Công dụng của đá Ngọc Bích Nephrite

Công dụng của đá Ngọc Bích Nephrite. Được xếp loại là một trong những dòng đá quý được nhiều người lựa chọn nhất trên thị trường hiện nay, chính vì vậy nó là món đồ được người đeo rất ưa chuộng, người đeo ngọc thường xuyên sẽ trở lên được thông tuệ, khí áp điều hòa khí huyết, cơ thể đẹp lại càng đẹp. Đá ngọc bích là gì? đối với mọi người nó vốn là một loại đá phong thủy được ưa thích cả ở phương Đông và phương Tây, đá ngọc bích từ xa xưa đã luôn được ưa chuộng như là viên đá của bậc đế vương hay là bảo vật của giới hoàng gia. 

Đá Ngọc Bích Nephrite có ý nghĩa, công dụng gì? Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Cong dụng của đá Ngọc Bích Nephrite
Cong dụng của đá Ngọc Bích Nephrite

Ngọc Bích Nephrite là gì?

Ngọc bích – viên đá biểu tượng của sức khỏe, vận may, giúp người xua đuổi tà ma xui xẻo và mang đến bình an cho chủ nhân. Đá ngọc bích có tên khoa học là đá Nephrite, thuộc dòng đá cẩm thạch (Jade). Đá bao gồm Nephrite Jade và Jadeite Jade, chỉ có hai loại này mới được xem là Ngọc Bích đích thật.

Giới thiệu đá Ngọc Bích Nephrite
Giới thiệu đá Ngọc Bích Nephrite

Ngọc bích có độ bóng cao (tính chất của thủy tinh) và có độ cứng dao động từ 5,5-6 (theo thang Mohs). Ngọc Nephrite thấp hơn ngọc Jadeite, chỉ nhỉnh hơn độ cứng của dao thép thông thường một chút. Màu sắc quý hiếm của ngọc thạch là xanh lục chuyển ngọc và sắc màu lạnh gần với Emerald (Ngọc lục bảo). Ngoài ra còn có tone màu xám, vàng, cam hay trắng. Giá trị của đá được xác định theo cường độ của màu sắc.

Ngọc Bích thường có nguồn gốc từ Myanmar, là loại ngọc bích đổi màu đắt tiền và đáng ao ước nhất. Bên cạnh đó, một lượng nhỏ được khai thác tại Guatemala, Mê-hi-cô và Nga. 75% ngọc bích trên thế giới được khai thác từ các mỏ ở British Columbia, Nga, Đài Loan và Hoa Kỳ.

Tính chất hóa học của ngọc bích Nephrite Jade

  • Tên thường gọi: Ngọc bích nephrite Jade
  • Công thức hóa học: Ca2 (Mg, Fe)5 Si8022 (0H)2
  • Thành phần hóa học: Silicat Canxi Magiê, Tremolite-Actinolit
  • Màu sắc: Từ màu sáng cho tới tối với xanh lá xây, vàng, nâu, hồng, trắng, đen…
  • Độ cứng Mohs: 6 – 6,5/10
  • Tỉ trọng: 2,98 – 3,3.

Ngọc bích Nephrite Jade hình thành như thế nào?

Không chỉ nằm ở vẻ đẹp ngọc ngà, quý giá mà ngọc bích được ưu ái suốt hàng nghìn năm qua. Bí ẩn còn nằm ở sâu bên trong viên ngọc này. Mang trong mình nguồn năng lượng tích trữ qua hàng thế kỷ trong các ngọn núi cao giáp với sông hay các vùng biển lớn.  Ngọc bích Nephrite Jade được hình thành qua các tầng địa chất từ các con sông ngầm và dịch chuyển lục địa, tạo ra các phản ứng hóa học hàng trăm năm mới hình thành được.

Lịch sử của đá Ngọc Bích

Trong nhiều thế kỷ, Ngọc bích đã được cho là mang lại may mắn. Các nền văn hóa trên khắp thế giới đều tin rằng Ngọc bích đại diện cho vô số đức tính, bao gồm hạnh phúc, lòng dũng cảm, sự thuần khiết, tuổi thọ và trí tuệ. Niềm tin cổ xưa của người Trung Quốc rằng đeo vòng Ngọc bích bảo vệ chống lại cái chết và sự thối rữa đã dẫn đến việc tạo ra các bộ đồ chôn cất bằng Ngọc. Những địa điểm này bao gồm hàng nghìn viên gạch Ngọc bích được kết nối bằng dây để bọc thi thể của các thành viên hoàng gia của một triều đại trước khi được đặt trong lăng mộ của họ.

Ở Trung Quốc, người ta tin rằng đeo Ngọc Bích đóng vai trò như một lá chắn bảo vệ khỏi nhiều loại xui xẻo. Người Trung Quốc khuyên rằng nên đeo ngọc bích và không bao giờ cất trong hộp, kẻo nó chuyển sang màu trắng và chết. Nếu Ngọc của bạn bị sứt mẻ, nó được cho là đã hấp thụ một đòn tấn công thay bạn. Tương tự, nếu Ngọc của bạn trở nên đục hoặc xỉn màu, nó được cho là đã hấp thụ năng lượng tiêu cực dành cho bạn.

Lịch sử của đá Ngọc Bích
Lịch sử của đá Ngọc Bích

Các địa điểm thời kỳ đồ đá mới bao gồm các đồ trang trí đơn giản chạm khắc bằng ngọc bích, sớm mở rộng ra bao gồm dao, công cụ làm việc bằng gỗ và vũ khí. Loại đá này vô cùng phổ biến ở Balkan, đầu Trung Quốc, New Zealand, Đông Nam Á và cả hai bờ biển đầu châu Mỹ. Nó đã trở thành vật liệu được ưa thích để tạo ra các đồ vật dành cho học giả và học giả ở Trung Quốc, với giá trị của một số giống cây nhất định vượt quá trọng lượng bằng bạc và vàng.

Văn hóa Trung Quốc coi trọng ngọc bích đến mức nó xuất hiện trong nhiều thành ngữ của họ. Như một người Mỹ có thể nói một phụ nữ trẻ xinh xắn, “xinh như một bức tranh”, tương đương với người Trung Quốc có thể nói rằng cô ấy có “khuôn mặt ngọc bích.” Đá ngọc bích có thể được tìm thấy trong một màu từ trắng mờ đến vàng nhạt được gọi là ngọc bích “mỡ cừu” – đây được xem là loại ngọc quý và được đánh giá cao nhất. Ngọc bích có giá trị trên khắp Đông Nam Á, bao gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines và các nơi khác.

Lịch sử của đá Ngọc Bích
Lịch sử của đá Ngọc Bích

Mesoamerica cũng coi trọng ngọc bích – đó là một loại đá quý hiếm chỉ được sử dụng cho giới thượng lưu cao nhất. Những người chinh phục đã phát hiện ra người bản địa sử dụng nó, và các mẫu được họ mang về châu Âu được xác định là Ngọc bích vào năm 1780. Loại đá này còn được gọi là ngọc bích British Columbia, ngọc mộ, đá xanh New Zealand, ngọc bích và các tên khác.

Ngọc bích được khai thác ở các nguồn nào?

Nguồn khai thác quan trọng nhất của Trung Quốc trong suốt lịch sử là khu vực Khotan (Ho-t’ien) và Yarkand ở Trung Á. Các nguồn khai thác ngọc Nephrite quan trọng khác bao gồm khu vực Hồ Baikal ở Siberia, New Zealand, Alaska; dọc theo sông Sweetwater ở Wyoming, và bang Graubünden ở Thụy Sĩ.

Ngọc bích được khai thác ở các nguồn nào?

Những tảng đá Ngọc bích nephrite lớn đã được tìm thấy ở khu Silesia, Ba Lan và trong các thung lũng của sông Turnagain và Fraser ở British Columbia. Loại đá này lần đầu tiên được tìm thấy ở lục địa Châu Phi là vào năm 1960 tại Mashaba, Rhodesia. Năm 1965, loại ngọc nephrite này cũng được tìm thấy gần Hoa Liên, Đài Loan

Công dụng đá Ngọc Bích Nephrite

Không chỉ nằm ở vẻ đẹp ngọc ngà, quý giá mà ngọc bích được ưu ái suốt hàng nghìn năm qua.

Bí ẩn còn nằm ở sâu bên trong viên ngọc này. Mang trong mình nguồn năng lượng tích trữ qua hàng thế kỷ trong các ngọn núi cao giáp với sông hay các vùng biển lớn.

Ngọc bích thường được chạm khắc thành vật trang trí trong phòng khách nâng cao thẩm mỹ và tạo năng lượng tốt cho căn phòng. Góp phần cho sự sang trọng, đẳng cấp trong căn nhà của bạn.

Công dụng đá Ngọc Bích Nephrite
Công dụng đá Ngọc Bích Nephrite

Đối với những nghệ thuật cổ xưa về phong thủy , các món đồ được làm từ đá ngọc bích, mặt dây chuyền, vòng tay phong thủy đều mang lại những kết quả tốt đẹp đến cho những mối quan hệ tốt đẹp cho người sử dụng trong cả công việc lẫn những điều trong cuộc sống, mang lại cho người đeo có những may mắn về tài lộc, giúp bảo vệ gia chủ, tăng khả năng giao tiếp với mọi người

Theo những người đã chế tạo ra vật liệu điêu khắc bằng những loại đá Ngọc Bích thường nói rằng loại đá này mang một sức mạnh rất đặc biệt chúng có khả năng giúp cho tiên đoán trước tương lai nếu là những loại đá này mang màu sáng thì nó sẽ giúp cho thân chủ rất nhiều. Còn nếu là gam màu tối thì chúng sẽ bảo vệ gia chủ.

Thời xa xưa người những người Ai Cập Cổ Đại thường chế tác ra các linh kiện trang sức vì những viên đá ngọc bích rất cứng nên người ta thường khắc đá cứng trên các viên đá ngọc bích to. Và đá ngọc bích thường có một màu xanh lá cây được người ta khắc chế ra được biết nó mang lại cho sự tập trung mà những điều may mắn mà mắt thường không thấy được

Ngoài ra về ý nghĩa phong thủy của đá ngọc bích tượng nhỏ thể hiện một sự mạnh dũng khí nó mang đến cho người sở hữu một tâm trí vững vàng trở lên sáng suốt với những vấn đề trong cuộc sống ,ngoài ra nó còn giúp chữa các bệnh về thị lực, động kinh, giảm đau răng ,….

Đá Ngọc Bích Nephrite trong phong thủy và tâm linh

Trong phong thủy, là biểu tượng của chòm sao Thất Nữ, đá ngọc bích phổ biến được chế tác thành trang sức cho phái đẹp. Loại ngọc này mang theo vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng của các cô gái. Đặc biệt, đá ngọc bích có tính dương, nên khi phái nữ vốn mang tính âm đeo loại trang sức như vòng tay phong thủy, phật bản mệnh, hay đá trấn trạch từ loại đá này trên người sẽ cân bằng âm dương, nhờ vậy mà họ thêm phần tỉnh táo và may mắn. Thêm nữa nếu bạn là người tuổi thân các bạn có thể tham khảo để thêm phật bản mệnh tuổi Canh Thân để có thể giúp cho mình may mắn thêm

Đá Ngọc Bích Nephrite trong phong thủy và tâm linh
Đá Ngọc Bích Nephrite trong phong thủy và tâm linh

Ngoài ra, các chế tác trang sức bằng  đá Ngọc Thạch không chỉ hợp với nữ giới mà nó còn phù hợp với đáng nam nhi. Từ xưa, các bậc công tử đã biết đeo đá Ngọc Bích theo bên hông với hi vọng giúp tăng cường sinh lực, trí lực cũng như vận khí tốt hơn. Ngoài ra, họ còn tin tưởng rằng loại ngọc quý này cũng phát huy công dụng giúp cơ thể khoẻ mạnh, nhờ vậy mà làm việc hiệu quả hơn cũng như mang đến sự thịnh vượng.

Còn theo khoa học, những nhà nghiên cứu về ngọc cũng kết luận rằng đá Ngọc Bích sẽ thu hút nhiều điềm tốt, nhờ vậy mà mang tới thuận lợi, cũng như giúp phát triển các mối quan hệ hay khả năng ứng xử, giao tiếp.

Không chỉ dừng lại ở đó, những viên đá Ngọc Thạch có gam màu lạnh còn được chế tác thành quả cầu tiên trị với mục đích dự đoán trước được tương lai. Trong khi đó, những viên đá màu tối sẽ bảo vệ chủ nhân khỏi những điềm xấu và Ngọc Bích màu phớt xanh lá lại phát huy công dụng giúp gia tăng sự tập trung.

Công dụng Đá Ngọc Bích Nephrite trong nghệ thuật

Đá ngọc bích được sử dụng để chạm trổ, điêu khắc các tác phẩm nghệ thuật như đồ trang sức (vòng tay, vòng cổ, mặt nhẫn, mặt dây chuyền,…) và các linh vật, vật phẩm phong thủy trưng bày trong nhà, sân vườn,…

Công dụng chữa bệnh của Đá Ngọc Bích Nephrite

Ngoài những ý nghĩa về mặt phong thủy, Đá Ngọc Bích cũng được tin rằng mang tác dung tích cực đối với sức khỏe của con người cũng như công dụng giúp kéo dài tuổi thọ. Bởi vậy, ngọc bích được biết đến như là là biểu tượng của sức khỏe. Bên cạnh đó, loại đá phong thủy này cũng hỗ trợ giúp tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Công dụng chữa bệnh của Đá Ngọc Bích Nephrite
Công dụng chữa bệnh của Đá Ngọc Bích Nephrite

Khi chủ nhân đặt loại đá này trên bụng trong lúc nghỉ ngơi, nó sẽ phát huy công dụng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày hoạt động tốt hơn, và giảm thiểu các triệu chứng đau nhức.

Người Trung Quốc xưa cũng đã xem Ngọc thạch như một loại dược liệu giúp hỗ trợ thanh lọc cơ thể, chống đọc, cũng như hạn chế đau nhức, bệnh động kinh và giúp cải thiện thị giác.

Ngọc Bích Nephrite hợp với mệnh nào?

Mỗi màu của đá ngọc bích lại hợp với một cung mệnh nhất định. Chẳng hạn, những gia chủ mệnh thủy không nên lựa chọn ngọc bích có màu đỏ, bởi đây là màu tương khắc. Ngọc bích màu đỏ chỉ phù hợp với gia chủ mệnh mộc hoặc mệnh thổ (màu tương sinh), khi sử dụng có thể sinh phúc, sinh tài cho gia chủ.

Ngọc bích màu xanh tương sinh với gia chủ mệnh thủy hoặc mệnh mộc, nhưng tuyệt đối không phù hợp với người mệnh hỏa.

Những điều lưu ý khi bạn sử dụng Đá Ngọc Bích

Nên sử dụng trang sức Đá Ngọc Bích Nephrite thường Xuyên

  • Theo ghi nhận của Ngọc An từ các chuyên gia phong thủy. Thì bạn nên mang trang sức Ngọc Bích bên người thường xuyên trong nhiều năm liền để mang lại may mắn và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Giúp bảo vệ cơ thể khỏi tà khí cả ngày lẫn đêm.Vì vậy, đeo nó suốt cả ngày sẽ tốt hơn việc bạn tháo ra, đeo vào nhiều lần.
  • Ngoài ra, ngọc bích cũng có tác dụng trừ tà khí. Bạn có thể đặt vật phẩm phong thủy được chế tác từ loại đá này đặt trong nhà hoặc phòng làm việc để mang lại may mắn.

Những điều khi sử dụng Đá Ngọc Bích Nephrite cần tránh

  • Tuyệt đối không đeo trang sức ngọc bích bị làm giả vì nó không mang đến may mắn lại vô tình trở thành vật cản trở tiền tài cho bạn
  • Đeo ngọc bích vỡ là một trong những lỗi phong thủy mang vận xui cho bạn. Đây có thể là nguyên nhân khiến công việc làm ăn thất bại, mất tiền hoặc bị lừa đảo.
Những điều lưu ý khi bạn sử dụng Đá Ngọc Bích
Những điều lưu ý khi bạn sử dụng Đá Ngọc Bích

Cách bảo quản Đá Ngọc Bích Nephrite

  • Khi sử dụng đá Ngọc Bích trong thời gian dài, bạn cần biết cách vệ sinh và bảo quản để đá luôn sáng, giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu. Nhúng những món đồ bằng Ngọc Bích của bạn vào nước ấm pha loãng nước rửa bát có nồng độ axit nhẹ, lau nhẹ rồi tráng qua và cuối cùng là dùng khăn mềm để lau khô.
  • Đá Ngọc Bích có thể bị nứt khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hay có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột vì vậy bạn nên bảo quản những món đồ của mình ở những nơi thoáng mát. Khi gặp nhiệt độ cao, Ngọc Bích sẽ mất khả năng hấp thu độ ẩm để tạo độ bóng cho đá. Ánh mặt trời cũng là nguyên nhân làm đá giảm độ bền và biến đổi màu sắc.
  • Đá Ngọc Bích có độ cứng thấp hơn những loại đá khác, vì vậy trong quá trình sử dụng bạn trách va đập quá mạnh nó cũng có thể bị nứt hoặc rạn vỡ.