Birthstone – Ý nghĩa của đá quý theo tháng sinh

Có lẽ đây là chủ đề mà rất nhiều người quan tâm, rằng bạn sinh tháng 1 có hợp với loại đá quý bạn đang thích? hay tháng nào thì hợp với đá ruby?

Hãy cùng Nhandaquy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Birthstone – Ý nghĩa của đá quý theo tháng sinh

BIRTHSTONE – Câu chuyện đá quý theo tháng sinh

Birthstone là câu chuyện về các loại đá quý đại diện cho mỗi tháng sinh trong một năm, với khá nhiều sự huyền bí, thú vị trong tín ngưỡng Phương Tây.

BIRTHSTONE – Câu chuyện đá quý theo tháng sinh

Nguồn gốc đá Birthstone

Theo nhà sử học sống ở thế kỹ thứ 1 tên là Flavius Josephus, có mối liên quan thần bí giữa 12 viên đá đính trên áo giáp của Areon và 12 tháng của năm với 12 cung hoàng đạo, đã được đề cập trong sách Exodus – một loại kinh thánh của bộ tộc người Do Thái cổ. Trong khi đó Thánh Jerome nói rằng các tín đồ Thiên Chúa Giáo nên tin vào điều được ghi trên Tảng Đá Nền (the Foundation Stones) ở New Jerusalem.

Nhà địa chất và sưu tập đá quý nổi tiếng George Frederick Kunz (người đặt tên cho đá Kunzite) cũng có nhiều nghiên cứu sâu về Birthstone khi còn làm việc cho Tiffany & Co.

Theo nghiên cứu của ông, vào thế kỷ 8 và 9, thịnh hành trào lưu quý tộc thường sở hữu 12 viên đá khác nhau và đeo chúng mỗi tháng với từng viên phù hợp. Trào lưu đeo 1 viên đá theo tháng sinh chỉ mới xuất hiện trong một vài thế kỹ gần đây.

Cụ thể phong tục này mới bắt nguồn từ Ba Lan từ thế kỹ 18, bằng chứng là trong văn hoá Ba Lan có những bài đồng dao nói về các tháng trong năm có nhắc đến một số loại đá quý tương tự Birthstone (hãng Tiffany & Co. đã cho in các bài đồng dao này trong cuốn sổ tay & tặng cho khách hàng vào năm 1870).

Thật sự không có bất cứ tài liệu chính thống nào chỉ ra cụ thể 12v đá Birthstone để đối chiếu cái nào là đúng. Các tin đồn, danh sách tự lập thiếu căn cứ làm ta càng đi xa với nguồn gốc thực sự của vấn đề này…

Ý nghĩa của đá quý theo tháng sinh

Năm 1912, Hiệp hội trang sức Mỹ (Jewelers of American) đã nhóm hợp ở Kansas và thống nhất đưa ra danh sách 12 loại đá quý tương ứng với 12 tháng trong năm, gọi là “Kanas Book 1912”. Theo đó các loại đá đại diện cho 12 tháng là:

Tháng 1: Garnet

Đá Garnet (hay còn gọi là ngọc hồng lựu) là một loại đá quý, được rất nhiều người sành về đá quý yêu thích và săn lùng. Sở dĩ đá Garnet gọi là ngọc hồng lựu bởi loại đá này có màu sắc đỏ hồng rất cuốn hút tựa như màu của những hạt lựu thời kỳ chín mọng.

Cho dù có nhiều màu sắc khác nhau tuy nhiên đá Garnet được sử dụng làm trang sức phổ biến là loại đá có màu đỏ lựu và thích hợp để làm trang sức cưới. Trong quan niệm của người Á Đông màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho may mắn, tình yêu, hạnh phúc chính vì thế đá Garnet rất được nhiều người tìm kiếm làm sản phẩm trang sức cho ngày trọng đại của mình.

  • Vào thời trung cổ một số người tin rằng đá Garnet có khả năng ngăn chặn các chất độc hoặc chữa bệnh trầm cảm, chữa vết thương hay giảm sốt.
  • Do có màu đỏ đặc biệt nên nhiều người còn cho rằng đá Garnet có khả năng điều hòa nhịp tim và cải thiện hệ tuần hoàn máu.
  • Nếu bạn đang mang thai thì sử dụng sản phẩm trang sức làm bằng đá Garnet sẽ giúp bạn an tâm hơn khi dưỡng thai và trong quá trình sinh nở.
  • Garnet có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, tuần hoàn và hệ thống miễn dịch.  người ta tin rằng, vòng cổ bằng garnet giúp điều trị bệnh sốt cao, viêm họng và đau đầu kinh niên.
  • Garnet vàng và nâu có tác dụng với bệnh da liễu, bệnh tiêu hóa, táo bón và dị ứng.
Đá Garnet

Đá quý Garnet ( ngọc hồng lựu ) – TahiGems  cung cấp

Trong thần thoại Hy Lạp, Garnet được coi là một món quà của tình yêu và gắn liền với sự vĩnh hằng. Ngày nay, Garnet vẫn là một món quà của tình yêu, và theo truyền thống, nó thường được dùng làm món quà cho kỷ niệm 19 năm hôn nhân. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng làm quà cho ngày kỷ niệm hai năm và sáu năm hôn nhân. Hơn nữa, Garnet là biểu tượng của sự trở lại nhanh chóng và tình yêu xa cách, vì Hades đã tặng một quả lựu cho Persephone trước khi cô rời xa ông, để đảm bảo sự trở lại nhanh chóng của cô. Do đó, Garnet có thể dùng để trao cho người yêu dấu trước khi bắt đầu một chuyến đi, vì nó được cho là sẽ giúp hàn gắn mối quan hệ tan vỡ của những người yêu nhau.

Nó xua đuổi bất hạnh và đem lại hạnh phúc cho chủ nhân.  Garnet có tính gợi tình, khơi dậu lòng quả cảm, tăng cường ý trí và sự dẻo dai cũng như giúp phát triển lòng tự tôn.

Người ta tin rằng, nhẫn gắn mặt đá garnet đem lại chủ nhân của nó quyền thống trị người khác.

Tháng 2: Amethyst

Tên gọi “Amethyst” (Ametit) xuất phát từ tiếng Hy Lạp “amethystos” có nghĩa là “không say”. Người Hy Lạp cho rằng thạch anh tím có khả năng trung hòa với rượu, hóa giải giúp chủ nhân thoát khỏi những cơn say rượu đồng thời ngăn ngừa nhiễm độc và tăng cường sức khỏe. Amethyst có phổ màu từ tím hồng nhạt đến tím đậm, đẹp nhất là tím mạnh có ánh hồng. Độ cứng vào khoảng 7 Moha trên thang đo Moh.

Amethyst đã được đánh giá cao trong mọi thời đại vì vẻ đẹp tuyệt vời và sức mạnh huyền thoại của nó để kích thích và làm dịu tâm trí và cảm xúc. Ánh sáng tím phát ra từ viên đá mang một năng lượng tích cực tác động tích cực đến tinh thần và thể chất người dùng, vì vậy Amethyst còn được xem là viên đá đại diện cho sự nhẹ nhàng, an nhiên và cân bằng. Người xưa tin rằng đá Amethyst giúp con người thêm dũng cảm, nếu ai đó đeo một món trang sức bằng đá Amethyst thì có nghĩa là họ đang mời gọi và chờ đợi tình yêu đến.

Đá Amethyst

Amethyst (Thạch anh tím) – TahiGems cung cấp

Trang sức đá Thạch anh tím (đá quý thiên nhiên) thường được sử dụng để tôn lên vẻ sang trọng, cao quý cho những người hoàng tộc, hoàng gia xưa cổ. Mặt khác, theo các nghiên cứu cho thấy, bức xạ hồng ngoại trong Amethyst có thể làm tăng mức năng lượng và thúc đẩy các tế bào cơ thể mạnh khỏe.

Đá bán quý Amethyst có khả năng kích thích não bộ phát triển và giúp tăng cường sự tập trung, chống lại quá trình oxy hóa và tái tạo tế bào mới. Hơn nữa, nó còn được dùng để chống độc và làm giảm viêm loét, hạ sốt rất tốt.

Đá Amethyst là loại năng lượng thư giãn chính xác mà tất cả chúng ta có thể sử dụng sau một ngày dài, năng lượng của nó làm dịu đi những căng thẳng hàng ngày, giảm tối đa các triệu chứng căng thẳng, mất ngủ về đêm. Amethyst là một tinh thể tuyệt vời để giữ trong phòng ngủ giúp tạo ra một giấc ngủ sâu, ngon và bình yên trong tâm hồn.

Tiếp xúc với Amethyst trong thời gian dài giúp tăng cường trực giác, làm tăng độ nhạy bén của thần kinh và kích thích sự nhanh nhạy của các giác quan, đồng thời khai mở trí tuệ, tăng cường sự sáng tạo và niềm đam mê của một người.

Màu tím được quy định tượng trưng cho hành Hỏa trong Ngũ hành, nên đá Amethyst thích hợp sử dụng cho người mệnh Thổ và Hỏa. Sử dụng trang sức đá Thạch anh tím Amethyst giúp bảo vệ người chủ khỏi sự xui rủi, chống lại tà khí, âm khí và những tác hại xấu từ môi trường xung quanh. Amethyst là viên đá may mắn, hộ thân, vì vậy nó cũng dành cho những ai đang muốn tìm kiếm một tình yêu nghiêm túc, chân thành.

Đá bán quý Amethyst là loại đá phong thủy chuyên dùng để trấn trạch, cân bằng điều hòa giải phóng năng lượng xấu thành năng lượng tốt trong phong thủy nhà ở. Hóa giải các năng lượng tiêu cực thu hút tiền tài, vận may.

Tháng 3: Heliotrope, Aquamarine

Đá Heliotrope

Heliotrope, hay đá máu  một dạng của canxedon. Đá máu “cổ điển”  canxedon lục có các hạt xâm tán của ôxit sắt hoặc jasper đỏ. Đôi khi xâm tán có màu vàng thì khoáng được đặt tên  plasma. Các xâm tán màu đỏ được xem  các đốm máu, nên nó có tên gọi  “đá máu”.

Các đặc tính chữa bệnh của Bloodtone tập trung vào máu và hệ tuần hoàn. Nó hỗ trợ điều trị các bệnh thiếu máu, rối loạn về máu và cải thiện tủy xương.

Đá Heliotrope là viên đá tuyệt vời cho phụ nữ đang mang thai. Nó giúp giảm khả năng xảy thai, hỗ trợ sinh con dễ dàng hơn. Những người không mang thai cũng có thể dùng Bloodstone để giảm các vấn đề về kinh nguyệt và được cân bằng hormone

  • Đây cũng là viên đá quý tuyệt vời dành cho những người đang trải qua căn bệnh nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong. Đá Heliotrope mang đến sự can đảm, dũng khí, sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật đó.
  • Các linh mục và bác sĩ ở Ai Cập thời xa xưa đã sử dụng loại đá này để chữa lành các khối u và ngăn chặn xuất huyết máu. Và những phụ nữ sinh con cũng được hướng dẫn sử dụng hòn đá này để ngăn ngừa xuất huyết.
  • Ngoài ra đá Bloodstone cũng rất tốt cho các cơ quan sinh sản. Tốt cho xương, gân cốt và tim.  Giúp làm giảm cơn say nắng và đau đầu.
  • Như một bùa hộ mệnh, đá Heliotrope có thể bảo vệ người đeo trách xa sự lừa dối và xua tan sự tức giận. Đồng thời loại đá này còn giúp tăng cường sức sống thể chất và tinh thần. Cân bằng tâm trí, giảm căng thẳng, kiềm chế cảm xúc…
  • Đối với những bạn nhát gan, thiếu tự tin, hay nóng giận hoặc không kiềm chế được cảm xúc. Năng lượng của những viên đá này có thể mang lại cho bạn sự tự tin để đối mặt với những thách thức và như là bùa hộ mệnh bảo vệ bạn thoát khỏi nguy hiểm.
Đá Heliotrope, Aquamarine

Aquamarine – TahiGems cung cấp

Đá Aquamarine

Đá Aquamarine hay còn có tên khác là ngọc xanh biển, là đá quý thuộc họ đá quý Beryl. Đá Aquamarine là Viên ngọc của đại dương. Trong truyền thuyết, đá Aquamarine là kho báu của những nàng tiên cá trong thần thoại. Các nàng tiên cá trân trọng nó đến mức họ sẽ bảo vệ những thủy thủ sở hữu chúng. Do đó, đá Aquamarine chính là “Viên đá may mắn của thủy thủ

Đá aquamarine hỗ trợ tốt chủ nhân khỏi các bệnh về đường hô hấp, bị xoang. Đặc biệt, các bệnh liên quan đến viêm họng, phế quản sẽ được loại đá này chữa lành như cái tên của nó. Ngoài ra, aquamarine thuộc hàng hiếm các loại đá quý có khả năng này cũng giúp chủ nhân tránh khỏi việc bị thiếu nước, cân bằng lượng nước trong cơ thể. Mang trang sức đá aquamarine theo người giúp cải thiện thị lực đáng kể. Aquamarine được kết hợp với nước. Năng lượng làm mát của nó có thể làm dịu cơn tức giận. Giúp tạo ra trạng thái tinh thần thoải mái nhưng tỉnh táo. Nó có thể giúp bạn kết nối với trí tuệ bên trong của bạn. Nếu bạn có xu hướng tranh luận, đeo đá aquamarine có thể giúp bạn tập trung hơn.

Bênh cạnh đó, loại đá này còn giúp kháng khuẩn và chữa lành vết thương rất hiệu quả. Giảm stress trong công việc, giúp tinh thần thoải mái và luôn lạc quan trong cuộc sống. Năng lượng làm mát của nó có thể làm dịu cơn tức giận. Giúp tạo ra trạng thái tinh thần thoải mái nhưng tỉnh táo. Nó có thể giúp bạn kết nối với trí tuệ bên trong của bạn. Nếu bạn có xu hướng tranh luận, đeo đá aquamarine có thể giúp bạn tập trung hơn.

Tháng 4: Diamond

Kim cương được cho là một loại khoáng sản với những tính chất vật lý hoàn hảo. Chúng là những vật liệu tốt để tạo ra các bề mặt nhám và chỉ có những viên kim cương khác – những tinh thể carbon dạng lồng hay ADNR mới có thể cắt kim cương được (chỉ có kim cương mới cắt được kim cương). Điều đó có nghĩa là chúng có thể giữ bề mặt đánh bóng rất lâu và rất tốt. Khoảng 150 triệu cara (30.000 kg) kim cương được khai thác mỗi năm với tổng giá trị là 10 tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra, có khoảng 100.000 kg kim cương được chế tạo trong phòng thí nghiệm.

Tên gọi “kim cương” được bắt nguồn từ tiếng Hán có nghĩa là kim loại cứng, còn ở Hy Lạp chúng được gọi với cái tên “admas” nghĩa là “không thể phá hủy”. Chúng được sưu tầm như một loại đá quý và được sử dụng trên những biểu tượng tôn giáo của người Ấn Độ cách đây 2.500 năm. Và người cổ đại đã biết sử dụng loại khoáng chất này để tạo ra những mũi khoan.

Diamond

Kim cương tự nhiên – TahiGems cung cấp

Kim cương là loại đá quý hiếm và đắt nhất trên thế giới, vì vậy con người luôn khát khao được sở hữu. Ngoài giá trị vật chất, kim cương còn là hiện thân của sức mạnh, quyền lực, sự giàu sang, lòng can đảm và là biểu tượng bất diệt của tình yêu. Những viên kim cương đa màu sắc ẩn chứa một vẻ đẹp kiêu sa và tinh tế, nó tôn vinh vẻ đẹp, nét quyến rũ và đẳng cấp cho người đeo dùng.

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, ở nhiều nơi việc chọn loại đá quý hợp với bản mệnh của mình không chỉ giúp đẹp, mà còn đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Kim cương được xếp vào đá quý tuổi tháng tư, vì vậy những ai sinh vào tháng tư theo quan niệm của người phương Tây sẽ rất phù hợp để đeo loại đá quý này, bởi nó sẽ mang lại may mắn và thành công cho bạn. Kim cương cũng rất hợp với tuổi tuất, vì thế nếu bạn sử dụng kim cương làm đồ trang sức, chúng sẽ đem đến cho bạn sự may mắn. Bên cạnh đó, kim cương giúp bạn lấy lại cân bằng, trí lực và nhiệt huyết trong công việc. Ngoài ra, kim cương cũng là viên đá kỷ niệm 10 năm và 60 năm ngày cưới của các cặp vợ chồng.

Tháng 5: Emerald

Đá Emerald Việt Nam đôi khi gọi là Lục ngọc hay Lục bảo ngọc. Nhờ có màu Lục mạnh là màu của mùa Xuân nên từ lâu người ta xem Emerald  là biểu tượng của tình yêu và sự tái sinh. Nhiều nhà cai trị khác nhau như Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, Vua Ấn Độ Shah Jahan và các Vua Tây Ban Nha xem Đá Emerald  là báu vật nên nó đã trở thành một loại tiền tệ Quốc tế trong hàng nghàn năm qua. Đá Emerald sẽ mang lại may mắn cho những người có ngày sinh trong tháng 5, giúp mở ra khả năng nhìn xa trông rộng, có được niềm tin, sự lạc quan, tĩnh tâm và sức sống lớn.

Đá Emerald

Emerald ( ngọc lục bảo ) – TahiGems cung cấp

  • Lục ngọc bảo được sử dụng làm nhẫn đính hôn . Vì nó phát ra một rung động yêu thương mạnh mẽ. Emerald rất tốt trong thiền định. Mang viên Đá nhỏ ngồi thiền sẽ đem lại cho bạn sự tĩnh tâm,tạm quên đi cuộc sống căng thẳng. Emerald là một trong những loại Đá quý có giá trị cao nhất . Nên được sử dụng làm đồ trang sức như nhẫn, hoa tai, mặt dây và là một món quà đầy ý nghĩa.
  • Lục ngọc bảo rất tốt cho những người mệnh Mộc bởi sự tương hợp. Đặc biệt tốt cho những người thuộc mệnh Hoả bởi mối quan hệ tương sinh.
  • Emerald giúp mài sắc trí tuệ và thị lực. Đi đường dài, chúng giúp bảo vệ chủ nhân khỏi hiểm hoạ. Người mang viên Ngọc Xanh còn có thể dự đoán được tương lai.
  • Lục ngọc bảo dành cho những ai thích sự may mắn và bình yên. Theo thuyết Duy Tâm phương Tây nó đem điều tốt lành ,may mắn cho những người sinh tháng 5. Viên đá kỷ niệm 20 và 35 năm ngày cưới.

Tháng 6: Pearl, Moonstone

Pearl – Ngọc Trai

Nói một chút về ngọc trai thì loài đá quý này được hình thành từ hỗn hợp xà cừ có bên trong con trai thông qua cơ chế tự về của các loài nhuyễn thể. Lớp xà cừ này được tiết ra khi loài trai gặp phải tác nhân kích thích nhằm bọc lấy vật thể xâm nhập vào bên trong phần vỏ. Trải qua quá trình vòng lặp nhiều năm, các lớp xà cừ sẽ ngày càng dày lên theo thời gian và tạo ra những viên ngọc.

Để tạo ra viên ngọc đẹp long lanh nó đã phải vượt qua bao gian nan, đau đớn, vật lộn sinh tồn giữa sự sống và cái chết. Cuối cùng nó đã hình thành một viên ngọc từ chính nội lực, tình cảm, nhân cách và tài năng của mình.

Bởi thế, ngọc trai là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc. Là hình ảnh của thành công, chiến thắng và vượt mọi khó khăn, thử thách.

Ngọc trai sinh ra từ dưới cát bởi vậy nó chính là sự cao quý, thánh thiện, trong sáng. Bên cạnh đó, ngoc trai còn là biểu tượng của may mắn, niềm vui và chung thủy.

Một viên ngọc chính là chiến thắng bằng tự tin, bằng tài năng và phẩm chất từ trong lòng mình. Bởi vậy, ngọc trai là đại diện của nhân cách cao đẹp, của thành công, của sự cao quý, vượt lên tất cả để tỏa sáng. Từ xưa đến nay ngọc trai được xem là “Nữ hoàng của trang sức”. Bao giờ người ta cũng dùng ngọc trai để gắn lên Vương miện của Vua, Nữ hoàng và cả vương miện các Hoa Hậu ngày nay nữa.
Pearl, Moonstone

Pearl ( Ngọc Trai ) – TahiGems cung cấp

Đá Moonstone

Đá mặt trăng – Moonstone là một thành viên của nhóm khoáng vật Fenspat. Đá mặt trăng được tạo nên từ Natri Kali nhôm Silicat và có màu trắng đục như ngọc trai. Đá Moonstone trong mờ và có các màu trắng và xám nhưng cũng có đen, cam, lục, lam, hồng, nâu và cầu vồng. Ý nghĩa của đá Moonstone là năng lượng nữ tính, cân bằng và nó đại diện cho những khởi đầu mới.

Mọi người trên khắp thế giới nhận ra các thuộc tính và ý nghĩa của đá moonstone từ rất sớm. Một số người đeo đá mặt trăng vì nó là một viên đá đẹp. Hiện tượng quang học lung linh của đá mặt trăng được các nhà khoa học đặt tên là “Adulares Age” – Ánh xà cừ. Hiện tượng này rất kì diệu, khi ta thay đổi góc nhìn hoặc dịch chuyển nguồn sáng, ánh sáng phát ra từ đá mặt trăng như vận động, di chuyển trong lòng viên đá vậy (tương tự như hiệu ứng Cat’s Eyes của đá mắt mèo)

Rainbow Moonstone – Đá Mặt trăng cầu vồng thể hiện sự lộng lẫy tột cùng của nó trong ánh sáng tự nhiên, với hào quang mờ như kem và những ánh sáng lấp lánh, trong suốt liên tục thay đổi. Khiến đá mặt trăng cầu vồng là loại đá đẹp nhất trong tất cả các loại.

Có nhiều loại đá Labradorite với tên thương mại là ‘Labradorite ánh xanh’, loại này hoàn toàn không phải là một loại đá mặt trăng. Tuy nhiên, nó được biết đến với việc tăng cường khả năng tâm linh và trực giác, nó có liên quan đến việc thúc đẩy sự sáng tạo, sự tự tin bên trong, sự cân bằng và sức bền.

Bất kỳ phẩm chất nào mà loại đá này mang lại đều được khai thác tốt nhất thông qua việc làm đồ trang trí, trang sức đặc biệt là nhẫn, vòng đeo tay. Như vậy, ý nghĩa của đá mặt trăng cầu vồng có liên quan gì đó đến sự phát triển sức khỏe tâm lý của một người.

Tháng 7: Ruby

Ruby – hay còn được gọi là đá Hồng ngọc có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang sắc đỏ sẫm tự nhiên, sau khi trải qua quãng thời gian dài hấp thụ tinh hoa trong những tầng địa chất. Ruby tự nhiên sở hữu tất cả những sắc đỏ từ hồng nhạt, đến tím, cam nâu và hiếm nhẫn phải kể đến Ruby đỏ hay còn gọi là ‘huyết bồ câu’.

Với độ bên cao, chỉ xếp sau kim cương cùng sự quý hiếm, hiệu ứng quang học đặc biệt và không thể không kể đến sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công, Ruby trở thành loại đá quý được ưa chuộng bậc nhất ngày nay.

Với sắc đổ tự nhiên, Ruby cực kỳ hợp cho những người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, đỏ là màu tương hợp nên Ruby đỏ cũng đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ.

Ruby

Ruby ( hồng ngọc ) – TahiGems cung cấp

Ruby là một cái tên quốc tế nó mang ý nghĩa là viên đá quý màu đỏ, viên ngọc quý. Cái tên này thường được sử dụng để đặt tên cho bé gái. Ruby có nghĩa là loại đá quý, nó tượng trưng cho mặt trời, quyền lực tối cao, sự tự do, suôn sẻ và vui tươi. Màu đỏ của Ruby cũng sẽ tượng trưng cho sự ấm cúng và rực lửa nhằm mục đích mang tới sự ấm cúng cho đời sống của con người. Do đó ruby sẽ biểu lộ cho sự đam mê, nóng bỏng và quyền lực tối cao. Ngoài ra đá Ruby còn có năng lực tạo ra nguồn nguồn năng lượng cho khung hình. Nó được cho rằng có năng lực chữa những bệnh tương quan tới tim, máu, não và bệnh về xương khớp. Ruby giúp cho tất cả chúng ta tăng thêm nguồn sức mạnh và hỗ trợ những hoạt động giải trí về tăng trưởng trí não như năng lực tăng trí nhớ … Trải qua hàng nghìn năm nhưng Ruby vẫn được xếp vào một trong 1 loại đá quý và hiếm nhất quốc tế.

Tháng 8: Carnelian, Peridot

Đá Carnelian

Carnelian còn được gọi là Cornelian. Là một trong những loại khoáng chất thuộc nhóm khoáng vật thạch anh. Có công thức hóa học là silicon dioxide. Thuộc nhánh Cryptocrystalline trong nhóm đá Chalcedony bao gồm nhiều loại đá quý khác như: jasper,  agate hay đá onyx.

Màu sắc của đá Carnelian đa dạng cấp độ. Cụ thể là từ đỏ đậm đến nâu đỏ; từ cam vàng đến cam. Màu sắc của Carnelian hình thành do lẫn các tạp chất sắc có trong tinh thể thạch anh không màu. Đây cũng là điểm gây nhầm lẫn giữa Carnelian và Sard – 1 biến thể khác của canxedon. Tuy nhiên, Sard có độ trong thấp hơn, có màu từ nâu đỏ đến đen.

Đá Carnelian giúp bảo vệ thân chủ khỏi những cảm xúc tiêu cực của chính mình như: ghen tị hay giận dữ. Khi những cảm xúc xấu này giảm đi, bạn sẽ thấy cuộc sống thoải mái, dễ chịu hơn nhiều.

Theo truyền thuyết của người Hồi giáo đạo Kitô cho rằng đá carnelian là lá bùa hộ mệnh giúp bảo vệ  người sử dụng chống lại các năng lượng xấu.

Bên cạch đó, năng lượng có trong đá có thể giải phóng những oán giận, ghen tuông, kìm nén lại những con thịnh nộ.

Đá Carnelian, Peridot

Peridot – TahiGems cung cấp

Đá Peridot

Đá Peridot là loại đá quý phong thủy được hình thành trong tự nhiên bởi magma trong tinh thể của núi lửa và của thiên thạch rơi xuống trái đất. Người ta tìm thấy loại đá này với màu olive hoặc vàng xanh nên loại đá này còn có tên gọi khác là “ngọc lục bảo chiều tà”.

Peridot là tên gọi theo tiếng Anh dùng để chỉ một biến thể màu lục của khoáng vật olivin. Nó chính là loại silicat chứa Mg và Fe. Trong đó, hàm lượng Mg lớn hơn Fe. Bên cạnh đó, người La Mã gọi loại đá này là “emerald hoàng hôn” bởi màu sắc đặc trưng của nó.

Peridot là loại đá khi sử dụng sẽ đem lại cảm giác an toàn, xua đi nỗi sợ hãi trong đem tối. Với những bạn tính tình nóng nảy, dễ mất bình tĩnh hay những cặp vợ chồng hay xảy ra xô sát…Thì đây là loại đá hoàn hảo dành cho bạn, Peridot đem lại sự ôn hòa, hôn nhân mỹ mãn, hạnh phúc…

Điểm đặc biệt từ loại đá Peridot này là khi được cắt mài thành hình trái tim khi đeo sẽ giúp trái tim tẩy sạch những đố kỵ, oán hận, lòng tham… Để hướng tới cuộc sống tươi sáng với lòng vị tha, sự rộng lượng với những niềm vui trong mối quan hệ mới, một khởi đầu thú vị dành cho bạn.

Với tác dụng thần kỳ mà thiên nhiên ban tặng cho con người, đá Peridot có tác dụng giải độc gan và làm túi mật được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, khi đeo trang sức gắn đá Peridot còn có tác dụng với hệ tim mạch và huyết áp, đặc trị các bệnh cảm cúm, bệnh về mắt hay cột sống…

Từ xa xưa, con người đã sử dụng đá Peridot làm bùa hộ mệnh bằng cách đục lỗ vào mảnh đá rồi luồn sợi lông lừa qua đeo vào tay trái như là bùa “trừ xui xẻo”. Ngày nay việc sử dụng loại đá này làm bùa hộ mệnh càng phổ biến. Khi chúng được gắn tinh xảo lên mặt trang sức luôn bên cạnh bạn là người đồng hành và giúp bạn quyến rũ, nổi bật hơn.

Tháng 9: Sapphire

Đá Sapphire là 1 khoáng vật corundum có độ bền cao cùng chung người anh em là Ruby, ngoại trừ corundum màu đỏ được gọi là Ruby, còn lại tất cả những khoáng vật được hình thành từ corundum có màu sắc khác được gọi là Sapphire. Trong đó màu xanh dương là phổ biến và được yêu thích nhất.

Đá Saphire còn gọi là đá lam ngọc – một loại đá được hình thành bởi cương thạch, nó mang vẻ đẹp tinh tế nhưng không kém phần lộng lẫy. Đá có độ cứng được tính theo thang Mohs là 9. Sapphire có màu sắc phong phú, nổi bật nhất là màu xanh dương đậm, ngoài ra còn có các màu xanh phớt, xanh có ánh hồng, ánh tía… Đá Sapphire bóng, trong, không lẫn tạp chất là loại đá cao cấp, có giá trị không kém gì kim cương.

Sapphire

Sapphire tím – TahiGems cung cấp

Đá Sapphire tương tự như mã não – Agate chủ yếu được sử dụng trong ngành trang sức để chế tạo ra các sản phẩm trang sức, vương miện… Ngoài ra Sapphire còn được dùng trong chế tác tạo ra các vật phẩm phong thủy hoặc làm đá hộ mệnh, phòng thân. Đá sapphire còn có thể mang lại cảm giác êm đềm và tập trung tâm trí, giảm sự mệ mỏi, căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái và loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực cho người đeo. Người ta tin rằng, mỗi khi cảm thấy bất an, chỉ cần nhìn vào viên đá Sapphire lấp lánh, bạn sẽ cảm nhận được sự trong sáng và thuần khiết. Từ đó giúp khai mở tâm trí, suy nghĩ được thông suốt, trở nên tích cực, lạc quan hơn, cơ thể nhờ thế cũng khỏe mạnh, phấn chấn hơn.

Tháng 10: Opal, Tourmaline

Đá Opal

Đá Opal (hay còn gọi là đá sắc màu) có tên khoa học là Opan, Từ Opal bắt nguồn từ tiếng La Mã là Opalus. Đây là loại đá mà khi soi đèn vào ta thấy ánh cầu vồng với rất nhiều màu sắc khác nhau. Tại thời trung cổ đá Opal được coi là loại đá báu vật và rất được người Hy Lạp yêu thích và tôn sùng.

Đá Opal đen có giá trị nhất khi mang màu nền xám sẫm đến đen. Những viên đá Opal có màu nền trắng hay màu nhạt được gọi chung là Opal trắng, loại đá này phổ biến với trữ lượng lớn và nhiều trên thế giới, giá thành rẻ hơn. Còn những viên đá Opal có sắc trong mờ đến trong suốt được gọi là Opal tinh thể, giá trị của nó nằm ở giữa hai loại kia.

Opal, Tourmaline

Tourmaline – TahiGems cung cấp

Ở các nước Phương Đông, đặc biệt là Ấn Độ, Opal được coi là đá của tình yêu, sự tin tưởng và lòng trắc ẩn. Nhờ ánh sáng lấp lánh trên bề mặt viên đáOpal soi sáng trí tuệ con người, xua đuổi những ý nghĩ u tối và nỗi sợ hãi. Đá Opal liên tưởng đến những ý nghĩ trong sáng và sự đồng cảm.

Tháng 11: Topaz

Đá Topaz là một trong những viên đá che chở cho con người chống lại các dịch bệnh và bùa chú. Ngoài ra, nó còn được sử dụng giúp giảm cân, cải thiện tình trạng của hệ tiêu hóa. Đặc biệt đá topaz sẽ bảo vệ bạn khỏi các nguy hiểm của lửa, những tai nạn bất ngờ và còn đem lại sức khỏe cùng tiền bạc.

Đá Topaz là biểu tượng của sự thông minh, sắc đẹp, lòng chung thủy, giúp xua đuổi những cơn ác mộng, thư giãn và giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Người Hy Lạp thời trung cổ tin rằng Topaz có khả năng tăng cường sức mạnh và làm cho người sử dụng có thể tàng hình. Còn với người La Mã cổ đại thì tin rằng nó có thể cải thiện thị lực. Người ai cập coi đây là bùa hộ mệnh để bảo vệ khỏi bệnh tật và tổn thương

Topaz

Topax xanh – TahiGems cung cấp

Topaz là loại đá tượng trưng cho tình yêu, sự gắn kết và hòa hợp trong tâm hồn. Ngoài ra, nó còn giúp đem lại may mắn, tài lộc, những điều tích cực trong cuộc sống.

Khi đeo trên người trang sức đính đá Topaz, khả năng tiếp nhận và truyền tải thông tin sẽ nhanh hơn do vân sinh trưởng của Topaz chạy theo chiều dọc. Sẽ rất phù hợp khi bạn muốn tẩy rửa nguồn năng lượng xấu một cách nhanh chóng, đặc biệt đối với nguồn tạp khí, âm khí. Người sở hữu đá Topaz sẽ có được sự tự tin, cân bằng và ổn định cảm xúc.

Sử dụng đá hoàng ngọc khiến cho tâm trạng và tinh thần của người sở hữu thêm phần dễ chịu, sảng khoái, từ đó giúp họ lạc quan, yêu đời hơn… Chính vì lý do này, loại đá phong thủy này được mệnh danh “đá thức tỉnh nội tâm”. Đối với phụ nữ khi sử dụng thì thêm xinh đẹp, rạng ngời, còn đàn ông thì mạnh mẽ, phóng khoáng, hào sảng.

Tháng 12: Turquoise, Lapiz Lazuli

Đá Turquoise

Turquoise hay còn được gọi là đá quý ngọc lam vì màu đặc trưng. Loại này được khai thác 100% tự nhiên. Là 1 khoáng chất ngậm nước của nhôm và đồng. Dải màu của Turquoise trải dài từ xanh lục sang xanh da trời. Màu xanh lam được tạo ra bởi đồng và màu lục được tảo bởi kim loại sắt cùng 1 ít crom với hóa trị II. Ngoài ra thì Turquoise cũng có thêm các màu khác từ đen, nâu hoặc vàng.

Đá ngọc lam có lịch sử lâu đời được sử dụng như 1 lá bùa hộ mệnh trong nhiều nền văn hóa. Ở nhiều nơi, đeo đá Turquoise được tin là giúp tránh khỏi những tai họa bất ngờ, bảo vệ họ khỏi quỷ dữ trong khi các nơi khác thì cho rằng nó đơn giản mang lại may mắn và giúp kéo dài tuổi thọ.

Ở một vài nền văn hóa, đá ngọc lam được tin là có liên kết trực tiếp tới sức khỏe người đeo. Turquoise sẽ nhạt, tối màu khi chủ nhân ốm yếu, bệnh tật và trở nên sáng hơn khi chủ nhân khỏe mạnh lại.

Đá Turquoise, Lapiz Lazuli

Đá Lapiz Lazuli

Đá Lapis Lazuli là khoáng vật được tìm thấy trong tự nhiên và là tập hợp của nhiều loại khoáng vật khác nhau như lazurite, pyrite và calcite và 1 số thành phần khác như diopside, feldspar, mica, amphibol. Loại đá này có màu xanh lam đặc trưng và người ta xem đó là màu xanh hoàng tộc.

Đối với đá Lapis Lazuli, người ta đã chỉ ra những công dụng sau về sức khỏe:

  • Nếu chủ nhân đeo đá Lapis Lazuli sẽ giúp mang đến cho chủ nhân những tác dụng đối với vùng trung tâm ngực, giúp nạp nguồn năng lượng cần thiết để chủ nhân luôn cảm thấy dễ chịu.
  • Đeo dây chuyền làm từ đá Lapis Lazuli sẽ giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về họng, tai, ngực, tuyến ức, cổ…
  • Lapis Lazuli có thể giúp giảm đau vết thương, giảm đau cho những vết sưng tấy trên cơ thể chủ nhân.
  • Lapis Lazuli cũng tăng cường hệ miễn dịch để cơ thể khỏe mạnh và đẩy nhanh được sự hồi phục cho chủ nhân cũng như chống lại nhiều loại bệnh tật.
  • Lapis Lazuli cũng giúp kích thích sự lạc quan, đem đến tinh thần sảng khoái, xua tan những áp lực, mệt mỏi để chủ nhân luôn cảm thấy yêu đời.
  • Những người đau đầu, có bệnh về thần kinh nên sử dụng loại đá này vì nó giúp họ giảm cơn đau, hỗ trợ điều trị và dần giảm tần suất của chứng đau đầu.
  • Nó cũng cải thiện được hệ tiêu hóa, hệ xương khớp và hệ tim mạch để chủ nhân luôn khỏe mạnh.

Sự bổ sung

Đến năm 1952, Hiệp hội trang sức Mỹ lại bổ sung Alexandrite cho tháng 5, Citrine vàng cho tháng 11 và Pink Tourmaline cho tháng 12.

Họ còn bỏ hoàn toàn đá Lapis Lazuli của tháng 12 và thay bằng bằng Zircon.

Vào năm 2002, họ lại bổ sung đá Tanzanite làm đá quý đại diện cho tháng 12

Vào năm 2016, Hiệp hội Thương Mại Trang Sức & Đá Quý Mỹ lại bỏ Carnelian và thay thế bằng Spinel vào đá quý đại diện cho tháng 8.

Sự bổ sung

Chính vì hàng loạt sự thay đổi không có căn cứ, đậm chất thị trường này mà “Kansas Book 1912” bị nhiều người tẩy chay và xem một sản phẩm rẻ tiền, phục vụ cho việc bán hàng ko hơn ko kém…

Danh sách Birthstone hiện hành:

  • Tháng 1: Garnet
  • Tháng 2: Amethyst
  • Tháng 3: Aquamarine
  • Tháng 4: Diamond
  • Tháng 5: Emerald
  • Tháng 6: Pearl, Alexandrite
  • Tháng 7: Ruby
  • Tháng 8: Spinel, Peridot
  • Tháng 9: Sapphire
  • Tháng 10: Opal, Tourmaline
  • Tháng 11: Topaz, Citrine
  • Tháng 12: Turquoise, Zircon, Tanzanite

Lợi ích của đá phong thuỷ Birthstone?

Nhờ những năng lượng được hấp thụ qua hàng ngàn năm mà nó sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, tài lộc, công danh.  Nói đến đá phong thủy thì đầu tiên phải nhắc đến công dụng cho sức khỏe. Tác động của những loại đá này lên người đeo vô cùng tuyệt vời. Đầu tiên nhờ tác động của nguồn năng lượng dương lên hệ thống thần kinh mà nó sẽ xua tan đi được năng lượng xấu trong cơ thế, loại bỏ được căng thẳng, stress trong cuộc sống, công việc hay học tập.

Những người thường xuyên bị bệnh liên quan đến hệ thần kinh như đau đầu, chóng mặt,…khi đem theo đá phong thủy thì sẽ giúp giảm thiểu các chứng bệnh này. Ngoài ra những người mất ngủ cũng nên sở hữu cho mình một viên đá phong thủy để giúp ngủ ngon và sâu hơn, cách làm là hãy kê dưới gối hoặc để gần khu vực đầu giường.

Những người kén ăn, không thèm ăn hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày, đầy hơi, khó tiêu thì đá phong thủy sẽ tác động năng lượng dương trên toàn bộ cơ thể, giúp cơ thể mạnh khỏe hơn.

Bên cạnh đó chức năng của hệ tim mạch cũng sẽ được cải thiện nhờ đó mà giảm thiểu được nguy cơ của các chứng bệnh như đột quỵ, tai biến.

Với người già và trẻ nhỏ thì đá phong thủy cũng giúp tăng cường sức khỏe hệ xương khớp. Bên cạnh đó những người văn phòng làm việc trong môi trường máy tính hoặc trong môi trường độc hại có nhiều tia cực tím hoặc năng lượng hạt nhân, khi mang theo bên mình hoặc để ở bàn làm việc, đá phong thủy sẽ giúp giảm thiểu tác hại.