Nhẫn nam vàng trắng kết đá Moissanite thiết kế nam tính lịch lãm

Kim cương thiên nhiên vốn là thứ được nhiều người quan tâm suốt nhiều thế kỷ. Bên cạnh đó, thời gian gần đây một thứ “kim cương lạ” mang tên Moissanite xuất hiện và đang làm mưa làm gió. Là sự lựa chọn tối ưu, cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Tahi 3732 - Nhẫn nam vàng trắng kết đá Moissanite thiết kế nam tính lịch lãm | TahiGems - Tahi Phạm

Kim cương Moissanite là gì?

Moissanite hay còn được gọi là “kẻ mạo danh kim cương”. Thật vậy, nhìn bề ngoài loại đá này giống hệt kim cương, chúng cũng tỏa sáng và sở hữu vẻ lung linh tuyệt đẹp. Mang trong mình danh xưng là kẻ mạo danh kim cương, làm người ta dễ hiểu lầm về chất lượng, nhưng thực tế Moissanite vẫn được xếp vào hàng đá quý. Vì nó không chỉ sở hữu vẻ đẹp lung linh mà chất lượng cũng rất tốt và giá thành là không hề rẻ một chút nào.

Về mặt hóa học, kim cương Moissanite (SiC) là khoáng vật Silicon Carbide hoặc Carborundum. Loại đá này có tính chất khúc xạ và dẫn nhiệt tương tự như kim cương thật. Đặc biệt, Moissanite cũng tương đối cứng, nếu kim cương có độ cứng đạt điểm 10 tuyệt đối thì Moissanite cũng đạt đến điểm 9,5.

Trong tự nhiên, kim cương Moissanite tồn tại với số lượng rất hiếm vì khoáng chất này rất khó được tạo thành trong điều kiện tự nhiên. Nhưng có một điều đặc biệt là nó hoàn toàn có thể được chế tạo thông qua bàn tay con người và máy móc. Vậy nên loại đá quý này còn có một tên gọi khác khá quen thuộc là kim cương nhân tạo.

So sánh đá quý Moissanite và kim cương?

Năm 1998, công ty Charles & Colvard lần đầu tiên giới thiệu đá moissanite trên thị trường kim hoàn. Những viên đá của họ sáng lấp lánh không khác gì kim cương. Đây là thành quả sau hàng nhiều năm nghiên cứu của họ. Nhưng, vì là đá tổng hợp nên giá thành của nó cực rẻ khi so với kim cương. Vì vậy, nó ngay lập tức được ưa chuộng bởi những người đang đi tìm một chiếc nhẫn cưới hoặc nhẫn đính hôn giá hợp lý, nhưng có độ long lanh không kém gì kim cương thật.

So sánh đá quý Moissanite và kim cương?

  • Kim cương được xem là có độ cứng tuyệt đối, với mức độ 10 trên thang điểm Moh. Moissanite thì có độ cứng là 9,25, cứng hơn khi so với sapphire và ruby. Vì vậy, viên đá này vô cùng phù hợp để làm nữ trang. Nó sẽ khó trầy xước từ các va chạm trong hoạt động hàng ngày.
  • Đá moissanite có chỉ số khúc xạ cao hơn hẳn so với kim cương. Điều này có nghĩa rằng nó lấp lánh còn hơn cả kim cương dưới ánh nắng mặt trời. Chiếc nhẫn moissanite sẽ không đục mờ như các loại “kim cương giả”, ví dụ cubic zirconia, topaz trong suốt hay thậm chí là sapphire trong. Tuy nhiên, điểm yếu là ở điều kiện ánh nắng yếu (dưới bóng râm, trong nhà) thì moissanite trông không giống kim cương lắm do thiếu đi chiều sâu trong viên đá.

Cách bảo quản kim cương Moissanite

Mặc dù Moissanite có độ cứng rất cao nhưng vẫn có thể bị trầy, xước, nứt, mẻ… trong quá trình sử dụng. Vì vậy, cần lưu ý khi sử dụng nhẹ nhàng, tránh tiếp xúc với hóa chất và va chạm mạnh. Lưu ý tránh sự va đập thật mạnh với các vật liệu cứng khác để không bị sứt mẻ, trầy xước khi để chung các loại trang sức lẫn với nhau và tránh một số phản ứng hóa học trong quá trình tiếp xúc giữa các kim loại với nhau, ảnh hưởng đến chất lượng kim cương Moissanite. Sau khi sử dụng nên để tách biệt mỗi món trang sức trong hộp đựng riêng để tránh chúng va chạm với nhau. Không được tiếp xúc với hóa chất mạnh, chất tẩy trắng. Thường xuyên kiểm tra chấu có bị lỏng không tránh tình trạng viên Moissanite bị rơi trong khi đeo mà không biết.

Sau một thời gian dài sử dụng Moissanite có dấu hiệu bị bẩn đục vì các tác nhân bên ngoài tác động lên bề mặt kim cương, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh Moissanite một cách dễ dàng tương tự như các loại đá quý khác. Moissanite có thể được làm sạch với bất kỳ hóa chất hoặc vải làm sạch trang sức thông thường nào. Bạn có thể tìm thấy chúng ở nhiều cửa hàng thuốc hoặc cửa hàng bán lẻ.

Tahi 3732 – nhẫn nam song dương đính Moisainit 

Tahi 3732 – nhẫn nam song dương đính Moisainit 

Tên sản phẩm: Tahi 3732 – nhẫn nam song dương đính Moisainit

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Moissanite

Kích thước: 10.0 x 8.0 mm

Màu sắc: Trắng

Độ tinh khiết: FL

Cấp màu: D

Hình dạng: Radiant Facet

Đá tấm : 12 viên Moissanite 1.5 ly

Loại vàng: Tahi 10k 417

Khối lượng: 2.755 chỉ