Năng lượng của đá thạch anh tím

Đá Thạch Anh Tím là một trong những loại đá phong thủy được yêu thích nhất hiện nay, bởi màu sắc ấn tượng, quyến rũ cùng những ý nghĩa tốt đẹp bên trong. Mang lại khí chất và sự quyền lực, thạch anh tím từ lâu đã được giới doanh nhân sử dụng như một món trang sức. Cùng nhandaquy tìm hiểu chi tiết nhé!

Năng lượng của đá thạch anh tím
Năng lượng của đá thạch anh tím

Đá Thạch Anh Tím là gì?

Tên gọi “Amethyst” xuất phát từ tiếng Hy Lạp “amethystos” có nghĩa là “không say”. Người Hy Lạp cho rằng thạch anh tím có khả năng trung hòa với rượu, hóa giải giúp chủ nhân thoát khỏi những cơn say rượu đồng thời ngăn ngừa nhiễm độc và tăng cường sức khỏe.

Trong thời cổ đại, cũng như trong thời Trung cổ, mọi người tin rằng hình thái của vũ trụ được phản ánh trong tưng viên đá quý. Thạch anh tím được xem là biểu tượng cho hành tinh Neptune kết nối với Thượng Đế. Chính vì vậy mà Amethyst có chiều dài lịch sử gắn liền vơí nhiều nền tôn giáo.

Trong suốt chiều dài lịch sử. Những viên đá thạch anh tím được coi là đá của quý tộc, đá của hoàng gia. Được sử dụng nhằm cải thiện sức khỏe, giúp giải rượu, rối loạn giấc ngủ, thần kinh, rối loạn tâm thần. Và theo nghiên cứu mới nhất thạch anh tím phát ra năng lượng tích cực hữu ích trong việc giúp cai nghiện.

Ý nghĩa phong thủy đá thạch anh tím

Thạch anh tím là loại đá quý rất được tôn sùng và ngợi ca từ thời xa xưa, được coi là biểu tượng cho tâm trí sáng suốt, điềm tĩnh, có khả năng giải độc, chữa bệnh, trừ tà và bảo vệ khỏi những tác động xấu của môi trường, mang đến cảm giác bình yên, an tâm.

Ý nghĩa phong thủy đá thạch anh tím
Ý nghĩa phong thủy đá thạch anh tím

Thạch anh tím còn là loại đá chuyên dùng để trấn trạch, cân bằng điều hòa, giải phóng năng lượng xấu thành năng lượng tốt, thu hút tiền tài, vận may.

Không những vậy, khi sử dụng đá thạch anh tím sẽ giúp tâm trí hài hòa, cân bằng dẫn đến mọi điều trong cuộc sống trở nên suôn sẻ, những mối quan hệ được hàn gắn, những tổn thương được chữa lành và mang lại may mắn cho chủ nhân.

Năng lượng của đá thạch anh tím

Giảm stress và hỗ trợ giấc ngủ 

Thạch anh tím sẽ phát ra tia hồng ngoại, giúp hỗ trợ sự hoạt động của bán cầu não, giúp giảm triệu chứng đau đầu và chóng mặt đột ngột. Viên đá này chính là quà tặng quý giá đối với các sĩ tử sắp bước vào kì thi quan trọng. Hãy đặt chiếc vòng đá dưới gối nằm, chỉ sau vài ngày, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự khác biệt!

Tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung

Không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng căng thẳng, khi mang theo thạch anh tím bên người, bạn sẽ cải thiện được trí nhớ của bản thân. Hoặc bạn cũng có thể đặt những viên đá thạch anh tím tại bàn làm việc, nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng. Hơn nữa, đá cũng thúc đẩy sự linh hoạt, nhạy bén khi tìm tòi ý tưởng mới, rất thích hợp đối với những ai làm trong ngành nghệ thuật.

Cải thiện sức khỏe

Tương truyền, thạch anh tím được người xưa sử dụng để làm giảm tình trạng thâm mụn và ngăn ngừa lão hóa. Vì vậy, nhiều công ty mỹ phẩm đã sử dụng loại đá này để bổ sung vào các loại kem dưỡng và mặt nạ làm sáng da từ bên trong. Tuy vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng để tránh việc cơ thể không phù hợp với thành phần sản phẩm nhé.

Năng lượng của đá thạch anh tím
Năng lượng của đá thạch anh tím

Ngoài ra, thạch anh tím cũng có công dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh về đường hô hấp và huyết áp. Hoặc nếu bạn có các vết thương ngoài, vết thương hở, thì loại đá này cũng sẽ hỗ trợ làm lành vết thương rất tốt.

Biểu tượng của tình yêu

Ở phương Tây, nó được gọi là “Đá bảo hộ tình yêu”. Thạch anh tím có thể trao cho các cặp vợ chồng, những đôi yêu nhau lòng can đảm, sự trung thực và sự sâu sắc trong tình yêu. Nhiều cặp vợ chồng không hòa thuận vì bất hòa trong tình dục, thạch anh tím cũng có năng lượng bí ẩn của “sức sống tình dục“, biến những năng lượng tình yêu thành năng lượng tinh thần, giúp các cặp đôi thăng hoa trong đời sống.

Thu hút tiền tài

Nếu bạn muốn công việc của mình ngày càng phát triển. Đồng thời, thu hút thêm nhiều tài lộc thì đừng quên đặt một viên đá Thạch Anh Tím ở hướng  Đông Nam trong phòng ngủ hoặc trong nhà nhé.

Đem đến quý nhân phù trợ

Với khả năng liên kết với đất trời, Thạch Anh Tím thường được đặt khu vực phía Tây Bắc của căn nhà để tăng tính kết nối với các quý nhân hoặc nhà hảo tâm. Những người này sẽ giúp đỡ cho thân chủ rất nhiều vấn đề trong cuộc sống.