Ngọc Lục Bảo – Nữ hoàng đá quý

Ngọc lục bảo với tên khoa học là Emerald được mệnh danh là Nữ Hoàng của các loại đá quý. Là một trong những loại đá được yêu thích được sử dụng trong hơn 4000 năm qua. Chúng sánh ngang với các loại đá quý khác như Kim Cương, Ruby, Sapphire, Ngọc Trai hay Cẩm Thạch…

Chi tiết cùng nhandaquy tìm hiểu nhé!

Ngọc Lục Bảo - Nữ hoàng đá quý
Ngọc Lục Bảo – Nữ hoàng đá quý

Đá Ngọc Lục Bảo là gì?

Đá Emerald (hay còn gọi là ngọc lục bảo) là một loại đá quý được khai thác trong tự nhiên, có mà xanh lục cho tới màu xanh lục hơi ngả sang màu lam. Do đá Emerald có màu xanh lục nên người ta coi đây là loại đá biểu tượng của mùa xuân, của sự sinh sôi nảy nở và hy vọng. Trong tự nhiên đá Emerald rất hiếm chính vì thế thường chỉ được tạo tác thành các đồ trang sức nhỏ như mặt nhẫn, dây chuyền…

Đá Ngọc Lục Bảo là gì?
Đá Ngọc Lục Bảo là gì?

Màu sắc và giá trị của ngọc lục bảo

Màu của loại đá này có nhiều sắc độ, chẳng hạn như màu lục hay màu lục hơi ngả sang màu lam. Chúng được các chuyên gia chia ra làm 3 thang chất lượng chính dựa vào màu sắc và tạp chất trong viên đá:

  • Mức tự nhiên AAA (Natural AAA): Đá loại này thường chỉ có 10% và thường giá rất cao. Chúng có màu sắc đậm và độ tinh khiết từ trung bình đến nhỏ.
  • Mức tự nhiên AA (Natural AA): Chúng chiếm từ 20-30%, màu xanh trung bình và có chứa tạp chất vừa phải.
  • Mức tự nhiên A (Natural A): Chiếm từ 50 – 75% tất cả các loại đá quý. Loại đá này thường không trong suốt, có chứa nhiều tạp chất.

Ý nghĩa phong thủy của đá Ngọc Lục Bảo

Ý nghĩa ngọc lục bảo là gì? Nói đến Ngọc Lục Bảo là nói tới độ quý hiếm của loại đá phong thủy này. Người ta yêu thích không chỉ vì nó đẹp, sang trọng và mang lại nét quý tộc. Hơn thế, nó còn mang những ý nghĩa phong thủy tích cực như:

Mang lại cho chủ nhân sự may mắn, thịnh vượng nhờ hấp thụ nguồn năng lượng tốt, xua tan nguồn năng lượng xấu.

Nó giúp kích thích sự tự tin, đem lại cảm giác vững vàng để sẵn sàng đương đầu với các thử thách.

Với Emerald, loại đá này còn là viên đá đem lại tình yêu, giúp các cặp đôi thêm mặn nồng, tình cảm. Nó biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở nên đem đến những điều tốt đẹp nhất cho tình cảm, cảm xúc.

Ý nghĩa phong thủy của đá Ngọc Lục Bảo
Ý nghĩa phong thủy của đá Ngọc Lục Bảo

Emerald cũng giúp cho các mối quan hệ tình cảm cha con, mẹ con hay bạn bè, đồng nghiệp, các mối quan hệ khác tốt đẹp hơn.

Đặc biệt nhất, nó được xem là viên đá hộ mệnh vì có thể đem lại bình an cho chủ nhân.

Giá trị của Ngọc Lục Bảo

Ngọc lục bảo – Emerad giá trị nhất khi có màu lục mạnh sáng của cỏ mùa xuân sau cơn mưa. Vì emerald ở Columbia đã được xem là chuẩn mực bao thế kỷ nay cho nên loại màu lục thuần khiết, như thấy ở Columbia, thường được ưa chuộng hơn là màu lục hơi xanh sẫm của emerald tại Phi châu.

Emerald hiếm và trị giá cao. Với những viên màu đẹp nhỏ hơn 5 carat thì emerald có thể sẽ cao giá hơn ruby hay saphia.

Vì emerald không tạp chất thường hiếm cho nên người ta chấp nhận emerald có một số tạp chất nhất định và chúng không làm giảm giá trị viên đá.

Tuy nhiên khi mua, bạn không nên chọn những viên nào có khe nứt hay tạp chất phân bố quá sâu vào bên trong viên đá, vì chúng sẽ làm cho viên đá yếu đi và dễ bị nứt, bể khi vô tình va chạm mạnh.