Ý nghĩa Thạch anh vàng( citrine), một số nhẫn nam đá citrine đẹp

Ý nghĩa Thạch anh vàng( citrine), nhẫn nam đá citrine đẹp. Thạch anh vàng có tên tiếng anh Citrine, bắt nguồn từ “citron” trong tiếng Pháp nghĩa là quả chanh. Đây là một trong số ít đá quý màu vàng, được tìm thấy ở các mỏ khai thác ở Nam Mỹ, nhất là ở Brazil và Bolivia và các khu vực khác ở châu Phi.

Ở Việt Nam, loại đá quý này cũng được tìm thấy nhưng với trữ lượng thấp.

Ý nghĩa Thạch anh vàng( citrine), nhẫn nam đá citrine đẹp
Ý nghĩa Thạch anh vàng( citrine), nhẫn nam đá citrine đẹp

Ý nghĩa Thạch anh vàng( citrine)

Theo người Ai Cập, những người kinh doanh khi đeo đá thạch anh bên mình đi qua các khu vực như sa mạc, bụi rậm, rừng sâu sẽ tránh được rắn cắn. Không những thế, thạch anh vàng còn giúp người đeo bảo vệ cơ thể tránh được những bệnh liên quan đến thận, dạ dày, hệ tiêu hóa và đường ruột.

Về màu sắc, đá thạch anh vàng có thể biến đổi theo tông màu sáng, sậm của vàng, từ vàng tươi, vàng mật ong cho tới nâu cam và trước đây người ta chuộng đá thạch anh cam sậm, thậm chí hơi ngả sang đỏ.

Tuy nhiên hiện nay tông màu vàng chanh sáng lại được ưa chuộng nhất và có giá thành cao hơn. Do đó ngoài chế tác trang sức, người ta cũng thường dùng thạch anh để cắt mài và chạm trổ tùy thích.

Ngoài ra, những người Yoga chuyên nghiệp còn cho rằng đá thạch anh vàng có tác động tích cực đến não bộ và hệ tiêu hóa. Không chỉ giúp cho cơ thể hút được nguồn năng lượng lớn, cân bằng các giác quan mà còn giúp họ tập trung cao độ trong luyện tập.

Đá thạch anh vàng thích hợp nhất là với những người hành Thổ bởi đây là màu bản mệnh của Thổ. Ngoài ra, những người mệnh Kim đeo đá này cũng rất hợp. Vì Kim sinh Thổ sẽ giúp cho mọi việc trong cuộc sống hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

nhẫn nam đá citrine
nhẫn nam đá citrine

Theo phong thủy, đá thạch anh vàng còn được xem là biểu tượng của sự thông thái, giống như ánh sáng mặt trời sẽ giúp xua đi mọi u uất. Đặt một quả cầu thạch anh vàng hay trụ đá thạch anh vàng ở hướng Đông Nam ngôi nhà để thu hút nhiều tài lộc, phú quý cho người sở hữu.

 

Một số nhẫn nam đá citrine đẹp

 

[ux_products ids=”6625,6565,5415,5290,5473″]