Có bao nhiêu loại đá Mã não?

Có bao nhiêu loại đá Mã não? Ngày nay bạn có thể bắt gặp rất nhiều sản phẩm được làm từ đá mã não, nhất là các loại trang sức đá quý. Vậy đá mã não là gì và tại sao loại đá này lại được yêu thích đến vậy? Có bao nhiêu loại đá Mã não?

Cùng Nhandaquy đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

Có bao nhiêu loại đá Mã não?

Đá Mã não là gì?

Về bản chất, mã não là một biến thể của thạch anh, và thuộc nhóm Chalcedony. Tuy có cùng công thức hóa học như Thạch anh và Chalcedony, nhưng mã não lại có cấu trúc vi hạt rất mịn. Điều này khiến cho mã não đa số có chất lượng ngọc, chất đá mã não rất dai, do vậy khi được chế tác sẽ cho bề mặt cực kỳ bóng, mịn, bền, đẹp. Mức độ phổ biến của mã não cũng giúp cho các sản phẩm ngọc mã não có giá thành rất phải chăng, phù hợp với túi tiền đại đa số người tiêu dùng.

Trong tự nhiên, mã não có thể được hình thành từ nham thạch núi lửa nguội lạnh nhanh (Nguồn gốc vô cơ) hoặc từ xác thực vật, động vật hóa thạch như gỗ hóa thạch, xương, vỏ ốc hóa thạch … (Nguồn gốc hữu cơ). Khi nham thạch núi lửa nguội lạnh nhanh, nó sẽ cuốn vào trong lòng rất nhiều loại tạp chất khác nhau như đất, đá, tro, bụi, cây cỏ … Các tạp chất này không kịp thoát ra sẽ tạo ra cho mã não những vân đá rất riêng biệt. Chính nguồn gốc hình thành đa dạng nêu trên khiến cho mã não có tới hàng trăm loại khác nhau, khó có thể kể hết tên. Trong đó có những viên mã não độc nhất vô nhị, không bao giờ đụng hàng.

Đá Mã não là gì?

Do Mã não được hình thành khi nham thạch nguội lạnh nhanh nên hầu hết các trường hợp, trong lòng khối mã não sẽ có khoảng rỗng do không khí không kịp thoát ra và nằm lại trong lòng đá. Ở vùng rỗng này đá có điều kiện kết tinh, hình thành một lớp thạch anh mỏng lấp lánh nhỏ li ti bám trên bề mặt gọi là tinh đám thạch anh trên mã não (Druzy Agate). Lớp đá lấp lánh này nhìn rất giống châu báu trong lòng đá nên trong phong thủy, những khối đá này thường được bổ đôi để lộ phần lấp lánh ra ngoài, dùng làm vật phẩm chiêu tài lộc và gọi là Bát tụ bảo (Tụ Bảo Bồn). Một số trường hợp trong lòng đá chứa nước chứ không phải không khí, hình thành mã não nước, một trong những loại mã não hiếm mà dân sưu tầm rất ưa chuộng.

Cần lưu ý rằng, đặc trưng của Mã não là màu sáng, do vậy trong tự nhiên không có mã não đen. Nếu bạn bắt gặp quảng cáo về mã não đen của các cửa hàng phong thủy thì đó là thông tin không chính xác, do sự  thiếu hiểu biết về đá của chủ cửa hàng, hoặc cố tình gây lầm lẫn cho khách hàng. “Mã não đen” đó có thể là một trong các loại: Mã não được nhuộm màu đenđá Onyx đenđá Obsidian đenđá Tourmaline đen hoặc thậm chí là nhựa/thủy tinh đen..

Quá trình hình thành của đá mã não

Khi silica được lắng đọng trong các hốc đá mắc ma, mã não hình thành xung quanh các thành hốc này, tạo nên các lớp đá đồng tâm hoặc xếp lớp từ dưới lên.

Khi mạch nước ngầm mang theo trầm tích silica mới, các lớp này sẽ tiếp tục phát triển và tạo thành các đường vẫn dài, một đặc điểm để nhận biết đá mã não với các loại đá quý khác.

Quá trình hình thành của đá mã não

Với quá trình phát triển đặc trưng này, mỗi viên mã não đều mang những đặc điểm độc đáo riêng biệt, khiến viên đá mã não bạn đang sở hữu trở thành độc nhất, mang dấu ấn của riêng bạn. Đây là một trong những lý do chính làm đá mã não trở thành nguyên liệu hoàn hảo cho trang sức đá quý.

Đá mã não là một trong những loại đá quý hấp dẫn có lịch sử làm trang sức lâu đời nhất. Trên thực tế, những hạt mã não nhỏ được tìm thấy ở Trung Đông có tuổi thọ xấp xỉ 9000 năm.

Đặc tính của đá mã não

  • Công thức hóa học: SiO2
  • Màu sắc: nhiều màu
  • Độ cứng theo thang Mosh: 6.5-7
  • Trọng lượng riêng: 2.6-2.64
  • Chiết suất: 1.530-1.543
  • Lưỡng chiết suất: 0.004

Các loại đá Mã não – Đá Agate

Đá Agate cổ

Những viên Agate Vàng, Đen hay Trắng cổ có tất cả các đặc tính của Agate, tuy nhiên nó bổ sung thêm tính chất riêng, đó là lưu giữ thông tin và năng lượng. Chính vì điều này mà nó thường được lưu truyền qua các thế hệ, người ta gìn giữ cẩn thận.

Mỗi viên đá Agate cổ có thể nhìn thấy được rất rõ ràng dấu vết thời gian qua bề mặt mờ đục nhưng nếu mang soi dưới ánh sáng lại nhìn xuyên thấu được lõi đá.

Đá Agate cổ
Đá Agate cổ

Nếu bạn dùng đá Agate cổ thì hãy trân trọng bởi đó không chỉ là món đồ trang sức mà còn là “chiếc hộp” cất giấu những năng lượng tâm linh quý giá.

Ngoài ra, đá Agate cổ cũng giúp cải thiện những bệnh về tiêu hóa hay về da, đồng thời mang lại sự tự tin cho người sở hữu nó.

Đá Agate cổ phù hợp với tất cả cung mệnh, có thể sử dụng như một linh phù, tức là trang sức đá hộ mệnh.

Đá Agate vân tím hay Agate mặt trăng

Gọi là Luna Agate hay Agate mặt trăng, liên quan đến luân xa đỉnh đầu (luân xa Vương miện). Phụ nữ tập yoga nếu sử dụng nó thì có thể kết nối với năng lượng thiền từ Mặt trăng.

Đá Agate vân tím hay Agate mặt trăng
Đá Agate vân tím hay Agate mặt trăng

Đá Agate rất hữu ích cho người tu tập hay thực hành yoga. Nó gắn kết với luân xa cổ họng (throat chakra – vishuddi), kích thích sự sáng tạo của tư duy, là sợi dây kết nối tâm linh, làm cho người sở hữu nó tin tưởng vào một sự bảo hộ từ chư Thiên.

Luna Agate, theo quan niệm Trung Hoa là lựa chọn cho người mang mệnh Hỏa (tương hợp), hoặc mệnh Thổ (tương sinh).

Đá Agate đen

Đá Agate đen trong tự nhiên có thể tìm thấy dưới nhiều dạng khác nhau như Agate đen vân lượn sóng màu trắng (black lace Agate), Agate ngựa vằn (zebra Agate)…

Công dụng chung của những loại Agate đen này là chiếc cầu kết nối năng lượng từ đại vũ trụ với năng lượng cơ thể người (tiểu vũ trụ). Nó làm ổn định trạng thái mất cân bằng mà khi khủng hoảng tinh thần người ta thường gặp phải.

Đá Agate đen
Đá Agate đen

Đá Agate có mối quan hệ với luân xa, trong đó Agate đen tác động lên luân xa đỉnh đầu, giúp ổn định tâm trí và tăng cường sức sáng tạo. Agate đen vân trắng có thể dùng như một món trang sức hộ mệnh, luôn mang theo bên mình, giúp bạn đẩy lùi chướng ngại, bảo vệ bạn luôn bình an.

Đá Agate đen vân trắng phù hợp với tất cả cung mệnh.

Đá Botswana Agate

Botswana Agate được biết đến với tên gọi “viên đá hoàng hôn”. Nó thuộc gia đình Agate, xuất hiện chủ yếu ở dạng màu hồng tím, màu xám và màu nâu đen. Tên gọi của nó được đặt theo địa danh mà người ta khai thác Botswana ở châu Phi. Trong các nghi lễ ở xứ sở đầy nắng nóng, những thổ dân dùng nó để cầu nguyện sức khỏe cho cha mẹ và con cái.

Botswana Agate cũng được coi là có khả năng làm ấm lại những tâm hồn đang chịu mất mát, tổn thương về tình yêu, về người thân hay về công việc. Đồng thời hỗ trợ tập trung tâm trí, thiền định và cân bằng cảm xúc. Những dải màu của Botswana Agate được hình thành từ dòng nham thạch của núi lửa, tạo ra từng viên đá có vẻ đẹp riêng, dù bạn làm vòng tay hay mề đay đeo lên cổ.

Đá Botswana Agate
Đá Botswana Agate

Những “con mắt” của Botswana Agate được coi là biểu tượng của may mắn. Bởi vậy, nếu bạn sở hữu món trang sức làm từ Botswana Agate, hãy thử đếm xem số con mắt trong món trang sức đó là bao nhiêu. Tại nhiều nơi ở Nam Á người ta coi mỗi con mắt là một vị thần đi theo bảo vệ bạn, đặc biệt là khi di chuyển xa hay trên đường bằng phương tiện giao thông.

Đá Botswana Agate thích hợp cho cả nam và nữ, cho các cung mệnh khác nhau, điều đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn nếu thật sự yêu thích nó mà không phải lo lắng gì về tuổi tác hay ngũ hành tương hợp, tương sinh.

Đá Agate đỏ vân trắng hay Red Lace Agate

Red Lace Agate tức là đá Agate đỏ vân trắng có khả năng hỗ trợ tích cực cho dạ dày (bao tử). Đối với nữ giới, đá này còn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về phụ khoa, đặc biệt là các dạng u xơ. Nó đồng thời cũng giúp cân bằng cảm xúc để thoát khỏi trạng thái tiêu cực như tức giận, sợ hãi, tham lam, ganh tị hay thù hận. Một viên đá Agate được cho là có thể ngăn bạn lại trước cơn tức giận tưởng chừng như nằm ngoài khả năng kiểm soát.

Chuỗi vòng tay đá Agate đỏ vân trắng thích hợp cho người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, trong đó người mệnh Thổ sẽ được tương sinh, người mệnh Hỏa sẽ được tương hợp.

Đá Agate đỏ vân trắng hay Red Lace Agate
Đá Agate đỏ vân trắng hay Red Lace Agate

Đá Agate đỏ (hoặc cam) vân trắng có khả năng hỗ trợ tích cực cho dạ dày (bao tử). Đối với nữ giới, đá này giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về phụ khoa, đặc biệt là các dạng u xơ.

Đá Agate đỏ vân trắng giúp cân bằng cảm xúc để thoát khỏi trạng thái tiêu cực như tức giận, sợ hãi, tham lam, ganh tị hay thù hận; ngăn bạn trước cơn tức giận tưởng chừng như nằm ngoài khả năng kiểm soát.

Đá Agate đỏ vân trắng mang màu sắc thuộc Hỏa và Kim, là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang gặp trở ngại, khó khăn mà muốn vượt qua tất cả.

Đá Agate hồng

Đá Agate hồng thích hợp với những bạn gái, những người phụ nữ đã qua ngày tháng buồn đau, nay muốn tìm kiếm niềm hạnh phúc thực sự của riêng mình. Đừng ngần ngại, đừng lo âu. Hãy bắt đầu bằng việc làm sạch những cảm xúc tiêu cực dưới sự hỗ trợ của viên đá Agate hồng. Khi trái tim yêu thương của bạn đã trở lại tươi vui, trong trẻo như thuở ban đầu, còn chần chừ gì nữa trước tình yêu chân thành mà ai đó mang đến cho bạn!

Đá Agate hồng
Đá Agate hồng

Đá Agate hồng tương hợp với cung mệnh Hỏa và tương sinh cho cung mệnh Thổ. Phụ nữ thuộc cung mệnh khác cũng có thể lựa chọn cho mình nếu muốn tìm kiếm trang sức có thể giúp bạn đẩy lùi trạng thái bất an.

Đá Agate hồng “viên đá giúp chữa lành trái tim” ​đánh thức tình yêu.

Đá Fire Agate

Fire Agate – Agate Lửa mang năng lượng của sự dũng cảm, sự bảo vệ và sức mạnh. Nó giúp làm giảm nỗi sợ hãi, bình tĩnh trước những lời đồn đại thất thiệt, hay những mối đe dọa tiềm ẩn.

Agate Lửa kết nối với luân xa Gốc, vì vậy nó là một loại đá hỗ trợ cân bằng âm dương, đồng thời thúc đẩy quá trình thực hành thiền và yoga đạt tới sự tập trung cao nhất.

Đá Fire Agate có liên hệ sâu xa với trái đất, năng lượng của nó có tác dụng làm êm dịu, đem lại sự yên tâm, an toàn. Với những sức mạnh trấn an đầy uy lực, nó hỗ trợ người đeo trong những thời khắc khó khăn.

Đá Fire Agate
Đá Fire Agate

Fire Agate có chức năng bảo vệ mạnh mẽ, đặc biệt là chống lại những ý đồ xấu. Dựng lên một tấm khiên bảo vệ quanh cơ thể, nó đánh bật những tai hại ngược lại nơi phát sinh để nguồn này nhận biết cái hại nó gây ra.

Về lý tính, Fire Agate mang bản chất đúng như cái tên, tức có liên quan đến yếu tố hỏa (lửa) và trợ giúp những khao khát tính dục, khơi dậy lửa lòng ở luân xa gốc và kích hoạt mọi tầm mức sinh lực. Xét về tâm lý, Fire Agate xua tan nỗi sợ hãi và mang đến sự an tâm sâu sắc.

Mang bên mình một viên Fire Agate là có khả năng thúc đẩy nội tâm cũng như dễ dàng giải quyết những khó khăn nội tại. Nó cũng giúp triệt tiêu những thói quen xấu.

Về tinh thần, loại đá bảo vệ này giúp thư giãn để cơ thể thả lỏng, dễ tịnh tâm trí óc. Được cho là biểu hiện của sự hoàn hảo tuyệt đối, Fire Agate mang đến sức mạnh tinh thần và hỗ trợ phát triển ý thức.

Fire Agate có khả năng chữa trị bệnh bao tử, thần kinh và hệ nội tiết cũng như những xáo trộn về hệ tuần hoàn. Nó giúp tăng cường thị lực về đêm, hỗ trợ mắt và đem lại cho người sở hữu cái nhìn trong sáng nội tâm, tốt cho các mức độ suy nghĩ trực quan. Fire Agate cộng hưởng với kinh lạc cơ thể để tạo cân bằng có khả năng trục sức nóng ra khỏi cơ thể. Fire Agate tăng cường sinh lực thể lý, ngăn cản tình trạng thất thoát năng lượng. Khi đặt nó ở vùng luân xa bị tổn hại, nó sẽ nhẹ nhàng giúp hồi phục lại trạng thái ban đầu. Tinh tế hơn, Fire Agate còn giúp thanh tẩy những vẩn đục của trường sinh học và tăng năng lượng cho vùng hào quang này.

Đá Agate trắng

Agate trắng có nguồn gốc từ lục địa Ấn Độ. Công dụng lớn nhất của nó là bảo vệ cho tính nữ. Nó được cho là có thể hỗ trợ cho phụ nữ mang thai bớt đi cảm giác khổ sở của ốm nghén. Đồng thời Agate trắng cũng giúp cân bằng âm dương trong cơ thể.

Đá Agate trắng
Đá Agate trắng

Màu trắng của loại Agate này có khả năng thanh lọc năng lượng xấu bởi nó là một tổ hợp thạch anh trắng có tính năng làm sạch. Chính vì vậy, đeo Agate trắng có thể làm dịu cảm xúc tiêu cực, mang yêu thương ngọt ngào tác động vào các luân xa. Agate trắng cũng bảo vệ bạn khỏi những cơn ác mộng.

Agate trắng tương hợp với người thuộc cung mệnh Kim và tương sinh cho người thuộc cung mệnh Thủy.

Đá Agate vàng

Yellow Agate tức Agate Vàng còn có thêm đặc tính riêng biệt là tác động tới luân xa Tùng Thái Dương, nhờ vậy giúp tự tin hơn, tăng cường khả năng học hỏi.

Đá Agate vàng
Đá Agate vàng

Agate Vàng là một gợi ý dành cho những người thuộc cung mệnh Thổ hoặc cung mệnh Kim.

Đá Agate xanh

Green Agate – đá Agate Xanh lá mang màu xanh của lòng bi mẫn, quảng đại. Nó giúp tăng cường sự linh hoạt về tinh thần và tình cảm, cải thiện việc ra quyết định và giải quyết các tranh chấp. Khả năng cân bằng về năng lượng trong cơ thể của đá kích thích sáng tạo và thúc đẩy phát triển thịnh vượng. Ngoài ra, nó còn tác động lên những trái tim yêu thương, mang đến nhiều cảm xúc ngọt ngào và nhân ái.

Agate Xanh lá tương hợp với cung mệnh Mộc và tương sinh cho cung mệnh Hỏa.

Đá Dendritic Agate

Dendritic Agate tức Đá Agate Đuôi gai, còn gọi là “Agate Cây” sở dĩ có tên gọi như vậy do hình dạng cây mọc bên trong viên đá. Về thành phần cấu tạo nó được xếp chung vào họ hàng Agate, nhưng nhìn bề ngoài rất khác biệt. Viên đá thường có màu trắng, trắng sữa hay trong suốt, bên trong là những nhánh cây nhỏ có dạng như rêu, dương xỉ.

Đặc tính nổi bật của Agate Đuôi gai là khả năng khuyến khích sự kiên trì, từ đó hình thành nên những rung động cảm xúc. Vì thế, nó góp phần thúc đẩy ổn định tinh thần, giúp người sở hữu nó bình tĩnh, tự tin và trưởng thành hơn. Cũng nhờ vào khả năng này mà Agate đuôi gai có thêm những ưu điểm khác:

  • Lý tưởng cho việc nhìn lại bản thân, kiểm tra xem chính mình đã và đang sống như thế nào. Agate Đuôi gai trở nên hữu ích cho những trải nghiệm về thiền định hay điều trị, nhất là những vấn đề về tâm lý.
Đá Dendritic Agate
Đá Dendritic Agate
  • Che chở ấm áp và bảo vệ. Điều này đặc biệt cần thiết với phụ nữ mang thai hay các bà mẹ mới sinh, những người có thể còn đang gặp khó khăn trong việc phải làm quen với một sinh linh mới hiện diện giữa cuộc đời mình.
  • Thúc đẩy lòng thủy chung trong hôn nhân. Người dân Nam Mĩ và Địa Trung Hải xưa tin rằng viên đá có thể giúp họ mang người đàn ông/người phụ nữ về lại ngôi nhà, vì nó tác động lên cả 2 phía: người đã rời bỏ sẽ cảm thấy nhớ về nơi đã từng một thời gắn bó; người đang chờ đợi sẽ cảm thấy có thể dành hết yêu thương để mang người bạn đời trở lại.
  • Là thành viên trong gia đình Agate, cũng như những viên đá Mắt dê, Agate Đuôi gai bảo hộ bình an cho những người lữ hành trên con đường chinh phục thử thách của du lịch hay hành hương.

Đá Agate Druzy

Druzy là tên gọi cho những tinh thể lấp lánh được tìm thấy trên nhiều loại đá như Garnet, Malachite, Calcite hay Agate…, với nhiều màu sắc rực rỡ.

Druzy Agate là loại đá được yêu thích bởi khả năng đánh thức trái tim yêu thương: đó là Tình Yêu với người trong lòng, người thân, người bạn…

Đá Agate Druzy
Đá Agate Druzy

Druzy Agate có đặc tính kích thích sáng tạo và phát triển. Vì vậy, người làm kinh doanh hay nghệ thuật cũng thường lựa chọn mang theo bên mình.

Druzy Agate còn được biết đến là loại đá có khả năng thanh lọc năng lượng xấu tích tụ đã lâu trong cơ thể, do muộn phiền mà tạo ra. Từ đó bạn tiếp nhận từ thiên nhiên, con người một nguồn năng lượng mới. Niềm vui sẽ quay trở lại.

Đá Pink Lite Agate

Pink Lite Agate – Agate Hồng hóa thạch thuộc nhóm Đá Tình Yêu. Nó có những đặc tính cơ bản của Agate Hồng đồng thời lại mang đến cả những ưu điểm của hóa thạch.

Viên đá hình giọt nước thoạt nhìn bình thường nhưng khi có ánh sáng xuyên qua, viên đá hiển lộ một vẻ đẹp mê hoặc ẩn chứa bên trong. Như một bức tranh thuỷ mặc, có mây trời có núi cao kỳ vĩ trầm tịch.

Sau khi khách hàng chọn mua, người thợ giàu kinh nghiệm của Kamala đã chế tác một kiểu tối giản, giữ nguyên dáng đá và những hoa văn bạc điểm xuyến mặt sau của đá tạo những đường sáng giữ nguyên vẹn vẻ đẹp từ Mẹ thiên nhiên.

Đá Pink Lite Agate
Đá Pink Lite Agate

Agate Hồng kết nối trực tiếp với Tâm luân xa, được sử dụng để chữa lành những vết thương về tim, cụ thể là những tổn thương tình cảm. Bắt đầu từ Tâm luân xa, năng lượng của viên đá lan rộng ra xung quanh. Trước hết nó làm sạch những năng lượng xấu do khổ đau, mất mát trong tình yêu mang lại. Kế đến, nó cung cấp một nguồn năng lượng mới dịu dàng, ấm áp, đi từ giảm dần tới xóa bỏ hoàn toàn nỗi đau.

Khi cảm giác an toàn và thoải mái đã chiếm toàn bộ không gian, đó là lúc người sở hữu nó có thể cảm nhận được tình yêu mới, hài lòng với hạnh phúc đang ở ngay bên cạnh.

Hóa thạch nằm bên trong lớp Agate hồng tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho từng viên đá Có 1 Không 2, hỗ trợ cho sự phát triển những ý tưởng mới, mang lại thành công đáng kể trong kinh doanh, làm cho bạn trở nên nổi bật, xuất sắc giữa đám đông nhờ khả năng dẫn dắt lôi cuốn và sức ảnh hưởng.

Đá Moss Agate

Moss Agate tuy thuộc gia đình Agate nhưng lại không có những dải màu như các loại cùng nhóm. Nó là Chalcedony với phần kim loại bên trong cùng với tinh thể Thạch anh có dạng rêu, cỏ dại màu xanh lá. Đá Moss Agate là chất liệu tuyệt vời để cân bằng năng lượng, trí tuệ và Âm – Dương.

Đá Moss Agate
Đá Moss Agate

Đá Moss Agate là viên đá thu hút:

  • Sự giàu có, thịnh vượng, hỗ trợ kinh doanh.
  • Thu hút sinh sản, tăng cường khả năng mang thai.
  • Thu hút tình yêu đem tình yêu đến với người còn đơn thân, củng cố hạnh phúc cho người đã có đôi lứa.

Ý nghĩa phong thủy đá mã não là gì?

Đây là một loại đá dễ khai thác và có trữ lượng nhiều nên đã trở thành là một vật phẩm phong thủy không những có mức giá vừa phải mà còn có tác dụng trong y học và phong thủy rất tốt cho bất kỳ ai sở hữu.

Từ thời xưa, đá mã não được sử dụng trong y học để điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp, chống lại sự nhiễm khuẩn và các bệnh liên quan đến dạ dày, dần dần trở thành biểu tượng của sức khỏe, mang lại sự sung túc và trường thọ.

Ngoài ra, đối với những người thường xuyên bị lo lắng, căng thẳng do công việc, những viên đá này cũng phát huy tác dụng giúp giảm sự sợ hãi, âu lo của con người.

Ý nghĩa phong thủy đá mã não

Với bản chất là một dạng biến thể của thạch anh, đá mã não còn có khả năng hấp thụ dòng năng lượng độc hại, giúp chống lại những xung năng lượng và đem lại sự an toàn cho chủ sở hữu.

Do đó, đá mã não đã trở thành một loại đá hộ mệnh mang lại may mắn và hạnh phúc cho con người. Ngày nay, đá được ứng dụng rất nhiều trong việc chế tạo các loại trang sức như: mặt dây chuyền Phật, nhẫn, vòng tay Phật,…

Những trang sức làm bằng đá mã não đỏ hoặc cam sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ, đá mã não trắng phù hợp với người mệnh Kim hoặc mệnh Thủy và đá mã não xanh hợp với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc.

Ngoài việc sử dụng đá mã não làm trang sức, các gia đình hiện nay cũng trưng bày những vật phẩm được chế tác từ đá như tỳ hưu, rồng, hổ,… và đặt ở phòng khách hoặc trên bàn làm việc để đem lại nguồn năng lượng dồi dào giúp cho công việc thăng tiến, gia đình hòa thuận và đảm bảo được sức khỏe cho gia chủ.

Đá mã não hợp mệnh nào?

Đá mã não được hình thành trong tự nhiên với màu sắc cực kỳ đa dạng. An An xin giới thiệu vài loại đá mã não thường thấy và những mệnh hợp với nó

  • Đá mã não đỏ hợp mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Mã não đỏ giúp tăng cường ý chí, tăng cường khả năng chịu đựng. Nó khiến những suy nghĩ phức tạp trong con người trở nên đơn giản mà sâu sắc, hành động nhanh hơn, nhanh chóng hiện thực hóa kế hoạch của mình.
  • Đá mã não xanh dương hợp mệnh Thủy và mệnh MộcĐá mã não xanh biển có tác động tới luân xa số 5 (cổ họng) giúp tăng cường khả năng giao tiếp, là viên đá phù hợp cho những người khó khăn trong việc nói lên suy nghĩ, quan điểm của mình
  • Đá mã não trắng (sữa) hợp mệnh Kim và mệnh Thủy. Đá mã não trắng có tác dụng mạnh lên tinh thần. Sử dụng nó giúp bạn trở nên linh hoạt, cởi mở hơn, giúp mở rộng các mối quan hệ, giúp doanh nghiệp bạn mở rộng và có nguồn tài chính mạnh mẽ. Ngoài ra, đặt mã não trắng dưới gối giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
Đá mã não hợp mệnh nào?
  • Đá mã não rêumã não xanh lá hợp mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Màu xanh tượng trưng cho sự phát triển và khởi đầu mới. Mã não xanh giúp thân chủ thoát khỏi những trở ngại và tù túng trong tinh thần, do đó có thể bước vào 1 cuộc sống mới. Theo quan niệm xưa, sử dụng mã não rêu còn giúp người phụ nữ bớt đau trong khi đẻ, để việc sinh nở trôi chảy, thuận lợi.
  • Đá mã não đen hợp mệnh Thủy và mệnh Mộc. Mã não đen tượng trưng cho thần thú Huyền Vũ, với ý nghĩa hộ mệnh, bảo vệ thân chủ khỏi những năng lượng tiêu cực xung quanh.
  • Đá mã não vàng hợp mệnh Thổ và mệnh Kim. Vàng là màu của sự thịnh vượng, giàu có, sử dụng mã não vàng mang lại may mắn cho người đeo, rất phù hợp với những người kinh doanh hay đầu tư tài chính.

Phân biệt đá mã não thật – giả

Đây chính là điều mà bất cứ ai quan tâm tới loại đá này đều muốn biết. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số dấu hiệu cơ bản để nhận dạng đá mã não thật và giả ngay sau đây:

  • Đá mã não thật sẽ cứng, khi chạm tay vào bạn sẽ có cảm giác mát lạnh. Trên đá sẽ tồn tại nhiều vết rạn nứt nhưng khá là tự nhiên, bên trong khá mờ. Ngoài ra nếu để ý bạn sẽ thấy đá mã nào nhìn bên ngoài sẽ không có màu sắc đẹp long lanh như hình ảnh bạn nhìn thấy.
Phân biệt đá mã não thật – giả
  • Đá mã não giả thường sẽ không thể cứng bằng mã não thật, dễ vỡ. Khi lấy miếng kim loại cứa vào bề mặt sẽ thấy lớp ngoài của đá dễ bị bong tróc, đeo một thời gian thì sẽ bị mất màu. Chiêm ngưỡng trang sức bằng mã não giả sẽ thấy các đường vân của chúng giống hệt nhau, màu sắc lấp lánh.

Cách kiểm định đơn giản nhất chính là dùng kính lúp để soi kỹ các đường rạn, nứt và độ trong suốt trong đá.

Bảo quản đá mã não

  • Đeo Vòng Đá Mã Não sau khi trang điểm. Sau khi hoàn thành các bước trang điểm bạn mới nên đeo vòng, bởi hóa chất như nước hoa, keo xịt tóc có thể ảnh hưởng đến bề mặt vòng.
  • Không đeo vòng khi làm việc nhà. Hóa chất trong chất tẩy rửa sẽ ảnh hưởng đến bề mặt đá, ngoài ra việc ma sát sẽ khiến vòng dễ vỡ hoặc trầy xước.
  • Bảo quản cẩn thận. Cất vòng tại không gian thích hợp. Tốt nhất bạn nên sử dụng một hộp đựng trang sức chuyên nghiệp để bảo quản sản phẩm, tránh trầy xước hoặc làm rơi vỡ vòng. Sau khi đeo nên lau kỹ vòng và cất đi. Mồ hôi trên người có thể dính vào vòng, lâu dần có thể làm độ sáng bóng của vòng.

Câu hỏi thường gặp

Đá Mã não là gì?
Ý nghĩa phong thủy đá mã não là gì?