chú trọng rất nhiều trong việc lựa chọn. Với tính chất vàng óng ánh của mình, thạch anh tóc vàng được xếp vào hành Thổ rất phù hợp cho những người mệnh Thổ và mệnh Kim.

Đối với những người mệnh Kim mang đến cho người đeo một vận khí may mắn, giúp thu hút tài lộc và vận may.

Đối với những người mệnh Thổ mang ý nghĩa “ lưỡng Thổ  thành sơn “ ý nói sự tương hợp, đem lại tài lộc vững bền.

Công dụng và ý nghĩa của mặt Phật

Lúc được sinh ra, con người hay có 1 vị Phật, Bồ Tát hộ thân. Biết được điều này mà nên làm những việc thiệc để tích công đức, không làm những việc trái với luân thường đạo lý, kiến thành hướng đến Phật cầu nguyện thì tất cả nạn tai cũng qua đi. Lúc ấy, mang dây chuyền hình tượng Phật thích ca  mới phát huy được công dụng. Khế hợp nhất thể với trường khí của con người, dẩy mạnh sự nghiệp phát triển cho sự nghiệp, gia đình hạnh phúc, xã hội tiến bộ. Sách Liễu phàm tứ huấn cũng nói rõ về việc làm việc thiện cũng có thể thay đổi được vận mạng.

Công dụng và ý nghĩa của mặt Phật
Công dụng và ý nghĩa của mặt Phật

Đây chính là ý nghĩa sâu sắc của việc đeo dây chuyền tượng Phật Di Lại Thích Ca, là hướng con người tới việc thiện, đeo trang sức hình Phật Thích Ca lên mình để nhắc nhở bản thân, loại bỏ điều ác, qua đó mà tất cả tai kiếp sẽ được hóa giải. Nếu người mang mặt Phật Thích Ca mà làm điều xấu, tìm cách hãm hại, quấy phá người khác thì sẽ nhận quả báo ngay tại kiếp này và kể cả kiếp sau.

Tahi 5217 – lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật

Hình ảnh Phật di lại theo quan niệm của người xưa là người hiền lành, phúc hậu chuyên đi giải cứu chúng sinh và ban phước lành cho nhân loại. Người đi khắp thiên hạ để phổ độ và hóa giải tai kiếp cho những người hay thành thiện tích đức và có lòng hướng về chánh đạo.

Tahi 5217 – lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật
Tahi 5217 – lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5217 – lắc tay thạch anh tóc vàng mặt phật

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ:   natural golden rutilated quartz ( thạch anh tóc vàng tự nhiên )

khối lượng: 35.99 g

kích thước:  ~ 12 mm

màu sắc: vàng – trong suốt

đặc điểm nhận dạng: bao thể dạng kim

hình dạng: hạt tròn

Đá tấm: sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750

Khối lượng: 1.38 chỉ

Bảo quản vòng tay đá thạch anh tóc vàng

Không đeo vòng tay thạch anh tóc vàng khi tham gia các hoạt động thể thao

Vòng tay thạch anh tóc vàng là đá trang sức có chứa nhiều năng lượng. Nếu bạn đeo vòng tay khi hoạt động thể thao. Bởi vì vòng phải tiếp xúc nhiều với các yếu tố môi trường có tác động xấu bên ngoài.

Ví dụ tác động xấu từ ánh nắng của mặt trời, va đập mạnh khi bạn hoạt động thể thao. Những yếu tố đó sẽ làm vòng tay thạch anh tóc vàng bị trầy xước và mất đi vẻ đẹp vốn có.

Bạn có thể thoải mái đeo trong nhưng hoạt động daily thường nhật, đi chơi, dạo phố…tránh các hoạt động như tắm biển, chạy bộ, phơi nắng.

Vệ sinh vòng tay thạch anh tóc vàng đúng cách

Để vòng tay thạch anh tóc vàng có độ sáng bóng và trong suốt trong khi sử dụng. Bạn nên lưu ý nhiệt độ nước tiếp xúc với vòng.

Bảo quản vòng tay đá thạch anh tóc vàng

Khi vệ sinh vòng tay thạch anh tóc vàng bạn nên ngâm với nước ấm vừa đủ. Lưu ý không nên pha vào nước các dung dịch hay hóa chất tẩy rửa. Nó sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và độ bóng của các hạt thạch anh.

Ngoài ra dung dịch hóa chất này sẽ gây trơn, tuột vòng khi bạn sử dụng. Chỉ cần ngâm bằng nước ấm vòng tay thạch anh tóc vàng sẽ sạch tự nhiên và giữ độ sáng đẹp như mới.

Tránh để vòng thạch anh tóc vàng tiếp xúc với nhiệt độ cao

Vòng thạch anh tóc vàng dù có độ bền cao, độ cứng ưu việt. Tuy nhiên nếu để vòng ở nhiệt độ cao thường xuyên sẽ gây mất năng lượng và vẻ đẹp tinh tế.

Đặc biệt nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím gây tác động cực xấu đến vòng tay thạch anh tóc vàng. tia cực tím sẽ làm hỏng dây nối của vòng đầu tiên. Sau đó sẽ gây mờ màu của hạt thạch anh, làm mất độ sáng bóng và trong suốt đẹp mắt của vòng.

Câu hỏi thường gặp

Đá thạch anh tóc vàng là gì?
Đá thạch anh tóc vàng hợp với mệnh gì?