Đá Tourmaline – lá bùa hộ mệnh, Ý nghĩa phong thủy của đá Tourmaline

Tourmaline là loại đá quý được đánh giá cao và rất có giá trị trong phong thủy. Tuy nhiên do sở hữu quá nhiều màu sắc khác nhau nên loại đá này thường bị nhầm lẫn với Ruby hay Sapphire. Vậy đá Tourmaline là gì? Có ý nghĩa ra sao? Cùng nhandaquy tìm hiểu chi tiết nhé!

Đá Tourmaline – lá bùa hộ mệnh, Ý nghĩa phong thủy của đá Tourmaline
Đá Tourmaline – lá bùa hộ mệnh, Ý nghĩa phong thủy của đá Tourmaline

Đá Tourmaline là gì?

Đá Tourmaline (hay còn gọi là đá Bích tỷ) là một loại đá hình thành bởi khoáng vật Silicat kết hợp với nhiều nguyên tố khác nhau như natri, sắt, magie, kali, liti và nhôm. Các nguyên tố này sẽ quyết định tới màu sắc của viên đá giúp cho viên đá có nhiều màu khác nhau như hồng, đỏ, xanh lục, xanh lam, đen hay thậm chí một viên đá có thể có chứa nhiều màu khác nhau vô cùng đặc biệt.

Đặc tính của đá Tourmaline

Đá Tourmaline có cấu trúc tinh thể hệ tam phương Trigonal. Màu sắc đa dạng bao gồm: xanh, đỏ, vàng, hồng, lam, nâu, đen, dưa hấu (watermelon)…Đá Tourmaline có độ cứng ở mức khá, đạt 7.0 – 7.5/10 theo thang đo Mohs. Tourmaline được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới như: Úc, Áo, Brazil, Nga, Pháp, Mỹ…Tại Việt Nam, Tourmaline được tìm thấy và khai thác tại các mỏ đá ở Thanh Hóa và Yên Bái.

Đặc tính của đá Tourmaline
Đặc tính của đá Tourmaline

Dưới đây là bảng tổng hợp những đặc tính cơ bản của đá Tourmaline:

Đá Tourmaline

Đặc tính

Cấu trúc tinh thể Trigonal
Màu sắc Đen, đỏ, xanh, lam, hồng, vàng, nâu, watermelon (dưa hấu)
Độ cứng 7.0 – 7.5
Trọng lượng riêng 2.85 – 3.35
Chiết suất 2.85 – 3.35
Lưỡng chiết suất 0.014 – 0.040
Nơi phân bố
  • Trên thế giới: Úc, Áo, Brazil, Mỹ, Pháp, Nga…
  • Tại Việt Nam: Thanh Hóa, Yên Bái

Ý nghĩa phong thuỷ và công dụng của đá Tourmaline

Ý nghĩa phong thuỷ của đá Tourmaline

Đá Tourmaline mang lại may mắn, cân bằng năng lượng, sức khoẻ dồi dào. Viên đá này còn mang ý nghĩa như một lá bùa hộ mệnh, so với các loại đá phong thuỷ khác, đá Tourmaline có nhiều sắc và được nhiều  người chọn lựa.

Công dụng của đá Tourmaline

Tourmaline có thể tạo ra các ion âm và bức xạ điện tử ở vùng hồng ngoại có bước sóng từ 4-14 micron. Các ion âm đều có tác dụng tốt với sức khỏe con người, chống suy nhược và mang lại cho người đeo cảm giác sảng khoái dễ chịu

Tia hồng ngoại có tính chất sóng, nhiệt phát ra từ tia này có thể thâm nhập sâu hơn các dạng nhiệt khác, cho phép kích thích tuần hoàn tại chỗ hoặc trên diện rộng, qua  nghiên cứu cho thấy, có thể dùng đá Tourmaline điều trị các chứng bệnh như viêm nang lông, ung thư, tổn thương mô mềm,…

Công dụng của đá Tourmaline
Công dụng của đá Tourmaline

Công dụng của đá Tourmaline theo màu sắc:

  • Đá Tourmaline đen tạo ra năng lượng giúp người đeo suy nghĩ tích cực, mang lại may mắn hạnh phúc, giải toả những đau buồn, ngăn chặn các tia bức xạ từ thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính. Thêm vào đó còn giúp phòng các bệnh liên quan đến lưng và thận
  • Đá Tourmaline lục có giúp người đeo dễ dàng mở rộng trái tim hơn để đón nhận tình yêu, khiến cho những cảm xúc bị chôn dấu có thể dễ dàng được chia sẻ. Bên cạnh đó, nó cũng giúp người đeo dễ dàng hơn trong việc quên đi những đau buồn trong quá khứ, tìm lại sự bình yên trong tâm hồn.
  • Đá Tourmaline màu hồng là sắc đá hiếm gặp nhất, nó có tác dụng thư giåãn, tạo cảm giác yên bình và thư giãn. Viên đá này giúp làm giảm các giác mất mát, làm dịu đi những nỗi đau trong quá khứ.
  • Đá Tourmaline vàng giúp tăng cường khả năng sáng tạo, trí thông minh. Đây cũng là màu sắc rất được giới nghệ sĩ ưa chuộng
  • Đá Tourmaline màu lam có tác dụng tăng lòng tin đối với người đối diện, màu sắc này thường được giới doanh nhân ưa dùng, thêm vào đó nó cũng mang lại sự thư thái cho tâm hồn.