Ý nghĩa của ngọc trai và trang sức từ ngọc trai

Ý nghĩa của ngọc trai và trang sức từ ngọc trai . Con trai là sinh vật duy nhất tạo ra ngọc. Là loại ngọc duy nhất được tạo ra từ một cơ thể sống. Không chỉ là trang sức tinh tế cho phái đẹp, ngọc trai còn là tặng phẩm mang đến niềm hạnh phúc với ý nghĩa tốt lành, may mắn.

Ý nghĩa của ngọc trai và trang sức từ ngọc trai
Ý nghĩa của ngọc trai và trang sức từ ngọc trai

Ý nghĩa của ngọc trai và trang sức từ ngọc trai

Để tạo ra viên ngọc đẹp long lanh nó đã phải vượt qua bao gian nan, đau đớn, vật lộn sinh tồn giữa sự sống và cái chết. Cuối cùng nó đã hình thành một viên ngọc từ chính nội lực, tình cảm, nhân cách và tài năng của mình.

Bởi thế, ngọc trai là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc. Là hình ảnh của thành công, chiến thắng và vượt mọi khó khăn, thử thách.
Ngọc trai sinh ra từ dưới cát bởi vậy nó chính là sự cao quý, thánh thiện, trong sáng. Bên cạnh đó, ngoc trai còn là biểu tượng của may mắn, niềm vui và chung thủy.

Một viên ngọc chính là chiến thắng bằng tự tin, bằng tài năng và phẩm chất từ trong lòng mình. Bởi vậy, ngọc trai là đại diện của nhân cách cao đẹp, của thành công, của sự cao quý, vượt lên tất cả để tỏa sáng. Từ xưa đến nay ngọc trai được xem là “Nữ hoàng của trang sức”. Bao giờ người ta cũng dùng ngọc trai để gắn lên Vương miện của Vua, Nữ hoàng và cả vương miện các Hoa Hậu ngày nay nữa.

3 ý nghĩa tốt lành của trang sức ngọc trai

Ngọc trai chứa đựng với giá trị văn hóa lâu đời. Qua mỗi thời đại, quan điểm về cái đẹp sẽ thay đổi nhưng vượt qua tất cả, ngọc trai vẫn là biểu tượng tinh hoa về sự duy mỹ xuyên suốt Đông Tây kim cổ.

Tùy vào cách giữ gìn mà trang sức ngọc trai có thể gắn bó suốt cuộc đời người sở hữu hoặc trở thành tặng phẩm trang trọng được truyền lại cho thế hệ sau. Tặng ngọc trai cho ai đó có nghĩa là bạn rất trân trọng mối quan hệ này và mong muốn sự duy trì bền lâu.

Sự vẹn toàn và phúc lành

Không chỉ là món trang sức có giá trị cao cùng vẻ đẹp sang trọng, ngọc trai còn là loại ngọc “nhất hậu”, mang ý nghĩa may mắn, tốt lành. Trong giới trang sức, cụm từ “ngũ hoàng” để chỉ về 5 loại đá quý giữ ngôi vua, còn “nhất hậu” là danh hiệu dành cho ngọc trai bởi tính độc đáo, là châu báu sinh ra từ cơ thể sống của loài trai quý dưới biển sâu.

Viên ngọc trai biển nuôi đúng chuẩn sẽ có độ bóng sáng không tì vết, màu sắc và hình dáng tự nhiên mang đến niềm tin về sự vẹn toàn trong cuộc sống. Ánh sắc xà cừ của ngọc trai cũng chứa đựng nhiều yếu tố mang tính phong thủy, hướng về những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống con người. Sắc trắng mang ý nghĩa an lành, sức khỏe, sự cân bằng, đại diện là hai loại ngọc Akoya, ngọc South Sea. Hai loại ngọc này còn có sắc vàng quý hiếm, nhất là ánh vàng kim tượng trưng cho sự phú quý, phồn vinh, thăng tiến trong công việc. Trong khi đó, ngọc Tahiti mang ánh sắc đen lại thể hiện sự vững chắc, bản lĩnh và những điều may mắn, bất ngờ

Nguồn năng lượng tích cực

Ngọc trai được tạo ra từ cơ thể loài trai sống, hấp thụ tinh hoa của đại dương nên truyền nguồn năng lượng đầy cảm hứng đến người sở hữu. Câu chuyện loài trai tạo nên viên trân châu đẹp đẽ cho đời từ việc vượt qua thử thách và sóng gió biển khơi sẽ là động lực cho bạn vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống.

Với vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy cùng ý nghĩa cao quý, ngọc trai là món trang sức được các nữ doanh nhân, phụ nữ hiện đại và chị em có gu thời trang tinh tế ưa chuộng. Đây là món quà ý nghĩa để trao tặng cho bản thân và những người thân yêu đón năm mới may mắn, tốt lành.